บริการงานขาย กับ บริการหลังการขาย นี่มันคนละอันกันใช่มั้ยครับ..
ถ้าบริการงานขายก็สมกับตำแหน่งอยู่นะ แต่หลังการขายนี่ผมว่าไม่ใช่ล่ะ..
ด้วยความเป็นรถตลาด เข้าศูนย์ทีนึง รถเยอะโคตร ขนาดจังหวัดเล็กๆยังรอคิวกันนานเลยทีเดียว.. น่าเบื่อ..
คนใช้โตโยต้าที่ฉลาดเขาจะโทรไปบอกศูนย์บริการก่อนล่วงหน้า1วันครับ...จะได้ไม่ต้องรอนาน(เรื่องนี้ทางศูนย์บริการเขาก็ย้ำอยู่เสมอ)
เขาโทรมานัดผมด้วยซ้ำครับ..
พอผมนัดวันไป นัดเวลาเรียบร้อย แต่เสร็จหลังเวลานัดบ่อยครั้งเกินไป!!
ห้าครั้งหลังสุด ส่งมอบสายไปสามครั้ง เกิน 50%
เอาล่าสุด นัดผม 14.30 ได้รถ 15.00 ช้าไป 30 นาที
คิดว่ามันบ่อยเกินไปล่ะ แต่ผมไม่ซีเรียส แต่มันบ่งบอกถึงการบริการที่ช้าและผิดนัดกับลูกค้า
มันเลยทำให้ผมรู้สึก เบื่อ!!!
หลังจากเข้าศูนย์แล้ว มีโทรสอบถามเรื่องการให้บริการหลังเช็คระยะ ผมบอกไปทุกครั้ง..
บ้านผมใช้บริการโตโยต้ามามากกว่า 20 ปี แล้ว.. เพิ่งมาเจอบริการแบบนี้เมื่อ 3-4 ปีนี้แหล่ะ
ผมเข้าศูนย์ฮอนด้า 9 ปี อิซูซุ 7 ปี และฟอร์ด 1 ปี
งานเรียบร้อยกว่าและเสร็จก่อนเวลานัดทุกครั้ง.. (อันนี้เรื่องจริง)
กระทู้เก่าๆผมจะบ่นเรื่องศูนย์พี่โตแถวบ้านผม ว่าห่วยกว่า H ,I และ F ครับ
ปล. ศูนย์ที่จังหวัดบ้านผม ท่านอื่นเข้าศูนย์อื่นอาจจะไม่เหมือนผมก็ได้
ปล2. ไม่ต้องใช้คำพูดกระแนะกระแหนอวดฉลาดก็ได้ครับ..
อันนี้จริงครับ อยู่ในเมืองชลมีพี่โต 3 ศูนย์ โทรนัดก่อนทุกครั้ง และเข้าได้มีคิวตามที่นัดไม่มีอะไรให้เคือง
แต่ที่เคืองคือการนัดหมายคืนรถนี่แหละต้องเลทไปอย่างน้อย 30 นาทีตลอด
คุณว่ามันตลกมั๊ย ที่เรานัดหมายล่วงหน้าเพราะจะจองคิว ที่แต่ละวันศูนย์จะรับจำนวนแค่นี้ แปลว่าคุณคำนวณเวลาได้ว่าคันนึงใช้เวลาเท่าไหร่
และการที่นัดหมายเพราะเรามีเวลาจำกัด ว่างแค่ประมาณนั้น ไปรอนานๆไม่ได้
แต่ที่น่าโมโหคืดเกือบทุกครั้งจะช้าเพราะ รถรอล้าง บ้าไปแล้ว รอล้างนี่นะ เป็นเครื่องล้างซะส่วนใหญ่ยังช้าอีกนะ
มาช่วงหลังๆนี่ผมตามเกมทัน บอกไม่ต้องล้างรถ ไม่ต้องเช็คหรือสลับยาง (กุทำข้างนอกดีกว่า) เร็วขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
ผมหละงง แค่นี้เนี่ยนะที่ทำให้ช้าไปเป็นชั่วโมง
แต่ที่ต้องชมก็เยอะนะครับ ปัญหาที่เจอกับรถ วิ่งเข้าศูนย์พนักงานเขาดูเต็มใจบริการ
ล่าสุดตัวล๊อคกระโปรงหลังผมอยู่ดีๆก็ไม่ยอมยึด วิ่งไปส่งลูกก่อน ระหว่างทางเจอหลังเต่ากระแทกเบาๆ กระโปรงหลังดันยึดปิดเอง
แต่เราก็สงสัยเลยวิ่งเข้าศูนย์ พนักงานก็เรียกช่างออกมาดูให้เดี๋ยวนั้น ช่างเขาก็มาเลย มาดูและแก้ไขให้ไม่ถึง 10 นาที
แล้วก็ขอเบอร์ผมไว้ หลังจากนั้นสองวันก็มีพนักงานโทรมาถามว่าเจอปัญหาอีกมั๊ย หากเจอรีบนำรถเข้ามาที่ศูนย์เดี๋ยวจะเคลมให้ฟรี
ทั้งๆที่มันเกินระยะรับประกันไปแล้วนะ แตกต่างจากรถอีกยี่ห้อที่ศูนย์ติดปั๊มเจทและมีเต๊นท์มือสองขนาบข้าง
น้องที่ทำงานสั่งซื้อกระจกมองหลังสปอร์ต(ตรงไหนหวะ)จากศูนย์ 2 เดือนของถึงจะมา ที่มันฮาคือช่างไม่ยอมติดให้ มันคิดค่าติด 500 น้องก็ไปบอกเซลล์
คุณเซลล์ที่น่ารักก็บอกสั่งซื้อกับติดตั้งมันคนละดีลกัน ต้องไปติดตั้งเองคะ 5555 บ้าที่นุดยี่ห้อนี้