ปัจจุบันนี้ เครื่องดีเซลในรถกระบะเจ้าไหน โค่น 1KD-FTV และ 4JJ1-TCX ลงได้แล้วบ้างครับ

YenChar

พูดถึง 1KD-FTV ในวีโก้ และ 4JJ1-TCX ในดีแม๊กซ์ ซึ่งเป็นต้นตำหรับรถกระบะบ้าพลังแล้ว

ปัจจุบันนี้ มีเครื่องดีเซลในรถกระบะเจ้าไหนบ้างที่สามารถโค่นเจ้าสองตัวนี้ลงได้บ้างครับ

เคยลองนั่งดีแม๊ก 3.0 VGS (4JJ1-TCX) รู้สึกว่า เจ้านี่ก็แรงไม่เบาเหมือนกัน
ผมเคยโดน MU7 (4JJ1-TCX) แซงบนทางด่วน แบบไล่ยังไงก็ไล่ไม่ทันมาแล้ว


รวมถึงจากที่ดูคลิปโคโลราโด้ 2.8 ตัวใหม่มา เห็นว่า แรงบิดมหาศาลระดับ 440 NM
ทำไมถึงทำอัตราเร่งได้ไม่ค่อยแตกต่างกับกระบะทั่วๆไปเท่าไหร่เลย
เคยถามเพื่อนที่อยู่เชียงใหม่ มันบอกว่าแถวนั้นกระบะส่วนใหญ่ก็ดีแม๊กซ์ วีโก้ทั้งนั้น(และลงข้างทางบ่อยๆ)
ชาวบ้านแถวนั้นบอกว่าเครื่องอีซูสุกับโตโยต้า แรงดี ทน และขึ้นเขาสบายๆ
เพื่อนผมขับไทรทั่น 3.2 โดนวีโก้ ดีแม๊กซ์แซงตามทางขึ้นเขาประจำ

เคยหาข้อมูลเกี่ยวกับดีเซลจูนกล่อง มีรุ่นพี่ผมเล่นในวงการนี้เหมือนกัน
แกบอกว่า เครื่อง 2 เจ้านี้พื้นฐานดีมาก แรงดีมาจากโรงงาน ทำให้แรงก็ง่าย
ส่วนมากพวกที่แข่งดีเซลควันดำก็เอา 4JJ1-TCX หรือ 1KD มาทำรถกระบะแดร๊กทั้งนั้น

เลยแอบสงสัยว่า ในตลาดรถกระบะปัจจุบันนี้
เห็นว่าเริ่มมีเทคโนโลยีใหม่เข้ามา ทั้งฟอร์ด ทั้งเชฟ ทั้งมาสด้า (แต่นิสสันยังเหมือนเดิม)
จะีมีเจ้าไหน โค่น 2 เจ้านี้ลงได้บ้างครับ (ไม่นับเรื่องยอดขายนะ พูดถึงสมรรถนะเครื่องยนต์ล้วนๆ)



Twincam

เคยนั่ง Navara 174 แรงม้า มารึยังครับ เดิม ๆ ตัวนี้กล้ากดหน่อย ต้นมาเร็ว ปลายแตะ 200 ทิ้งสองเครื่องที่ว่านั่นสบาย ๆ
และพวกรถที่จะอัพ Step ไม่ว่าโก้หรือแมคก็ต้องหัวฉีดนาวาร่าเท่านั้น



porasit33

ช่ายครับ Navara (ตัว 4X4) ก็แรงตามไม่ทันเจอแถวสุพรรณ หายวับไปเลย เหอะๆ
แต่เนื่องจากเครื่องตัวนี้มีน้อยมากในถนน เลยไม่เห็น
วีโก้ 3.0 มันเยอะไงครับ

ปัจจุบันก็เหมือนกัน รถที่ออกมาใหม่วางเครื่องแรงไว้ที่ตัวท็อป ดังนั้น
จึงเห็นรถแรงจริงๆไม่กี่คัย ส่วนใหญ่ก็คนรวยๆ ไม่ค่อยขับมาให้เห็น 55



Weetting

ตัว WLC  3.0 ของ BT เดิมไงครับ   ;D

D4D ขึ้นไม่ได้ 4JJ หนีไม่ออก 

แต่เครื่องตัวนี้ทำมาวิ่ง แดร็กไม่สนุกเพราะไม่มีคนเขียนกล่องแจ่มๆออกมาเพื่อรองรับการแต่งแบบบ้าพลังขนาดนั้นได้ 

WLC~ sencer เยอะเกิน  ขนาด กล่องเจ้าดังของ เชียงใหม่ยังยอมแพ้เลย 


THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



mckyparty

เป็นประสบการณ์ตรงสำหรับกระบะเจนที่แล้ว หรือปีที่แล้วก้อว่าได้
ลองมาสามรุ่น
-Triton plus ตัวแรก
-VIGO 4x4 3.0
-DMAX VGS

คอมม่อนเรล ค่ายไหน ก้อพอๆกันหมดล่ะครับ จะแรงจะพุ่ง ก้อไม่หนีกันมาก ยกเว้นตัวเดียวคือ จมูกบาน VGS ของ DMAX ปลายไหลจริงๆ
ขับ Triton Plus สี่ประตู เครื่อง 140 ม้า ลงโปร 3.2 จากศูนย์เพิ่มแรงดันปั๊ม
เมื่อถนนโล่ง ก้อไม่เห็นพี่โก้ เครื่องสามพัน จะหนีไปไหนได้ ที่มิดไมล์ (200) แต่ความเร็วจริงตาม GPS เต็มที่ 170-175 เท่านั้น

พอไปขับพี่โก้ สามพัน เจอ น้องนา น้องนาก้อผลัดกันรุกผลัดกันไล่ วิ่งกันเป็นสิบ กม คิดว่าแซงได้ ก้อไม่พ้นซะที
มีเจ้าจมูกบานนี่ล่ะ เดิมๆเจอเดิมๆไล่ไม่ทันแน่นอน

พี่โก้ ดีตรงแรงดี แซงไว ปลายเหี่ยว
ไทรทรัน ต้นเหี่ยว กลางพอได้ ปลายพอๆกะคนอื่น
ดีแม็กซ์ ไม่เคยขับเร็ว แต่พอขับคันอื่นได้ดมตูดเค้าประจำ

อีซูสุ เครื่องเหนียวมากครับ เหมาะแก่การทำต่อ จริงๆค่ายไหน มันก้อแรงได้พอๆกันหมดล่ะครับ แต่ใครจะเหนียวกว่าเท่านั้น
และไพ่ก้อออกมาเป็น ดีแม็กซ์ ครับ อาจจะมีพี่โก้ มาติดๆ แต่ยี่ห้ออื่น น้ำดันง่ายครับ

อันนี้คือ ความเชื่อส่วนบุคคลในช่วงกระบะเจนที่แล้ว มาปีนี้ กระบะเจนใหม่ ออกมาเพียบ ตัวใครตัวมันล่ะครับ



ball.design

dmax3000vgsหรอเคยฟัดมาและแชมป์2500vnกินนึก ว่าจะแรง ( หรือเขาไม่หงียบว่ะแต่จี้มาติดๆๆไล่สุดๆ)
dbx



Tonge

ถ้าพูดถึงความแรง
รู้สึกว่า Triton 178 แรงม้า จะแรงสุดในทางเรียบ
แต่ผมว่า Ford และ Mazda 3.2 ออกมาคงจะแรงกว่าแน่นอน
แต่ถ้าพูดถึงความทน ถึก
ฟังจากคนใช้จริง พวกรถขนของ บอกว่า ISUZU ถึกทนที่สุด เคยวิ่งแล้วฮีท ยังไม่พังเลย



Tern vtec

เครื่องดีเซลต้องยอมรับให้อีซูสุจริงๆๆคับโมแล้วแรงที่สุดทนที่สุดถ้าเดิมๆๆต้องตัวvgsตัวอื่นไม่เท่าไหร่รถเพื่อนผมดีแมคเครื่อง2500โบเดิมกล่องดันราง+ยกหัวฉีดกิโลเดียวไป200แล้วคับแต่โดน
starda เครื่อง2j bo แรงโคดด เดิมๆๆด้วยเกียออโต้อีกตะหากก



6162002

เป็นประสบการณ์ตรงสำหรับกระบะเจนที่แล้ว หรือปีที่แล้วก้อว่าได้
ลองมาสามรุ่น
-Triton plus ตัวแรก
-VIGO 4x4 3.0
-DMAX VGS

คอมม่อนเรล ค่ายไหน ก้อพอๆกันหมดล่ะครับ จะแรงจะพุ่ง ก้อไม่หนีกันมาก ยกเว้นตัวเดียวคือ จมูกบาน VGS ของ DMAX ปลายไหลจริงๆ
ขับ Triton Plus สี่ประตู เครื่อง 140 ม้า ลงโปร 3.2 จากศูนย์เพิ่มแรงดันปั๊ม
เมื่อถนนโล่ง ก้อไม่เห็นพี่โก้ เครื่องสามพัน จะหนีไปไหนได้ ที่มิดไมล์ (200) แต่ความเร็วจริงตาม GPS เต็มที่ 170-175 เท่านั้น

พอไปขับพี่โก้ สามพัน เจอ น้องนา น้องนาก้อผลัดกันรุกผลัดกันไล่ วิ่งกันเป็นสิบ กม คิดว่าแซงได้ ก้อไม่พ้นซะที
มีเจ้าจมูกบานนี่ล่ะ เดิมๆเจอเดิมๆไล่ไม่ทันแน่นอน

พี่โก้ ดีตรงแรงดี แซงไว ปลายเหี่ยว
ไทรทรัน ต้นเหี่ยว กลางพอได้ ปลายพอๆกะคนอื่น
ดีแม็กซ์ ไม่เคยขับเร็ว แต่พอขับคันอื่นได้ดมตูดเค้าประจำ

อีซูสุ เครื่องเหนียวมากครับ เหมาะแก่การทำต่อ จริงๆค่ายไหน มันก้อแรงได้พอๆกันหมดล่ะครับ แต่ใครจะเหนียวกว่าเท่านั้น
และไพ่ก้อออกมาเป็น ดีแม็กซ์ ครับ อาจจะมีพี่โก้ มาติดๆ แต่ยี่ห้ออื่น น้ำดันง่ายครับ

อันนี้คือ ความเชื่อส่วนบุคคลในช่วงกระบะเจนที่แล้ว มาปีนี้ กระบะเจนใหม่ ออกมาเพียบ ตัวใครตัวมันล่ะครับ
อ่านแล้ว รู้สึกมิตซูไม่ค่อยมีอะไรเด่นเลยแฮะ 55+



J!MMY

เดี๋ยวจะเอา Triton 178 ม้า มาลอง



YenChar

ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นครับ

อยากรู้จริงๆว่าไลน์ใหม่ 2.5 VGS จะสร้างชื่อได้เท่า 3.0 VGS มั้ย
เห็นว่า 2.5 VGS ทำมาเพื่อประหยัด เหยียบไม่ค่อยพุ่งเท่า 2.5 เจ้าอื่นๆ



joeyote

ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นครับ

อยากรู้จริงๆว่าไลน์ใหม่ 2.5 VGS จะสร้างชื่อได้เท่า 3.0 VGS มั้ย
เห็นว่า 2.5 VGS ทำมาเพื่อประหยัด เหยียบไม่ค่อยพุ่งเท่า 2.5 เจ้าอื่นๆ

ใช่ครับ จุดหลักของเครื่องตัวนี้ คงเพื่อให้แรงได้ระดับนึง เพราะถ้าอยากจัดเต็ม ก็ 3.0 VGS 177hp ไปเลยยย
แรงทะลุโลกกก     

2.5 VGS มันไม่แรงมากครับ  มันไม่ดึง  แต่มันก็ไม่แย่นะ ขับแล้วไม่น่ารำคาญ เหมือน 2.5 Ddi 116 แรงม้า
ปลายไหลดีครับบ 180 มีให้เห็นแบบง่ายดายยย
PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P



Newhang

อิซูสุน่าสนใจจังเลย  อยากรู้จังเลยว่า 3000 vgs ตัวใหม่  จะประหยัดกว่าฟอร์ด 2200 ได้มั๊ย
เห็นโคโลลาโด้ 2800 ได้ตัวเลขความประหยัดดีพอๆกัน 2200 ของford เลย

คิดหนักเลย :-\



MC Stradale

แรงบิดมหาสารเนี่ยเอาไว้สำหรับการฉุดลากที่มีประสิทธิภาพมากกว่ามั้งครับ