กรกฎา-สิงหานี้ ปตท ออกน้ำมันใหม่ Diesel premium เจาะตลาดรถเกรย์โดยฉะเพราะ

Hundredpiper

ข่าวจากinsideครับ น้ำมันตัวใหม่ออกมาเพื่อรถที่ต้องการค่ากำมะถันต่ำครับ
ผ่านมาตรฐาน Euro 5 แรกเริ่มทดลองจำหน่าย50สาขาปั้มน้ำมันก่อนครับโดยฉะเพราะใน กทม
เอามาชนกับV-powerครับ

น้ำมันก็ขึ้นเอาๆ ซื้อหุ้นแม่งเลยเห็นนักวิเคราะห์มองว่าปีนี้จะเป็นปีทองของบริษัทน้ำมันด้วย
ราคาน้ำมันโลกก็ขึ้นด้วยครับ ต้องไปช้อนหุ้น ปตท ไว้ก่อนและ



Headman

น่าจะทำ ดีเซลที่เกรดมันดีดีไปเลย มีตังเดียวขาย เกรดดีสุด

(บางครั้ง รถเก่าก็อยากกินของดีบ้างนะ.....ดีเซล ปตท ควันดำมาก บางจาก เซลล์ไม่เห็นเป็น!)
https://PrivateLadyEscorts.com - Where To Chat With Private Lady - No Verify - Anonymous Casual Dating -   Real People Dating



6162002

แค่ทดลองเองนี่ครับ

ต้องรอดูต่อไปว่า จะใช้วิธีอะไร ทำให้สาวก V-Power ยอมหันไปลอง ปตท. ได้  (ยังไม่รวมความเชื่อฝังหัวว่ายังไง น้ำมันปตท. ก็ไม่เหมาะกับเกรย์อีก)



Lertvarit

ทำไมต้องทำพรีเมียม? ราคาขายปลีกแพงกว่าเดิมไหมครับ

ทำไมไม่ทำ euro5 ขายไปเลยเกรดเดียว หรือทำพรีเมียมแล้วขายราคาแพงกว่าปกติ ไม่เข้าใจ??

ผู้รู้ชี้แนะทีครับ
FD 1.8 + ACV40 Hybrid + E90 LCI 320d sport 
And My new stuff  E60 LCI 520D sport



Mike

อย่างงี้ New Ford Focus TDCi ก็มีหวังนะซิ  ::)
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS
SUBARU XV 2.0i-P
FORD Ranger
-WT 2.2 TDCi
-Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi
-Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi
Mitsubishi Triton Single
TOYOTA Hilux Mighty X
Discon.HONDA City SV,ISUZU Dragon Eye SLX 2.8,MITSUBISHI Cyclone,TOYOTA Hilux Super Star



FlyMe

ปตท มีหุ้นใหญ่ใน 3 โรงกลั่่นและมีสัญญา off-take agreement ที่จะต้องนำน้ำมันจากโรงกลั่นเหล่านี้มาขาย โรงกลั่นในประเทศส่วนใหญ่ยังกลั่นดีเซล euro 4 ซึ่งยังเป็นมาตรฐานใหม่ของไทย จริงจริงแล้ว euro 4 ก็ถือว่ามีคุณภาพสูงพอเหมาะกับประเทศอย่างไทย การจะได้ กำมะถันที่ต่ำลงระดับยูโร 5 ต้องหาแหล่งน้ำมันดิบที่มีกำมะถันต่ำลง หรือเพิ่มประสิทธิภาพการสกัดกำมะถันในโรงกลั่น สิ่งเหล่านี้มีค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น  
เชลล์เคยขาย v-power diesel ที่มีส่วนผสมของ GTL gas-to-liquid ซึ่งได้จากการนำก๊าซธรรมชาติมารวมโมเลกุลแปลงเป็น hydrocarbon ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นผสมขายเป็นดีเซลพรีเมียมที่มีกำมะถันต่ำมาก  เรียกว่า ทำชื่อมาก  
ptt blue innovation ใช้แค่ additive package เพิ่มคุณภาพ เหมือนเติมผงชูรส หรือซอสปรุงรส แต่เนื้อยังเป็นเนื้อธรรมดา ทำยังไงก็ไม่มีทางเป็น fillet mignon หรือ rib eye ไปได้



-Anonymous-

ยังไงผมก็ไว้ใจวีพาวเวอดีเซล



cinello

ราคาเท่า V-Power



mick

ข่าวมาจากไหนครับ ขอที่มาด้วยครับ เชื่อได้หรอครับ



Zephyrs

ผมเหนจนเบื่อละ inside เนี่ย -_-" ขอแหล่งข่าวที่พอจะเชื่อได้หน่อยครับ



Hundredpiper

ข่าวมาจาก1ในพนักงานที่ทำprojectน้ำมันชนิดนี้ครับ
ปตท ก็ยังคงราคาน้ำมันเดิมเอาไว้ครับ แต่มีน้ำมันชนิดใหม่เพิ่มขึ้นมาเป็นทางเลือก
เหมือน V-power dieselกับ fuelsave diesel ครับ
คุณภาพนั้นผมก็ไม่รู้จะสมราคาคุยหรือเปล่า และบ้านผมก็ใช้SUVจากเกรย์ที่เป็นดีเซลตั้ง2คัน
คงต้องลองดูครับ

เด๋วพรุ้งนี้จะมาอัพเดท รายละเอียดว่าเป็นEuro 5หรึอเปล่า พรุ้งนี้ผมคงได้เจอเค้าอีกที



Nikle_pk

ทำทั้งทีเอามาตรฐาน Euro5 เลย
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



-Anonymous-

ข่าวมาจาก1ในพนักงานที่ทำprojectน้ำมันชนิดนี้ครับ
ปตท ก็ยังคงราคาน้ำมันเดิมเอาไว้ครับ แต่มีน้ำมันชนิดใหม่เพิ่มขึ้นมาเป็นทางเลือก
เหมือน V-power dieselกับ fuelsave diesel ครับ
คุณภาพนั้นผมก็ไม่รู้จะสมราคาคุยหรือเปล่า และบ้านผมก็ใช้SUVจากเกรย์ที่เป็นดีเซลตั้ง2คัน
คงต้องลองดูครับ

เด๋วพรุ้งนี้จะมาอัพเดท รายละเอียดว่าเป็นEuro 5หรึอเปล่า พรุ้งนี้ผมคงได้เจอเค้าอีกที
ติดตามครับผม วีพาวเวอดีเซลยังเป็นEuro 3อยู่หรอครับ



FlyMe

ข่าวมาจาก1ในพนักงานที่ทำprojectน้ำมันชนิดนี้ครับ
ปตท ก็ยังคงราคาน้ำมันเดิมเอาไว้ครับ แต่มีน้ำมันชนิดใหม่เพิ่มขึ้นมาเป็นทางเลือก
เหมือน V-power dieselกับ fuelsave diesel ครับ
คุณภาพนั้นผมก็ไม่รู้จะสมราคาคุยหรือเปล่า และบ้านผมก็ใช้SUVจากเกรย์ที่เป็นดีเซลตั้ง2คัน
คงต้องลองดูครับ

เด๋วพรุ้งนี้จะมาอัพเดท รายละเอียดว่าเป็นEuro 5หรึอเปล่า พรุ้งนี้ผมคงได้เจอเค้าอีกที
ติดตามครับผม วีพาวเวอดีเซลยังเป็นEuro 3อยู่หรอครับ

EURO 4 หมดแล้วครับ  (กำมะถัน < 50 ppm)  vpower กำมะถันใกล้ euro 5 มาก ระดับ ULSD - Ultra Low Sulfur Diesel (15 ppm) สเปคของ US EPA
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 20, 2013, 08:46:57 โดย FlyMe »



Fly to dream

ขอไม่ผสมน้ำมันปาล์มละกัน ดีเซลเพียวๆ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



kenno

บางจากก็ยูโร5แล้วเถอะราคาก็ปกติ



E_mail

ผมไม่คบปตท.ครับ ไม่เกี่ยวกับความผิดหวังที่บ.ที่ก่อตั้งมาจากภาษีของปู่ของพ่อเรา สูบใช้ทรัพยากรที่เป็นมรดกของลูกหลานเรา แต่พอแปรรูปแล้วดันกลายเป็นเอาเปรียบตะกรุมตะกรามใส่เรา

แต่เพราะน้ำมันของปตท.คุณภาพต่ำเกินจะรับจริงๆ อัตราสิ้นเปลืองสูงกว่าตัวธรรมดาของยี่ห้ออื่น0.5-0.8กม./ลิตร , เติมแล้วเครื่องเสียงดัง แถมอืดกว่าชัดเจน



Ishida

คนที่ซื้อ Peugeot 508 ไปคงหายห่วงแล้วสินะ อิอิ
พระเจ้าก็เป็นมนุษย์เหมือนกับเรา เพียงแต่ทำได้ในสิ่งที่คนธรรมดาอย่างเราทำไม่ได้



rocky55555

ผมไม่คบปตท.ครับ ไม่เกี่ยวกับความผิดหวังที่บ.ที่ก่อตั้งมาจากภาษีของปู่ของพ่อเรา สูบใช้ทรัพยากรที่เป็นมรดกของลูกหลานเรา แต่พอแปรรูปแล้วดันกลายเป็นเอาเปรียบตะกรุมตะกรามใส่เรา

แต่เพราะน้ำมันของปตท.คุณภาพต่ำเกินจะรับจริงๆ อัตราสิ้นเปลืองสูงกว่าตัวธรรมดาของยี่ห้ออื่น0.5-0.8กม./ลิตร , เติมแล้วเครื่องเสียงดัง แถมอืดกว่าชัดเจน

จริงครับรับประกันยิ่งรถแรงๆเห็นผลชัด



6162002

ข่าวมาจาก1ในพนักงานที่ทำprojectน้ำมันชนิดนี้ครับ
ปตท ก็ยังคงราคาน้ำมันเดิมเอาไว้ครับ แต่มีน้ำมันชนิดใหม่เพิ่มขึ้นมาเป็นทางเลือก
เหมือน V-power dieselกับ fuelsave diesel ครับ
คุณภาพนั้นผมก็ไม่รู้จะสมราคาคุยหรือเปล่า และบ้านผมก็ใช้SUVจากเกรย์ที่เป็นดีเซลตั้ง2คัน
คงต้องลองดูครับ

เด๋วพรุ้งนี้จะมาอัพเดท รายละเอียดว่าเป็นEuro 5หรึอเปล่า พรุ้งนี้ผมคงได้เจอเค้าอีกที
ติดตามครับผม วีพาวเวอดีเซลยังเป็นEuro 3อยู่หรอครับ

EURO 4 หมดแล้วครับ  (กำมะถัน < 50 ppm)  vpower กำมะถันใกล้ euro 5 มาก ระดับ ULSD - Ultra Low Sulfur Diesel (15 ppm) สเปคของ US EPA
V-Power ของไทย ปรับสเปคมาพักใหญ่แล้วนี่ครับ กำมะถันตามมาตรฐานยูโร4ปกติ  จากแต่ก่อน 15ppm



Fly to dream

ผมไม่คบปตท.ครับ ไม่เกี่ยวกับความผิดหวังที่บ.ที่ก่อตั้งมาจากภาษีของปู่ของพ่อเรา สูบใช้ทรัพยากรที่เป็นมรดกของลูกหลานเรา แต่พอแปรรูปแล้วดันกลายเป็นเอาเปรียบตะกรุมตะกรามใส่เรา

แต่เพราะน้ำมันของปตท.คุณภาพต่ำเกินจะรับจริงๆ อัตราสิ้นเปลืองสูงกว่าตัวธรรมดาของยี่ห้ออื่น0.5-0.8กม./ลิตร , เติมแล้วเครื่องเสียงดัง แถมอืดกว่าชัดเจน

เรื่องนี้เถียงกี่ชาติก็ไม่จบ ถ้าไม่รับฟังข้อมูลหลายๆด้าน บอกไว้แค่นี้พอในพันทิปแฉมาหลายครั้งแล้ว ไอคนที่เอาข้อมูลมาให้แชร์ๆกันในโลกออนไลน์มันทำงานอะไร มีความรู้ด้านพลังงานจริงหรอ ไม่เลย พอคนเอาข้อมูลไปท้วงก็ดิ้นยังกะน้ำร้อนราด (ส่วนตัวเติมบางจาก แต่เติมปตทได้ ไม่มีปัญหาไร้สาระ)
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



Slipknot`

ผมคิดว่าเอามาสู้ V power มากกว่านะ

แต่ยังไงซะผมก็รักหอยเหมือนเดิม ไม่เปลี่ยนแปลง



Night_Angel

เถียงกันไม่จบเหมือนสมัยโซฮอล ไม่ผิด  จริงๆ น่าทำการทดลองคุณภาพน้ำมัน แต่ละปั๊ม ดูบ้างเหมือนกันนะ  ว่าคุณภาพ ต่างจริง หรือ แค่ bias จากคนใช้รถกันแน่

ที่แน่ๆ  น้ำมันโรงกลั่นเดียวกัน ชนิดเดียวกัน แต่ขายต่างยี่ห้อ  คนยังบอกว่า ยี้ห้อนั้นนี้แรงกว่าเลย


มัน Bias ชัดๆ
ぼく は くま くま.... くま......

くるま じゃないよ

2000 Lancer F-Stye --> Evolution V
1994 Lancer E-CAR 1.6 JDM



6162002

เถียงกันไม่จบเหมือนสมัยโซฮอล ไม่ผิด  จริงๆ น่าทำการทดลองคุณภาพน้ำมัน แต่ละปั๊ม ดูบ้างเหมือนกันนะ  ว่าคุณภาพ ต่างจริง หรือ แค่ bias จากคนใช้รถกันแน่

ที่แน่ๆ  น้ำมันโรงกลั่นเดียวกัน ชนิดเดียวกัน แต่ขายต่างยี่ห้อ  คนยังบอกว่า ยี้ห้อนั้นนี้แรงกว่าเลย


มัน Bias ชัดๆ
อย่างงี้แหละครับ อุปทานหมู่