ผู้เขียน หัวข้อ: งบ เก้าแสน เลือกอะไรดีระหว่าง pajeroเบนซิล กับ dmaxใหม่หมด hi-lander 4 ประตู  (อ่าน 11375 ครั้ง)

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
งบ เก้าแสน เลือกอะไรดีระหว่าง pajeroเบนซิล 2.4 MT กับ dmaxใหม่หมด hi-lander 4 ประตู 2.5 AT รองท็อป
1. ปาปอด อืดมากไหม ความเร็ว 100 รอบเครื่องเท่าไร
2.เบาะหลัง dmax เอียงมากขึ้นไหม หรือตั้งตรงเหมือนเดิม คือ นั่งสบายไหม ในด้านหลัง
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
เบาะหลัง isuzu ตัวใหม่ นั่งสบายมากครับ
ปาเจโร่อืดกว่าแน่นอนน้ำหนักกมากกว่า เครื่องตัวเดียวกับไทรทัน
จริงๆผมว่า เพิ่มอีก50000 ได้รุ่น hilander 3.0vgs turbo z-preztige ได้เลยนะ
เท่ากับ 922,000 เอง

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,672
รูปร่างมันคนละแบบกัน ถ้าเผื่อบรรทุกก็ DMAX
แต่ออก Pagero sport ที่นั่งเยอะกว่า ไปเที่ยวกันเยอะๆสบาย

เป็นผมเลือก  Pagero sport เพราะไม่เคยบรรทุกอะไรเลย
ถึงเวลาบรรทุกจริงๆ จ้างเอาพร้อมคนขับก็ไม่กี่พันบาทเองครับ
 ;D ;D ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 09, 2011, 12:45:35 โดย udis »

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,119
  • เอี๊ยดแอ๊ด
ปัจจัยหลัก

-ที่บ้านคุณอยู่กันกี่คน

-จ่ายค่าน้ำมันใันไหวไหม

-มีแผนติดตั้งแก็สในอนาคตหรือไม่


ถ้าไม่ซีเรียสกับค่าน้ำมัน ปาเจโร่ มีที่นั่งให้มากกว่า
แต่ถ้าสมาชิกครอบครัวอยู่กันแค่ 3-4 คน และไม่มีปัญหากับการนั่งเบาะหลังรถกระบะ ก็ดีแม็กซ์

ด้านอัตราเร่ง อย่าถามเลย เพราะดีแม็กซ์ไม่ค่อยเน้นตรงนี้เหมือนเจ้าอื่น

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
เข้าใจว่ารูปร่างคนละแบบ  แต่เอาราคาไม่เกิน เก้าแสน เป็นที่ตั้ง
ปาปอด ออกมาติดแก๊ส LPG แน่นอน

ถึงคุณTan Everything Beyond  ใจผมคงไม่เลือก 3.0 แต่พอดูโบรชัวร์ ก็ไม่แน่ใจเพราะ อัตราทดเกียร์ 2.5 กับ 3.0 เท่ากัน แต่อัตราทดเฟืองท้าย 3.0 ต่ำกว่า
ซึ่งหมายภถึง วิ่งเท่ากันก็ต้องใช้รอบเครื่องที่ต่ำกว่า เลยไม่แน่ใจว่าตัวไหนจะประหยัดกว่ากัน (ใครรู้บอกที)

ถึงคุณ udis มีคนนั่งรวมขับแค่ 5 คน แต่ติที่ว่า ปาปอดเบนซิล มีแต่ MT นี่ล่ะ แต่ข้อดีคือ ราคามันน่าคบ และผมก็ไม่ได้บรรทุก นานๆ ครั้งที ปีละ 3-4 ครั้ง
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
PJS เบนซิน ผมว่าอืดแหงๆครับ ถึงจะเป็นเกียร์ธรรมดาก็เถอะ
รถใหญ่ เครื่องไม่เล็ก แต่ม้ามันเล็กนี่สิ รุ่นนี้ เข้าใจว่าคนที่ซื้อส่วนใหญ่ ก็คงตั้งใจติดแก๊สครับ
แต่เรื่องความสบาย PJS ก็คงจะเหนือกว่า นั่ง 5 คน แต่ไปนั่งแถวหลังสักคนนึง ไรงี้
อัตราเร่งของ D-max ก็เป็นอย่างที่คุณ BestHuafoo ว่าแหล่ะครับ คือเค้าโฟกัสที่ความประหยัดกับความทนทานมากกว่า
แต่ดูจา่กเสปค ก็มีแนวโน้มว่าจะเหนือกว่า PJS เบนซินอยู่ดี โดยเฉพาะตัวเครื่อง 3.0 ถ้า 2.5 ก็ น่าจะแรงกว่านะ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,364
ถ้าขับรถเรื่อยๆ เน้นการโดยสารเป็นหลัก และแพลนติดแก๊สในอนาคตอยู่แล้ว ผมเชียร์ปาเจโร สปอร์ตครับ
แต่ถ้าต้องบรรทุกของบ้างบางครั้ง ผมไป DMAX ครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,177
เลือก D-Max ราคาช่วง 6.5-7 แสนปลายๆ
ใส่แคป+แปลงกระบะท้ายเป็นที่นั่ง ติดแอร์ ไม่เกิน 6 หมื่น

อาจจะดูไม่หรูเท่า
แต่นั่งสบายนะครับ เพื่อนผมทำอยู่ วีโก้แคป ติดแอร์ ติดแคป
วางเบาะยาวๆ ใช้ได้ดีไม่แพ้รถ PPV เลยครับ
อาจจะกระด้างบ้างนิดหน่อย

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
ที่ปาเจโร่เค้าเอาตัวเบนซิน มาก็เพื่อจุดประสงค์เดียวครับ คือ เอาไปติดแก็สจะเอามาชนกะฟอร์ตัวเบนซิน2.7 น่ะครับ
แต่ที่เค้าไม่ติดมาให้จากโรงงานทั้งที่ทำได้เพราะอาจจะทำให้ต้นทุนรถสูงขึ้น อาจจะส่งผลต่อการตัดสินใจของลูกค้าน่ะครับ
สมมุตินะครับ ปา 900000 บาท เอามาติดแก็สเอง อีก 60000 = 960000
                    ปาติดแก็สจากโรงงาน = 965000

ลองคิดดูครับว่าลูกค้าเค้าจะเลือกอันไหน (ยี่ปุ่นเองก็คงจะงงน่ะครับเพราะเดาใจลูกค้าไทยไม่ถูก เหมือนlancer-ex นั่นแหละ
รถดีแต่ขายไม่ดี)

NgoH

  • บุคคลทั่วไป
เลือก ปาเจโร นำไปติด LPG ครับ
ดูดีกว่า

ออฟไลน์ chean

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
    • อีเมล์
ปาเจโร่ติดแก๊ซครับ  กำลังจะออกสเตปนี้มารับไว้บริการลูกค้าเหมือนกัน   ;D ;D ;D

ทุกวันนี้มีฟอร์จูนเนอร์ตัวดีเซล 3000 cc. คอยรับลูกค้าไปเที่ยวที่ต่างๆในประเทศไทย  ค่าน้ำมันเดือนนึงกินแบบจิ๊ปๆ 30,000-50,000 บาท ประมาณ 8-11 km/L

ยอมรับครับ  ไม่ไหวแล้ว  ลูกค้าเมืองนอกมาบ่อยเหลือเกิน  จะไม่บริการก็ไม่ได้เนอะ  คำตอบสุดท้ายตอนนี้ผม  ปาเจโร่ติดแก๊ซครับ

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
LPG,,, กำลังจะลอยตัวครับ, ถ้าลอยไปใกล้ๆ ดีเซล อย่างที่ รมต.พลังงานบอก
ค่าเชื้อเพลิง Pajero + LPG อาจจะสูงกว่า D-Max นะครับ

ลองดูนโยบายพลังงานด้วยนะครับ เดี๋ยวจะหงายท้องทีหลัง เหอๆ  :-\

ออฟไลน์ myalexxp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 829
ปัจจัยหลัก

-ที่บ้านคุณอยู่กันกี่คน

-จ่ายค่าน้ำมันใันไหวไหม

-มีแผนติดตั้งแก็สในอนาคตหรือไม่


ถ้าไม่ซีเรียสกับค่าน้ำมัน ปาเจโร่ มีที่นั่งให้มากกว่า
แต่ถ้าสมาชิกครอบครัวอยู่กันแค่ 3-4 คน และไม่มีปัญหากับการนั่งเบาะหลังรถกระบะ ก็ดีแม็กซ์

ด้านอัตราเร่ง อย่าถามเลย เพราะดีแม็กซ์ไม่ค่อยเน้นตรงนี้เหมือนเจ้าอื่น

ผมว่า DMAX เค้าแรงนะครับ เคยขับ 3.0 VGS เล่นเอาตกใจกันเลยทีเดียว  :D

ออฟไลน์ chean

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
    • อีเมล์
LPG,,, กำลังจะลอยตัวครับ, ถ้าลอยไปใกล้ๆ ดีเซล อย่างที่ รมต.พลังงานบอก
ค่าเชื้อเพลิง Pajero + LPG อาจจะสูงกว่า D-Max นะครับ

ลองดูนโยบายพลังงานด้วยนะครับ เดี๋ยวจะหงายท้องทีหลัง เหอๆ  :-\

เรื่องนี้พอทราบแล้วครับ  แต่ผมมองแบบนี้ครับ  ถ้าผมใช้น้ำมัน 30,000-50,000 ต่อเดือน 

ถ้าเปลี่ยนเป็นก๊าซ คงประหยัดเงินไม่ต่ำกว่าครึ่งแน่นอน หรือประมาณ 15,000-25,000 ต่อเดือน

เพราะฉะนั้นผมลองมานั่งคำนวณดู  ไม่เกิน 3 เดือนผมจะถึงจุดคุ้มทุนค่าติดตั้งก๊าซ  ในกรณีราคาก๊าซคงสภาพปัจจุบันหรือบวกนิดหน่อย

แต่ถ้าเกิดขึ้นจริง  ผมว่าคงไม่เกิดในสามเดือนนี้แน่นอน  เพราะการเมืองไทยทำงานกันอย่างไร  ก็รู้ๆกันอยุ่   :D :D :D

แล้วอีกอย่างถอยไม่ได้แล้วครับ  จองไปแล้ว  ฮ่าๆ

ออฟไลน์ =TUM=

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 631
ได้มีโอกาสลอง 2.5 VGS M/T มาแล้ว อัตราเร่งไม่ได้ดุเดือด แต่ดีกว่าตัวเก่า 2.5 I-TEQ เห็นได้ชัด รอบต้นมาเรื่อยๆ แต่พอถึง 3000 รอบแล้วมันหายไปเลย ช่วงล่างตัวที่ผมขับเป็น cab hi lander ลมยาง 32 4ล้อ ประทับใจตรงมันไม่ดีดเหมือนกระบะ cabทั่วไปและไม่ย้วยดีครับ

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
LPG,,, กำลังจะลอยตัวครับ, ถ้าลอยไปใกล้ๆ ดีเซล อย่างที่ รมต.พลังงานบอก
ค่าเชื้อเพลิง Pajero + LPG อาจจะสูงกว่า D-Max นะครับ

ลองดูนโยบายพลังงานด้วยนะครับ เดี๋ยวจะหงายท้องทีหลัง เหอๆ  :-\

เรื่องนี้พอทราบแล้วครับ  แต่ผมมองแบบนี้ครับ  ถ้าผมใช้น้ำมัน 30,000-50,000 ต่อเดือน 

ถ้าเปลี่ยนเป็นก๊าซ คงประหยัดเงินไม่ต่ำกว่าครึ่งแน่นอน หรือประมาณ 15,000-25,000 ต่อเดือน

เพราะฉะนั้นผมลองมานั่งคำนวณดู  ไม่เกิน 3 เดือนผมจะถึงจุดคุ้มทุนค่าติดตั้งก๊าซ  ในกรณีราคาก๊าซคงสภาพปัจจุบันหรือบวกนิดหน่อย

แต่ถ้าเกิดขึ้นจริง  ผมว่าคงไม่เกิดในสามเดือนนี้แน่นอน  เพราะการเมืองไทยทำงานกันอย่างไร  ก็รู้ๆกันอยุ่   :D :D :D

แล้วอีกอย่างถอยไม่ได้แล้วครับ  จองไปแล้ว  ฮ่าๆ

สุดท้ายแล้ว,,, ถ้าค่าเชื้อเพลิงไม่ต่างกัน แต่ Pajero + LPG
ต้องรับสภาพความอืด และ ปัญหาจุกจิก
ที่เครื่องเบนซิลติดแก๊ส จะมีมากกว่า ดีเซล

บอกตรงๆ บ้านผมมีปั๊ม LPG 3 ที่ ถ้ารวมญาติๆ อีกก็เกือบ 20 ที่
ใครจะออกรถใหม่มาติดแก๊ส ยังลังเลกันเลยครับ  :-\

ราคาพลังงานบ้านเรามันไม่เหมือนที่อื่นอะนะ
บอกจะลอย LPG จะไปเอาราคาจากประเทศอื่นมาเทียบก็ไม่ได้
การเมืองจากบริษัทพลังงาน ที่ส่งคนไปนั่งประกอบ รมต.พลังงานทั้งน้านนน  :-\

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
ไปลองขับมาเล้ว
มิตซู เป็น triton d/c mt แต่มันเป็นชุดเกียร์+เฟืองท้ายตัวเดียวกัน เร่งออกตัว ก็งั้นๆ คลัทช์รู้สึกว่าเหยียบลึกเกินไป ความเร็ว 100 ที่เกียร์ 5 ใช้รอบเครื่อง 2950 -
3000 รอบ ผวว่าสูงเกินไป น่าจะอยู่ซัก 2400 - 2700 ลองแบบนี้กลัวจะซดเกินไป ถึงจะเป็นแก๊สก็ตาม แต่ภายในรู้สึกว่าคุ้มราคามาก เงียบดี
สำหรับอัตราเร่งเมื่อกดที่เกียร์ 5 ความเร็ว 100 การไต่ระดับความเร็วเชื่องช้ามาก ตอนนี้ผมใช้ altis ตัวปี 05 at กับ triton d/c at 2.5 140ps อยู่ ยังไม่ขนาดนี้เลย

ฟากอีซุมั้ง ลองมาเป็นตัว รองท็อป hilander cab 2.5 mt รุ่นใหม่หมดนี่ล่ะ
อัตราเร่งพอๆ กับ triton ผมนี่ล่ะ แต่เพราะ มันยังใหม่อยู่ เลยรู้สึกเจริญหู เจริญตา เสียงเครื่องเงียบกว่ารุ่นเก่ามาก เกียร์สั่นน้อย ความสั่นสะเทือนในห้องโดยสารน้อย
ถือว่า ผ่าน  แต่ไม่รู้ว่าเกียร์ at 5speed จะเป็นไง...
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"