ผู้เขียน หัวข้อ: -- แนวทางการพัฒนา Next Accord --  (อ่าน 3944 ครั้ง)

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,205
  • AWDiesel
-- แนวทางการพัฒนา Next Accord --
« เมื่อ: เมษายน 06, 2013, 08:56:00 »
คือผมสงสัยน่ะครับ ว่าในเมื่อ Honda ได้ยุบไลน์รถใหญ่ทิ้ง ทั้ง Legend ,Elysion ,Inspire

แล้วทีนี้ Accord ก็เลยต้องกลายเป็น Flagship ของค่ายไปเลยใช่ไหมครับ

เลยสงสัยว่ามีโอกาสไหมครับที่ Honda จะใส่เทคโนโลยีใหม่ๆของตนลงใน Accord หรือจะสงวนไว้สำหรับ Acura

แล้วมีโอกาสไหมครับ ที่Accord จะถูกยกระดับให้ขึ้นไปเทียบ หรือใกล้เคียง Crown ,Fuga /MArk-X, Skyline

ขอบคุณครบั

ออฟไลน์ slate

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 318
Re: -- แนวทางการพัฒนา Next Accord --
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 06, 2013, 09:46:01 »
คงยากคับ ขนาดตัวใหม่ เพื่อนผมยังบอกนึกว่าเอา g6 มาไมเนอร์เปลี่ยนไฟหน้าไฟท้ายใหม่เลย ผมเคยอ่านข่าวที่ว่า Hไม่ปลื้มยอดขายในเมกาที่ร่วงเอาๆ ถึงกับระดมนักออกแบบกันมาประชุมเพลิงกันขนานใหญ่ สรุปออกมาแล้วได้แค่นี้อ่านะ g7ของผมยังดูสวยลงตัวกว่าเลย

Re: -- แนวทางการพัฒนา Next Accord --
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 06, 2013, 10:54:25 »
ผมคิดว่าแนวทาง one accord หรือ one altima โฉมเดียวขายทั่วโลก น่าจะเป็นแนวทางที่ช่วยลดต้นทุน แต่ยากที่จะเอาชนะแคมรี่ได้นะครับ ในตลาดเอเชีย

แคมรี่ ดีไซน์2แบบ เพื่ออเมริกา และ เอเชีย (ผมไม่พูดถึงตลาดยุโรป เพราะค่ายญี่ปุ่นยากมากที่จะเอาชนะใจคนยุโรป ยังไงก็แพ้โฟล์ก)

โตโยต้า สามารถดีไซน์แบบหรูได้เต็มที่เลยเพื่อตลาดเอเชีย ในขณะที่ก็ดีไซน์ความสปอร์ตได้เต็มที่สำหรับตลาดอเมริกา

ในขณะที่ ฮอนด้า กับ เทียน่า ยังไงก็ต้องดีไซน์เอาใจตลาดอเมริกาเป็นหลัก เพราะเป็นตลาดใหญ่ ยอดขายสูง

เราจึงเห็น แอคคอร์ด ที่สปอร์ต จนเหมือน C-segment แปลงร่างมากกว่า จะหรูหราเหมือน D-segment ตัวถังที่เพรียวและปราดเปรียวขึ้น กระจังหน้าที่แคบ แน่นอนว่านี่มันถูกใจวัยรุ่นที่รักความสปอร์ต แต่ถามว่า มันจะถูกใจกลุ่มลูกค้าที่ชอบความหรูหราของ d-segment รึ??? ผมคิดว่าไม่  ในขณะที่แคมรี่มีกระจังหน้าที่ใหญ่ สื่อถึงความหรูหรา ตัวถังดูแล้วรู้สึกใหญ่โตภูมิฐานกว่า ทั้งๆที่วัดspecแล้วเล็กกว่าแอคคอร์ด แต่เขาตั้งใจออกแบบมาให้รถมันดูคันใหญ่ ตั้งใจทิ้งความสปอร์ตแต่เติมเต็มความหรูเพื่อเอาใจคนเอเชีย  แต่แอคคอร์ดตัวถังเดียวขายทั่วโลก ต้องออกแบบมาแบบนี้เพื่อเอาใจอเมริกัน

ในขณะที่ เทียน่า 2013 ยังคงก้ำๆกึ่งๆ ว่าจะสปอร์ต หรือจะเอาหรูหรา แต่ผมก็ถือว่าเขาออกแบบผสมผสาน2แนวทางออกมาได้ค่อนข้างดี ยอดขายก็ถือว่าดีกว่ารุ่นก่อนๆ แต่ถ้าให้คนเอเชียมอง เขาก็จะมองว่าเทียน่าตัวเก่าดูหรูกว่า ดูภูมิฐานกว่า  

แนวทาง one model มันเหมาะกับรถ compact มากกว่า เพราะลูกค้ากลุ่มนี้ไม่ว่าจะเอเชีย หรือ อเมริกา ชอบความสปอร์ตเหมือนกัน
ในขณะที่ กลุ่ม d-seg รสนิยมของคนเอเชียจะเน้นไปที่ความหรูแล้ว แต่อเมริกันยังคงชอบความสปอร์ตอยู่

สำหรับเทคโนโลยีขั้นสุดยอดของแต่ละค่าย มันก็ต้องเอาไว้ใส่ ในพวก acura หรือ infinity เพราะถ้าเอามาใส่ในรถตลาด มันก็ทำราคาขายไม่ได้อยู่ดี

และผมมองว่า เทคโนโลยีของค่ายญี่ปุ่นที่เอามาใส่ในรถตลาด มันก็แทบจะถือว่าเต็มที่แล้ว เพราะรถพรีเมี่ยมที่ทำขาย ดูเข้าจริงๆมันก็ไม่ได้มีเทคโนโลยีอะไรที่ใหม่กว่าเท่าไรเลย แต่เป็นในรูปแบบว่าใช้เกรดวัสดุพรีเมี่ยมขึ้นเท่านั้น

เทียบง่ายๆ แคมรี่ VS เล็กซัส

แคมรี่เครื่องยนต์ไฮบริด มันก็ตัวเดียวกับเล็กซัส เทคโนโลยีก็เท่าๆกัน เพียงแต่เครื่องที่ใส่ในเล็กซัสก็อาจถูกปรับแต่งให้แรงกว่า
ส่วนที่แตกต่างกันก็ถือ วัสดุรถทั้งคัน หนังหุ้มเบาะ คอนโซล  เกรดของระบบช่วงล่างที่ใช้แบบพรีเมี่ยม วัสดุการแดมป์รถเพื่อเก็บเสียง
พวกนี้ผมมองว่ามันไม่ถึงกับเรียกว่าเทคโนโลยี มันก็แค่การใช้วัสดุเกรดดีกว่ารถตลาดเท่านั้น แต่มันก็ดีกว่าจริงๆ ผมเข้าไปในรถเล็กซัสตัวใหม่ ผมว่าเบาะดีกว่าเบนซ์อีกนะ เรียกว่ามันสัมผัสได้ถึงความแพง

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 06, 2013, 11:02:14 โดย ampmx »

ออฟไลน์ Pisces

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 137
Re: -- แนวทางการพัฒนา Next Accord --
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 06, 2013, 11:00:29 »
ผมว่ายากครับ
ถ้าดันขึ้นไป ตัวที่แข่งกับแคมรี่ เทียน่าก็จะไม่มี
ซึ่งตัวนี้ผมว่ามันเป็นตลาดหลักยิ่งกว่ารถระดับหรู
ถ้าอัดแต่ออพชั่น ราคาก็จะสูง ในขณะที่อิมเมจยังไม่ได้ มันจะกลายเป็นรถครึ่งๆกลางๆ ยิ่งขายยากใหญ่เลยครับ
การที่ฮอนด้ายุบไลน์ ถอยจากเซ็กเมนท์นี้ แสดงว่าประเมินแล้วว่าไม่คุ้ม หรืออาจจะซุ่มทำโมเดลใหม่เพื่อสลัดภาพเดิมๆทิ้งมากกว่าครับ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,085
Re: -- แนวทางการพัฒนา Next Accord --
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 06, 2013, 11:33:28 »
อ่านที่คุณ ampmx บอกไว้แล้วกระจ่างเลยครับ >_<

แต่โดยส่วนตัว ผมว่ามันเป็นไปไมได้ที่จะขึ้นไปเทียบ Crown

ที่แน่ๆ เอามาขายแล้วมันเปลืองต้นทุนโดยใช่เหตุครับ เขาขายเอากำไร ไม่ได้เอาใจผู้บริโภค

ออฟไลน์ nirvanapoint

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 421
Re: -- แนวทางการพัฒนา Next Accord --
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 06, 2013, 14:03:51 »
จากความเห็นข้างบนนะครับ
อันนี้หรอครับที่ระดมความคิด นักออกแบบ มาแล้ว
ผมรอคอยการเปิดตัวอย่างใจจดใจจ่อ
ต้องบอกว่า ผิดหวังมากครับ หุหุ  ::)

ออฟไลน์ boy_pilok

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
    • อีเมล์
Re: -- แนวทางการพัฒนา Next Accord --
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 06, 2013, 14:05:19 »
ฮอนด้าก็มี big sedan ตัวใหม่ acura RLX  แล้วไม่ใช่เหรอ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 06, 2013, 14:15:46 โดย boy_pilok »

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,226
Re: -- แนวทางการพัฒนา Next Accord --
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 06, 2013, 14:36:08 »
Honda Legend ยังอยู่ครับ ยังคงเอา Acura RLX มาแปะตรา Honda เช่นเดิมครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
Re: -- แนวทางการพัฒนา Next Accord --
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 06, 2013, 17:42:56 »
ผมแค่อยากจะรู้ว่า Accord รุ่นฉลอง รุ่นที่10 จะยิ่งใหญ่แค่ไหน

ส่วนตัวผมคิดว่า G9ที่ออกมาเหมือนG8 คล้ายๆกันในหลายๆมุม(แต่มองยังไง G9 ก็สวยกว่า)

ผมว่าฮอนด้าคงเก็บไว้จัด G10

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,634
Re: -- แนวทางการพัฒนา Next Accord --
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 06, 2013, 20:14:36 »
รถญี่ปุ่น น่าจะเอา BMW และ MERC เป็นตัวแบบในการพัฒนานะครับ ทั้งสองค่าย สร้างรถหรูให้ดูสปอร์ตได้อย่างลงตัวมากๆๆ one Platform  ทุกตลาดทั่วโลก และครบคลุมกลุ่มเป้าหมายได้ทุกช่วงอายุ