เรื่องค่าอะไหล่นั้นจิ๊บๆเลยครับ ส่วนมากคนที่เล่นคลาสสิคจะตายเมื่อเจอกับค่าแรงมหาโหด ถ้าคุณทำเองได้เกือบทุกอย่าง คุณก็สามารถใช้คลาสสิคได้ทุกวัน แล้วก็ไม่ล้มละลายก่อนที่คลาสสิคของคุณจะอยู่ในสภาพเหมือนใหม่
แต่ถ้าคุณทำเองไม่ได้ ... แล้วก็ไม่คิดจะทำด้วย ... กระเป๋าสตางค์คุณก็ต้องหนักพอสมควรนะครับ ผมไม่ค่อยสนับสนุนแนวทางนี้เสียเท่าไหร่ แต่ผมก็เข้าใจ ไม่ใช่ทุกคนจะมีเวลาว่างทุกๆเสาร์อาทิตย์ ใช้เวลาปีหรือสองปีทำรถโปรเจคคันน้อยๆให้มันสวยเหมือนใหม่ได้ อันนี้ก็ต้องหาอู่ที่มั่นใจได้ ซึ่งใครๆก็รู้ว่ามันยากยิ่งกว่างมเข็มในมหาสมุทร
ไม่ว่าคุณจะอยากไปแนวทางไหน สิ่งแรกที่ผมอยากจะแนะนำให้คุณทำเลยครับ หาคลับของรถรุ่นๆนี้โดยเฉพาะ หรืออย่างน้อยก็คลับรถคลาสสิค ดัทสันผมว่าคลับมีอยู่เยอะแยะถมเถ กูเกิ้ลสองวินาที ก็เจอผลลัพธ์แล้ว แล้วก็เข้าร่วมครับ ผู้คนที่เล่นกันจริงๆจะรู้ว่าคุณควรจะทำอะไรบ้างกับดัทสันของคุณ ที่นี่ถามว่ามีไหม เคยมีครับ แต่ว่าผมหาไม่เจอแล้ว คนกลุ่มเล่นรถคลาสสิคที่เว็บนี้ อ๋อ อีกอย่าง เว็บคลับแต่ละที่ก็ไม่เหมือนกันนะครับ แนวทางต่างกันโดยสิ้นเชิง อย่าง Bangkok Classic Car นี่จะออกแนวอย่างที่สอง (ส่งอู่ จ่าย) แนวๆแรก (ทำเอง) จะค่อนข้างหายากนิดนึงครับ คนไทยไม่ชอบทำอะไรเอง
สุดท้ายนี้ ขอให้โชคดีครับ ทำเสร็จก็อย่าลืมแชร์ผลลัพธ์ให้ทุกคนดูด้วยละกัน
![;)](https://community.headlightmag.com/Smileys/flat_emoji/wink.gif)