เปลี่ยนศูนย์ครับ มาที่ฟอร์ดลำลูกกาก็ได้ครับ น่าจะเป็นศูนย์ที่พอวางใจได้ และใกล้ที่สุดแล้ว
ฟอร์ดนครนายก ผมว่าเครื่องมือเขายังน้อย เคยเอารถไปเช็กระยะ แต่ไม่สลับยางไห้ เพราะไม่มีเครื่องถ่วงล้อ
เดี๋ยวขอเล่าเคสของผมให้ฟังละกันครับ เคสคล้ายๆกับของ จขกท เลย
คือรถผมเป็นรุ่น 1.6s 4dr. ปี 2011 วิ่งงานเซลล์แทบทุกวัน และเช้าๆผมก็จะเปิดกระโปรง ตรวจเช็ก
น้ำมันเครื่อง, น้ำหล่อเย็น, น้ำกลั่นแบต อยู่ตลอด
วันที่รถผมมีปัญหากับเกียร์คือวิ่งกลับมาจากต่างจังหวัด และจอดทำธุระ(ดับเครื่องประมาณ 20 นาที)
พอกลับมาติดเครื่อง ปรากฎว่ามีไฟรูปเครื่องยนต์โชว์ และพอเข้าเกียร์ d ปรากฎว่ารถเร่งไม่ขึ้น เร่งได้แค่ 40 km/hr
คือเหยียบคันเร่งเท่าไรรอบขึ้นแค่สองพันรอบ และรถมีอาการกระตุกตลอดเวลา + มีเสียงแกร๊กๆ ดังมาจากชุดเกียร์
ลองดับเครื่อง แล้วติดเครื่องใหม่ก็ไม่หาย พอกลับถึงบ้านกะว่าเดี๋ยวพรุ่งนี้ค่อยพาไปศูนย์ดู
เช้ามาอีกวันปรากฎว่ารถสตาทร์ไม่ติด ต้องเอารถไสลด์มายกไปศูนย์ (บริการของ ฟอร์ด โร้ดไซต์ รถจะยกไปศูนย์ที่ใกล้ที่สุด
จะไม่เสียค่ารถยก แต่ถ้าเราเจาะจงศูนย์อื่น เขาจะคิด คชจ. เป็นกิโลเมตรครับ)
ช่างทำการเอาคอมมาเสียบ อ่านโค้ด วิเคราะห์สาเหตุ อีกสองวันต่อมาโทรมาแจ้งว่า สาเหตุที่เกียร์มีปัญหาเกิดจาก
แบตตรี่เสื่อม กำลังไฟไม่เสถียร ส่งผลไห้ ecu เกียร์รวนและเสีย (ตอนที่ไม่สามารถสตารท์เครื่องยนต์ได้ เพราะต้องป้องกันความ
เสียหายกับชุดเกียร์)
ช่างจึงเคลม ecu เกียร์อันใหม่ไห้(ราคา ecu 15,000 อันนี้เคลมฟรี) และเปลี่ยนแบตไห้(เสียเงิน 2,400 บาท) ตอนนี้ผ่านมา สี่หมื่นโลแล้วยังปกติดีครับ
ลองดูนะครับ ลองไล่เช็กจากแบตตรี่ > ecu เกียร์ > ชุดเกียร์
ฟอร์ดลำลูกกาเขาจะมีช่างเทคนิคจากศูนย์ใหญ่มาเป็นประจำ เพราะรถซ่อมเยอะมากกกกก เคสยากๆเยอะ เรื่องเคลมขนาดผมติดแก๊ส
เขาก็ยังเคลมให้
ก่อนไปก็โทรนัดคิวเขาก่อนนะครับ ล่วงหน้าสัก 1 อาทิตย์ เพราะรถซ่อมเยอะครับ
ป.ล. ผมก็คนปราจีน อยู่ อ.วัดโบสถ์ครับ