เวลาออกแบบ ค่ายรถจะพยายามออกแบบให้ 4 ล้อลื่นพร้อมกัน เพราะนั่นคือการดึงประสิทธิภาพเบรกได้สูงสุด
แต่ในความเป็นจริง การใช้งานของเราทำให้การกระจายน้ำหนักเปลี่ยนไป และการสึกของยางทำให้ประสิทธิภาพยางเปลี่ยนไป
นั่นหมายถึง ในการใช้งาน มักจะมีล้อคู่หนึ่งลื่นก่อนเสมอ ไม่คู่หน้าก็คู่หลัง แทบไม่มีโอกาสลื่นพร้อมกัน 4 ล้อ
ถ้าคู่ที่ลื่นก่อนไม่ใช่คู่ที่มี ABS รถจะเสียแรงเบรกไปชั่วขณะ ก่อนที่แรงกระทืบเบรกที่ล้ออีกคู่หนึ่งจะมากพอที่จะให้ ABS ทำงาน
ปล. ส่วนตัวผมคิดว่าคงไม่มียี่ห้อไหนเอา ABS ไปไว้คู่หน้าแล้วไม่ใส่คู่หลังนะครับ เพราะหลังลื่น อันตรายกว่าหน้าลื่นมากๆ