ตัดแคท 1 ใบ + ท่อ 2" แล้วต้นไม่หายผมก็ถือว่าผิดคาดแล้วครับ น่าจะเป็นเพราะพักกลางและปลายอั้นช่วยไว้
อาการของระบบโล่งเกินไปคือ ต้นก็หายปลายก็เหี่ยว เพราะการระบายไอเสียมันเป็นเรื่องของความเร็วภายในท่อ
ถ้าท่อโล่งเกินไปความเร็วของอากาศภายในท่อต่ำ แรงเฉื่อยที่จะช่วยดึงไอเสียจากกระบอกสูบในจังหวะคายก็จะต่ำด้วย
แต่จริงๆมันน่าจะได้ปลายมานะ แสดงว่าพักปลายมันช่วยอั้นแต่รอบต่ำดันไม่โล่งจริงในรอบสูง พักกลางคงช่วยแค่เรื่องเสียง
ถ้ามาถึงขั้นนี้แแล้วผมว่าควรจะเดินหน้าต่อเรื่องไอดีครับ เดินท่อไปหามุมที่รับลมเย็นๆ ใส่กรองเปลือยตัวใหญ่ๆ
หลักการง่ายๆแค่หายใจเข้าโล่งเท่าไหร่ ก็จะกินแรงเครื่องยนต์ใจการดูดน้อยเท่านั้น มันก็เลยจะเหลือมาลงล้อมากขึ้น
ทำฝั่งไอดีนี่ถ้าได้นี่ได้มาทุกรอบครับ ไม่เหมือนไอเสียที่ปกติต้องเลือกว่าจะเน้นรอบไหน ก็ทำสูตรตามความต้องการ
ปกติทางโรงงานเค้าจะทำมาไว้กลางๆ จริงๆเน้นรอบต้นยอมเสีย topspeed นี่มันจะตรงกับการใช้งานมากสุดครับ
หรือจะลองหาท่อลิ้นแปรผันมาติดหลังแคทดูน่าจะช่วยเพิ่มแรงต้น-กลางได้บ้าง ส่วนปลายไม่มีผล
แต่ถ้าชอบเฮดเดอร์แล้วพื้นที่พอทำ 4-2-1 ก็จะดีกว่า 4-1 เจ้า 4-1 แรงกว่าก็จริง แต่ช่วงจะแคบกว่า 4-2-1
ที่แรงน้อยกว่าแต่ได้ช่วงกว้างกว่าตั้งแต่ต้นยันปลาย ผมเชื่อว่าจขกท.ยังรู้สึกไม่จบหรอกใช่ป่ะ