เคยมีสมาชิกท่านนึงตอบไว้ในเวปออฟโรด เอามาแชร์ครับ ...
ส่วน tiger prerunner ยกสูงของบ้านผม ใช้สะพานหิน H/T ครับ เพราะวิ่งแต่ถนนไฮเวย์ 95%A/T ออลเทอเรน กึ่งเรียบกึ่งขรุขะ ยางกระเทย วิ่งดีในลักษณะถนนแบบลูกรังดอกยางค่อนข้างใหญ่ลึก จึงตะกุยได้ดีกว่า ไฮเทอเรน แต่หน้ายางสัมผัสผิวถนนน้อยกว่าจึงเกาะน้อยกว่าถ้าความเร็วสูงมีโอกาสสลิปมากกว่า
H/T ไฮเทอเรน ทางเรียบโดยเฉพาะ รีดน้ำได้ดี พื้นสัมผัสผิวถนนมาก เกาะถนนดีกว่า ออลเทอเรนแต่ลงทางค่อนข้างขรุขะจะสลิปควบคุมลำบากไม่ตะกุยเพราะดอกเรียบ ทำความเร็วสูงได้ดี
M/T มัดเทอเรน ชื่อบอกแล้วว่ายางขี้โคลน ดอกใหญ่ หนา ลึก ตะกุยได้ดี เหมาะกับทางดินเละ ๆหล่มโคลน (ไซแม็ก ตะขาบ ก็จัดอยู่ในประเภทนี้) วิ่งทางเรียบถ้าผิวถนนเปียกมีโอกาสเกิดอุบัติเหตุสูงเพราะลื่น ผิวยางสัมผัสถนนน้อยไม่รีดน้ำเพราะถูกออกแบบมาตะกุยอย่างเดียว