ผู้เขียน หัวข้อ: มอเตอร์ไซค์ ไฮบริด ในไทย มีวี่แววมากน้อยแค่ไหนครับ  (อ่าน 5711 ครั้ง)

ออฟไลน์ หมับเข้าให้

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 441
มานั่งนึก ๆ ดู รถยนต์ไฮบริดเดี๋ยวนี้ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่แล้ว แต่ทำไมมอเตอร์ไซค์ไฮบริดยังไม่บูม ทั้ง ๆ ที่หลักการไม่น่าซับซ้อนกว่ารถยนต์เท่าไหร่

เวลาใช้มอเตอร์ไฟฟ้า มอร์ไซค์คอมแอร์ก็ไม่มี เครื่องเสียงก็ไม่มี ใช้แค่ขับเคลื่อนกับไฟหน้า ถ้าใส่ Day Time Light มาจะดีมากเพราะกลางวันจะได้ประหยัดไฟของมอเตอร์ไฟฟ้าไปอีก

ถ้าใช้มอเตอร์ไฟฟ้าวิ่งซอกแซกในเมืองไปเรื่อย ๆ ผมว่ามันคงประหยัดมากแบบสุด ๆ

ถ้ารถประเภท PCX ทำไฮบริดเครื่องซัก 100 C.C. ราคาแสนนิิด ๆ มันจะเวิร์คมาก

มีทางเป็นไปได้มั้ยครับ

ออฟไลน์ HME

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
แบบว่า wave i ไม่ไฮบริด มันก็ทะลุ 50-60 กิโลลิตรแล้วนะฮะ
(ตกโลละ 0.6 บาท)

ถ้าไฮบริดแล้วได้ 100 โลลิตร (เหลือโลละ 0.3 บาท)

มันประหยัดกว่าแค่โลละ 30 สตางค์
สมมติให้ระบบไฮบริด ต้องเพิ่ม 10000 บาท (ซึ่งยังไงก็ไม่ได้) จะต้องขับให้ได้ระยะทาง 32000 กิโลเมตรแน่ะ

ออฟไลน์ AT

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 629
    • อีเมล์
แบบว่า wave i ไม่ไฮบริด มันก็ทะลุ 50-60 กิโลลิตรแล้วนะฮะ
(ตกโลละ 0.6 บาท)

ถ้าไฮบริดแล้วได้ 100 โลลิตร (เหลือโลละ 0.3 บาท)

มันประหยัดกว่าแค่โลละ 30 สตางค์
สมมติให้ระบบไฮบริด ต้องเพิ่ม 10000 บาท (ซึ่งยังไงก็ไม่ได้) จะต้องขับให้ได้ระยะทาง 32000 กิโลเมตรแน่ะ

เห็นด้วยครับ ยิ่งถ้ามาราคาแสนนิดๆอย่างเจ้าของกระทู้ว่าละก็ยากครับ

ออฟไลน์ หมับเข้าให้

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 441
แบบว่า wave i ไม่ไฮบริด มันก็ทะลุ 50-60 กิโลลิตรแล้วนะฮะ
(ตกโลละ 0.6 บาท)

ถ้าไฮบริดแล้วได้ 100 โลลิตร (เหลือโลละ 0.3 บาท)

มันประหยัดกว่าแค่โลละ 30 สตางค์
สมมติให้ระบบไฮบริด ต้องเพิ่ม 10000 บาท (ซึ่งยังไงก็ไม่ได้) จะต้องขับให้ได้ระยะทาง 32000 กิโลเมตรแน่ะ

ล้ำลึกมาก ขอบคุณครับ  ;D ;D

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,208
มีแต่จักรยานไฮบริดแบบปลั้กอินน่ะครับที่ปั่นก็ได้ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าก็ได้555

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
มอไซต์แค่ KSR ธรรมดาๆนี้มันก็จะทะลุ 60km/l แล้วครับ
ถ้าจะไฮบริดสงสัยต้องเล่นกับพวก 600cc. ขึ้นไป
H.

ออฟไลน์ arta1722

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
เท่าที่เห็นเทคโลยีตอนนี้ ก็มี ABS / Idling Stop  :) :)

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,870
  • MT Mania!!
ระบบไฮบริดของฮอนด้า อาจจะมีโอกาศมาลงในรถมอเตอร์ไซต์ครับ แต่ก็ไม่น่าจะใช่ พิกัด 110 125 150cc หรอกครับ

ต้องรถพวกบิ๊กสกูตเตอร์ ไฮบริดออกมาใช้ก่อน แล้วหลังจากนั้นอีกซักประมาณ 5-10ปี ถึงมาลงอยู่ในรถเล็ก

ซึ่งตอนนี้รถจำพวกบิ๊กสกูตเตอร์มีแล้วหรือยังผมก็ไม่รู้ไม่ได้ตามข่าวเลย  ;D

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่านะ ทำมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจริงๆจังๆดีกว่า
1. เงียบ
2. วิ่งได้ไม่เร็วนัก แวนท์ไม่ได้

ถ้าไม่งั้นก็ทำมอไซค์ติดแก๊สเสียเลย เพราะตอนนี้มีคนแอบทำอยู่เยอะครับ

ออฟไลน์ Minny

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 305
    • อีเมล์
ผมว่านะ ทำมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจริงๆจังๆดีกว่า
1. เงียบ
2. วิ่งได้ไม่เร็วนัก แวนท์ไม่ได้

ถ้าไม่งั้นก็ทำมอไซค์ติดแก๊สเสียเลย เพราะตอนนี้มีคนแอบทำอยู่เยอะครับ

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ามีขายในไทยนานแล้วค่ะ เป็นได้ทั้งมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าทั้งจักรยานไฮบริดเลยเพราะถ้าไม่ได้วิ่งเร็วก็ปั่นได้ มีขายในห้างด้วยค่ะ
ก็แค่ผู้หญิงตัวเล็กๆ
I'm waiting for you, Ford Ecosport Ecoboost!

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,048
ไฮบริดยุ่งยากเกินไปในน้ำหนักแค่นี้ครับ แล้วมอไซก็มีไฟหน้าเวลากลางวันแทบทุกคันอยู่แล้วด้วย

แต่ถึงมีรถไฮบริดดีๆออกมา แว้นก็เอาไปวิ่งแทรก วิ่งเสียบ สร้างภัยอยู่ดี
ผมว่านะ ทำมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจริงๆจังๆดีกว่า
1. เงียบ
2. วิ่งได้ไม่เร็วนัก แวนท์ไม่ได้

ถ้าไม่งั้นก็ทำมอไซค์ติดแก๊สเสียเลย เพราะตอนนี้มีคนแอบทำอยู่เยอะครับ

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ามีขายในไทยนานแล้วค่ะ เป็นได้ทั้งมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าทั้งจักรยานไฮบริดเลยเพราะถ้าไม่ได้วิ่งเร็วก็ปั่นได้ มีขายในห้างด้วยค่ะ
มีตั้งแต่ผมอยู่มัธยม แต่ห่วงเรื่อง after-service มาตลอดอ่ะครับ

ออฟไลน์ paradorn1

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
    • อีเมล์
สนใจสกูตเตอร์ไฟฟ้าของ BMW มั้ยครับ (รุ่นต้นแบบ)



C Evolution ถูกพัฒนาต่อยอดจากสองรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าต้นแบบ คือ E-Scooter concept ที่เคยเปิดตัวในงาน
BMW Motorrad Innovation Day 2011 และรถต้นแบบ Concept e ที่โชว์ตัวในงาน Frankfurt Motor Show

BMW เผยโฉม C Evolution ที่กรุงลอนดอน พร้อมกับเปิดโอกาสให้ผู้เข้าชมเกมการแข่งขันลอนดอน โอลิมปิกส์ได้มีโอกาสทดลองขี่ด้วย

ตัวถังของ C Evolution ใช้โครงสร้างวัสดุผสมแบบคอมโพสิท ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังต่อเนื่อง 15 แรงม้า และมีพละกำลังสูงสุด
อยู่ที่ 47 แรงม้า ความเร็วสูงสุดถูกจำกัดไว้ที่ 120 กม./ชม. ขณะที่อัตราเร่งจาก 0-60 กม./ชม. BMW เคลมว่าใกล้เคียงกับรถสกูตเตอร์ขนาดใหญ่
ที่มีความจุเครื่องยนต์ 600 ซีซี

แบตเตอรี่ขนาด 8 กิโลวัตต์ชั่วโมงสามารถขับเคลื่อน C Evolution ได้ระยะทางสูงสุด 100 กม. ซึ่งการชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็มใช้เวลาไม่เกิน 3 ชั่วโมง
นอกจากนี้ C Evolution ยังมาพร้อมกับระบบคืนพลังงานกลับสู่แบตเตอรี่ขณะเบรก ซึ่ง BMW ระบุว่าสามารถช่วยเพิ่มระยะทางขับเคลื่อนได้อีกราว
10% – 20% ตามแต่สไตล์การขี่ด้วย

ยักษ์ใหญ่จากแคว้นบาวาเรียเชื่อว่า จะสามารถผลิต C Evolution รุ่นโปรดักชั่นออกจำหน่ายจริงภายในปี 2014




ลองฟังเสียงมอเตอร์ตอนขณะทำงานสิครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 09, 2013, 17:16:14 โดย paradorn1 »
อีเอ๋ยอีซุซุ แรกพบเร้าใจนัก พอได้ขับ ข้าประจักษ์ชักหวั่นไหว เสียงก็ดัง แรงก็น้อย ต้องค่อยไป แซงทีไรใจจะขาดประหลาดจัง

ออฟไลน์ paradorn1

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
    • อีเมล์
หรือจะเป็นมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าพลังงานไฮโดรเจน



แต่ว่ากว่าจะทำออกมาขายจริงๆอีกนานเลยครับ



อีเอ๋ยอีซุซุ แรกพบเร้าใจนัก พอได้ขับ ข้าประจักษ์ชักหวั่นไหว เสียงก็ดัง แรงก็น้อย ต้องค่อยไป แซงทีไรใจจะขาดประหลาดจัง