ผู้เขียน หัวข้อ: ถามความเห็นครับ งบ 3 หมื่น อยากแรงขึ้น ระกว่างจูนกล่องกับทำท่อคุณจะเลือกอะไร  (อ่าน 4571 ครั้ง)

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
ไม่มีอะไรมากครับ พอดีคุณพ่อมาเยี่ยมหลานแล้วแกเอา Camry 2.0 ACV41 ผมไปขับ
บ่นว่ามันไม่แรง ก็ใช่นะสิปกติก็ขับแต่ Vigo champ 3.0 รถผมจะสู้แรงดึงดีเซลล์ได้ไง
แกก็บอกว่าเองไม่เอาไปทำอะไรให้มันแรงกว่านี้ฟระ ไอ้เราก็บอกว่าเดี๋ยวติดกล่องคันเร่งมันก็ไม่หน่วงแล้ว
แต่ป๋ายังยืนยันว่าทำเถอะ เลยจัดการหาข้อมูล ถามจูนเนอร์ และร้านทำท่อ ก็ได้ราคามาประมาน 30,000 +-

ทีนี้ถามความเห็นนะครับหากมาจะทำแค่อย่างเดียว ทำอะไรจะได้ผลกว่า จูนกล่องช่างบอกว่าได้มา 10 กว่าม้า งั้นจูนกล่องน่าจะเห็นผลกว่าหรือเปล่า

ถามเพิ่มเป็นความรู้นะครับ แรงม้าที่ลงล้อ มันไม่เท่าแรงม้าของเครื่องในโบรชัวเหรอครับ ยังไงกัน
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ earth3005

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 123
    • อีเมล์
ปกติถ้าคุณไม่ได้รีบไปทำธุระที่ต่างๆทุกวันเเล้วละก็..
สำหรับผม ผมไม่ขอสนับสนุนให้ดัดแปลงใดๆทั้งสิ้นครับ camry 2.0 มันก็ไม่ใช่รถที่อืดอาดยืดยาดนะครับ
ผมว่าดัดเเปลงเเล้วจะยิ่งทำให้เปลืองน้ำมันด้วย อีกอย่างถ้าดัดเเปลงเเล้วคิดว่ารถของตัวเองเเรงพอใจเเล้วละก็..
"ควรคำนึงถึงผู้ใช้ถนนท่านอื่นด้วย" ครับ   :)

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,358
    • อีเมล์
ติดกล่องคันเร่ง ไม่ได้เพิ่มม้าแค่ทำให้กดคันเร่งน้อยลงครับ

พ่วงกล่อง จูนกล่อง หรือเปลี่ยนกล่องอะไรก็แล้วแต่ คนทำว่าได้ 10 ม้า+ ถามเค้าดูครับว่าถ้าไม่ได้แล้วคืนเงินไหม  :D

ท่อท่อ เล็กๆ้น้อยๆก็ได้ม้ามาไม่กี่หน่วย software ยังพอรับได้

ม้าที่ล้อ กับม้าที่ในแคตาล๊อก วัดกันคนละจุด คนละที่ บางทีก็คนละหน่วย ไหนจะ lost ต่างๆ อีกจิปาถะ ตัวเลขเลยออกมาไม่เท่ากันครับ


ถ้าเป็นผม ออกตังเองผมไม่มทำ ปล่อยมันอืดๆอย่างงั้นแหละ แต่ถ้าพ่อออกตังให้ ผมจะบอกว่า ขออีก 2 หมื่นเป็น 5 หมื่นได้ป่ะ  วางเครื่อง 2.4 แม่มเลย :D :D :D :D

ออฟไลน์ hutzero

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
จูนกล่องผมหมดไป 4,500 บาท  ได้มา 8 ม้า  แต่อัตราเร่ง 0-100 จาก 10วิ เหลือ 8 วิ
เพราะตอนจูนเน้นแต่แรงบิด  แต่แรงปลายหดลง จาก TOP Speed เคยเหยียบได้ 210 เหลือ 200
ส่วนท่อพักกลาง พักปลาย เฮดเดอร์ไม่ได้ทำ  เพราะหลายคนทำแล้วแรงปลายไหล แต่แรงต้นหายไปเยอะไม่เวิร์คเท่าท่อเดิมๆ
ไอเสียมันไหลออกเยอะไป  ส่วนคนที่ทำท่อแล้วแรงจริงคือคนที่วางโบควบคู่ไปด้วย  อันนี้คุ้ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 31, 2013, 10:52:58 โดย hutzero »

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
1. จูนกล่อง
ทำไมให้จูนกล่อง? เพราะไปทำท่อแล้วเดี๋ยวก็มีปัญหาพวกเสียงดังอะไรมาปรึกษาเราอีกเสียเวลาทำมาหากิน
ลงกล่องไปเลยดีกว่า แต่มันไม่ได้แรงต่างกันเยอะ โดยเฉพาะถ้าคนชินกับแรงบิดดีเซลมาขับ
ยังไงมันก็ไม่มีฟีลดึง อยากดึงต้องมีแรงบิด ก็ต้องไปเทอร์โบ งบราวแสน แต่จะโบไม่โบสุดท้ายจะโม
ก็ต้องมีกล่องอยู่ดีถึงบอกให้งาบกล่องไว้ก่อน

จูนกล่องถ้าช่างงานดีเอาใจใส่ดีไม่ต้องกลัวแรงหาย กราฟแรงบิดทุกช่วงจะต้องเท่าเดิมหรือไม่ก็
ดีกว่าเดิมเท่านั้น ฝาเดิมแค็มเดิมลูกเดิมไม่ได้ทำอะไรกับเครื่องไม่ได้ไปบิดแค็มเล่นแรงต้นต้องไม่หาย
แรงปลายต้องไม่หาย

2. แรงม้าที่ล้อ ก็คือวัดบนลูกกลิ้งไดโน่ หรือไม่ใช้ลูกกลิ้งก็เป็นแบบถอดล้อต่อเอากำลังขับมาจากดุม
ส่วนแรงม้าโบรชัวร์ วัดที่ท้ายเครื่อง จึงได้แรงม้าที่ดูสูงเพราะไม่มีการเสียกำลังขับเคลื่อนผ่านเกียร์
เพลาขับ รถสมัยนี้ถ้าเป็นรถบ้านส่วนมากม้าที่ล้อจะออกมาน้อยกว่าม้าที่เครื่องราว 17-25%
นี่คือเกียร์ออโต้แบบทั่วไปที่พบได้ ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาตัวเลขจะเหลือ 15-20%

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Andromeda

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 136
ไหนๆก็ไหนๆและ ฝากถามคุณแพนและเพื่อนๆเพิ่มเติ่มครับ

รถผม Fiesta ไม่ได้อยากแรงน่ะครับ แต่อยากทำให้อาการมันหาย

กระตุก อันเนื่องมาจากเกียร์ ถ้าไปทำนี้ มันมีโอกาสหาย หรือ

โอกาสพังกว่าเดิมครับ และถ้าไปทำพอมีสถานที่แนะนำบ้างไหมครับ

ทุกวันนี้พึ่งพาศูนย์ไม่ได้จริงๆ เหมือนซื้อรถมือสองมายังไงอย่างนั้นเลย

ขอแถวๆบางนา ก็ได้ครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
เกียร์กระตุกของ Fiesta อันนั้นเป็นที่เกียร์กับซอฟท์แวร์เกียร์ครับ
จูนกล่องพวก piggyback ทั่วไปไม่ได้ช่วยให้เปลี่ยนเกียร์นุ่มขึ้น อาจจะช่วยได้แค่
ตอนเหยียบกดเต็มแล้วเปลี่ยนเกียร์โดยสารลดองศาไฟที่รอบเกียร์เปลี่ยนแต่
ก็ไม่ใช่การแก้ตรงจุดครับ

Fiesta นี่ลำพังแค่ตัวรถช่างจูนที่ทำรถญี่ปุ่นมาร้อยคันเจอเข้าที่ยังแทบเกากบาลแตกครับ
ระบบสายไฟกับเซ็นเซอร์วุ่นวาย จูนเนอร์ทะเลาะกับลูกค้าไปหลายคนแล้ว
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,177
ไปลองกล่องคันเร่งดูครับ

แรงเท่าเดิม แต่ตอบสนองไวขึ้นนะ

ออฟไลน์ Andromeda

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 136
เกียร์กระตุกของ Fiesta อันนั้นเป็นที่เกียร์กับซอฟท์แวร์เกียร์ครับ
จูนกล่องพวก piggyback ทั่วไปไม่ได้ช่วยให้เปลี่ยนเกียร์นุ่มขึ้น อาจจะช่วยได้แค่
ตอนเหยียบกดเต็มแล้วเปลี่ยนเกียร์โดยสารลดองศาไฟที่รอบเกียร์เปลี่ยนแต่
ก็ไม่ใช่การแก้ตรงจุดครับ

Fiesta นี่ลำพังแค่ตัวรถช่างจูนที่ทำรถญี่ปุ่นมาร้อยคันเจอเข้าที่ยังแทบเกากบาลแตกครับ
ระบบสายไฟกับเซ็นเซอร์วุ่นวาย จูนเนอร์ทะเลาะกับลูกค้าไปหลายคนแล้ว

ขอบคุณคุณแพนครับสำหรับคำแนะนำ สรุปคือผมต้องจูนตัวเองให้เค้ากับรถ

น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
ขอบคุณครับทุกท่าน
ก่อนอื่นคงต้องลงกล่องคันเร่งก่อน เพราะง่ายสุด
จากนั้นรอไดโน่คุณจอร์จใช้ได้ค่อยหาเวลาเข้าไปจูนกล่องอีกที
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
จูนกล่อง คันเร่งไฟฟ้า เห็นผลชัวร์ๆครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ขอบคุณครับทุกท่าน
ก่อนอื่นคงต้องลงกล่องคันเร่งก่อน เพราะง่ายสุด
จากนั้นรอไดโน่คุณจอร์จใช้ได้ค่อยหาเวลาเข้าไปจูนกล่องอีกที

บางทีไม่ต้องจอร์จก็ได้นะครับ จูนเนอร์มีหลากหลายมากมายหลายราคา
เราดูผลงานหรือลองคุยกับตัวจริงดูก่อน จอร์จเพื่อนผมจริงแต่เราพูดกันแฟร์ๆนะ
ว่าดูด้วยตาตัวเอง เลือกตามที่เราพิจารณาครับ ไม่งั้นลองดูเอกเป็ด Superduckก็ได้
รถที่ขับในชีวิตประจำวันของเขาคือ Camry 2.0 gen ก่อน
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
ขอบคุณครับทุกท่าน
ก่อนอื่นคงต้องลงกล่องคันเร่งก่อน เพราะง่ายสุด
จากนั้นรอไดโน่คุณจอร์จใช้ได้ค่อยหาเวลาเข้าไปจูนกล่องอีกที

บางทีไม่ต้องจอร์จก็ได้นะครับ จูนเนอร์มีหลากหลายมากมายหลายราคา
เราดูผลงานหรือลองคุยกับตัวจริงดูก่อน จอร์จเพื่อนผมจริงแต่เราพูดกันแฟร์ๆนะ
ว่าดูด้วยตาตัวเอง เลือกตามที่เราพิจารณาครับ ไม่งั้นลองดูเอกเป็ด Superduckก็ได้
รถที่ขับในชีวิตประจำวันของเขาคือ Camry 2.0 gen ก่อน

ขอบคุณที่แนะนำครับ
ที่ติดต่อคุณจอร์จไปเพรระคิดว่าผมน่าตะเดินทางไปได้สะดวกสุดครับ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic