มีใครเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เกิน 18000Km. ขึ้นไปบ้างไหมครับ

liveshow

แค่อยากรู้อะครับ เครื่องยังสบายดีอยู่กันไหน ใช้น้ำมัน ยี่ห้ออะไร รถอะไรบ้างครับ

ผมเปลี่ยน 22xxx+- 2500 โล มา สองรอบแล้ว ยังไม่มีัปัญหา
ใช้ valvoline w0-30 full syn sn ป๋องเขียว รถผม Lpg+petrol
nissan march hr12 de ครับ
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้



maxillofacial surgeon

รถผม accord G8 2.4 ครั้งแรก 20000 โล  ครั้งสอง 50000 โล  ครั้งสาม 11000 โล ตอนี้ 150000 ยังไม่ได้ไปเปลี่ยนเลย เครื่องอึดมาก



beebird

ของผมตอนใกล้ 10,000 ก็อยากเปลี่ยนแล้วครับ



bmwmania

รถเพื่อนผม 40000 กว่าโลไม่เคยเปลี่ยน ตอนนี้เข้าอู่จอดซ่อมเรียบร้อย



myalexxp

ผม 25000 เปลี่ยนพร้อมกรองครับ

หรือปีละครั้ง

ใช้มา 3 แสนโลแล้ว เครื่องดีครับ ตอนเช้าๆน้ำกระเด็นออกปลายท่อ

 ;D



-Anonymous-

รถเพื่อนผม 40000 กว่าโลไม่เคยเปลี่ยน ตอนนี้เข้าอู่จอดซ่อมเรียบร้อย
สุดยอด



il Rewki' N. li

แคมรี่ ACV40 เครื่อง 2.4
ขับมา 80,000
เปลี่ยน นมค. ไป2 รอบเอง
ยังแน่น ดี ไม่มีสะดุดไร เปลี่ยนแค่ นมค.ศูนย์


แจ๊ซ 2010 
เปลี่ยนตอน 20,000 ใช้ยาวยัน 50,000
ก๋็ยังนิ่งๆ เดินเครื่องเงียบๆ เนี๊ยบๆ
คันนี้ใช้ Mobile-1 5w50 ยาวเลย  แต่ นมค.ดำมาก
หลงใหลใน "รถยนต์" ... เวทย์มนต์ที่ตราตรึง...



Zelda

F10 528i รถแจ้งเข้าserviceครั้งแรกที่ประมาณ17000กม ::)



holahola66

หะ ลากกันได้นานจัง ผม 10,000 ก้อเปลี่ยนละ  มีคันล่าสุดคือ colorado ที่เค้าให้เข้าตอน 20,000 ยังหวั่นๆยุเลยว่านานไปมั้ย
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt



MoO Cnoe

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?topic=5094.0
http://www.pramarn.com/pramarn/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&p=1109
http://www.newminisociety.com/forum/forum_posts.asp?TID=1351 << รูปจากที่นี่ครับ
เคส จาก BMW ลองดูแล้วกันครับ

ผมว่า สังเคราะห์ ไม่เกิน 10,000 km // กึ่งสังเคราะห์ ไม่เกิน 20,000 km
ก็น่าจะดีนะครับ สำหรับการจราจรและสภาวะอากาศบ้านเรา ถ้าไม่อยากซ่อมหรือเปลี่ยนเครื่องก่อนเวลา
ไส้ในของเครื่องจริงๆเราไม่เห็นหรอกครับว่ามันเป็นยังไง แต่กันไว้ดีกว่า
เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 01, 2013, 14:38:15 โดย MoO Cnoe »



Nirvash

คนที่เปลี่ยนที่ระยะเกิน 20,000 โลขึ้นไปเนี่ย
มีเหตุผลอะไร ยังไงหรือครับ ถึงต้องลากกันยาวๆ
เพื่อประหยัดเงิน ประหยัดค่าใช้จ่าย หรือเปล่าครับ
สงสัยน่ะครับผม  :P



nuvut9

ผมเปลี่ยนที่ 2 หมื่นโลครับเห็นมันติดสติกเกอร์ใต้กระโปรงว่าเปลี่ยนทุก 2 หมื่นโล



aoddy1

วีออส 03 หลังติดแก๊สใช้ PTT 0-40 เปลี่ยนที่ 20,000 โลทุกรอบ ขายไปแล้วเลขไมล์ 280,000 โล แต่เปลี่ยนฝาท่อนบนไปรอบนึงก่อนขายเพราะมันวาว์ลยันจนสุดแล้วตั้งอีกไม่ได้
NV ปิคอัพ รถสำรองใช้ ใครรถเสียเข้าอู่ไม่มีรถใช้ก็เอาแต่คันนี้ไปใช้จนลืมเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ลากไป 50,000 โล น้ำมันเครื่องเป็นโคลนเลย พอเปลี่ยนเสร็จจนเลขไมล์ 330,000 โลก็ยังไม่พัง แต่เครื่องก็รู้สึกได้ว่ากำลังตกพอควรแต่ไม่ซีเรียสเพราะพังก็ทิ้ง แต่จมน้ำไปเรียบร้อยตอนน้ำท่วมใหญ่
BT50Pro เปลี่ยนไปตอน 10,000 โล กับ 20,000 โลแล้ว รอบต่อไปคง 40,000 โล ตามคู่มือบอกเปลี่ยนทุก 20,000 โล



liveshow

คนที่เปลี่ยนที่ระยะเกิน 20,000 โลขึ้นไปเนี่ย
มีเหตุผลอะไร ยังไงหรือครับ ถึงต้องลากกันยาวๆ
เพื่อประหยัดเงิน ประหยัดค่าใช้จ่าย หรือเปล่าครับ
สงสัยน่ะครับผม  :P

ประหยัดทรัพยากร รักษาสิ่งแวดล้อม ใช้ให้คุ้มค่า
จะได้ไม่ต้องเป็นขยะก่อนไวอันควร  ผมกะจะลากถึง 30000 เลยด้วย เดียวรอบหน้าจะลอง ^_^
ผมเห็นผู้ผลิตเค้าเครมว่า สามารถใช้ได้ถึง 2xxxx โล  ก็เลยทำตามเค้าด้วย
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้



panerai

รถผม accord G8 2.4 ครั้งแรก 20000 โล  ครั้งสอง 50000 โล  ครั้งสาม 11000 โล ตอนี้ 150000 ยังไม่ได้ไปเปลี่ยนเลย เครื่องอึดมาก
โหดไปม้างงงงครับ ทำไมลากยาวขนาดนั้นครับ ??? ???



Nirvash

รถเก่าหรือหมดประกัน ก็ไม่ค่อยแปลกใจน่ะครับ ดูแลกันไปตามเห็นสมควร

ที่ผมแปลกใจคือเห็นบางคน เป็นรถค่อนข้างใหม่ อยู่ในประกัน
แต่ลากที 3-4 หมื่นโล
ถ้าเกิดมีปัญหา ศูนย์เค้าจะเคลมให้เหรอครับ  :P

 



popdemonic

ปกติผมเปลี่ยนทุกหมื่นโลครับ แต่เอาเข้าจริงๆ ผมว่า15000โล ไม่มีปัญหา น้ำมันเครื่อง มันดีกว่า20ปีก่อนมากแล้วครับ

ล่าสุดผมก็ลากไป15,000โล ถ่ายออกมาน้ำมันยังใสแจ๋วเลย งง มาก แต่มตรฐานผมคือ สังเคราะห์100% ทุก10,000

กึ่ง เปลี่ยนที่7,500โล ว่าจะขยับขึ้นไปแล้วครับ รักษ์โลกกันหน่อยครับ มันไม่ได้ร้ายแรงขนาดนั้น เครื่องยนต์ครับไม่ใช่

มอเตอร์Tamiya อย่าไปกังวลมากครับ



GRIMDONUT

BM E46323iคันเก่าเค้าให้เปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่25,000โลผมก็เปลี่ยนตามที่หน้าจอมาตลอดก็ไม่มีปัญหาครับ แต่น้ำมันเครื่องต้องเป็นเฉพาะตัวของเค้าโดยตรงครับ ;D ปล.คันปัจจุบันเปลี่ยนทุก10,000โลครับ
^^MY LOVE MB^^
[/img]



maxillofacial surgeon

รถผม accord G8 2.4 ครั้งแรก 20000 โล  ครั้งสอง 50000 โล  ครั้งสาม 11000 โล ตอนี้ 150000 ยังไม่ได้ไปเปลี่ยนเลย เครื่องอึดมาก
โหดไปม้างงงงครับ ทำไมลากยาวขนาดนั้นครับ ??? ???
                     
เปนเพราะนิสัยเสียครับผม ตอนแรกติดงาน เลื่อนไปเลื่อนมา เลยตามลยครับ
แต่ทำให้ประทับใจฮอนด้าจากที่ไม่เคยชอบ เครื่องอึดมาก 3 ปีกะระยะทาง150,000 โล ยังขับดีมาก จองตัวใหม่รอเลยครับ



basboths

ผมเปรี่ยนทุก10XXX โลทุกคันในบ้านครับ (ผมเน้นกดรอบต้นมันลื่นครับ) ท่าเกิน 15000โล ผมว่านึดๆแล้วละครับ

valvoline 5w-40 (API SM)Synthetic    กับ PTT 0w-30(API SN)Super Synthetic  ผมใช้อยู่2ตัวนี้ละครับ (ปตทแถมบัตรน้ำมัน500) ส่วนวาโลวีนใส่ปาเจโร่ เพราะมันแถมมา1ลิตร

ยี่ห้ออื่นๆกลัวปลอมอะครับ ใจไม่ถึง



ID-4

Proton Exora LPG ใช้ ปตท.0W-30 SN เปลี่ยนที่ 20000 โลครับ ตอนนี้ไมล์รถ 80000 โล
Corona 1.6 LPG ใช้ ปตท.10W-40 เปลี่ยนที่ 15000 กิโล ไมล์รถ 800000 โลกว่า (แปดแสนกิโล) ไม่เคยฟิตเครื่อง ตั้งวาล์วอย่างเดียว เพิ่งขายไปเมื่อเดือนที่แล้ว



myalexxp

คนที่เปลี่ยนที่ระยะเกิน 20,000 โลขึ้นไปเนี่ย
มีเหตุผลอะไร ยังไงหรือครับ ถึงต้องลากกันยาวๆ
เพื่อประหยัดเงิน ประหยัดค่าใช้จ่าย หรือเปล่าครับ
สงสัยน่ะครับผม  :P


ผมรักษ์โลกครับ  ;D

ทุกวันนี้ ก็ทำแบบเดิม ต่ำกว่า25000 ไม่เปลี่ยนครับ

ปล. ผมใช้กึ่งสังเคารห์ด้วยเอ้า  :D



KIM NNC

ผมขับ BT-50 ก็เปลี่ยนทุกหมื่นกิโลตามคู่มือ ใจนึงก็คิดว่ามันบ่อยไปมั้ย ยิ่งตัวใหม่ได้ถึงสองหมื่นกิโล
อย่างนี้ผมควรลากไปซักหมื่นห้าบ้างหรือทำตามคู่มือเหมือนเดิมดีครับ
ปล. นมค.Castrol Magnatechครับ



MaiSki

กิโลเท่ากันจริงแต่การทำงานของเครื่องจริงๆของแต่ละคนไม่เท่ากันนะครับ

บางคนอยู่ในเมืองรถติดเลขไมล์ไม่ขึ้นเลย กว่าจะครบหมื่นโลบางทีเครื่องทำงานมากกว่ารถที่วิ่งนอกเมือง2-3หมื่นโลด้วยซ้ำ



Godzilla2005

คคหส่วนตัว

เมื่อถึงระยะควรเปลี่ยนนะ  เพราะมันเริ่มอืด วิ่งแล้วหน่วงๆ ต้องเร่งมากขึ้น

กินน้ำมันมากขึ้น   ผมเคยลากเกินมา 3000 กิโล กึ่งสังเคราะ ปกติเปลียนทุกหมืนกิโล

เปลี่ยนแล้วรู้สึกเลยว่า วิ่งเส้นทางประจำ น้ำมันลดน้อยลง



neung23

ผมเคยลากสุดๆที่ 22,500 กิโล ตามเลขกิโลรถไม่ใช่เลขที่ตัวระบบเตือน service

ตอนดับเครื่องจะเตือนว่าน้ำมันเครื่องพร่อง หลังจากนั้นก็ 12,xxx-15,xxx เปลี่ยน ไม่ได้เดือดร้อนเงินไม่รุจะไปทรมานเครื่องทำไม

ส่วนท่านที่กล้าใช้เกิน 25,000 ขึ้นไปนั้น ท่านใช้น้ำมัน OMEGA หรือ น้ำมันเทพๆกันรึไงคับ ?? ไม่กลัวเครื่องพังกันบ้างเหรอ

ผมสนิทกับอู่เห็นมาก็เยอะ ลองมาเองกับตัวก็เยอะ 2หมื่นกิโลนี่ก็ว่าแย่แล้วคับ แต่ถ้าคุณใช้รอบไม่ถึง 2000 ขับไม่เกิน80 ทุกๆวันๆๆๆ มันก็ได้อยู่

ผมใช้แต่ Mobil 0w-40 ไม่ก็ Castrol 5w-30 ของศูนย์ BMW ถ้าน้ำมันห่วยไม่เปลี่ยนใส่เครื่องคับ ผมรักรถมากกว่า และ ไม่ได้จะเดือดร้อนเงิน ชอบขับแบบสบายใจไม่ต้องมาลุ้นเครื่องพัง
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport



mhc2007

Volvo xc60 เปลี่ยนทุก20000กม. เป็นมาตรฐานของเขา เปลี่ยนฟรีถามเซลยืนยันว่าใช่ จะเปลี่ยนหรือถ่ายเองก่อนจะหมดประกันในส่วนของเครื่องยนต์ครับ น้ำมันเครื่องที่ใช้เป็นของCastrol รุ่นEdgeอะไรประมานนี้จำไม่แม่น
ที่สังเกตุช่วงประมาณ15000-20000กม. จะวิ่งได้ประมาณ600-700กม/ถึง หลังจากเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องใหม่ตอน20000กม วิงได้มากกว่า800กม/ถึงแสดงว่าน้ำมันเครื่องเริ่มหนืดขุ้น ครบระยะประกันเมื่อไหร่คงใช้ประมาณ10000กมก็คงเปลียนแล้วครับ



freeshoot

Brio , Mirage ผมเปลี่ยนทุกครั้งที่เช็คระยะศูนย์ 10000 กิโลเมตร ครับ
หิ้วไปเอง ใช้ ปตท. performa super synthetic สังเคราะห์ 0w-30  ขวดทอง ทั้งคู่