เทคโนโลยีมันพัฒนาไปไกลแล้วครับ รถเครื่องเล็ก สูบน้อย ติดตั้งระบบอัดอากาศ
ก็ให้เรี่ยวแรงได้ดี และเรียกพละกำลังออกมาใช้ได้ดีกว่าเครื่องโตสูบเยอะ ด้วยซ้ำไป
แถมเครื่องเล็กกว่า ค่าบำรุงรักษาก็ถูกกว่า ระบบระบายความร้อนและจัดการต่างต่างก็ไม่ยุ่งยากเท่า
แถมประหยัดน้ำมันกว่า ปล่อยมลพิษน้อยกว่า ผมว่ามันก็น่าจะดีกว่านะ เราต้องล้มล้างความคิดเก่าเก่าไปบ้างครับ
เรื่องความทนของวัสดุ ผมว่าลองถามตัวเองก่อนว่าใช้รถถึง 300,000 กม. ต่อคันไหม
เพราะรถพวกนี้วิ่งเกิน 200,000 กม. สบายสบายอยู่แล้ว ใช่ครับ วัสดุรับแรงเค้นและเครียดเพิ่มขึ้นแน่นอน
เพราะใช้ระบบอัดอากาศ แรงดันมากขึ้น แต่วัสดุมันก็มีความทนทานมากขึ้นด้วย มันสร้างมาเพื่อเรื่องนี้โดยเฉพาะ
ไม่ใช่ประเภทเครื่องเดิม เอาไปยัดหอยเพิ่มแรงเอง โดยไม่ได้เปิดไส้ในซะหน่อย