ผู้เขียน หัวข้อ: หลักเกณฑ์ ในการ RECALL รถของ Ford Thailand หรือ Brand ต่างๆ  (อ่าน 4147 ครั้ง)

ออฟไลน์ Jake

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 98
รบกวนสอบถามเพื่อนสมาชิกครับ พอดีผมใช้ Ford Ranger อยู่ ก่อนหน้านั้น รถผมเอง(ป้ายแดง) มีปัญหา Pulley ไม่หมุน ทำไห้สายพานตกร่อง...ตอนนี้ก็ได้ซ่อมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
วันนี้ไปอ่านเจอ เพื่อนสมาชิกที่ใช้รุ่นเดียวกัน มีปัญหา สนิม กินหัวน็อตวาล์วhttp://www.newrangerclub.com/thread-18608-1-1.html ซึ่งเกิดขึ้นใต้ฝาครอบเครื่อง เนื่องจากน้ำไหลเข้าไป ตรงแผงกั้นน้ำฝนตรงกระจกหน้า
ผมว่า Ranger ทุกคัน น่าจะมีปัญหานี้ และหลายคนที่ซึ้อ Ranger จาก Ford ก็กำลังแก้ปัญหาด้วยตัวเองโดยใช้ Silicone ปิดรอยต่อ ที่ไม่ต่อกัน(ตามรูป) ปัญหานี้ผมว่า Ford ควรจะเรียกรถจากลูกค้าทุกคันไปทำการแก้ไขให้นะครับ เหมือนที่ Mitsubishi ที่ Recall Mirage http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=4110
และหลังจากนั้นมา ก็รู้สึกว่า แฝดน้องของ Ranger อย่าง BT 50 ก็เจอครับ http://www.bt-50proclub.com/board/index.php?topic=1485.0
สมาชิกท่านใดพอจะมีความรู้เรื่องเกณฑ์ การ Recall ของบริษัทรถเหล่านี้บ้างครับ...

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,649
    • อีเมล์
Re: หลักเกณฑ์ ในการ RECALL รถของ Ford Thailand หรือ Brand ต่างๆ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 09, 2012, 13:18:39 »
รออ่่านครับ เก็บข้อมูล

คำถามดีๆ มักตอบยาก

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,633
Re: หลักเกณฑ์ ในการ RECALL รถของ Ford Thailand หรือ Brand ต่างๆ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 09, 2012, 13:37:33 »
ที่จริงนะผมว่าทั้ง 2 คลับ 2 ยี่ห้อมีสมาชิกเยอะพอควรผมว่าน่าจะรวมรายชื่อทั้ง 2 ยี่ห้อไปเรียกร้องนะครับ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: หลักเกณฑ์ ในการ RECALL รถของ Ford Thailand หรือ Brand ต่างๆ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 09, 2012, 16:52:48 »
Recall หนะ ยากครับ

แต่จะบอกว่า ถ้าเป็นแค่คราบสนิมน้ำ ทำความสะอาดก็ออกครับ และถือเป็นเรื่องปกติ ที่จะเกิดขึ้นได้ในรถทุกรุ่นทุกคัน ทุกยี่ห้อในสากลโกล ครับ

ออฟไลน์ pangwong

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
    • อีเมล์
Re: หลักเกณฑ์ ในการ RECALL รถของ Ford Thailand หรือ Brand ต่างๆ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 10, 2012, 09:59:18 »
เรนเจอร์ของผมไม่มีปัญหาเรื่องน้ำไหลเข้าห้องเครื่องตรงนี้...แต่มีปัญหาฝากระบะมันสั่นมันเสียงดังเวลาวิ่งความเร็วต่ำแต่ใช้เกียร์สูง หมายถึง ใช้ความเร้วและรอบเครื่องไม่สำพันธ์กับเกียร์ เครื่องมันจะสั่นทำให้ฝากระบะสั่นและเสียงดังเข้าไปในห้องโดยสาร แต่หากใช้ความเร็มมากขึ้นมันก็ไม่สั่น แต่มันดังมากเพราะช่องว่างของฝากระบะมันไม่เท่ากัน ข้างขวามันมีช่องว่างกว้างกว่าเอามือทุบๆดูมันก็ดังตรงนี้...อย่างอื่นก็งานประกอบเท่านั้นเองที่คุณจิมมี่เคยพูดไว้ว่ามันไม่ค่อบจะเนี๊ยบเท่าไหร่...แต่สมรรถนะ ความประหยัด ระบบเบรค อัตราเร่ง และระบบเกียร์ ทำให้ผมมีความสุขที่ได้ขับมัน...บริการหลังการขายเท่าที่สัมผัสมา ก็ไม่เลิศเลออะไร ยังไม่ประทับใจแต่ก็ยังไม่ทำให้เสียใจ หากปรับให้มันดีขึ้นบริการด้วยใจมากกว่าการให้บริการทางการค้า คงมีคนสนใจจะซื้อฟอร์ดเพิ่มขึ้น...ยังไงก็ฝากเวปนี้เป็นตัวกระตุ้นเพื่อให้สาวกแบรนด์ฟอร์ดได้มีความหวังกับการบริการที่ดีในอนาคตด้วย...