ใครเป็นพ่อค้ารถตอบหน่อยครับ(ไม่ใช่พ่อค้าก็ได้ครับ)คัมรี่ acv41

PEAY

   เห็นราคาคัมรี่ ไฮบริด มือสองตอนนี้เห็นขายกันไม่ถึงล้านแล้ว ถ้ารถปีเดียวกัน ตัว2.4ไฮบริด กับตัว 2.0extremo ใครราคาดีกว่ากันครับ
แล้วที่ราคาไฮบริดตกมากเป็นเพราะเหตุใดครับ เห็นรับประกันแบตเตอรี่ตั้ง 10 ปี นี่ยังขายมาไม่ถึง 5 ปีเลยครับ



jAk

ราคานั้น ขายจริงหรือป่าว .... รถน้ำท่วมหรือป่าว ชนหนักมาหรือป่าว เราไม่รู้ประวัติน่ะครับ

ตามหลัก ไม่มีทางต่ำกว่า 1ล้านแน่นอน


กับอีกกรณีหนึ่งคือ Camry Hybrid ปลอมตัวมา

นั่นก็คือ เป็นรุ่น 2.0-2.4 เบนซินธรรมดา แต่เปลี่ยนไฟหน้าไฮบริด กันชนหน้า ไฟตัดหมอก

กระจังหน้าไฮบริด ไฟท้ายไฮบริด แปะโลโก้ให้ครบ แค่นี้ก็หาจุดต่างภายนอกไม่เจอแล้วครับ แปลงกันเยอะด้วยน่ะ เออออออ.....!!!
 ;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 25, 2013, 20:18:46 โดย jAk`CS »



NONT4477

ดูใน one2car Hybrid กับ Extremo ที่ปีเดียวกัน ราคาต่างกันหลักหมื่น
ความเชื่อมั่นในตลาดมือ 2ของตลาด Hybrid ยังต่ำอยู่ครับ ต้องใช้เวลาอีกเยอะ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



beerrl

ดูใน one2car Hybrid กับ Extremo ที่ปีเดียวกัน ราคาต่างกันหลักหมื่น
ความเชื่อมั่นในตลาดมือ 2ของตลาด Hybrid ยังต่ำอยู่ครับ ต้องใช้เวลาอีกเยอะ
ถ้าเทียบราคา hybrid ที่ต่ำที่สุด กับ extremo ที่ราคาสูงสุด ก็ใช่ครับ
แต่อย่าลืมนะครับ hybrid มี 3 รุ่น ตั่งแต่ 1.5 ล้าน จน 1.7 ล้าน ดังนั้น รุ่นที่ราคาต่ำกว่าล้านก็จะเป็นรุ่น cd วิ่งมาเยอะแล้ว
ส่วน extremo ตอนออกก็ต้องมี 1.3 ล้านแล้ว เมือเทียบกันตอนออกใหม่ต่างกับ hybrid 2 แสนกว่า มือสองจะสูงกว่า 1 แสน หรือ หลักหมื่น ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรมากครับ เพราะ อย่างตัว 2.4 กับ 2.0 มือสองสภาพพอกันก็ต่างกัน หลักหมื่น ถึงแสนนิดๆ ครับ
แต่ต้องยอมรับครับว่า ตัว hybrid นั้น มีระบบต่างๆ ที่น่ากังวลเรื่องซ่อมมากกว่า ทำให้คนที่กลัว หรือ ไม่แน่ใจในความทนทาน อาจจะยอมขายในราคาที่ถูกกว่าปรกติที่ควรเป็น อันนี้ก็เป็นข้อดีของคนที่จะซื้อต่อครับ
แต่ถ้าเคยลองขับทั้งสองรุ่น จะบอกได้เลยว่า ต่างกันมากครับ ทั้ง อัตราเร่ง ช่วงล่าง ความประหยัด รวมถึงความปลอดภัยที่มากกว่า และที่สำคัญ option ที่มากด้วย
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL



jaesz

รถราคา 1.5 ล้าน ขับสองปี สามปี ตีีเข้าเตนท์ ถ้าได้เกินล้าน เตนท์ก็เจ๊งครับ

ตีเข้า 1 ล้าน เอามาจอดขายเท่าไหร่ ? 1.1 ล้าน ? คนซื้อก็มองแล้วครับ รถใหม่ 1.5 ล้าน รถเก่า 1.1 ล้าน  ? ซื้อรถเก่าทำไม

ราคาตีเข้าเตนท์ เขาก็เผื่้อไปขายกำไรครับ ไม่แปลกถ้าจะเห็นรถพวกนี้สองสามปีขานต่ำกว่าล้า่น

รุ่นรถมันอยู่ที่จังหวะขาย จะ Hybrid หรือ Extremo ถ้าเจอคนซื้อชอบแบบไหน ตัวนั้นก็ได้ราคาครับ



NINENOI

คนซื้อไม่เยอะครับราคาก็ร่วงเป็นธรรมดา อีกอย่างคนซื้อมือสองส่วนใหญ่จะนำไปติดแก๊สในเมื่อแก๊สประหยัดกว่าไฮบริดที่ยังไม่กล้าใช้ก็ซื้อตัวธรรมดาไปติดแก๊สดีกว่า
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



Slipknot`

คนยังไม่มั่นใจครับ

ยิ่งมือ2ด้วย อุปกรณ์อะไรจะไปไวกว่ากำหนดก็ยังไม่รู้เลย ไม่อยากเสี่ยงกันทั้งนั้น ทำให้ราคาฮวบมากๆ

ขนาดราคาลงขนาดนี้ยังขายแทบไม่ได้ก็คิดเอาครับ

คนที่ซื้อ D seg มือ2 แืทบจะ 80% จับดมแก๊สกันทั้งนั้นครับ ไม่แปลกที่ไฮบริดจะขายไม่ออกและราคาลงเยอะ




redsun

ระบบ HYBRID อาจจะยังเป็นเรื่องใหม่สำหรับตลาดเมืองไทย
ประสบการณ์หลายๆอย่างตั้งแต่ต้นอายุรถ ยัน ปลายอายุรถยังน้อย
การซ่อมแซมและบำรุงรักษา ต้องมีความเข้าใจพิเศษ
และ(ขอเดาว่า) หากระบบ HYBRID เสียหายค่าใช้จ่ายน่าจะสูงเอาการ

ผู้ซื้อรถต่อ อาจจะต้องบวกลบคูณหาร กันอย่างหนัก
อีกทั้งไม่รู้ว่าเจ้าของเดิม ใช้รถยังไงมาบ้าง
ตัดใจซื้อ HYBRID มือหนึ่งป้ายแดง น่าจะสบายใจกว่า
ได้รับการประกันจากศูนย์บริการอย่างเต็มร้อย การรับประกันที่มั่นใจ

ดังนั้นราคา HYBRID มือสองอาจต้องลดลงพอสมควร
มาเพื่อดึุงดูดผู้ซื้อให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น