จากประสบการณ์การใช้งาน น่าจะมาจากระบบคลัทช์เปียกที่สูญเสียกำลังไป
กับการจัดรอบของ CVT สังเกตง่ายๆ ตอนเหยียบคันเร่งมิด รอบจะกวาดขึ้นไป"ค้างอยู่ที่ 6200 รอบตลอดเวลา"ตั้งแต่ความเร็ว 80-160
ในขณะที่เกียร์ MT ต้องใช้การกวาดรอบไล่ขึ้นลงเรื่อยๆตามเกียร์ การที่รอบสูงๆค้างนี่แหละกินน้ำมันมาก
ในขณะเดียวกัน ถ้าขับที่ความเร็ว 60 ด้วยรอบ 1500 ค้างอยู่ตลอดเวลาก็จะประหยัด