ผู้เขียน หัวข้อ: แจ๊ซ ไฮบริด ราคาคงน่าจะประมาณ 8 แสนต้นๆ ใช่มั้ยครับ ถ้าเครื่อง 1.3 จริง ?  (อ่าน 8958 ครั้ง)

ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,542
แจ๊ส ธรรมดา ตัวท็อป ราคา 7 แสนต้นๆ ส่วนแจ๊ส ไฮบริด ได้ยินมาว่า ใช้เครื่อง 1.3 ราคาน่าจะคง ไม่ห่างจากแจ๊ส ธรรมดา ตัวท๊อป มากใช่มั้ยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 19, 2012, 00:45:11 โดย marcovic9 »

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,872
ผมว่าลุ้นให้ไม่เกิน9แสนดีกว่าครับ ต่ำกว่า8คงยาก

pasumylove

  • บุคคลทั่วไป
7 แสนต้น ๆ มาได้แค่ตัวธรรมดาแหละครับ ผมประมาณไว้คงไม่เกิน 9 แสน
อาจจะมีมาให้เลือก 2 รุ่น ถ้าไม่ 84x,xxx ก็ 87x,xxx ถ้าโดดไป 9 แสน ก็ไม่ไหวแระ

ออฟไลน์ keng.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,544
  • ฅ.ฅนรักรถ
คงเฉียดเก้าแสนแหละครับ ต้องทำใจ

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,988
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ขอแค่ถูกกว่า Aqua ก็พอแล้วครับ 555
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ Lertvarit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,193
ถ้าเกิดมา 9 แสนนะ

ถ้ามีงบ 1 ล้าน ให้เลือก jazz hybrid vs prius

เป็นผมกัดฟันเพิ่มไปเอา prius ดีกว่า ใหญ่กว่า แรงกว่า ครบกว่า

แต่ถึงอย่างไร ก็ต้องรอดูอีกที

ผมว่่า honda คงมีบทเรียนจาก freed , brio มาบ้างแล้วนะ?
FD 1.8 + ACV40 Hybrid + E90 LCI 320d sport 
And My new stuff  E60 LCI 520D sport

ออฟไลน์ *Zatan_p2*

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 905
    • อีเมล์
ผมว่า  ไม่น่าเกิน9แสนนะครับ    เพราะเกินไป  ไม่มีใครซื้อเหมือนกับ Freed ครับ!

สักประมาณ8.5  กำลังดีนะครับ  เพราะว่าถ้าเกินนั้น มันทับFreed  อีก    แต่ต้องดูว่าอัดออฟชั่นขนาดไหน

ว่าแต่คันนี้ประกอบในประเทศรึเปล่าครับ  ถ้าได้ก็ลดแสนอีก  !!!
เก่งแกมดีเป็นศักดิ์เป็นศรีกว่าเก่งแกมโกง

ออฟไลน์ Mario_Yadel

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 232
ถ้าราคาแรง ผมคงต้องดึงพรีอุสมาอยู่ในตัวเลือกแน่นอนครับ
ลุ้นราคาก็สนุกดีเหมือนกัน แต่คงไม่ซื้อ ตังหมด อิอิ

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,367
  • F10 525d M sport




เกิน8แสนนี่รู้สึกแย่นะ

peterpooo

  • บุคคลทั่วไป
เกิน แปดแสนห้า ก็ไม่อยู่ในตัวเลือกแล้วครับ

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109

tiwha7

  • บุคคลทั่วไป
มีบทเรียนจาก honda freed หวังว่าคงไม่ทำอะไรโง่ๆอีกนะ honda  ;D ;D คิดจะอาศัยแค่ชื่อเสียงเก่าๆมาหากินยุคนี้ไม่ได้แล้ว

ชอบความเห็นนี้ ;D

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,702
  • Nine & Knight
มีบทเรียนแล้วคงจะจำ

ฟรีด - ฝืด
แจ๊ส - จ๊าก, เจี๊ยก
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ mm300

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 84
    • อีเมล์
อยากให้การตลาดของ honda เข้ามาอ่าน webboard ของพวกเราจัง

รวมถึง board ตาม club ต่างๆด้วย

ไม่ต้องเสียเงินค่าวิจัยตลาดมากมาย ความเห็นส่วนใหญ่เป็นกลุ่มลูกค้าโดยตรง (ไม่ต้องไปถามตาสี ตาสาที่ไหนก็ไม่รู้)

(แต่คงจะไม่ได้อ่านแน่ๆ เพราะที่ผ่านมาก็พลาดแบบน่าเกลียดไปหลายครั้งแล้วนี่นา) :( :( :(

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,963
ถ้าเทียบกับราคาที่ญี่ปุ่นแล้ว ผมว่าบ้่านเราน่าจะขายที่ 9 แสนครับ

roongkul

  • บุคคลทั่วไป
เดาว่า 8.5-9.5 แสน
ได้คืนรถคันแรก อีกแต่คงไม่มาก

ออฟไลน์ takzakub

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 162
    • อีเมล์
ผมว่าน่าจะเตะ 9  แสน  อะครับ

8 ต้นๆ  นี่มันสูงกว่าท๊อปธรรมดา 1 แสนเอง

superden

  • บุคคลทั่วไป
เดาอย่างยืนยันการเดาว่า 8.5แสน เริ่มต้นตรงนั้น(มั้ง)

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,577
  • Let the SKYFALL
เดาว่าตัวแพงสุด 899,000
 ;D
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,675
ส่วนตัวแล้วคิดว่าแจ๊สไฮบริคที่ราคาวนเวียนแถวๆ9แสนนั้นทำตลาดในไทยได้ยากมาก เพราะว่าบ้านเรามีสิ่งที่เรียกว่า"รถติดแก๊ส"อยู่  :P คนส่วนใหญ่ก็จะเลือกเอาแจ๊สทั่วไปมาติดแก๊สมากกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนไทยชอบที่จะมีรถเครื่องccเยอะๆไว้ก่อน กรณีในฟรีดก็มีมาแล้วที่คนบ่นกันหนาหูว่าราคาขนาดนี้แต่ทำไมยังได้เครื่อง1500ccอยู่อีกบวกกับเรื่องของราคาทำให้ยอดขายฟรีดออกมาอย่างที่เห็น เรื่องนี้น่านะเกิดกับแจ๊สไฮบริดเช่นเดียวกันที่ทำไมราคาเกือบ9แสนแต่ได้เครื่อง1300ccเอง  ::) แล้วก็จะมีการมุ่งประเด็นไปที่ขนาดเครื่องยนต์แล้วเปรียบเทียบกับอีโคคาร์ติดแก๊ส ซึ่งผลที่ได้อาจจะเลวร้ายกว่าฟรีดเสียอีกเพราะว่าในกรณีของฟรีดนั้นยังไม่มีคู่แข่งยี่ห้ออื่นๆมาเปรียบเทียบมากขนาดนี้ ถือว่าซวยไปที่เอามาขายในยุคที่อีโคคาร์กำลังเฟื่อง  :P หรือไม่ก็อาจจะเป็นไปในอีกแนวทางนึงที่คิดว่าราคาขนาดนี้ไปดูซีวิค1800ดีกว่าตามรูปแบบใหญ่กว่าหรูกว่าเครื่องโตกว่า

ผมเชื่อว่าคนไทยส่วนใหญ่ไม่ได้มองภาพรวมที่ประสิทธิภาพแต่จะสนใจที่ขนาดของเครื่องยนต์และราคามากกว่า ขนาดพรีอุสที่อยู่ในเครือของโตโยต้ายังโดนครหาเลยว่าซ่อมแพงมากเพราะว่าคนไทยยังไม่คุ้นกับสิ่งที่เรียกว่าไฮบริด อะไรไม่คุ้นเคยมาใหม่ตีความไว้ก่อนเลยว่าแพงมากซ่อมนานแน่ๆเหมือนที่รถค่ายรองๆเคยเจอมาก่อนในอดีต ขนาดขาใหญ่อย่างโตโยต้ายังลำบาก ฮอนด้าที่ยังไม่แข็งแกร่งเท่าโตโยต้างานนี้ลำบากแน่ครับ  :P
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ john

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 712
มีบทเรียนจาก honda freed หวังว่าคงไม่ทำอะไรโง่ๆอีกนะ honda  ;D ;D คิดจะอาศัยแค่ชื่อเสียงเก่าๆมาหากินยุคนี้ไม่ได้แล้ว

บรีโอก็ราคาใช่ย่อยนะครับ

ออฟไลน์ r0u0g0e0k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 790
 ;D ;D ส่วนตัผม ถ้าให้สนใจซื้อ ต้องเเพงกว่าเเจ๊สรุ่นธรรมดา อีกไม่เกิน 140,000 บาทครับ

ไม่งั้นขอเอาเเจ้ซธรรมดาเเล้วเก็บเงิน 150,000 ขึ้นไป เก็บไว้เติมน้ำมันได้หลายปี  เพราะระยะยาวไฮบริดยังมีอะไหล่ชิ้นส่วนเพิ่มเข้ามาให้ค่าบำรุงรักษาอาจจะเเพงกว่ารุ่นธรรมดาด้วย

genesis2012

  • บุคคลทั่วไป
เดาว่า 8.5-9.5 แสน
ได้คืนรถคันแรก อีกแต่คงไม่มาก

กรณี ตัว MC คิดภาษีที่ 25 เปอร์เซนต์ครับ
ส่วนถ้า HB คิดภาษีที่ 10 เปอร์เซนต์ครับถ้าจำไม่ผิด

เพราะฉะนั้น MC จะได้ภาษีคืนเต็ม 1 แสน
ส่วน HB ถ้าราคาออกมาราวๆ 8.5 แสน ก็น่าจะได้คืนซัก 85000

ผิดถูกอย่างไรช่วยแก้ด้วยนะครับ