อืม...
ก็ ปกติ ตั้งแต่ขับคันนี้ (ขับมา 3 ปีเต็มละ) ไม่ค่อยได้ขับเร็วแบบนั้นหรอกครับ
แต่วันนั้นมันรีบมาก รถก็ยังใหม่ๆ ไม่ถึงหมื่นโลเลย เป็นรถปี 2006 ด้วย
ไม่รู้เหมือนกันว่า Toyota เค้าปรับปรุงสเปคโช้ค กันเป็นการภายในหรือเปล่า
ผมใช้ช่วงล่างเดิมๆ ล้อเดิมๆ ยางเดิมๆ มา 2 ปี 5.5 หมื่นกิโลครับ
ก็มาเปลี่ยน ใส่สปริงโหลด กับโช้คที่หนึบกว่าเดิม
ก็ยอมรับว่า เออ...มันมั่นใจขึ้นกว่าแต่ก่อนพอสมควร
แต่ช่วงล่างเดิมๆ ผมก็ไม่ได้รู้สึกว่า มันแย่มากมาย
อาจเพราะไม่เคยขับรถช่วงล่างดีๆ มาก่อนเลยก็ได้ครับ
![;D](https://community.headlightmag.com/Smileys/flat_emoji/grin.gif)
รถรุ่นนี้ ช่วงล่างเดิมๆ ผมไม่ชอบมันอยู่กรณีเดียว คือ เวลาวิ่งบนถนนที่มีหลุม หรือตุ่มนูนๆ บนผิวถนน เป็นระยะๆ
เช่น ถนนที่มีท่อระบายน้ำอยู่ด้านใต้ แล้วผิวถนนกับฝาท่อ ระดับไม่เท่ากัน
หรือ ถนนที่วิ่งใต้ทางด่วน เลนชิดตอม่อ แล้วบนถนน ผิวมันปูดเป็นก้อนใหญ่ๆ เป็นช่วงๆ เพราะใต้พื้นมีฐานรากของตอม่ออยู่
กรณีนี้ ไม่ไหวครับ รถมันจะโยกเยอะพอสมควร โยกเป็นจังหวะๆ เหมือนรถมาเต้นดิสโก้เลย
เจอแบบนี้ทีไร ต้องหลบไปวิ่งเลนอื่นๆ ครับ