ในปลายปีนี้หรือ 2013-ต้นปี 2014 C-Segment ในตลาดเมืองไทยตัวไหนน่าใช้สุด

นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

พี่่ิๆคิดว่าในปลายปีนี้หรือ 2013 รวมไปถึงต้นปี 2014 ด้วยและกัน
พี่่ๆคิดว่ารถ C-Segment ในตลาดเมืองไทยตัวไหนน่าใช่สุดและดูคุ้มค่า ทั้งการใช้งาน การประหยัดน้ำมัน การออกแบบ การบำรุงรักษา ศูนย์บริการ

จากรถยนต์ในกลุ่มนี้ที่จะมีออกมาทำตลาดในช่วงเวลาดังกล่าว อันได้แก่
 All New Toyota Altis 2013,
 Honda Civic 2012,
 Nissan Sylphy L12F, All New Nissan Tiida 2012,
Ford Focus 2012,
Chevrolet Cruze 2012,
Mitsubishi Lancer EX 2012,
Mazda-3

จากที่กล่าวมาพี่ๆคิดว่าทุกคันสามารถเติม E85 ได้ทั้งหมดหรือยังครับ

และสำหรับบางตัวอย่างที่ทำตลาดมาก่อนแล้วอย่าง Mitsubishi Lancer EX , Mazda-3 และ Chevrolet Cruze จะมีการปรับเปลี่ยนโฉมอะไรบ้าง
อย่าง Mazda-3 อาจจะมีการเอา Skyactiv มาใช้หรือยังส่วน Chevrolet Cruze ก็คงมีการ Facelift หน้าตาและปล่อยตัว Estate หรือ Hatchback
ออกมาใช้มั้ยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 12, 2012, 15:05:44 โดย Goodgarden »



LaTeX

ขออนุญาตจัดย่อหน้าให้นะครับ
พี่่ิๆคิดว่าในปลายปีนี้หรือ 2013 รวมไปถึงต้นปี 2014 ด้วยและกัน
พี่่ๆคิดว่ารถ C-Segment ในตลาดเมืองไทยตัวไหนน่าใช่สุดและดูคุ้มค่า ทั้งการใช้งาน การประหยัดน้ำมัน การออกแบบ การบำรุงรักษา ศูนย์บริการ

จากรถยนต์ในกลุ่มนี้ที่จะมีออกมาทำตลาดในช่วงเวลาดังกล่าว อันได้แก่
 All New Toyota Altis 2013,
 Honda Civic 2012,
 Nissan Sylphy L12F, All New Nissan Tiida 2012,
Ford Focus 2012,
Chevrolet Cruze 2012,
Mitsubishi Lancer EX 2012,
Mazda-3

จากที่กล่าวมาพี่ๆคิดว่าทุกคันสามารถเติม E85 ได้ทั้งหมดหรือยังครับ

และสำหรับบางตัวอย่างที่ทำตลาดมาก่อนแล้วอย่าง Mitsubishi Lancer EX , Mazda-3 และ Chevrolet Cruze จะมีการปรับเปลี่ยนโฉมอะไรบ้าง
อย่าง Mazda-3 อาจจะมีการเอา Skyactiv มาใช้หรือยังส่วน Chevrolet Cruze ก็คงมีการ Facelift หน้าตาและปล่อยตัว Estate หรือ Hatchback
ออกมาใช้มั้ยครับ
ส่วนตัวใช้EX1.8 2010และยังคงรักEXอยู่ครับแต่อยากได้2.0คุ้มค่ามาก แต่ว่าก็มีข้อเสียคือกินน้ำมัน เสียงห้องโดยสารดัง อายุการตลาดค่อนข้างเก่า แต่มันหล่อมากครับ



นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

ขอบคุณครับคุณ LaTeX ที่ช่วยจัดย่อหน้าให้ครับ แก้ไขให้และครับ



adis

sylphy ครับ จริง ๆ ดีไซด์ภายนอก ไม่ค่อยชอบนัก แต่ชอบภายในครับ



shando

Sylphy ยังไม่เคยนั่ง ยังไม่รู้ออปชั่นและราคา คงพูดยาก แต่ท่าทางเหมาะกับคนชอบรถใหญ่ๆ

ถ้านับเฉพาะรถที่เปิดตัวแล้ว ผมว่าโฟกัสนะ



Iwata Kana Σ4

ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ



methus zaa




burutrad

 วันนี้ไปดูตัวจริง new civic มาผมว่ารวมๆก็ดูดีนะแต่ผมคงไป ford , nissan มากกว่า... ;)



Korns


Nissan Sylphy Sport ภายในสีดำล้วน



mamaman

EX ครับ
รถกว้างสุด แถมขับขี่สนุก แต่ อาจเก่าไป
แต่ยังไง ถ้าชอบสไตล์นี้ ก็คงอยุ่ไปอีกนาน ดุไงก้ไม่เบื่อ



Tuned by Pex

วันนี้ไปลองขับ New Civic มา โดยรวมก็ OK นะครับ
ส่วนเรื่องคอนโซล  ไปดูของจริงมา ดูไปดูมาก็สวยดีนะครับ
85 Mercedes Benz 230 E W123
91 Honda Civic EG 4 Door
03 BMW 323i E46
04 Honda Jazz GD 1.5 VTEC
10 Honda Accord G8 2.4 EL Navi
13 Toyota Vios 1.5 E Auto
13 Honda Civic FB 1.8 E
14 Honda Odyssey Absolute RC1
17 BMW 420d Coupe M Sport F32



nuTTy

รอลุ้น nissan sylphy กับเพื่อนๆอีกหลายคนในคลับก่อนครับ สิงหาคมนี้ก้รู้แล้ว หลังจากเห็นตัวจริงและสเป็คของไทยแล้วค่อยตัดสินใจว่าจะซื้อคันไหนใน list

ป.ล. มีคนเห็นตัวจริง syphy สีขาวกับสีดำที่ไทยแล้วครับ ขนาดใหญ่กว่าอัสติส ส่วนความสวยก็ตามที่เห็นจากรถจีน ซึ่งแล้วแต่ความคิดของแต่ละคนครับ สายตามองไม่เหมือนกัน



TnP_PKt

จะมีใครว่าผมมั้ยว่าผมบอกว่าผมไม่ค่อยชอบเจ้า FB ซักเท่าไหร่
จากการที่ผมไปดูคันจริงมาตอนไปออกซิตี้เมื่อวาน
ผมพบว่าเป็นรถที่ดูคุ้มราคาดี แต่การ downsize รถยนต์
เพื่อเพิ่มสมรรถนะและอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงสำหรับผม
ผมไม่ชอบ แต่เดิมผมชอบ FD ที่เป็นรถที่นั่งสบาย legroom เยอะ
ตัวเบาะโอเค แต่พอเป็น FB ผมพบว่าแม้เบาะจะนั่งสบาย
แต่ legroom ไม่มี ผมปรับแบบที่ผมนั่งปกติแล้วที่มานั่งเบาะหลัง
หัวเข่าชนครับ มันไม่น่าจะเกิดขึ้นได้กับ c segment
กลับกันด้วยความสงสัยอย่างแรงกล้าผมรีบกระโดดไปนั่ง city
ในโชว์รูมทันที ไม่ติดเหมือนซีวิคครับ แต่ต้องยอมรับว่าตำแหน่งนั่งขับดีมากก
ผมค่อนข้างจะชอบเลยทีเดียวทุกอย่างพอดีหยิบจับได้สะดวก
โดยรวมถ้าเป็นคนตัวไม่สูงมากโอเคครับสำหรับ FB แต่บ้านผมสูงๆกันทั้งนััน
ผมเลยไม่ชอบเป็นการส่วนตัว

งั้นโจทย์นีัขอจิ้มไปที่ focus ครับ รถดีมากกกก ส่วน 0 สำหรับผมไม่น่ามีปัญหา
เพราะที่จังหวัดผมศูนย์ฟอร์ดเจ้าของเดียวกับฮอนด้าและมาสด้า น่าจะพอพึ่งพาได้บ้าง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 12, 2012, 19:24:52 โดย TnP_PKt »



Wayfarer-R

ชอบ ซิลฟี่ ครับ ชอบเพราะคุณ HOMY เคยบอกว่า เค้าเน้นความเงียบของห้องโดยสาร ภายในกว้างขาง และคุณ J!MMY เคยบอกว่า เครื่อง 1.6 ของทีด้า ทั้งแรงทั้งประหยัด ผมก็เลยสนใจ ซิลฟี่ 1.6 เพราะเน้นประยัด เงียบ แรงพอตัว กว้างขวาง เวลาเข้าไปนั่งจะได้ไม่รู้สึกอึดอัด



BlueMan69

tiida ครับ แต่ไม่น่า ต้องรอดูราคากับ ออฟชั่นของ sliphy ก่อน



Schnitzel

เห็นมีมาสด้า3 Skyactive อยู่ในลิสท์ขอพูดถึงตัวนี้หน่อยครับ
อ้างอิงจากข้อมูลจริงของมาสด้าญี่ปุ่น http://www.mazda.com/mazdaspirit/skyactiv/engine/skyactiv-g.html

ในเครื่อง Skyactive G ซึ่งเป็นเครื่อง Gasoline direction แบบฉีดเชื้อเพลิงตรงเข้าห้องเผาใหม้ ตรงนี้มันจะมีปัญหา
เรื่องการเอาไปติดแก๊สไม่ได้แบบเดียวกะที่ผมเคยพูดถึงเครื่อง GDI ของ Ford และถ้าหากมันไม่รองรับ E85 จะเท่ากะว่า
รุ่นนี้จะไม่มีพลังงานทางเลือกให้คุณใช้เลย ถึงแม้บริษัทจะเคลมว่ามันมีจุดเด่นเรื่องการประหยัดน้ำมัน...แต่มันประหยัดจริงแค่ไหน
18-19 กิโล/ลิตร ได้หรือเปล่าถ้าไม่ได้ก็แสดงว่า มันประหยัดนิดเดียว ไม่คุ้มที่จะเล่น

 จริงๆถ้าเราไม่เจอวิกฤตราคาน้ำมันแพงขนาดนี้รุ่นนี้ของมาสด้าจะน่าเล่นและมีจุดเด่นเหนือคู่แข่งมากๆทีเดียว

 


  แต่ถ้ามาพร้อมกับเครื่องยนต์ Skyactive D ที่เป็นดีเซล อันนี้ค่อยน่าเล่นมากขึ้นตรงราคาดีเซลถูกกว่า



pongisra

skyactive เห็นเคยมีสมาชิกท่านนึงบอกว่าติด gas ได้นะครับ แต่ต้องติดอีกระบบที่เป็นของ direct injection โดยเฉพาะ ค่าติดตั้งแพงกว่ามาก



FyGI

สำหรับผมคงเป็น TIIDA ครับ



NONT4477

วันนี้ไปดู Civic2012มา ไม่ค่อยประทับใจตัวรถ และพนักงานขาย
ต้องรอลุ้นกับ Sylphy อีกทีและปกติ Nissan ไม่ค่อยทำให้ผมผิดหวังเท่าไหร่
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



Schnitzel

skyactive เห็นเคยมีสมาชิกท่านนึงบอกว่าติด gas ได้นะครับ แต่ต้องติดอีกระบบที่เป็นของ direct injection โดยเฉพาะ ค่าติดตั้งแพงกว่ามาก

ขอยกมาอีกทีครับ มาสด้าเข้าเคสเครื่อง GDI เหมือนกันครับ ไม่ใช่ติดไม่ได้เลย...แต่ยากและปัญหาจะตามมาอีกมาก ;D
---------------------------------------------------------------

Focus 2012 เป็นเครื่องยนต์เบนซิน GDI นะครับ (ฉีดใน)

เครื่องยนต์เบนซิน GDI ต่างจากเครื่องยนต์เบนซินธรรมดาตรงที่ เครื่องยนต์เบนซิน GDI จะฉีดเบนซินโดยตรงเข้าที่ห้องเผาใหม้
ในขณะที่เครื่องยนต์เบนซินธรรมดาฉีดไว้ที่ทางเดินไอดีแล้วให้เครื่องดูดเข้าไปจุดระเบิดอีกทีหนึ่ง (ฉีดนอก)

 แรงดันในการฉีดเบนซินของเครื่องยนต์เบนซิน GDI ก็สูงประมาณ ๒๐๐ บาร์ในขณะที่เครื่องยนต์เบนซินธรรมดาราว ๘บาร์เท่านั้น
ตรงนี้มีผลแตกต่างคือเครื่องยนต์เบนซินธรรมดาไม่ต้องมีระบบเพิ่มแรงดันเช่นปั๊มแรงดันสูงให้วุ่นวายเช่นเครื่องยนต์เบนซิน GDI
เครื่องยนต์เบนซิน GDI เวลาจะฉีดต้องใช้แรงดันสูงและมีการฝังหัวฉีดเหนือห้องเผาไหม้เลยเวลาฉีดน้ำมันจะน้อยมาก (ราว๑มิลลิเซค)
เพราะแรงดันสูงอยู่แล้วน้ำมันออกไปได้พอ
 ต่างจากเครื่องยนต์เบนซินธรรมดาที่ต้องให้เวลาฉีดเยอะ เมื่อนำไปติดแก๊สเครื่องยนต์เบนซิน GDI จึงมีเวลาให้ฉีดแก๊สไม่พอซึ่งตรงนี้
ไม่มีปัญหากับเครื่องยนต์เบนซินธรรมดา หรือไม่ก็เครื่องยนต์เบนซิน GDI ต้องไปติดแก๊สระบบดูด

และอีกอย่างคือหัวฉีดเบนซินของเครื่องยนต์เบนซิน GDI จะเสียง่ายถ้าติดแก๊ส เพราะเนื่องจากมันถูกฝังโดยตรงเหนือห้องเผาไหม้
มันจึงร้อนจัดตลอดเวลา (ตอนใช้น้ำมันไม่เสียเพราะมันถูกหล่อเย็นโดยอัตโนมัตจากการโฟลว์ของเบนซิน)

สรุปงานนี้เลิกๆๆ เรื่องความคิดจะถอย Focus 2012 เครื่อง Ti-VCT GDI 2000 CC 170HP มาติดแก๊ส



eak_ch

สำหรับผมชอบ รถ 5 ประตู คงมีแต่  Tiida เท่านั้น เพราะบางเวลาใส่ของชิ้นใหญ่ๆ เช่นโต๊ะ ม้านั่ง เก้าอี้ ทำได้สะดวกดีครับ

ถ้าราคาไม่แรงเกินไปอีก 2-3 ปี หลังเปิดตัว ก็คงตัดสินใจซื้อรถอีกคันครับ



nicsjerry

งั้นหวัง เล็กๆ  MAZDA 3 พลิกแผนใส่เครื่องดีเซล !!  ให้เหมือนโฟกัส



Ruksadindan

น่าสนใจในตอนนี้มีแต่โฟกัสครับ

ถ้าไม่นับ +- ที่ดูไม่มีประโยชน์ของมันนะ



mothsan

Civic ครับ ถึงข้างในมันเฉยๆ
แต่ก็ไม่ชอบข้างในsylphy มันน่าเบื่อน่าจะคิดอย่างอื่นมั้ง
 ส่วน focus ก็ยุ่งเกินไปแค่เห็นมึนๆแล้ว ออกรกๆ เว่อร์ๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 13, 2012, 01:13:40 โดย mothsan »



decptt

สรุปแทนทุกท่าน
รอ รถออกมาให้ครบ แล้วลองทุกอย่างก่อนครับ แล้ว ค่อยมาถามเพื่อนๆอีกที ตอนตุลาคม  ;D ;D ;D
ขำๆครับ ใจจริงก็อยากทราบเหมือนกัน แต่ รถมันยังไม่เข้า ไม่กล้าตอบอ่ะ  8)



pasumylove

All New Toyota Altis 2013, <<<< อย่าเอาตัวในญี่ปุ่นมานะ
Honda Civic 2012, <<<< ไม่สะกิดตาเท่าไหร่
Nissan Sylphy L12F, All New Nissan Tiida 2012, <<<< รอลุ้นอยู่ เพราะค่อนข้างชอบรูปทรงหลังจากดูในภาพ
Ford Focus 2012, <<<< รถดี แต่ก็อย่างว่าชื่อยังเสียอยู่กับ ranger ก็น่าจะรู้นะว่าเค้าโวยวายเรื่องอะไรกันตอนนี้
Chevrolet Cruze 2012, <<<< ไม่รู้ตัวดีเซลเปลี่ยนเครื่องแล้วเป็นไงบ้าง ยังรอท่านผู้รู้มาตอบ
Mitsubishi Lancer EX 2012, <<<< ส่วนตัวไม่ชอบหน้ารถ เหมือนปลาบู่ชนเขื่อนยังไงไม่รู้
Mazda-3 <<<< รอลุ้น skyactive มานานแระ เมื่อไหร่จะมาสักที แต่ถ้ามาสต้าจะพิจารณาเรื่องเครื่องดีเซล จะกริ๊สกราสมากกว่านี้

สรุป ผมขอรอลุ้น Sylphy นะครับ



hutzero

ตัด Lancer EX ไปได้เลยครับ  คันนี้เน้นประสิทธิภาพการขับขี่อย่างเดียว



int

เพิ่ม Ford เครื่อง EcoBoost 1.0



methus zaa

All New Toyota Altis 2013, <<<< อย่าเอาตัวในญี่ปุ่นมานะ
Honda Civic 2012, <<<< ไม่สะกิดตาเท่าไหร่
Nissan Sylphy L12F, All New Nissan Tiida 2012, <<<< รอลุ้นอยู่ เพราะค่อนข้างชอบรูปทรงหลังจากดูในภาพ
Ford Focus 2012, <<<< รถดี แต่ก็อย่างว่าชื่อยังเสียอยู่กับ ranger ก็น่าจะรู้นะว่าเค้าโวยวายเรื่องอะไรกันตอนนี้
Chevrolet Cruze 2012, <<<< ไม่รู้ตัวดีเซลเปลี่ยนเครื่องแล้วเป็นไงบ้าง ยังรอท่านผู้รู้มาตอบ
Mitsubishi Lancer EX 2012, <<<< ส่วนตัวไม่ชอบหน้ารถ เหมือนปลาบู่ชนเขื่อนยังไงไม่รู้
Mazda-3 <<<< รอลุ้น skyactive มานานแระ เมื่อไหร่จะมาสักที แต่ถ้ามาสต้าจะพิจารณาเรื่องเครื่องดีเซล จะกริ๊สกราสมากกว่านี้

สรุป ผมขอรอลุ้น Sylphy นะครับ
พี่กิตเค้าบอกแล้วครับว่า ตัวถังจะไม่เหมือนกันเลยแม้แต่น้อย หรือแม้กระทั่งเสา หน้าตาก็จะเหมือนตลาดโลกแหละครับ



mamaman

ตัด Lancer EX ไปได้เลยครับ  คันนี้เน้นประสิทธิภาพการขับขี่อย่างเดียว

ใช่ครับ ไม่แนะนำให้ซื้อ EX ไปซื้อรุ่นอื่น ใหม่สด สวยกว่าครับ
เพระา EX มีดีแค่การขับขี่เท่านั้น