คล้ายๆ กับจูนออโต้ แบบจอดอยู่กับที่ หรือวิ่งไม่เร็วมาครับ
ไม่ได้ลองออกวิ่งแล้วจูนแก๊สบนถนน
ส่วนมากร้านจูนมักจะจูนตอนที่รถไม่ได้วิ่งครับ (มักง่าย และประหยัดเวลาทำมาหากิน)
ระบบออโต้จูนแก๊สทั่วไป ที่มากับ ECU แก๊ส ในครั้งแรก
จะทำให้เพียงเลียนแบบค่าการจ่ายน้ำมันของเครื่องยนต์ เพื่อให้เครื่องยนต์ติดทำงานได้ขณะเดินเบาเท่านั้น
ไม่ได้ลอกค่าการจ่ายน้ำมัน ทุกรอบเครื่อง และทุกความเร็ว ในการใช้งานจริง ครับ
อีกทั้ง อาจจะจูน จ่ายแก๊สบางเกินไป เพื่อความประหยัด
แต่เครื่องยนต์จะร้อนมากกว่าปรกติ (ถ้าระบบระบายความร้อนดีก็ไม่มีปัญหา)
นอกจากนั้น จะทำให้เร่งไม่ค่อยขึ้น เมื่อเครื่องยนต์ต้องการกำลังมาก (ตอนเร่ง หรือใช้ความเร็ว)
แนะนำว่า
กลับไปแก้ให้ จูนปรกติ อย่าให้เครื่องยนต์ขาดสารอาหารเลย มีผลเสียมากกว่า
ไม่ประหยัดกว่ากันเท่าไรหรอก
วางแผน การเดินทางที่รถไม่ติด ขับไม่อ้อม อย่าขับช้า อย่าขับเร็ว จะประหยัดเชื้อเพลิงกว่าจูนแก๊สบาง