ขอคำแนะนำ Camry ปี 2010: Hybrid หรือ 2.0 เอาไปติดแก๊ส

swiich

ขอคำแนะนำ Camry ปี 2010: Hybrid CD หรือ 2.0G เอาไปติดแก๊ส

พอดีที่บริษัทของแฟนผมกำลังจะขายรถผู้บริหาร Toyota Camry ซึ่งมีทั้งรุ่น Hybrid CD และ 2.0 G ครับ
- หมดระยะประกัน 3ปี แล้วทุกคัน
- ระยะทางที่ใช้งานมาแล้วประมาณ 70,000 - 80,000 กม. ทุกคัน
- รุ่น Hybrid CD ขาย 900,000 บาททุกคัน, รุ่น 2.0G ขาย 800,000 บาททุกคัน

คำถาม
- ราคาซื้อขายระหว่างรถทั้งสองรุ่นตัวไหนคุ้มค่า (ราคา/สมรรถนะ/ความแรง)
- ค่าเชื้อเพลิงต่างกันชัดเจนหรือเปล่า Hybrid กับ 2.0G ไปติดแก๊ส
- ออพชั่น มีอะไรต่างกันบ้างนอกจากระบบ Hybrid
- ค่าดูแลหากต้องการใช้ต่อไปอีก 4 ปี
- ใช้ในเมือง กับ ทางด่วน มอเตอร์เวย์-พระราม2 เป็นหลัก
- นั่ง 3 คนทุกวัน

ขอบคุณมากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 22, 2013, 15:19:13 โดย swiich »



-Anonymous-

Re: ขอคำแนะนำ Camry ปี 2010: Hybrid หรือ 2.0 เอาไปติดแก๊ส
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2013, 15:02:00 »
สมรรถนะความแรง ความประหยัดถ้าขับในเมืองส่วนใหญ่ ไฮบริดกินครับ



playboyxxx

Re: ขอคำแนะนำ Camry ปี 2010: Hybrid หรือ 2.0 เอาไปติดแก๊ส
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2013, 16:12:39 »
3ปี 70,000-80,000กิโลขับเยอะเหมือนกันนะครับ
แต่ถ้าแฟนทำงานอยู่ที่นั้นน่าจะรู้ หรือสืบประวัติจากคนขับรถได้ไม่อยาก ห่างกัน100,000 จัดตัวใหญ่ดีกว่า
แต่ถ้าจะติดแก๊ส ใช้ยาวๆ 2.0 ก็โอเคนะผมว่า

แต่ราคาน่าจะลดได้อีกนะครับ



Disk™

Re: ขอคำแนะนำ Camry ปี 2010: Hybrid หรือ 2.0 เอาไปติดแก๊ส
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2013, 17:36:46 »
ส่วนตัวผมว่า Hybrid ฟินกว่าครับ แต่เน้นประหยัด ติดแก๊สครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0



sukhontha

Re: ขอคำแนะนำ Camry ปี 2010: Hybrid หรือ 2.0 เอาไปติดแก๊ส
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2013, 18:16:57 »
หากราคาแบบนี้ก็คงต้องไปไฮครับ ราคา 2.0 ใกล้เกินไปครับอย่างน้อยได้สักเจ็ดแสนเศษค่อยมอง



frame@kk

Re: ขอคำแนะนำ Camry ปี 2010: Hybrid หรือ 2.0 เอาไปติดแก๊ส
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2013, 18:27:17 »
ราคาส่วนต่างกัน 100,000 ไป hybrid ดีกว่าครับ ถ้าเอาราคาตั้งต้นของแต่ละคันมาเทียบกันคุ้มกว่าเห็นๆ  ได้ทั้งอัตราเร่ง ออฟชั่นภายใน ที่มีมากกว่า
ถ้า 2.0 ราคาอยู่ 7 หรือซัก 6.5 เนี้ยจะน่าสนมากเลย เพราะราคาต้น hv cd กับ 2.0 ต่างกันประมาน 250,00



beerrl

Re: ขอคำแนะนำ Camry ปี 2010: Hybrid หรือ 2.0 เอาไปติดแก๊ส
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2013, 19:29:40 »
Hybrid ดีกว่าทุกอย่างครับ ยกเว้นอนาคตเรื่องการซ่อมบำรุง
Batt รับประกัน 10ปี ไว้ใจได้ แต่ระบบเก็บพลังงาน เช่น motor ตัวแปลงพลังงาน อันนี้หมดประกันแล้ว แต่อะไหล่ toyota ทนอยู่แล้วก็ไม่ค่อยน่าห่วงครับ
การขับขี่ hybrid ดีกว่าชัดเจน ยิ่งอัตราเร่งแซง คนละเรื่องเลย ความประหยัดถ้าไม่เอาไปติดgas ในเมืองต่างกันเท่าตัว นอกเมืองต่างกัน 30%
ระบบความปลอดภัย ตัว 2.0 มีแค่ abs กับ ebd แต่ hybrid มีทั้ง vsc trc และ vdmi ที่มีใน Lexus ซึ่งรุ่นปัจจุบันcamry  hybrid ก็ตัดทิ้งไป
ราคาต่างกันแค่ 100k แต่สิ่งที่ได้ต่างกันเยอะมากครับ ถึงมห้ห่างกัน 200k ก็ยังคุ้มครับ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL



swiich

Re: ขอคำแนะนำ Camry ปี 2010: Hybrid หรือ 2.0 เอาไปติดแก๊ส
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2013, 19:34:44 »
Hybrid ดีกว่าทุกอย่างครับ ยกเว้นอนาคตเรื่องการซ่อมบำรุง
Batt รับประกัน 10ปี ไว้ใจได้ แต่ระบบเก็บพลังงาน เช่น motor ตัวแปลงพลังงาน อันนี้หมดประกันแล้ว แต่อะไหล่ toyota ทนอยู่แล้วก็ไม่ค่อยน่าห่วงครับ
การขับขี่ hybrid ดีกว่าชัดเจน ยิ่งอัตราเร่งแซง คนละเรื่องเลย ความประหยัดถ้าไม่เอาไปติดgas ในเมืองต่างกันเท่าตัว นอกเมืองต่างกัน 30%
ระบบความปลอดภัย ตัว 2.0 มีแค่ abs กับ ebd แต่ hybrid มีทั้ง vsc trc และ vdmi ที่มีใน Lexus ซึ่งรุ่นปัจจุบันcamry  hybrid ก็ตัดทิ้งไป
ราคาต่างกันแค่ 100k แต่สิ่งที่ได้ต่างกันเยอะมากครับ ถึงมห้ห่างกัน 200k ก็ยังคุ้มครับ

แล้วตัว 2.4V ออพชั่นจะเยอะเหมือนตัว Hybrid หรือเปล่าครับ หรือว่าเหมือน 2.0G เลยครับ



DEAR[^,^]

Re: ขอคำแนะนำ Camry ปี 2010: Hybrid หรือ 2.0 เอาไปติดแก๊ส
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2013, 20:51:30 »
ตัว 2.4V ออปชั่นเหมือนกับ Hybrid ครับ

ตอบเรื่อง สมรรถนะและความแรง Hybrid กินขาดครับ ผมใช้ 2.4 พอไปขับ Hybrid ก็ยังอึ้งในความดึงของHybrid ต่างกันกับ2.4 พอสมควร พวงมาลัยคมกว่า ขับสนุกครับ...
แต่ถ้ามองเรื่องความประหยัด 2.0 ติดแก๊ส หรือ 2.4 ติดแก๊ส วิ่งในเมืองก็ยังประหยัดกว่า Hybrid 1บาทนิดๆ ครับ
เรื่องค่าบำรุงรักษาทั้งคู่ผมว่ายังไม่น่าเป็นห่วงครับ

พอเหลือบลงมาเห็นราคาต่างกันแสนเดียว คิดหนักครับกับโจทย์นี้
ลองขอที่บริษัทTest drive ได้ไหมครับทั้งสองตัว อาจจะช่วยตัดสินใจได้ง่ายขึ้นครับ ถ้าไม่ได้ก็ไปลองTest ตามพวก Toyota Sure ก็ได้ครับ :)



jumpon77

Re: ขอคำแนะนำ Camry ปี 2010: Hybrid หรือ 2.0 เอาไปติดแก๊ส
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2013, 20:56:54 »
 จัดHybrid CD  ไปเลยครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008(Sold out) Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003 Toyota Corolla Altis 1.6E CNG  Toyota hiace  2.5 2j-GE  2000



GreenG

Re: ขอคำแนะนำ Camry ปี 2010: Hybrid หรือ 2.0 เอาไปติดแก๊ส
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2013, 20:58:44 »
ผมคงเอา 2.0 ครับ แล้วไปติด CNG เอา



keamglad

Re: ขอคำแนะนำ Camry ปี 2010: Hybrid หรือ 2.0 เอาไปติดแก๊ส
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2013, 07:23:07 »
เอาประหยัด: 2.0 + LPG ไม่มีอะไรประหยัดไปกว่านี้อีกแล้ว ต่อให้โคดไฮบริด

เอาแรง เอาภาพลักษณ์ : Hybrid



Slipknot`

Re: ขอคำแนะนำ Camry ปี 2010: Hybrid หรือ 2.0 เอาไปติดแก๊ส
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2013, 15:50:57 »
ไฮบริดโลดครับ

แรง ประหยัด ออฟชั่นเยอะ ดูดีกว่าด้วย



swiich

Re: ขอคำแนะนำ Camry ปี 2010: Hybrid หรือ 2.0 เอาไปติดแก๊ส
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2013, 11:00:14 »
ขอบคุณทุกท่านครับ ผมตัดสินใจไปHybridครับ