การจูนเครื่อง NA มันเพิ่มแรงม้าแรงบิดได้นิดเดียวครับ จึงไม่นิยมเพราะเม็ดเงินที่ลงไปเทียบกับเครื่องใช้ระบบอัดอากาศครับ
กลับมาเพิ่มเติม
การซื้อรถของกลุ่มคนที่อยากจะเพิ่มความแรงมากกว่าที่มีจากโรงงาน ผมว่าเป็นอะไรที่น่าสนใจนะครับ ผมคิดว่าอย่างหนึ่งที่สำคัญคือ รถรุ่นนั้นมีรุ่นที่แรงกว่าขายในต่างประเทศหรือไม่ เพื่อในอนาคตอาจจะนำมาเปลี่ยนเครื่องได้โดยมีการดัดแปลงน้อยไม่เหมือนกับการวางข้ามสายพันธ์
1. Civic FD มี FD2 Type R
2. Lancer EX มี EVO X
3. Sylphy , Pulsar มี Pulsar Turbo
4. Mazda 3 มี Mazda 3 MPS
5. Swift มี Swift Sport
6. Focus มี Focus ST , 1.6 ecoboost
ซึ่งในกรณีของคุณเจ้าของกระทู้คือ Focus 2.0 GDI ซึ่งเป็นเครื่อง NA ส่วนตัวเลยนะครับ ผมมองว่าถ้าไม่อยากเซ็ตระบบอัดอากาศกับเครื่องเดิม ลองใช้ไปก่อนให้หมดประกันศูนย์ แล้วหาหัวตัด Focus ST มาวาง ผมว่าจบครับ