สมัยนี้มีรถสักคันไม่น่ากลัวเท่าแต่ก่อนจริงมี๊ยครับ?

honoiuiu

หมายถึงแง่การซ่อมแซม ดูแลรักษา และการตัดสินใจเลือกซื้อเลยนะครับ

ยกตัวอย่างBMWสำหรับคนรุ่นก่อนผมสัก30ปีจะมีความคิดว่าซ่อมยากซ่อมแพงอะไรแบบนี้แต่จริงๆแล้วสมัยนี้มีคนมีความรู้เยอะแยะเช่นในบอร์ดนี้ก็สามารถแนะนำได้ว่าซ่อมที่ไหนดีกว่่าควรรับมือกับศูนย์ยังไง เป็นต้น พี่ๆว่าจริงๆมั๊ยครับ?




ไม่งงเนอะ ;D



Fly to dream

จริงครับ ที่ซ่อมเยอะแยะ อู่เฉพาะทางเพียบ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



6162002

เป็นเรื่องธรรมดาครับ เวลาผ่านไป อะไรๆก็พัฒนา เหมือนที่รถญี่ปุ่นเดี๋ยวนี้ ก็ไม่ได้ห่วยกว่ายุโรปมากมาย เหมือนเมื่อก่อนครับ



YenChar

โคโรน่า แลนเซอร์ หรือซีวิคเมื่อก่อน การขับขี่ สู้ C Class หรือ Series 3 ไม่ได้เลย
ปัจจุบันนี้ระยะห่างของสมรรถนะ ลดลงเรื่อยๆแล้วครับ

ในทางกลับกัน
สมัยก่อน การครอบครอง MB หรือ BMW เป็นอะไรที่ท้าทายมากๆสำหรับมือใหม่
เพราะมันซ่อมแพง หาอะไหล่ยาก พังง่าย จุกจิก สารพัด ไม่เหมือนรถยี่ปุ่น
ปัจจุบันนี้ ระยะห่างของสิ่งต่างๆเหล่านั้น รวมถึงค่าใช้จ่าย ใกล้เข้ามาแล้วครับ



5thAvenue

โคโรน่า แลนเซอร์ หรือซีวิคเมื่อก่อน การขับขี่ สู้ C Class หรือ Series 3 ไม่ได้เลย
ปัจจุบันนี้ระยะห่างของสมรรถนะ ลดลงเรื่อยๆแล้วครับ

ในทางกลับกัน
สมัยก่อน การครอบครอง MB หรือ BMW เป็นอะไรที่ท้าทายมากๆสำหรับมือใหม่
เพราะมันซ่อมแพง หาอะไหล่ยาก พังง่าย จุกจิก สารพัด ไม่เหมือนรถยี่ปุ่น
ปัจจุบันนี้ ระยะห่างของสิ่งต่างๆเหล่านั้น รวมถึงค่าใช้จ่าย ใกล้เข้ามาแล้วครับ

สรุปแล้ว ญี่ปุ่น พัฒนาให้ดีเท่า แพงเท่า จุกจิกเท่า ชะมะ?



LaTeX

น่ากลัวนะครับ
- ซ่อมยากซ่อมแพงเหมือนเดิม ประกันช่วยไปก็ได้แค่ระดับนึง
- ค่าใช้จ่ายสิ้นเปลือง ค่าน้ำมันแพงขึ้นทุกวัน ค่าที่จอด
- ไม่มีใครแนะนำคุณได้ตลอด สุดท้ายคนที่ตัดสินใจก็คือตัวเอง อู่นอกที่ดี
วางใจเอารถยุโรปใหม่ๆแพงๆเข้าทำได้ต้องลงแรงหาสักหน่อย
สรุปมีรถ (BMW) สักคัน ผมก็ว่าน่ากลัวนะครับ ถ้าเงินตัวเองไม่ถึงจริงๆแบบ +- เผื่อซื้อคันใหม่ได้เลย หรือเชี่ยวจริงๆ
ผมว่าเล่นรถญี่ปุ่นสบายใจกว่าครับ รถบ้านๆ จอดไหน เฉี่ยวชนอะไร ไม่เครียดครับ ซ่อมเบาๆดูแลง่ายๆ ไม่เกินตัว



BELL7738

สำหรับผม เดี๋ยวนี้รถแต่ละยี่ห้อ ก็ผลิตออกมาได้มาตรฐาน และมีบริการครบวงจรมากขึ้น ทั้งรถญี่ปุ่น และรถยุโรป

ทำให้คนใช้รถ สามารถเลือกรถได้หลากหลายยี่ห้อมากขึ้นครับ



HYDE--

โคโรน่า แลนเซอร์ หรือซีวิคเมื่อก่อน การขับขี่ สู้ C Class หรือ Series 3 ไม่ได้เลย
ปัจจุบันนี้ระยะห่างของสมรรถนะ ลดลงเรื่อยๆแล้วครับ

ในทางกลับกัน
สมัยก่อน การครอบครอง MB หรือ BMW เป็นอะไรที่ท้าทายมากๆสำหรับมือใหม่
เพราะมันซ่อมแพง หาอะไหล่ยาก พังง่าย จุกจิก สารพัด ไม่เหมือนรถยี่ปุ่น
ปัจจุบันนี้ ระยะห่างของสิ่งต่างๆเหล่านั้น รวมถึงค่าใช้จ่าย ใกล้เข้ามาแล้วครับ

สรุปแล้ว ญี่ปุ่น พัฒนาให้ดีเท่า แพงเท่า จุกจิกเท่า ชะมะ?

การไส่เทคโนโลยี ก็มีแนวโน้มที่จะทำให้รถ จุกจิกมากขึ้นในวันที่มันเก่าครับ อันนี้ก็ต้องแลกละครับ
ถ้าผู้ผลิตคำนึงถึงตรงนี้ ก็อาจลดลงไปได้ ลองคิดดูสิครับ ถ้ารถอย่าง 525d F10 ในวันที่มันอายุ
15 ปี ที่เพรียบพร้อมไปด้วยระบบต่างๆ โดยเฉพาะระบบปรับช่วงล่าง ซ่อมทีนึงมันจะขนาดไหน
ได้ข่าวจากเพื่อนว่า ซ่อมช่วงล่าง MB W220 ทีไร หลักแสนตลอด เพราะเป็นช่วงล่างถุงลม แต่มันนุ่มมมมมมสุดๆ นุ่มจนแทบจะไม่รู้สึกถึงพื้นถนนเลย