ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยตัดสินใจทีครับ  (อ่าน 4948 ครั้ง)

ออฟไลน์ Ae3s-gte

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 326
ช่วยตัดสินใจทีครับ
« เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2013, 15:18:47 »
รบกวนเพื่อนช่วยตัดสินใจครับ
พอดีเมื่อวานพ่อโทรมาจาก ตวจ. ลุงมี Dutsun 620 ช้างเหยียบ
แกไม่เอาแล้วเลยยกให้พ่อ หรือผม  สภาพสียังไม่ผุมาก เครื่องยังติด ภายในเดิมๆ แต่แกขับไม่ไหว
จะขายก้เสียดาย ผมเลยลังเลว่าจะเอาทำใหม่แนว Retro แต่กลัวใช้งบเยอะ เพราะงบที่มีอยู่ เป็น
เงินส่วนที่เอาไปรวมกับการขาย ER6NF เพิ่งไปซื้อ Ducati Moster ใจชอบทั้ง 2 อย่าง
หรือเพื่อนท่านไหน เล่น Retro อยู่ช่วยแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ

Thor.1

  • บุคคลทั่วไป
Re: ช่วยตัดสินใจทีครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2013, 15:44:48 »

  ระดับมีDucatขี่ จะบูรณะ620 ไม่ใช่เรื่องหนักหนาครับ

 
  ทำแนวสนิมเนียนไม่ใช้งบมาก ปะผุแต่ไม่ต้องทำสี  

 อะไหล่เดิมๆอย่าแปลง รุ่นนี้แพร่หลาย หาไม่ยาก

 ไม่เกินแสน แถมหล่อแบบดิบๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 18, 2013, 15:56:53 โดย Thor.1 »

Stroke8

  • บุคคลทั่วไป
Re: ช่วยตัดสินใจทีครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2013, 16:47:25 »
เรื่องค่าอะไหล่นั้นจิ๊บๆเลยครับ ส่วนมากคนที่เล่นคลาสสิคจะตายเมื่อเจอกับค่าแรงมหาโหด ถ้าคุณทำเองได้เกือบทุกอย่าง คุณก็สามารถใช้คลาสสิคได้ทุกวัน แล้วก็ไม่ล้มละลายก่อนที่คลาสสิคของคุณจะอยู่ในสภาพเหมือนใหม่

แต่ถ้าคุณทำเองไม่ได้ ... แล้วก็ไม่คิดจะทำด้วย ... กระเป๋าสตางค์คุณก็ต้องหนักพอสมควรนะครับ ผมไม่ค่อยสนับสนุนแนวทางนี้เสียเท่าไหร่ แต่ผมก็เข้าใจ ไม่ใช่ทุกคนจะมีเวลาว่างทุกๆเสาร์อาทิตย์ ใช้เวลาปีหรือสองปีทำรถโปรเจคคันน้อยๆให้มันสวยเหมือนใหม่ได้ อันนี้ก็ต้องหาอู่ที่มั่นใจได้ ซึ่งใครๆก็รู้ว่ามันยากยิ่งกว่างมเข็มในมหาสมุทร

ไม่ว่าคุณจะอยากไปแนวทางไหน สิ่งแรกที่ผมอยากจะแนะนำให้คุณทำเลยครับ หาคลับของรถรุ่นๆนี้โดยเฉพาะ หรืออย่างน้อยก็คลับรถคลาสสิค ดัทสันผมว่าคลับมีอยู่เยอะแยะถมเถ กูเกิ้ลสองวินาที ก็เจอผลลัพธ์แล้ว แล้วก็เข้าร่วมครับ ผู้คนที่เล่นกันจริงๆจะรู้ว่าคุณควรจะทำอะไรบ้างกับดัทสันของคุณ ที่นี่ถามว่ามีไหม เคยมีครับ แต่ว่าผมหาไม่เจอแล้ว คนกลุ่มเล่นรถคลาสสิคที่เว็บนี้ อ๋อ อีกอย่าง เว็บคลับแต่ละที่ก็ไม่เหมือนกันนะครับ แนวทางต่างกันโดยสิ้นเชิง อย่าง Bangkok Classic Car นี่จะออกแนวอย่างที่สอง (ส่งอู่ จ่าย) แนวๆแรก (ทำเอง) จะค่อนข้างหายากนิดนึงครับ คนไทยไม่ชอบทำอะไรเอง

สุดท้ายนี้ ขอให้โชคดีครับ ทำเสร็จก็อย่าลืมแชร์ผลลัพธ์ให้ทุกคนดูด้วยละกัน  ;)

ออฟไลน์ Ae3s-gte

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 326
Re: ช่วยตัดสินใจทีครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2013, 17:10:46 »
เรื่องค่าอะไหล่นั้นจิ๊บๆเลยครับ ส่วนมากคนที่เล่นคลาสสิคจะตายเมื่อเจอกับค่าแรงมหาโหด ถ้าคุณทำเองได้เกือบทุกอย่าง คุณก็สามารถใช้คลาสสิคได้ทุกวัน แล้วก็ไม่ล้มละลายก่อนที่คลาสสิคของคุณจะอยู่ในสภาพเหมือนใหม่

แต่ถ้าคุณทำเองไม่ได้ ... แล้วก็ไม่คิดจะทำด้วย ... กระเป๋าสตางค์คุณก็ต้องหนักพอสมควรนะครับ ผมไม่ค่อยสนับสนุนแนวทางนี้เสียเท่าไหร่ แต่ผมก็เข้าใจ ไม่ใช่ทุกคนจะมีเวลาว่างทุกๆเสาร์อาทิตย์ ใช้เวลาปีหรือสองปีทำรถโปรเจคคันน้อยๆให้มันสวยเหมือนใหม่ได้ อันนี้ก็ต้องหาอู่ที่มั่นใจได้ ซึ่งใครๆก็รู้ว่ามันยากยิ่งกว่างมเข็มในมหาสมุทร

ไม่ว่าคุณจะอยากไปแนวทางไหน สิ่งแรกที่ผมอยากจะแนะนำให้คุณทำเลยครับ หาคลับของรถรุ่นๆนี้โดยเฉพาะ หรืออย่างน้อยก็คลับรถคลาสสิค ดัทสันผมว่าคลับมีอยู่เยอะแยะถมเถ กูเกิ้ลสองวินาที ก็เจอผลลัพธ์แล้ว แล้วก็เข้าร่วมครับ ผู้คนที่เล่นกันจริงๆจะรู้ว่าคุณควรจะทำอะไรบ้างกับดัทสันของคุณ ที่นี่ถามว่ามีไหม เคยมีครับ แต่ว่าผมหาไม่เจอแล้ว คนกลุ่มเล่นรถคลาสสิคที่เว็บนี้ อ๋อ อีกอย่าง เว็บคลับแต่ละที่ก็ไม่เหมือนกันนะครับ แนวทางต่างกันโดยสิ้นเชิง อย่าง Bangkok Classic Car นี่จะออกแนวอย่างที่สอง (ส่งอู่ จ่าย) แนวๆแรก (ทำเอง) จะค่อนข้างหายากนิดนึงครับ คนไทยไม่ชอบทำอะไรเอง

สุดท้ายนี้ ขอให้โชคดีครับ ทำเสร็จก็อย่าลืมแชร์ผลลัพธ์ให้ทุกคนดูด้วยละกัน  ;)

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ ถ้าทำเองนั้นต้องเอารถมาจาก ตจว. (ลำปาง - ชลบุรี)
ส่วนตัวจบสายช่างยนต์ รถรุ่นนี้คือเคยซ่อมมาเยอะเครื่องทำไม่ยาก กลัวเรื่องสี และตัวถังมากกว่า
แต่ที่  ลำปางมีเพื่อนสนิทที่ทำอุ่ซ่อมรถ มรดกจากพ่อเค้า โทรไปคุยแล้ว เพื่อนบอกทำให้ฟรี แต่ช้าหน่อย ออกเฉพาะค่าอะไหล่ สี ประมาณนั้น แต่อาจจะทำเก็บไว้ให้ลูกชายในอนาคต ส่วนการทำน่าจะออกแนว Retro ญี่ปุ่น ลงล้อกล้วย โหลดนิดๆ อะไหล่เก่าเอาเท่าที่หาได้ เครื่องเดิม ทำภายในนิดหน่อย

Stroke8

  • บุคคลทั่วไป
Re: ช่วยตัดสินใจทีครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2013, 17:18:36 »
งั้นก็สบายแล้วหละครับ งานที่ยากที่สุดสำหรับการซ่อมรถคลาสสิคคืองานเชื่อม ปะผุ ทำให้ฟรีแบบนี้ก็เริ่ด คุณได้เปรียบและโชคดีกว่าคนเริ่มเล่นรถคลาสสิคคนอื่นมากๆเลยนะครับ

ออฟไลน์ บูตะ ฉึกฉึก

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
  • เด็กน้อยภูพาน
Re: ช่วยตัดสินใจทีครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2013, 23:07:28 »
ค่อยๆทำไปครับ เสร็จตอนไหนเอามาดูด้วยนะครับ ;D
.... ... ....- --- --.- ..

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,712
  • การเดินทางครั้งใหม่
Re: ช่วยตัดสินใจทีครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2013, 01:26:42 »
เรื่องค่าอะไหล่นั้นจิ๊บๆเลยครับ ส่วนมากคนที่เล่นคลาสสิคจะตายเมื่อเจอกับค่าแรงมหาโหด ถ้าคุณทำเองได้เกือบทุกอย่าง คุณก็สามารถใช้คลาสสิคได้ทุกวัน แล้วก็ไม่ล้มละลายก่อนที่คลาสสิคของคุณจะอยู่ในสภาพเหมือนใหม่

แต่ถ้าคุณทำเองไม่ได้ ... แล้วก็ไม่คิดจะทำด้วย ... กระเป๋าสตางค์คุณก็ต้องหนักพอสมควรนะครับ ผมไม่ค่อยสนับสนุนแนวทางนี้เสียเท่าไหร่ แต่ผมก็เข้าใจ ไม่ใช่ทุกคนจะมีเวลาว่างทุกๆเสาร์อาทิตย์ ใช้เวลาปีหรือสองปีทำรถโปรเจคคันน้อยๆให้มันสวยเหมือนใหม่ได้ อันนี้ก็ต้องหาอู่ที่มั่นใจได้ ซึ่งใครๆก็รู้ว่ามันยากยิ่งกว่างมเข็มในมหาสมุทร

ไม่ว่าคุณจะอยากไปแนวทางไหน สิ่งแรกที่ผมอยากจะแนะนำให้คุณทำเลยครับ หาคลับของรถรุ่นๆนี้โดยเฉพาะ หรืออย่างน้อยก็คลับรถคลาสสิค ดัทสันผมว่าคลับมีอยู่เยอะแยะถมเถ กูเกิ้ลสองวินาที ก็เจอผลลัพธ์แล้ว แล้วก็เข้าร่วมครับ ผู้คนที่เล่นกันจริงๆจะรู้ว่าคุณควรจะทำอะไรบ้างกับดัทสันของคุณ ที่นี่ถามว่ามีไหม เคยมีครับ แต่ว่าผมหาไม่เจอแล้ว คนกลุ่มเล่นรถคลาสสิคที่เว็บนี้ อ๋อ อีกอย่าง เว็บคลับแต่ละที่ก็ไม่เหมือนกันนะครับ แนวทางต่างกันโดยสิ้นเชิง อย่าง Bangkok Classic Car นี่จะออกแนวอย่างที่สอง (ส่งอู่ จ่าย) แนวๆแรก (ทำเอง) จะค่อนข้างหายากนิดนึงครับ คนไทยไม่ชอบทำอะไรเอง

สุดท้ายนี้ ขอให้โชคดีครับ ทำเสร็จก็อย่าลืมแชร์ผลลัพธ์ให้ทุกคนดูด้วยละกัน  ;)

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ ถ้าทำเองนั้นต้องเอารถมาจาก ตจว. (ลำปาง - ชลบุรี)
ส่วนตัวจบสายช่างยนต์ รถรุ่นนี้คือเคยซ่อมมาเยอะเครื่องทำไม่ยาก กลัวเรื่องสี และตัวถังมากกว่า
แต่ที่  ลำปางมีเพื่อนสนิทที่ทำอุ่ซ่อมรถ มรดกจากพ่อเค้า โทรไปคุยแล้ว เพื่อนบอกทำให้ฟรี แต่ช้าหน่อย ออกเฉพาะค่าอะไหล่ สี ประมาณนั้น แต่อาจจะทำเก็บไว้ให้ลูกชายในอนาคต ส่วนการทำน่าจะออกแนว Retro ญี่ปุ่น ลงล้อกล้วย โหลดนิดๆ อะไหล่เก่าเอาเท่าที่หาได้ เครื่องเดิม ทำภายในนิดหน่อย

หากใช้รถเยอะหรือต้องใช้ทุกวัน โอกาสซ่อมยิ่งต้องมีมากขึ้นเป็นเงาตามตัว อันซ่อมเครื่องทำได้รวดเร็วทันใจเพราะตนเองทำเองได้ แค่หาอะไหล่ไว้ในมือ ส่วนซ่อมตัวถังนั้นฤา (ซ่อมฟรี ไม่เสียตังค์ แต่รอหน่อย) จะทันใจไหมเล่า เพราะงานทำสีปะผุเป็นงานเสียเวลาอยู่แล้ว หากต้องรอเพราะทำฟรี จะนานเท่าไรไม่รู้ แต่หากใจมันรักขนาดนั้น ไม่สามารถปันใจให้ใครได้อีก ก็จัดแจงโดยไวอย่าให้เสีย เชียร์เลย เอาเลย ;D
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ Bier

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 152
    • อีเมล์
Re: ช่วยตัดสินใจทีครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2013, 21:47:24 »
ขออนุญาตนะครับ ไม่รู้ว่าใช่รุ่นนี้หรือป่าว แต่มันสวยมากนะครับ  ;D