ผู้เขียน หัวข้อ: สนใจ BMW 528i อยากรู้ว่าจะไปปลดล็อคแรงม้าทีหลังได้หรือเปล่าครับ  (อ่าน 8116 ครั้ง)

ออฟไลน์ bluefox101

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 360
ตอนนี้ผมกำลังดู ๆ ระหว่าง 520d กับ 528i เพราะตาม spec เมืองนอกมัน 245 แรงม้า แต่เช็คไปที่ศูนย์ BMW แถวบ้าน เค้าแจ้งมาว่าตัวนี้แรงม้าแค่ 218 แรงม้า
 ก็สอบถามไปว่าจะปลดล็อคแรงม้าทีหลังได้หรือเปล่า เซลล์ก็พูดประมาณว่าน่าจะได้แต่ ทางศูนย์ไม่รับทำให้

อยากทราบท่านผู้รู้หน่อยครับว่า ตัว 528i ตัวนี้ สามารถปลดล็อคแรงม้าทีหลังได้หรือเปล่า แล้วต้องปรับแต่งช่วงล่างเพิ่มมั๊ยครับ และที่ไหนรับทำตรงนี้ได้
เพราะผมกำลังคิดว่า ถ้าดูแล้วไม่น่าจะทำได้หรือไม่คุ้มที่จะทำ ก็อาจจะเลือกแค่ 520d ก็พอ เพราะไม่อยากรู้สึกว่าจ่ายเพิ่มแต่โดนลด spec ลง แล้วเท่าที่ลองมา
ตัว 520d ก็ถือว่าพอใจในระดับหนึ่งแล้ว และตัวเองคงไม่กระโดดไป 525d เนื่องจากส่วนต่างมันเพิ่มอีกค่อนข้างเยอะครับ

อาจจะถามยาวหน่อย ท่านไหนพอทราบข้อมูลรบกวนด้วยนะครับ


heracrase

  • บุคคลทั่วไป
218ม้า ก็เหลือๆแล้วครับ ไม่น่าจะต้องไปปลดอะไร ประหยัดน้ำมันพอตัวด้วยครับ

ออฟไลน์ asun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 71
ผมใช้328 190กว่าม้า ก็แรงขี้แตกแล้วนะครับสำหรับถนนเมืองไทย
ปลดล็อคได้น่าจะเป็นความเร็วมากกว่านะครับ แต่ไม่เคยเห็นน่ะครับ
แรงม้าโดนตอนเป็นธรรมดาครับ สเปคไทยกับนอกต่างกัน
ช่วงล่างเอาอยู่ในระดับนึงขึ้นอยู่กับความพอใจครับ หรือจะไปจัด kw เลยก็ได้
520dไม่เคยขับอ่ะครับเลยไม่รู้
แต่ผมเดาว่าน่าจะเพียงพอแล้วนะครับ ดีเซลด้วย ประหยัดกว่า 528 กินหน่อยครับ ;D

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,472
ปลดได้ซิครับ เครื่องเหมือนกันเป๊ะ ส่วนช่วงล่างถ้าจะทำเพิ่มก็ KW ครับแต่ไม่แนะนำเพราะ BSI จะหายทันที

แนะนำให้ลองใส่ชิพจูนดูครับ แล้วไปลองเทสดูว่าได้ม้าเพิ่มขึ้นเท่าไหร่ ถ้าเป็น 280++ นี่ คือทั้งปลดและเพิ่มไปในตัว

แต่ถ้าเป็น 250-270 นี่น่าจะได้แค่เพิ่มจากชิพ แต่ยังไม่ได้ปลดของเดิม ใส่แล้วพอเข้าศูนย์ก็ถอดออก ไร้ปัญหาครับ ;D

ราคา 1500 EURO มั้งครับถ้าจำไม่ผิดนะ ประมาณนี้แหละ

ออฟไลน์ bluefox101

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 360
ปลดได้ซิครับ เครื่องเหมือนกันเป๊ะ ส่วนช่วงล่างถ้าจะทำเพิ่มก็ KW ครับแต่ไม่แนะนำเพราะ BSI จะหายทันที

แนะนำให้ลองใส่ชิพจูนดูครับ แล้วไปลองเทสดูว่าได้ม้าเพิ่มขึ้นเท่าไหร่ ถ้าเป็น 280++ นี่ คือทั้งปลดและเพิ่มไปในตัว

แต่ถ้าเป็น 250-270 นี่น่าจะได้แค่เพิ่มจากชิพ แต่ยังไม่ได้ปลดของเดิม ใส่แล้วพอเข้าศูนย์ก็ถอดออก ไร้ปัญหาครับ ;D

ราคา 1500 EURO มั้งครับถ้าจำไม่ผิดนะ ประมาณนี้แหละ

ถ้าเป็นการปลดล๊อค ให้ได้เท่ากับของเดิม spec 245แรงม้า นี่ปกติจะทำโดยวิธีไหนเหรอครับ (แล้ว BSI จะหายเลยเหรอ) ผมคิดเอาว่าน่าจะเกี่ยวกับตัว Software ใน ECU
ประมาณนี้ แล้วเราแค่เอาตัว software เดิมของมันมาใส่ ก็น่าจะได้แรงม้ากลับมาเท่า spec เดิม หรือเปล่าครับ หรือว่าต้องทำอะไรที่ยุ่งยากกว่านั้น?

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,472
BSI หายนั่นกรณีช่วงล่าง KW ครับ

ชิพไม่หายครับ เปลี่ยนกลับเป็นเหมือนเดิมก่อนเข้าศูนย์ทุกครั้งก็ไม่มีปัญหา !!

ปล.คิดว่าน่าจะเป็นที่ตัว ECU เช่นกัน เรื่องนี้ต้องลอง !!

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
  • F10 525d M sport
ปลดน่าจะต้องใช้คอมของศูนย์ครับ อาจต้องลงsoftware ใหม่

แนะนำให้ใส่กล่องน่าจะดีกว่าครับ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,752
เรื่องปลดนี่ทำได้หลายวิธีนะอย่างแรกคือสั่งกล่องปลดที่เค้าทำมาสำเร็จเรียบร้อยมาแล้วใส่หรือว่าจะใช้วิธีremapลงโปรแกรมใหม่ในECUเดิม ไหนๆจะปลดแล้วผมอยากให้ลองวิธีremapคือจัดการใส่กรองเปลือยระบบท่อหรืออะไรทั้งหลายแหล่ที่เกี่ยวกับเครื่องยนต์ การจ่ายน้ำมัน และระบบไอดีไอเสียให้เรียบร้อยแล้วremapใหม่ปิดท้ายเพื่อเป็นการสั่งการให้ของที่ใส่ลงไปใหม่ทั้งหมดทำงานประสานร่วมกันอย่างถูกต้อง เสียเงินทั้งทีเอาให้คุ้มครับ  ;D
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com