ผู้เขียน หัวข้อ: เริ่มสนใจ D-Segment บ้างเเล้วครับ  (อ่าน 12048 ครั้ง)

ออฟไลน์ Skyline

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 390
เริ่มสนใจ D-Segment บ้างเเล้วครับ
« เมื่อ: สิงหาคม 20, 2012, 20:12:47 »
สืบเนื่องจากกระทู้ผม เรื่อง " จะเลือกที่ใจรักหรือเหตุผลดี "

เนื่องจากตอนนี้ C-Segment ยังไม่มีคันไหนที่ผมถูกใจจริงๆ สิ่งที่ชอบที่บ้านก็ไม่ค่อยเชียร์ เเต่ถ้ามองไปกลุ่มที่สูงกว่า D-segment กลับเจอรถที่ชื่นชอบมากมายที่อยากได้เป็นเจ้าของเช่น Teana, All new Camry บวกกับที่พ่อผมมาบอกว่าอย่าไปรีบ หรือกังวลให้มันมากนัก รถซื้อมาตอนนี้ก็เเทบไม่ได้ใช้ ที่บ้านก็มีของน้องอีกคัน เเค่ตอนนี้ถ้าจีบสาวคงต้องนั่งรถเมล์ ไม่ก็เเท็กซี่  ;D นอกนั้นความจำเป็นจะต้องซื้อรถใหม่เเทบไม่มี สู้เก็บตังค์อีกซักปี เลือก D-Segment ที่ชอบจะดีกว่ามั้ย ยอมรับครับเคยคิดจะซื้อ Altis เพราะคิดว่าใช้ไปสัก 4-5 ปี ผ่อนหมด มีตังค์มากพอจะเปลียนเป็นรถ D-segment ที่ชอบสักคัน เเต่อีกใจก็คิดว่าจะซื้อไปทำไมถ้าไม่จำเป็นต้องใช้จริงๆ เหมือนซื้อไว้ขายมากกว่า สู้เก็บเงินอีกสักหน่อย มากสุดก็ปีนึง เอาไว้ซื้อรถที่ชอบจริงๆ อีกอย่างที่บ้านก็ชอบไปไหนไปกัน ใช้กันนานนนๆๆ ไปเลยไม่ต้องเปลียนบ่อยก็คงดี

  ที่ร่ายมาซะยืดยาวก็เเค่อยากจะถามเพื่อนๆที่ใช้รถ D-Segment ครับ ว่าค่าใช้จ่ายนอกจากดาวน์ /ผ่อนเเล้ว ต่อเดือนหมดไปกับค่าน้ำมันประมาณเท่าไร วิ่งเยอะมั้ย มีปัญหาจุกจิกกวนใจมากมั้ยครับ มีค่าใช้จ่ายใดใดที่มากไปว่ารถ Segment ที่ต่ำกว่านี้มั้ย  ต้องขออภัยนะครับ กระทู้ผมออกเเนวเวิ่นเว้อยังไงก็ไม่รู้ เเต่เป็นเรื่องที่ผมคิดไม่ตกมากที่สุดในตอนนี้จริงๆครับ

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,635
  • งามปะละ
Re: เริ่มสนใจ D-Segment บ้างเเล้วครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2012, 20:16:52 »
ปัญหาก็ไม่จุกจิกเท่าไหร่นิครับ ส่วนค่าน้ำมัน มันก็ย่อมแลกมากับความสะดวก สบาย ปลอดภัย และขับสนุก 55+

ออฟไลน์ slate

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 318
Re: เริ่มสนใจ D-Segment บ้างเเล้วครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2012, 20:27:22 »
G7 เติม 91 ทีก็ร่วมๆสามพันแล้วคับ   :'(

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,841
  • Let the SKYFALL
Re: เริ่มสนใจ D-Segment บ้างเเล้วครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2012, 20:34:45 »
รถพ่อ Camry 03 วิ่งในเมืองเชียงใหม่ก็ 8-9โลลิตรอ่ะครับ พอสมควร

ps ถ้าชอบ Teana ก็รอดู Sylphy ได้หนิครับ หน้าตาพิมพ์เดียวกันเลย
ประหยัดเงิน ประหยัดน้ำมัน
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Skyline

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 390
Re: เริ่มสนใจ D-Segment บ้างเเล้วครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2012, 20:41:48 »
รถพ่อ Camry 03 วิ่งในเมืองเชียงใหม่ก็ 8-9โลลิตรอ่ะครับ พอสมควร

ps ถ้าชอบ Teana ก็รอดู Sylphy ได้หนิครับ หน้าตาพิมพ์เดียวกันเลย
ประหยัดเงิน ประหยัดน้ำมัน
ครับคุณ NONT4477 ตอนนี้ก็ตั้งหน้าตั้งตารออยู่เลยครับ สำหรับเจ้า Sylphy

เเค่คิดเล่นๆไว้ว่าถ้ายังไม่ถูกใจอีก ก็คงรอเเละล่น D-Seg ไปเลย

ออฟไลน์ Skyline

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 390
Re: เริ่มสนใจ D-Segment บ้างเเล้วครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2012, 20:49:29 »
เเวบไปเห็น Altima (New Teana 2013 ) ตกหลุมรักเลย

ออฟไลน์ DEAR[^,^]

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 356
Re: เริ่มสนใจ D-Segment บ้างเเล้วครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2012, 21:44:37 »
ของผม Camry 2.4 วิ่งในเมือง เฉลี่ยที่ 6 โลลิตร ครับ ทางไกลแล้วแต่น้ำหนักเท้า 10-12 โลลิตร ครับ

ออฟไลน์ Skyline

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 390
Re: เริ่มสนใจ D-Segment บ้างเเล้วครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2012, 22:21:44 »
ของผม Camry 2.4 วิ่งในเมือง เฉลี่ยที่ 6 โลลิตร ครับ ทางไกลแล้วแต่น้ำหนักเท้า 10-12 โลลิตร ครับ
ในเมือง6 โลลิตร!!!? ถ้าจะซดขนาดนี้ ผมเลิกคิดดีกว่าครับ D-Seg ได้รถหล่อเเต่ไส้เเห้ง เเหงมๆ  ;D ;D

ออฟไลน์ mooindy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 151
    • อีเมล์
Re: เริ่มสนใจ D-Segment บ้างเเล้วครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2012, 22:42:29 »
ผมเคยคิดแนวนี้เหมือนกันครับ เปลี่ยนจาก B -> D แต่เมื่อดูค่าใช้จ่าย ค่าบำรุงรักษา ค่าน้ำมัน
สุดท้ายมาลงที่ อัลติส 1.8E ตอนนี้ถังแรกวัดได้ 11.59 กม./ลิตร วิ่งในเมือง รถติดกว่า 75% อีก 25% ไปต่างจังหวัด

ผมว่า D จะแพงตรงค่าน้ำมัน และค่าบำรุง เช่นยางรถยนต์ (ต้องขนาดใหญ่ขึ้น) และอื่นๆ

ผมแนะนำว่า เลือก ฟังก์ชั่นการใช้งานดีกว่าครับ

ออฟไลน์ Nighthawk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 481
  • Petrophysics & Formation Evaluation Consultant
    • bmwx3clubthailand
Re: เริ่มสนใจ D-Segment บ้างเเล้วครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2012, 22:53:25 »
ของผม Camry 2.4 วิ่งในเมือง เฉลี่ยที่ 6 โลลิตร ครับ ทางไกลแล้วแต่น้ำหนักเท้า 10-12 โลลิตร ครับ
ในเมือง6 โลลิตร!!!? ถ้าจะซดขนาดนี้ ผมเลิกคิดดีกว่าครับ D-Seg ได้รถหล่อเเต่ไส้เเห้ง เเหงมๆ  ;D ;D

จริงครับ ใช้แอคคอด 2.4 ตัวท๊อปอยู่ขอยืนยันตามนั้นครับ (เฉลี่ย 7-8 กม/ลิตร) แต่วิ่งยาวประหยัดครับได้ 13-14 กิโล/ลิตร ไม่ลองเครื่อง 2.0 ล่ะครับ ในเมืองได้มากกว่า 10 กิโล/ลิตร

ออฟไลน์ Skyline

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 390
Re: เริ่มสนใจ D-Segment บ้างเเล้วครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2012, 23:14:10 »
ผมเคยคิดแนวนี้เหมือนกันครับ เปลี่ยนจาก B -> D แต่เมื่อดูค่าใช้จ่าย ค่าบำรุงรักษา ค่าน้ำมัน
สุดท้ายมาลงที่ อัลติส 1.8E ตอนนี้ถังแรกวัดได้ 11.59 กม./ลิตร วิ่งในเมือง รถติดกว่า 75% อีก 25% ไปต่างจังหวัด

ผมว่า D จะแพงตรงค่าน้ำมัน และค่าบำรุง เช่นยางรถยนต์ (ต้องขนาดใหญ่ขึ้น) และอื่นๆ

ผมแนะนำว่า เลือก ฟังก์ชั่นการใช้งานดีกว่าครับ
ตามที่คุณ MOOINDY ว่าเเหละครับ เเต่เห้อ กิเลสน้อ  :-\

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,085
Re: เริ่มสนใจ D-Segment บ้างเเล้วครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2012, 23:47:19 »
ลองเก็บตัง รอลุ้น Mazda 6 ไหมครับ เผื่อเข้าไทย >_<

ออฟไลน์ pulsar

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 93
Re: เริ่มสนใจ D-Segment บ้างเเล้วครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2012, 00:29:46 »
ส่วนตัวมีทั้ง C และ D อยู่ในบ้าน ข้อดีข้อเสียแตกต่างกันครับ
C  ขับง่ายในเมือง คล่องตัวกว่า แต่ถ้าออกตจวบ่อยๆ D ก็น่าสนใจกว่า เพราะนั่งสบายกว่ากับความนิ่งจะทำให้ไม่ค่อยเหนื่อย เรื่องค่าซ่อมถ้าออกป้ายแดงผมว่าระยะแรกพอๆกัน แต่ระยะยาว D ย่อมน่าจะซ่อมแพงกว่าแน่ๆครับ
สรุปถ้าใช้ในเมืองเยอะ ขับคนเดียว เลือก C น่าจะเหมาะ แต่ถ้ามีครอบครัว บรรทุกของเยอะ (คนมีลูกแล้วจะทราบดี) ออกตจวบ่อยๆ D ก็น่าสนใจครับ

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
Re: เริ่มสนใจ D-Segment บ้างเเล้วครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2012, 01:15:25 »
บ้านผมใช้ Accord G8 2.4 EL Navi มา 4 ปี วิ่งไป แสน นิดๆ

ไม่เห็นจะมีปัญหาอะไรเลยครับ
เคยเครื่องสะดุด ก็เข้าศูนย์ไปเปลี่ยนคอยล์ หัวเทียน ก็จบ
ที่เหลือก็ดูแลตามระยะ เข้าศูนย์ทุกหมื่นโล

ขับนอกเมือง ถ้าจะเอาให้ประหยัดจริงๆ ก็ได้ 13-15 กิโลลิตร แต่ที่แน่ๆ เกิน 10
ในเมืองก็ 7-10 ซึ่งผมว่าเฉยๆ เพราะ Fiesta คันเล้กกกกกนิดเดียว ก็อยู่ประมานนี้  :-\

ถ้าเป็นรถญีั่ปุ่น ผมว่ามันก็ไม่ได้มีอะไรให้ซ่อมเยอะอะครับ จะ B-segment หรือ D-segment ก็ตาม

วันนี้เห็นสัจธรรมเลย วิออส ใช้เวลาถอดโช้คคู่หน้าแค่ไม่ถึง 30 นาที

แต่ถ้าเป็น E39 แค่คู่หน้า อย่างเดียว น่าจะราว ชม นึง
ส่วนคู่หลังนี่ ถอดยากมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก รื้อโคตรเยอะ
เบ็ดเสร็จ เอารถไปเปลี่ยนโช้ค ไปตั้งแต่บ่าย เสร็จทุ่มนึง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 21, 2012, 01:19:06 โดย boombyz »

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,177
Re: เริ่มสนใจ D-Segment บ้างเเล้วครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2012, 08:00:08 »
บ้านผมมีทั้ง B C D Segment เลยครับ

ขับไปไหนมาไหน เจ้าแคมรี่ มันสบายกว่าจริงๆ
ออก ตจว. ขับแคมรี่ 120-130 กินน้ำมัน 13-14 โลลิตร
เอาวีออสไปบ้าง ทางเดียวกัน ได้เท่ากันเป๊ะๆ 13-14 โลลิตร

แต่ขับในเมือง ชานเมือง เจอรถติดบ้าง ติดไฟแดงบ้าง
วีออสได้ 11 โลลิตร แคมรี่ได้ 7 โลลิตร

ส่วน C Segment ที่บ้าน ไม่่ต้องพูดถึง 18-19 โลลิตรที่ชานเมือง
นอกเมือง 21 โลลิตรมาแล้ว เพราะมันคือพรีอุส เหอะๆ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,723
  • Nine & Knight
Re: เริ่มสนใจ D-Segment บ้างเเล้วครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2012, 08:15:44 »
เคยคุยกะพี่ที่ใช้แคมรี่ แกบอกว่าคนละเรื่องกับรถเล็กเลยทั้งความนิ่ง หนักแน่น แน่นตึ๊บ ความสบายทั้งคนขับและคนนั่ง รวมไปถึงค่าตัว ค่าน้ำมัน ค่าอะไหล่ แกบอกว่าขับต้องระวังใจเย็นๆเพราะอะไหล่แพงมว๊าก ส่วนตัวแล้ว C-Segment น่าจะลงตัวในหลายๆด้านกว่านะครับ รอดูซัลฟีน่าจะดีคันใหญ่กว่าเจ้าอื่นเล็กน้อย คิดว่าเน้นหรูตามเทียน่าเพราะพี่เค้าจับตลาดแบบนี้แล้ว
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ pheet

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 326
    • อีเมล์
Re: เริ่มสนใจ D-Segment บ้างเเล้วครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2012, 09:41:50 »
ปีหน้า ตระกูลพวก D น่าจะเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่หลายรุ่นนะครับ ผมว่าอาจจะประหยัดน้ำมันได้มากกว่าเดิม

ดังนั้นจึงควรรอนะครับถ้าจะเล่น D รอได้ก็รอปีหน้าครับ ผมก็รอดูเทียน่าตัวใหม่อยู่ครับเห็นจากรูปมันสวยมากๆ

ออฟไลน์ sedan lover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 429
Re: เริ่มสนใจ D-Segment บ้างเเล้วครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2012, 14:32:49 »
ใช้D segครับ acc G8 2.4 ในเมือง 7-10km/l แต่ถ้าติดหนักๆก็มี6 km/lให้เห็นครับ
วิ่งในเมือง10km/lนี่สุดยอดแล้วครับ ต้องใจเย็นห้าม kick downเลย
คุยกับเพื่อนที่ใช้ G8 2.0ก็ใกล้เคียงกันครับ แตกต่างกันบ้างอย่างไม่มีนัยสำคัญ
ทางไกล 10-14 แล้วแต่เท้าครับ ถ้า 14 นี่ต้องวิ่งไม่เกิน 110km/h ห้ามkick down (โซฮอล 95-เบนซิน 91)

camry 2.5HV ในเมือง 12-15km/l แล้วแต่เส้นทาง รู้สึกวิ่งทางไกล เกิน 120km/h เริ่มไม่รู้สึกว่าต่างจาก D ตัวอื่นๆ

F10 520d ในเมือง 12-15 แล้วแต่เส้นทาง ถ้าวิ่งชานเมืองดูเหมือนประหยัดกว่า HV ทางไกลผมไม่เคยได้ต่ำกว่า16 km/l
ขนาด kick down +ขับโหด

ปล. ถ้าจะซื้อD segส่วนใหญ่เน้นความสบาย ประเด็นค่าน้ำมันผมว่าอย่าไปใส่ใจมากครับ ไม่งั๊นไปC segจะhappyกว่าครับ เพราะ C segบางรุ่นการขับขี่ไม่ต่างจาก D segเลย

ออฟไลน์ applebees

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 749
Re: เริ่มสนใจ D-Segment บ้างเเล้วครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2012, 16:15:35 »
ส่วนตัวมีทั้ง C และ D อยู่ในบ้าน ข้อดีข้อเสียแตกต่างกันครับ
C  ขับง่ายในเมือง คล่องตัวกว่า แต่ถ้าออกตจวบ่อยๆ D ก็น่าสนใจกว่า เพราะนั่งสบายกว่ากับความนิ่งจะทำให้ไม่ค่อยเหนื่อย เรื่องค่าซ่อมถ้าออกป้ายแดงผมว่าระยะแรกพอๆกัน แต่ระยะยาว D ย่อมน่าจะซ่อมแพงกว่าแน่ๆครับ
สรุปถ้าใช้ในเมืองเยอะ ขับคนเดียว เลือก C น่าจะเหมาะ แต่ถ้ามีครอบครัว บรรทุกของเยอะ (คนมีลูกแล้วจะทราบดี) ออกตจวบ่อยๆ D ก็น่าสนใจครับ

ยังไม่มีบูก แต่แฟนเป็นคนเยอะ ก็เข้าใจได้ครับ !!  ;D ;D ;)

ออฟไลน์ Despinaauto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 557
    • อีเมล์
Re: เริ่มสนใจ D-Segment บ้างเเล้วครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2012, 18:34:26 »
   ใช้ Civic 1.8 FD  ,  Accord  G7  3.0  ,  Accord  G8  2.4

    ค่าบำรุงไม่ค่อยต่างครับ   ที่ต่างมีกินน้ามันมากกว่า 2-3 km/l  และ  ค่าภาษีประจำปีครับ

    ถ้าซื้อได้  ไม่แคร์ค่าน้ำมันเท่าไร  โอเคเลยครับ

ออฟไลน์ Skyline

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 390
Re: เริ่มสนใจ D-Segment บ้างเเล้วครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2012, 19:44:45 »
ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่เข้ามาตอบคร้าบ ผมเก็บทุกๆกระทู้เลยครับ
จะได้นำมาใช้ในการตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ขอบคุณมากครับ  ;D ;D


GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: เริ่มสนใจ D-Segment บ้างเเล้วครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2012, 19:53:12 »
ทำไมไม่เอา silphy ครับ

ออฟไลน์ Skyline

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 390
Re: เริ่มสนใจ D-Segment บ้างเเล้วครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2012, 20:06:32 »
Sylphy ก้รอดูอยู่ครับ คิดไว้เผื่อม่ถุกใจ ตอนเเรกเห็น spec จีนมีทั้งเบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้า+ Sunoof + projector

พอเข้าไทยมีเววโดนตัดไปซะงั้น เลยเเอบเซ็งครับ  :-\

ออฟไลน์ Skyline

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 390
Re: เริ่มสนใจ D-Segment บ้างเเล้วครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2012, 20:12:29 »
ปีหน้า ตระกูลพวก D น่าจะเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่หลายรุ่นนะครับ ผมว่าอาจจะประหยัดน้ำมันได้มากกว่าเดิม

ดังนั้นจึงควรรอนะครับถ้าจะเล่น D รอได้ก็รอปีหน้าครับ ผมก็รอดูเทียน่าตัวใหม่อยู่ครับเห็นจากรูปมันสวยมากๆ
ผมก็คิดเเบบนั้นครับ MZ6 ก็มี Skyactive, ส่วน All new Teana ก็จะได้ เกียร์ CVT ลูกใหม่ อีกทั้งเครื่องยนต์ ที่น่าจะเพิ่มความประหยัดได้มากขึ้น ยิ่งตอนนี้ผมไม่ค่อยมีความจำเป็นต้องใช้รถมาก ก็น่าคิดครับ ว่าจะรอดีมั้ย

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,671
    • อีเมล์
Re: เริ่มสนใจ D-Segment บ้างเเล้วครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2012, 21:41:32 »
ในราคาที่พอๆกัน
C segment ตัว top จะใกล้กับ D segment ตัวล่างสุด
ค่าเชื้อเพลิง การใช้งานทั่วๆไป C segment จะประหยัดกว่า 2-3 km/l หรือ 20-25%
แต่ D segment ขับสบาย และ นั่งสบายกว่า พอสัมผัสได้
ความคล่องตัว อัตราเร่ง C segment ดีกว่า

แต่ถ้าติด gas ผมว่าไปที่ D segment ครับ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ Skyline

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 390
Re: เริ่มสนใจ D-Segment บ้างเเล้วครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2012, 22:56:09 »
ในราคาที่พอๆกัน
C segment ตัว top จะใกล้กับ D segment ตัวล่างสุด
ค่าเชื้อเพลิง การใช้งานทั่วๆไป C segment จะประหยัดกว่า 2-3 km/l หรือ 20-25%
แต่ D segment ขับสบาย และ นั่งสบายกว่า พอสัมผัสได้
ความคล่องตัว อัตราเร่ง C segment ดีกว่า

แต่ถ้าติด gas ผมว่าไปที่ D segment ครับ
ครับผม เทียบง่ายๆ

- All new Camry 2.0G = 1,299,000  กับ  Altis 2.0V NAVI = 1,194,000

ส่วนต่าง 105,000 Altis ประหยัดกว่าเห็นๆ เครื่องใหญ่ /ตัวเล็ก เเต่ผมคนนึงละจะไม่ซื้อ Altis ในราคา 6 หลักเเน่นอน  ;D ;D

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,339
Re: เริ่มสนใจ D-Segment บ้างเเล้วครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 08:58:23 »
ที่บ้านใช้ D Seg อยู่  Camry 2.4  ถ้าใช้ผมบอกเลยว่าค่าอะไหล่  ไม่ได้แพงต่างจาก VIGO ที่บ้าน  แล้วมันก็ไม่เสียจุกจิกทั้งๆที่ระบบไฟฟ้าเยอะมากๆ  ;D ดังนั้น C SEG ผมเดาคงไม่ถูกไม่แพงไปกว่า D Seg หรอกครับ

เรื่องกินน้ำมันพอๆกับ Vigo 3.0 (Camry 2.4 V ตัวก่อน) ทั้งในเมืองและนอกเมือง  เพราะแม่ผมขับ Vigo ก้ถังนึงวิ่งได้พอๆกับ Camry  ค่าดูแลพอๆกัน  สุดท้ายบ้านผมเอาน้อง Camry ออกไปเที่ยวบ่อยกว่า

แต่ในเมืองผมว่า C Seg มันได้ความคล่องตัวกระทัดรัด  สนุกนิดๆ  ถ้าผมโสด  คงขอ C SEG ไว้มุดสนุกๆดีกว่า  แต่ถ้าเป็นรถที่บ้าน  คงเลือก D SEG อะครับ  อย่างน้อยก็ได้ความสบายมากกว่า

ออฟไลน์ jAk`CS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 612
Re: เริ่มสนใจ D-Segment บ้างเเล้วครับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2012, 11:08:54 »
ค่าบำรุงรักษา แพงกว่ารถเล็กไม่เท่าไหร่ครับ

ปัญหาก็ไม่มีอะไรจุกจิกน่ะครับ ผมว่าคุ้มน่ะแลกกับความสบาย ความปลอดภัย และภาพลักษณ์

ตอนแรกที่จะซื้อรถ ผมก็ไปงานเปิดตัวอัลติส ดูไปดูมา เดินเข้าไปจองคัมรี่ ดีกว่า
ทักทายกันได้ครับ > http://www.facebook.com/tangkuangheng

2016' >>> BMW X1 ปลายปีนะเก็บตังแพร๊บ Y_Y
2015' >>> Peugeot 207CC
2014' >>> Attrage GLS Ltd.
2013' >>> Alphard 2.4 Sport
2012' >>> Fiesta 1.5 Sport
2008' >>> Camry ACV40
2005' >>> Wish 2.0 Q-Limited
2000' >>> Soluna Minor' 1.5 GLI

ออฟไลน์ Skyline

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 390
Re: เริ่มสนใจ D-Segment บ้างเเล้วครับ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2012, 19:19:41 »
ค่าบำรุงรักษา แพงกว่ารถเล็กไม่เท่าไหร่ครับ

ปัญหาก็ไม่มีอะไรจุกจิกน่ะครับ ผมว่าคุ้มน่ะแลกกับความสบาย ความปลอดภัย และภาพลักษณ์

ตอนแรกที่จะซื้อรถ ผมก็ไปงานเปิดตัวอัลติส ดูไปดูมา เดินเข้าไปจองคัมรี่ ดีกว่า
อารมณ์ประมาณผมครับ จะลองเข้าไปเดินดู ลองนั่ง สำผัสส่วนต่างๆ ถ้าไม่รู้สึกชอบจริงๆ ไม่อยากเสียตังค์เลยครับ เห็นด้วยที่เลือกเเคมรี่ครับ เสียเงินเเล้วได้ในสิ่งที่ชอบมันสุขมากกว่าครับ  ;D ;D ;D