ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนถามผู้ใช้ benz ที  (อ่าน 30702 ครั้ง)

ออฟไลน์ NaNaNa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 506
    • อีเมล์
รบกวนถามผู้ใช้ benz ที
« เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 12:14:08 »
เนื่องจากที่บ้านใช้bmw ไม่เคยใช้benz เลยอยากทราบว่า

เข้า0 แต่ละครั้งนี้ เสียเงินประมาณเท่าไหรครับ

ผมจะดูความคุ้มค่า ว่าใช้รถไม่เกิน4ปี วิ่งไม่ถึงแสน

อันไหนคุ้มกว่าคัน เพราะ bmw มันเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องฟรี  เปลี่ยนอะไรหลายๆอย่างฟรี

ผมอยากเก็บไว้เป็นข้อมูลอะครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,586
Re: รบกวนถามผู้ใช้ benz ที
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 12:21:50 »

 ไม่ได้ใช้ แต่คิดว่าราคามันคงไม่ต่างกันมาก  ใช้รถระดับนี้อย่ากังวลเลย

 

ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,571
Re: รบกวนถามผู้ใช้ benz ที
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 12:40:20 »
เคยได้ยินมาว่า
เบนซ์ก็มีรับประกัน 3 ปี 100,000 โล นะครับ

ผิดถูก ต้องถามคนใช้อีกที

ออฟไลน์ oonup

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
    • อีเมล์
Re: รบกวนถามผู้ใช้ benz ที
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 13:06:26 »
ขึ้นอยู่กับรุ่นด้วยครับ แต่ว่าไม่น่าจะหนีกันมาก(มั้งครับ?)
Benz จะมี Service A และ Service B ครับ สลับกันไป ทุก 10,000 กิโล หรือ 12 เดือน

ส่วนตัวใช้ C Class W204 ครับ เพิ่งเข้าศูนย์ไป Service A ค่าเสียหายประมาณ 4,XXX บาท เป็นราคาโปรโมชั่นด้วยอ่ะครับ ปกติคงประมาณ 5-6พัน

ส่วน Service B เห็นว่าน่าจะประมาณ 8,000 ถึง 10,000 ครับ (ถ้าเป็นช่วงโปรโมชั่นก็น่าจะลดไปอีก 15 - 20% ครับ)

ราคาข้างต้นรวมเฉพาะค่า น้ำมันเครื่อง, ค่าแรง, เติมน้ำยาจิปาถะ, กรองน้ำมัน etc.

จากนั้นน่าจะมีพวก ผ้าเบรคหน้าต่างหาก ประมาณคู่ละ 6xxx (ลดอีก 15%) ทุกๆประมาณ 50,000โล ขึ้นอยู่กับการขับ
กรองแอร์ประมาณ 3000 (ลด 15%) ทุกๆ 20,000โล
Battery ประมาณ 13,000 - 15,000 แต่ว่าถ้าอยู่ในระยะประกัน 3 ปีแรก เปลี่ยนฟรีครับ (อายุใช้งานค่อนข้างนานถ้าดูแลรักษาดีครับ)

เท่าที่พอจำได้นะครับ อาจจะไม่ถูก 100% แต่น่าจะใกล้เคียงครับ หวังว่าพอจะช่วยได้นะค้าบบบ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 14, 2013, 13:27:22 โดย oonup »

ออฟไลน์ oonup

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
    • อีเมล์
Re: รบกวนถามผู้ใช้ benz ที
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 14:00:23 »
เคยได้ยินมาว่า
เบนซ์ก็มีรับประกัน 3 ปี 100,000 โล นะครับ

ผิดถูก ต้องถามคนใช้อีกที

รับประกัน 3 ปีไม่จำกัดระยะทางเฉพาะอุปกรณ์ที่ไม่ใช่ของสิ้นเปลืองครับ (ผมก็ค่อนข้าง งงๆ กับคำนิยามนี้เหมือนกัน)
ของไม่สิ้นเปลืองเช่น เกียร์, เครื่องยนต์, ระบบ/กลไลต่างๆ etc. (แต่ Battery ดันอยู่ในตัวประกันด้วยครับ) แต่ว่า ต้องห้ามไปดัดแปลงอะไรมาก่อนนะครับ ไม่งั้นอาจเคลมไม่ได้

ส่วนของสิ้นเปลืองที่ไม่รวมอยู่ในประกันเช่น หลอดไฟ, น้ำมันเครื่อง, ผ้าเบรค, กรองแอร์, จานเบรค, น้ำมันเกียร์ หรือ อะไรที่มันต้องเปลี่ยนตามอายุการใช้งานจะไม่อยู่ในประกันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 14, 2013, 15:03:27 โดย oonup »

ออฟไลน์ ปั้น

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
Re: รบกวนถามผู้ใช้ benz ที
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 14:08:13 »
...รุ่นใหม่ไม่ทราบครับ ผมใช้Benz รุ่นw124 ซ่อมอู่นอก ( อู่เก่งๆซ่อมW124มีเยอะ) แถมอะไหล่เยอะมากรู้แหล่งหาไม่ยาก ราคาถูกจริงๆ  ตอนนี้ยกเครื่องM111 E220 150ม้าออก วางE320 M104 ม้าเพิ่มมาอีก70ตัว...วิ่งเตลิดเลย  ;D ... ถ้าไปวางเครื่องเจก็แล้วแต่ช่างและดวงครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 14, 2013, 14:10:59 โดย ปั้น »

ออฟไลน์ GRIMDONUT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 241
Re: รบกวนถามผู้ใช้ benz ที
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 14:28:55 »
ของผมเข้าศูนย์MBTHครบ10,000โล service Aประมาน6-7พันบาท ครบ20,000โล service Bประมาน8-9พันบาท สลับกันไปแบบนี่ครับ
^^MY LOVE MB^^
[/img]

ออฟไลน์ nin122

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 610
    • อีเมล์
Re: รบกวนถามผู้ใช้ benz ที
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 14:34:44 »
เคยได้ยินมาว่า
เบนซ์ก็มีรับประกัน 3 ปี 100,000 โล นะครับ

ผิดถูก ต้องถามคนใช้อีกที

รับประกัน 3 ปีไม่จำกัดระยะทางเฉพาะอุปกรณ์ที่ไม่ใช่ของสิ้นเปลืองครับ (ผมก็ค่อนข้าง งงๆ ครับคำนิยามนี้เหมือนกัน)
ของไม่สิ้นเปลืองเช่น เกียร์, เครื่องยนต์, ระบบ/กลไลต่างๆ etc. (แต่ Battery ดันอยู่ในตัวประกันด้วยครับ) แต่ว่า ต้องห้ามไปดัดแปลงอะไรมาก่อนนะครับ ไม่งั้นอาจเคลมไม่ได้

ส่วนของสิ้นเปลืองที่ไม่รวมอยู่ในประกันเช่น หลอดไฟ, น้ำมันเครื่อง, ผ้าเบรค, กรองแอร์, จานเบรค, น้ำมันเกียร์ หรือ อะไรที่มันต้องเปลี่ยนตามอายุการใช้งานจะไม่อยู่ในประกันครับ

ของสิ้นเปลือง คือ ของที่ใช้แล้วหมดไปครับ แต่ไม่รู้เหมือนกันครับว่าหมายถึงอะไรบ้าง

ออฟไลน์ veeraya

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 205
Re: รบกวนถามผู้ใช้ benz ที
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 19:03:23 »
ใช้ E class w212 service A 6 พันกว่า
Service B 8 พันกว่า. ศูนย์MBTHครับ

ออฟไลน์ vanquish_krerk

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
Re: รบกวนถามผู้ใช้ benz ที
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 22:24:08 »
e250 cgi w212 เซอร์วิส 10000 โล 8700 ครับ ศูนย์ภูเก็ต

ออฟไลน์ หลงอิง

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
Re: รบกวนถามผู้ใช้ benz ที
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 22:30:41 »
Service 10,000 KM 7,500 บาท

Service B: 20,000 KM 8,100 บาท เพราะเพิ่งประกาศเพิ่มค่าแรงเมื่อต้นปีนี้ครับ

ออฟไลน์ Ongszaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 809
Re: รบกวนถามผู้ใช้ benz ที
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 22:51:15 »
รู้แต่ของ BMW ถ้าเกิน BSI แล้วก็ ประมาณนี้ครับ ครั้งละ 7000-10000 บาท แล้วแต่รุ่น

ผมเคยถามไว้เพราะ BMW 320d เปลี่ยนน้ำมันเครื่องทุกๆ 12000 กม 328i เปลี่ยนทุกๆ 16000
ผมเลยถามเค้าว่า ถ้าขอเปลี่ยนก่อนคิดเท่าไหร่ เค้าบอกประมาณ 7000-8000 บาท

ผมว่าเอากิโลที่เค้าเปลี่ยนมาหารสอง ยอมจ่ายเพิ่ม เพื่อสมรรถนะในอนาคตดีกว่า
ประสบการณ์ตรงกับ 525i E60 ลากน้ำมันเครื่องเกินไป  ตอนนี้ลุ้นว่าจะได้ยกเครื่องมั้ย ใกล้หมด BSI ปีที่6 แล้ว

ปล. Teana 250xv ผมเปลี่ยนน้ำมันเครื่องทุกๆ 7000-8000 โล น้ำมันสังเคราห์ 5w-30 Motul
'19 BMW 630d GT M Sport[G32]
'24 LOTUS ELETRE R

ออฟไลน์ Torque

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 248
Re: รบกวนถามผู้ใช้ benz ที
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2013, 07:46:33 »
ของเบนซ์ จะมีโปรแกรมผ่อนแบบพิเศษ (แพงเป็นพิเศษ) มี 2 เงื่อนไขให้เลือก Extra กับ Plus

ถ้าจำไม่ผิด
Plus จะคล้าย BSI ของบีเอ็มเข้าเช็คไม่ต้องจ่ายเพิ่ม แต่ให้ระยะเวลาแค่ 3 ปี
ส่วน Extra เวลาเข้าเช็คระยะก็เสียเงินตามปกติ แต่จะขยายเวลารับประกันคุณภาพรถเพิ่มไปเป็็น 5 ปี

เป็นข้อมูลละกันนะครับ E250 CDI
service A อยู่ที่ประมาณ 4500 บาทเป็นช่วงโปรโมชั่นพอดี
แต่ถ้าเป็นตอนปกติก็น่าจะราวๆ 6-7 พันคับ

มันจะโหดตอนเข้า service ครั้งหลังๆที่ต้องมีเปลี่ยนจานเบรคด้วยนะครับ
a = F/m

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,826
Re: รบกวนถามผู้ใช้ benz ที
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2013, 06:50:08 »
เท่าที่ใช้มารุ่นW211และS Class แต่ละครั้งไม่เคยต่ำกว่าหมื่นเลยครับเพราะจะเจอรายการเพิ่มเติมจากเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องปกติเสมอ แต่ถ้าหมดWarrantyก็จุกทุกทีอย่างW140 S280 หมดWarranty4ปีเข้า0รวมเงินทั้งหมด7แสนกว่าบาท เพื่อนผมที่ซื้อต่อไปใช้หัวเราะเลยครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ gayji

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 235
Re: รบกวนถามผู้ใช้ benz ที
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2013, 12:50:13 »
ขอบตอบในฐานะคนใช้ E-Class, และ Series 5 นะครับ
เบนซ์รับประกัน 3 ปี เฉพาะอะไหล่ ไม่ครอบคลุม พวกน้ำมันเครื่อง ไส้กรอง กรองอากาศ ฯลฯ ดังนั้น เข้าเซอร์วิซทุกครั้งก็จ่ายประมาณ 8 พัน ถึง 1 หมื่นกว่าบาท
ดังนั้นขับ 4 ปี ผมคำนวณคร่าวๆ แล้วมีเกือบ 1 แสน ถ้านับ 5 ปี มี 1 แสนแน่ครับ (BSI ของ BMW เราจ่ายแค่ค่ายางกับแบต ที่เหลืออยู่ในประกัน 5 ปีหมด ไม่ว่าจะน้ำมันเครื่อง กรองอากาศ ไส้กรอง ฯลฯ)
ดังนั้น BMW ที่มี BSI 5 ปี จะประหยัดกว่า เบนซ์ที่รับประกันธรรมดา 3 ปี แล้ว 1 แสนบาท
ตอนซื้อ BMW จะขอส่วนลดได้มากกว่าเบนซ์เยอะจนน่าตกใจครับ เอาเป็นว่าต่างกันอีก 1-2 แสนบาท

ตอนขายต่อ BMW ราคาตกหนักกว่าเบนซ์ ถ้านับที่ ปีที่ 4-5 ราคาก็ห่างกันน่าจะ 2-3 แสนบาท ดังนั้น ถ้าคำนวณคร่าวๆ แบบนี้ก็ไม่ต่างกันในแง่ราคา แต่ BMW จะได้เปรียบหน่อย ตรง BSI ที่ปีที่ 4 หรือ 5 เจออะไร ก็ไม่ต้องจ่าย แต่เบนซ์ ถ้าแจ๊กพ๊อตเจอในปีที่ 4 หรือ 5 ก็จ่ายเต็ม

แต่ภาพลักษณ์เบนซ์ในเมืองไทย ยังดีกว่า BMW เหมือนเดิม เพียงแต่ระยะห่างแคบลงมา ตอนใช้ BMW ใหม่ๆ จะมีคนถามว่า ทำไมไม่ซื้อเบนซ์ แต่ถ้าซื้อเบนซ์จะไม่มีคนถามว่า ทำไมไม่ซื้อ BMW