ผู้เขียน หัวข้อ: คิดว่าระหว่าง Jazz hybrid กับ city cng อันไหนจะประหยัดกว่ากันครับ  (อ่าน 15832 ครั้ง)

ออฟไลน์ kan.kom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
ตอนแรกจองเป็น city cng ไว้ให้แฟน
เพราะคิดว่า jazz hybrid อย่างน้อยก็เกือบ 9 แสน
ถ้าเน้นประหยัดยังไงก็ไม่คุ้ม
แต่พอเป็น 7.68 แสน ก็เลยเริ่มลังเลละ
อยากทราบแบบกิโลละกี่บาทนะครับ

ถ้าต่างกันไม่เท่าไร จะเปลี่ยนเป็น jazz hybrid ดีกว่าครับ

ออฟไลน์ kasuya

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 200
    • อีเมล์
เน้นประหยัดสุดๆก็ cng แต่ตอนเติมลำบากหน่อย

ส่วน Jazz HB กลางๆดีครับ หากทำอัตราได้เท่า CR-Z ยิ่งน่่าสนใจเข้าไปใหญ่

แต่สุดท้ายต้องรอ Review Jazz HB ก่อน

ออฟไลน์ Emission-Tester

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 358
ผมคิดว่า มวยคู่นี้สูสี อ่ะครับ

- City CNG
ข้อดี เติมเชื้อเพลิงถูกกว่า วิ่งยาวๆ ต่างจัดหวัดสบายๆ
ข้อเสีย การหาปั้มเติม CNG และการรอเข้าคิวเติม
         รวมถึงการบำรุงรักษาระบบก๊าซ CNG ด้วยอ่ะครับ

- Jazz Hybrid
ข้อดี ใหม่สด เครื่องเล็ก ถ้าเติม E85 ได้อีก จะคุ้มมาก เหมาะกับในเมือง ไว้จ่ายตลาด
ข้อเสีย การดูแลระบบไฟฟ้า (ยังไม่ทราบราคา)

สรุป สำหรับแฟนของท่าน ผมเชียร์ JAZZ ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 26, 2012, 21:06:15 โดย Emission-Tester »
Emission Laboratory Testing

ออฟไลน์ kan.kom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
ดีใจอย่างนึง ในที่สุด Honda ก็สามารถกลับมาเป็น talk of the town ได้ซะที
หลังจากแป๊กไปหลายรอบ โดนนิสสันชิงบทเด่นไปหลายที

ออฟไลน์ burutrad

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,168
city cng นี่ราคาเท่าไหร่ครับไม่ทราบเลย ;)

 ถ้าให้ดีต้อง plug in hybrid เลยน่าจะสูสี ;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 26, 2012, 21:41:08 โดย burutrad »

ออฟไลน์ kan.kom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
ขอบคุณที่ช่วยตอบครับ

ผมไปหาข้อมูลมา prius ทำได้ 20 โล/ลิตร
ขับในเมืองประมาณ 18 โล/ลิตร

ถ้า jazz hybrid ใช้ e20 ราคาวันนี้ 35 บ./ลิตร
ตีซะว่ามันกินเท่า prius ก็ตกโลละ 1.94 บ. อะตีเผื่อๆ เป็น 2 บ.ละกัน

ขณะที่ city lpg เค้าได้กันโลละ 1.2 บ.

ห่างกันโลละ 0.8 บ. เพราะฉะนั้นค่าใช้จ่ายน่าจะห่างกันอยู่ที่ 0.5-1 บ.

ถ้าขับวันละ 30 โล เดือนนึง 900 โล ค่าใช้จ่ายต่างกันอย่างมากก็ 900 บ.

ผมว่า ผมเปลี่ยนเป็น jazz hybrid ดีกว่าเนอะ

ออฟไลน์ kan.kom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
city cng นี่ราคาเท่าไหร่ครับไม่ทราบเลย ;)

 ถ้าให้ดีต้อง plug in hybrid เลยน่าจะสูสี ;)

city cng ผมว่า ไม่น่าจะแพงกว่า jazz hybrid นะครับ
แต่คงต่างกันไม่เกินห้าหมื่น

ออฟไลน์ il Rewki' N. li

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 226
  • Passioned in a Magic which called "CARS" ,,* i Luv
    • อีเมล์
ซื้ออนาคตก็ hybrid ครับ

เพราะ CNG ก็ยังเป็นถังแยก 2 ระบบอยู่ดี

อัตราค่าเสื่อมตัวเครื่อง ผมว่า CNG จะมากกว่า

ถึงจะออกมาจากโรงงาน  แต่ราคามือสองคงไม่สวยแน่ๆคับ



อนาคตยาวๆ คงเป็นยุคไฮบริดจะครองส่วนแบ่งรถบ้านมากขึ้นครับ

(ไม่นับรวมรถเพื่อการพาณิชย์นะครับ)
หลงใหลใน "รถยนต์" ... เวทย์มนต์ที่ตราตรึง...

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,712
  • การเดินทางครั้งใหม่
ตอบไปหมดแล้ว แต่ผมเลือก hybrid
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,095
่Jazz hybrid + LPG  :P



ออฟไลน์ kan.kom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
ซื้ออนาคตก็ hybrid ครับ

เพราะ CNG ก็ยังเป็นถังแยก 2 ระบบอยู่ดี

อัตราค่าเสื่อมตัวเครื่อง ผมว่า CNG จะมากกว่า

ถึงจะออกมาจากโรงงาน  แต่ราคามือสองคงไม่สวยแน่ๆคับ



อนาคตยาวๆ คงเป็นยุคไฮบริดจะครองส่วนแบ่งรถบ้านมากขึ้นครับ

(ไม่นับรวมรถเพื่อการพาณิชย์นะครับ)

hybrid ก็ยังเจอเรื่องของแบตนะครับ toyota บอก 10 ปีถึงเสื่อม
ของ honda ก็ไม่น่าต่างกัน

ออฟไลน์ Mike:D

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 208
    • อีเมล์
ซื้ออนาคตก็ hybrid ครับ

เพราะ CNG ก็ยังเป็นถังแยก 2 ระบบอยู่ดี

อัตราค่าเสื่อมตัวเครื่อง ผมว่า CNG จะมากกว่า

ถึงจะออกมาจากโรงงาน  แต่ราคามือสองคงไม่สวยแน่ๆคับ



อนาคตยาวๆ คงเป็นยุคไฮบริดจะครองส่วนแบ่งรถบ้านมากขึ้นครับ

(ไม่นับรวมรถเพื่อการพาณิชย์นะครับ)

hybrid ก็ยังเจอเรื่องของแบตนะครับ toyota บอก 10 ปีถึงเสื่อม
ของ honda ก็ไม่น่าต่างกัน
Toyotaไม่เคยบอกนะครับว่า10ปีแบตจะเสื่อม แต่เขาบอกว่ารับประกัน10ปี

ออฟไลน์ kan.kom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
ซื้ออนาคตก็ hybrid ครับ

เพราะ CNG ก็ยังเป็นถังแยก 2 ระบบอยู่ดี

อัตราค่าเสื่อมตัวเครื่อง ผมว่า CNG จะมากกว่า

ถึงจะออกมาจากโรงงาน  แต่ราคามือสองคงไม่สวยแน่ๆคับ



อนาคตยาวๆ คงเป็นยุคไฮบริดจะครองส่วนแบ่งรถบ้านมากขึ้นครับ

(ไม่นับรวมรถเพื่อการพาณิชย์นะครับ)

hybrid ก็ยังเจอเรื่องของแบตนะครับ toyota บอก 10 ปีถึงเสื่อม
ของ honda ก็ไม่น่าต่างกัน
Toyotaไม่เคยบอกนะครับว่า10ปีแบตจะเสื่อม แต่เขาบอกว่ารับประกัน10ปี

งั้นก็ขออภัยครับ ผมเข้าใจผิดมาตลอดเลยนะเนี่ย

ออฟไลน์ WTF

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 616
ไม่ต้องมีใครมาบอกหรอกว่าแบตเสื่อมไม่เสื่อม ตามธรรมชาติของแบตเตอรียังไงก็ต้องมีวันเสื่อม จะ 5ปี 10ปี อันนั้นคือเรื่องการรับประกัน ของ honda อาจจะ 3ปีเสื่อมก็ได้ แต่เคลมใหม่ให้ลูกนึง หรือ5ปีพอดีตามประกัน หรือ 7ปี 10ปี คงไม่มีใครรู้ ซึ่งราคารถมือสอง hybrid ก็คงกลัวเรื่องการเปลี่ยนแบต ไม่แพ้รถ NGV กลัวเครื่องโทรมหรอกครับ

ถ้าให้เลือก2ตัวนี้ ถ้าอยากได้เทคโนโลยีคงเอา Jazz เพราะมีอะไรใหม่ๆให้ใช้ ให้เล่น แต่ถ้าเน้นประหยัด คงไม่มีอะไรสู้ cng ได้ แม้ใครจะบอกว่าประหยัดกว่าแค่เดือนละพัน2พัน นั่นก็คือประหยัดกว่าอยู่ดี (และจำนวนเงินในการเติมแต่ละครั้งมันน้อยกว่า เหมาะกับคนที่รายได้น้อยมากกว่า เติมแก๊ส 100 บาทไปได้ละ แต่เติมน้ำมัน 200 เด็กปั้มก็มองหน้าละ อันนี้ก็มีประเด็นสำหรับบางคนนะ) แต่ประเด็นที่ควรเอามาตัดสินใจด้วยคือ มีปั้ม cng อยู่ข้างบ้านหรือไม่ด้วย เพราะมันเติมทีนึงวิ่งได้ไม่กี่วัน และถ้าไกลๆบ้าน ต้องต่อคิวยาวๆอีกในบางเวลา อาจหมดอารมณ์ทาง....กันไปเลย  ;)

แต่ city cng กลัวเรื่องหลังทรุดนี่สิ หวังว่าคงแก้ตรงนี้มาดีๆด้วยนะ honda จ๋า

ออฟไลน์ Scarecrowman

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 254
ไม่รุ้อีกหน่อยจะมีคนผลิต แบตมาเทียบใช้แบบ มือถือไหม
ขอถามนิดครับ ถ้าแบตเสื่อมแล้วเอาออก ระบบจะยังทำงานได้ เหมือนเดิม ไหม..

ออฟไลน์ benzd

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 262
    • อีเมล์
ผมคิดว่า มวยคู่นี้สูสี อ่ะครับ

- City CNG
ข้อดี เติมเชื้อเพลิงถูกกว่า วิ่งยาวๆ ต่างจัดหวัดสบายๆ
ข้อเสีย การหาปั้มเติม CNG และการรอเข้าคิวเติม
         รวมถึงการบำรุงรักษาระบบก๊าซ CNG ด้วยอ่ะครับ

- Jazz Hybrid
ข้อดี ใหม่สด เครื่องเล็ก ถ้าเติม E85 ได้อีก จะคุ้มมาก เหมาะกับในเมือง ไว้จ่ายตลาด
ข้อเสีย การดูแลระบบไฟฟ้า (ยังไม่ทราบราคา)

สรุป สำหรับแฟนของท่าน ผมเชียร์ JAZZ ครับ
ถ้ามี LPG เป็นตัวเลือกอยากให้ลอง LPGอ่ะครับ CNG วิ่งไม่นานก็เติมละ ถังจุได้น้อย ยิ่งไปต่างจังหวัดที่ไม่มีปั๊มNGV ล่ะ ใช้น้ำมันกันยาวๆ