« ตอบกลับ #39 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 10:35:19 »
ECO Car ใกล้ 6 แสนเข้าไปทุกทีๆ ขับเครื่อง 1500 ดีกว่ามั้ย
แต่ผมว่าตัวนี้ สวยกว่าตัว 5 ประตูนะ
อีกไม่กี่ปีข้างหน้า ถ้าต้องการใช้รถญี่ปุ่น เราก็จะต้องจ่ายเงินในเรตของ B segment วันนี้ เพื่อได้อีโคคาร์มาขับ
และก็จ่ายเพิ่มไปตามลำดับ B segment ก็จะแตะ 9 แสน และได้เห็น C segment ราคาล้านค่อนไปกลาง
และท้ายสุด D segment ที่ราคาเกิน 2 ล้าน
เริ่มต้นว่าจะทำรถไม่เกิน 4 แสน แล้วก็เริ่มแล้ว รุ่นล่างสุดเกิน 4 แสน อีกซัก 5-6 ปี รุ่นล่างสุดก็เกิน 5 แสน...............
เฮ้อ ผมคงมองโลกในแง่ร้ายไปอีกแล้ว บ่นๆ นะครับ ไม่ได้อะไร เห็นรถมันบ่นปีนี้ขายไม่ดี โน่น นี่ นั่น แต่........ขึ้นเอาๆ
ผมว่าปกตินะ ราคามันขยับไปเรื่อยๆตามค่าเงินและอุปกรณ์ติดที่ลูกค้าเรียกร้อง ต้องอย่าลืมว่าเมื่อราวๆ15ปีที่แล้ว toyota soluna กับ honda city เปิดตัวรุ่นเริ่มต้นแค่3แสนปลายๆ ตัวท็อป5แสนต้นๆเหมือนกัน
เมื่อก่อนกลุ่ม b-car มือสองราคาดีไม่ตกมาก
แต่ทุกวันนี้ eco-car มือสองราคาดีไม่ตกมาก
เสียหมดระบบวงจรรถยนต์ ยังไงกลุ่ม b-car คุณภาพวัสดุดีกว่า
เสียระบบยังไงครับ เอาแค่นี้ถือว่าเสียระบบเลยรึ
ผมมองว่ามันน่าดีใจซะอีกที่ดูแล้วผู้บริโภคได้ประโยชน์
ถ้ารุ่นBไม่ปรับตัวเอง ก็สมควรโดนอีโคคาร์เล่นให้อ่วมไปเลย
คุณภาพผมว่าแทบไม่แตกต่างกันเลย
และลูกค้ามันก็คนละกลุ่มอยู่แล้ว ชอบแค่เครื่อง1200 ก็เอารถเล็ก(แทบไม่เล็ก)อีโคคาร์
ชอบเครื่อง 1500 ก็เอารถขนาด B
ตัวเลือกมันก็มีให้เลือกอยู่แล้ว ยกเว้นพวกสองจิตสองใจ ชั่งใจไม่ถูกว่าจะเอารุ่นไหน
สุดท้ายเค้าก็ต้องเลือกรถในแบบที่เค้าชอบอยู่ดี