รบกวนขอความคิดเห็นการเลือกรถครับ New CR-V 2.0 กับ Captiva 2.4 LTZ' 12

swiich

รบกวนขอความคิดเห็นการเลือกรถครับ

1.New CR-V 2.0 ราคา 1,274,000 บาท (ยังไม่รวมดอกเบี้ย ถ้ารวมแล้วก็ประมาณ 1,400,000 บาท)

2.Captiva 2.4 LTZ' 12 ราคา 1,320,000 บาท (ราคาผ่อนต่อรวมดอกเบี้ยแล้ว)


พอดีพี่ที่ทำงานคนนึงจะขาย Captiva เพราะจะไปทำงานต่างประเทศ ส่วนอีกคนนึงกำลังจะเปลี่ยนรถ ซึ่งแกอยากได้ SUV

แกมาถามผมเพราะเห็นถ้าเอา Captiva ได้เบนซินตัวท๊อปรถอายุแค่ 1 ปี เติม E85 ได้เหมือน CR-V ใหม่

เพิ่มเติม: อัตราเร่งและการใช้น้ำมัน 2 รุ่นนี้ต่างกันมากมั้ยครับ

ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 08, 2013, 09:31:21 โดย swiich »



GUDJA-MAN

เคยอ่านเวปอื่นเขาทดสอบ
Captiva E85 อัตราเร่งดีกว่าตัวก่อนไมเนอร์มาก
ถ้าเทียบกับ CR-V น่าจะเหนือกว่าเล็กน้อย

แต่ถ้าจะซื้อมาใช้ ยังไง CR-V ก็ดูน่าคบกว่าเยอะครับ



Sman

แคปติว่ารุ่นสุดท้ายก่อนไมเนอร์ ก็ใช้เครื่องยนต์ตัวใหม่แล้วครับ เป็นเครื่องเยอรมัน จากเดิมเป็นเครื่องเกาหลีครับ

อัตราเร่งการตอบสอนงเหนือกว่าเดิมเยอะครับ

ถ้าเทียบกับซีอาร์วี ตัวแคปติว่าที่ว่าเป็นรุ่นท๊อป ซึ่งมีระบบตัวช่วยต่างๆ และการขับขี่เหนือกว่าซีอาร์วีเยอะเลย

ตอนนี้ถ้าจะเทียบจริงๆ จะเป็นว่า ต้องการรถที่นุ่มหนึบ เกาะถนน ตัวช่วยเพียบ หรือต้องการรถตลาด ประมาณซื้อง่าย ขายคล่อง เท่านั้นครับ ต้องตัดสินใจเอาครับ



snif

เป็นผม เลือก CRV 2.0 ครับ



NS

แค็ปติว่าห์อีกเสียง
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ



Nikle_pk

สำหรับผมถ้าไม่นับเรื่องราคาขายต่อนะ

captiva เหนือกว่าทุกกรณีครับ

ความเห็นผมคนเดียวนะครับเพราะก่อน

ตัดสินใจซื้อ captiva ก็ไปลอง crv มาก่อน

ฟิลลิ่งในการขับขี่ต่างกันมากมายครับ

My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



oak7070

แคปติวาภายในออกแบบมารับไม่ค่อยใด้ครับ  รถกระบะบางรุ่นทำสวยกว่าเยอะ  แต่ที่แน่ๆคือสองตัวนี้น่าเล่นครับถามใจตัวเองว่าชอบคันไหนมากกว่ากันครับ



kengmania

ขอเลือก CRV 2.0 ....ไม่มีเหตุผล ทาง วิชาการใดๆ
อาศัยตัณหาล้วนๆ
 :D  :D
ขับรถระวังคน ข้ามถนนระวังรถ



PAN

CAPTIVA เถอะครับ ดีกว่าเยอะเลย



neoinferno

Captiva อีกเสียงครับ!!
แต่ถ้าเน้นขายคล่อง ก็ต้องไป Crv ละครับ



sedan lover

จำเป็นต้องใช้เบาะนั่งแถว3ไหมครับ ถ้าจำเป็น ไปCaptiva
ส่วนCr -Vสบายใจเรื่องศูนย์บริการกับราคาขายต่อครับ
การขับขี่ไม่เคยขับCaptiva เลยให้ข้อมูลไม่ได้ครับ
สมัยนั้นจะไปทดลองขับแต่เซลล์ไม่ให้ขับครับ พูดตรงๆเลย
จากนั้นChevroletกับผมก็แยกจากกันโดยสิ้นเชิง



Magic3

ผมเลือก Captiva ครับ



KIAT

แคปติว่าภายในโบฯมากครับ หลายปีแล้ว ดูแก่ๆ 8)

New CRV วัสดุรับไม่ได้เลย รถล้านกว่าบาท  :P




Slipknot`

แคปหมูครับ

สีน้ำตาล ล้อLTZ มันหล่อได้ใจ



ぼくは"P.P."です

แคปติว่าภายในโบฯมากครับ หลายปีแล้ว ดูแก่ๆ 8)

New CRV วัสดุรับไม่ได้เลย รถล้านกว่าบาท  :P


เห็นด้วยครับCR-Vวัสดุแย่มาก :-\
Great Handling = Great Car



pheet

cap ครับ ถึงศูนย์จะห่วยแตกที่สุด

แต่ก็เลือกเพราะลองขับแล้วมันขับได้ดีกว่ามั่นใจกว่า นั่งได้7คน อีกประเด็นสำคัญ



beerrl

Captiva น่าสนใจ แต่ถ้าใหเลือกเอง CRV ครับ
เพราะ ราคาไม่ได้ต่างกัน เล่นรถใหม่ดีกว่า อัตราเร่ง captiva 2.4 ก็ไม่ได้ต่างกับ crv 2.0 เท่าไหร่ เผลอๆ crv จะดีกว่าด้วย
การกินน้ำมัน captiva กินกว่าเยอะครับ ราคาขายต่อ crv ก็ดีกว่า
Captiva จะดีกว่าเรื่องที่มี 7 ที่นั่ง และ ช่วงล่าง ครับ ซึ่งถ้าจำเป็นต้องใช้ 7 ที่นั่ง และชอบรถที่ขับแล้วแน่นๆ captiva ก็น่าสนกว่าครับ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL



holahola66

CRV G4 ครับ นั่งสบายมากก ทั้งเบาะหน้าเบาะหลังเลย ล่าสุดนั้งรถเพื่อนไปเกาะช้าง สามคน
ผมชอบนั้งเบาะหลังมากครับ มันสบายอย่างบอกไม่ถูก.  หลับไปหลายรอบ ปกติผมนั้งรถไม่ค่อยหลับนะ  :D
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt



Chris Evn

เลือก CR-V ครับ เพราะรถใหม่ เพิ่งเปิดตัว อยู่ยาวๆอีก 5ปี

แต่ Captiva โฉมนี้ ลากขายยาวขายมาเกือบ 10ปีแล้ว ปลายอายุมาก



Ton247

เลือก Captiva ครับ ไม่ค่อยชอบ CR-V ยังไงไม่รู้



Nyquist

เลือก CR-V ครับ เพราะรถใหม่ เพิ่งเปิดตัว อยู่ยาวๆอีก 5ปี

แต่ Captiva โฉมนี้ ลากขายยาวขายมาเกือบ 10ปีแล้ว ปลายอายุมาก

คุณก็เวอร์เกิ๊น captiva เปิดตัวในไทย มิถุนายน 2007 มาถึงตอนนี้ก็เกือบๆ 6 ปี 10 ปีไกลไปนิ๊ดดดด  ;D
แล้วก็ minor ไปเมื่อ มิถุนายน 2011(เบนซิน) , ธันวาคม 2011(ดีเซล)
ตอนนี้ที่เกาหลีก็เพิ่งเปิดตัว minor ไปอีกรอบ ปรับภายนอก ภายในนิดหน่อย
ตอนนี้ในไทยก็เริ่มมี part ให้ซื้อมาแต่งตามตัว minor ที่เกาหลีกันบ้างละ
ส่วนในไทยก็คงมี minor ตามเกาหลีอีกสักรอบ(คาดกันว่ากลางปี-ปลายปี 2014) ก่อนจะเปลี่ยน model ใหม่
ถ้าจะซื้อตอนนี้ผมว่าซื้อได้นะ กว่าจะเปลี่ยน model อย่างน้อยๆคงอีก 2-3 ปี

ชอบคันไหน ก่อนตัดสินใจอยากให้ไปลองขับกันก่อนครับ
cap ตัว LTZ เป็นตัว Top ระบบความปลอดภัยอัดมาเต็มกับการขับขี่ที่ดีกว่า(สำหรับผมนะ ชอบพวงมาลัยหนักๆแน่นๆนิ่งๆ)
ส่วน CRV ก็อย่างที่ว่ามาแหละคับได้เปรียบที่ 0 กับราคาขาย(ราคาขายอย่าไปคาดหวังมากครับ ผมเคยใช้ T ซื้อมาใช้ 4 ปีตอนขายราคาเหลือครึ่งเดียว)







mothsan

สำหรับผมรถใหม่และCRV
Captiva ถึงภายนอกจะพอดูได้. แต่ตอนนี้เริ่มเชยนิดๆล่ะ
แต่ภายในไม่ไหวอ่ะ เชยไปนานนนนนนล่ะ
ผมว่าเชยสุดๆในสามโลกล่ะ



YenChar

ตอบแบบไม่คนไม่รู้เรื่องรถ ขอเป็น CRV

ตอบแบบคนรู้เรื่องรถ ก็คงไม่พ้น CRV

ถ้าุถามว่าทำไม
สมรรถนะ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง ไม่ต่างกัน
ช่วงล่าง แคป ดีกว่า แต่ผมคงไม่เอารถไปถึงลิมิตตรงนั้น
ราคา ขนาดแคปมือสอง ยังแพงกว่าป้ายแดง
ราคาขายต่อ ยิ่งไม่ต้องสืบ
ศูนย์บริการ ฮอนด้าก็เหนือกว่า

ถ้าแคป ดีเซล อะไรๆจะเปลี่ยนไป



vellcap

CRV G4 2.0 ยังไม่ได้ขับว่ามันดีขึ้นแค่ไหน
ถ้าเทียบ Captiva 2.4 LTZ กับ CRV G3 2.0
CRV อัตราเร่งดีกว่า คันเร่งไม่หน่วงให้เสียอารมณ์ QC ดีกว่ามากกกกก
Captiva ดีกว่าเรื่องช่วงล่างหลังที่นุ่มกว่าเยอะ เบาะหลังนั่งสบาย  เกียร์เรียบลื่นไม่กระตุก 

คู่นี้ผมเลือก CRV ครับ



MoO Cnoe

ตอนแรกไม่คิดว่าตัวเลขจะต่างขนาดนี้ มาดูรีวิวอีกที อึ้งไปเลยครับ
ผลทดสอบออกมา Captiva ทำตัวเลขออกมาได้ไม่ค่อยดีเลยครับ
ทั้งเบนซินและดีเซล

อัตราเร่ง



อัตราสิ้นเปลือง




Sman

จากที่เคยไปทดลองขับซีอาร์วี และแคปติว่ามาครับ

ผมจับความรู้สึกและการขับขี่แคปติว่าเหนือกว่าอย่างมากกกก

พยายามจะหาข้อดีของซีอาร์วี ถึงขั้นไปทดลองขับถึง 3 รอบ (ไม่ใช่ศูนย์เดียวกัน) เพราะคำว่าศูนย์บริการดี ราคาขายต่อดีนี่ล่ะ ก็อยากซื้อ แต่พอไปลอง ยิ่งลองยิ่งทำใจไม่ได้ รถโคลง การเกาะถนนก็ด้อยกว่า สมรรถนะการขับขี่สู้กันไม่ได้เลย

ภายในเห็นข้างบนว่าซีอาร์วีทันสมัย อาจใช่ครับ เพราะเพิ่งออกใหม่ครับ แต่วัสดุไม่ค่อยดีครับ พลาสติคเอามากกกก

เบาะนั่งก็ไม่ค่อยดีเท่าไร หนังยังดูคล้ายๆ หนังสังเคราะห์เสียเป็นส่วนมากครับ

โดยสรุปพยายามจะหาข้อดี เพื่อมาซื้อซีอาร์วี สุดท้ายยังไงก็ไม่ได้ เพราะสู้กันไม่ได้จริงๆ ครับ

ส่วนภายในของแคปติว่า อันนี้ผมว่าค่อนข้างธรรมดา คือออกกลางๆ ครับ ถ้าเป็นรุ่นก่อนไมเนอร์ดูแข็งๆ แต่ประโยชน์ใช้สอยดูจะดีกว่า พอเปลี่ยนเป็นตัวไมเนอร์ก็ดีน่ะ แต่ผมไม่ชอบไฟสีฟ้า ดูไม่ค่อยชัด แต่เย็นตาดีครับ โดยส่วนตัวผมว่าไม่ได้เชยอะไรน่ะ พอกลางคืนไฟตามคอนโซลพวกนี้ออกจะเยอะไปด้วยซ้ำ



นครอัญมณี

ไปลองขับทั้ง 2 คันเถอะครับ
แล้วคุณจะรู้คำตอบด้วยตนเอง ว่าเข้ากับคุณไหม

ถ้าเอา Spec. มากางด้วยกันแล้วคู่นี้ CR-V รุ่นล่าง กับ Captiva รุ่น TOP
Cap ทิ้ง CR-V กระจาย  โดยเฉพาะการขับขี่ ระบบช่วยเหลือต่างๆของช่วงล่าง

จุดเด่น Cap
การขับขี่ ความเงียบ ช่วงล่าง อรรถประโยชน์จากการพับเบาะราบเรียบ 7 ที่นั่ง

จุดเด่น CR-V
สด-ใหม่
ศูนย์เยอะกว่า
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด



swiich

ขอบคุณความเห็นทุกท่านนะครับผม ตอนนี้ผมบอกให้พี่เค้าไปลองเทสไดรฟ์ที่ศูนย์เองแล้วครับ