ใช่ครับ รถตู้โดยสาร ขสมก รถร่วม บขส หรือรถตู้โดยสารของบริษัทเดินรถอื่นๆ จะเป็นรุ่นเครื่องเบนซินติดแก๊สจากโรงงานกันหมดครับ โดยติดไว้ถังเดียวใต้เบาะแถวสุดท้าย อันนี้ยังดีครับ แต่สายรังสิต-นครนายกนี่ รถตู้ที่ไม่ใช่รถโดยสารจริงๆ เกลือนมากครับ คือมันจะเป็นเหมือนรถตู้ส่วนบุคคลที่เอามาวิ่งโดยสาร ทะเบียนเป็นป้ายขาวตัวอักษรสีฟ้า เยอะกว่ารถตู้โดยสารป้ายเหลืองซะอีก บางคันยังเป็นเครื่องดีเซลอยู่ครับและไม่ได้ติดแก๊ส แต่บางคันนี่ก็เกินไปจริงๆ บางคันเอาเบาะแถวหลังสุดออกแล้วติดเพิ่มเป็นสองถัง คนนั่งได้น้อยลง บางคันเป็นแก๊ส LPG แทนที่จะเป็น CNG/NGV
สงสัยตำรวจคงปล่อยล่่ะคับ เพราะตั้งด่านกันเยอะตามทางแต่ไม่เห็นเรียกรถตู้พวกนี้สักทีปล่อยผ่านไปได้ซะงั้น
รถตู้โดยสารติดแก๊ส LPG ได้นิครับ เห็นรถตู้เช่าหลายคันติดเพราะไม่ต้องเติมบ่อย หรือมีกฏหมายห้ามไม่ให้รถตู้โดยสารติด LPG
ผมว่ารถตู้ติด LPG ดีกว่านะครับ เพราะไม่ต้องเติมแก๊สบ่อย ไม่เปลืองเนื้อที่ และไม่ต้องเสียเวลารอ
แต่จะเกิดผลเสียกับรถ เพราะรถใช้ LPG ไม่ค่อยทน และค่อนข้างจุกจิกกว่า NGV (แต่เจ้าของรถก็รับไปครับ)
ส่วนผมเคยนั่งรถตู้กรุงเทพฯ พิดโลก คนขับรถตู้โรคจิต มัวแต่จ้องจะเติม NGV อย่างเดียว ทั้งๆ ที่มันก็เพิ่งจะเติมตอนออกจากกรุงเทพฯ
และรถก็ติดตั้ง NGV ถังละ 100 ลิตร 3 ใบ จะติดเอาเยอะไปถึงไหนครับ
ปัจจุบัน รถตู้ฝันไปเหอะว่าจะได้เงินผมอีก