ถ้าNissan เกิดชอบของแปลก เอา Cube เข้ามาเป็นB-seg ในไทยจะแป๊ก!! มั้ยครับ

Oatsenal

เอามาเป็น b-segไปเลย ยัดเครื่อง 1.5L option เยอะๆหน่อย
มันจะแนวๆ และราคาไม่สูงมากพอดึงดูดวัยรุ่นจบใหม่ ได้มั้ยครับ



ปล.คิดว่าในความจริงคงบาก ขนาดNote โอกาสดียังไม่มาเลย







propo

เอามาก็ดี ครับ เป็นค่ายเด็กแนวไปเลย ไม่แป๊กหรอก ขนาดไม่เอามา จดประกอบเยอะแยะไปหมด



Tyde

ถ้าเอาCUBE มาผมว่าเอาNote มาสู้ยังดูเข้าท่ากว่านะ



blackball

ผมว่าถ้าเอามาขายนี่ จะดึงดูดวัยรุ่น วัยเรียน เด็กมหาลัยมาก



joe560-4

cube ถ้ามาไทยราคาก็น่าจะล้านกลาง เพราะมาจาก japan



Leilight

แป็ค 1000% ครับ ไม่ใช่เพราะเครื่อง ออฟชั่น CVT หรืออะไร

หน้าตาล้วนๆ


น่าเอา Note กว่าครับชนกับ Jazz ตรงๆไปเลย



localgame

ผมว่าไม่แป๊ก แต่ก็ไม่ฮิตขนาดจองกันข้ามปี

ผมว่ามันเหมือนเป็นรถแม่บ้านนะ แบบขับไปจ่ายตลาด



superden

ถ้าราคาพอๆกับแจส ผมว่าขายได้ คนเราไม่อยากได้อะไรซ้ำซากหรอก รถหน้าตาแบบนี้มาถูกช่วงเวลาก็กินนิ่มๆ ผมว่าตอนนี้ได้เวลาแล้ว เพราะทรงอย่างแจส ยาริส สวิฟ มันโหลไปละ



kitakita

ผมว่าน่าจะขายได้นะเพราะเพื่อนๆผม สาวๆทุกคนเห็น Cube แล้วถามราคา ทุกคนร้อยละ 80 และใน 80 เนี้ยมีอยู่อีก 50 % ที่ถามจริงจังเลยว่าจะซื้อที่ไหน

ทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าน่ารัก สาวๆอายุ 30-35 นะครับ



artzzz001

ผมว่าไม่แป๊กนะครับ
ขนาด Juke คนยังให้ความสนใจมากขนาดนี้เลย
แล้ว Cube นี่ฮิตมานานแล้วนะครับ ถึงทุกวันนี้ยังมีวิ่งให้เห็นทุกวันเลยครับ

แล้วทำไมต้องจ่ายแพงกว่า



nin122

ผมว่าไม่แป๊กครับ ปัจจุบันก็เห็นวิ่งหลายครั้งเลย ถ้าลดราคามาได้เท่า Jazz ผมว่า สนุกเลยครับ



J!MMY

หลายปีก่อน

Nissan เคยมีการนำ Cube มาสำรวจปฏิกิริยาของลูกค้าในเมืองไทย
ศึกษาหาความเป็นไปได้ในการขึ้นสายการประกอบที่บ้านเรามาแล้วครับ

ผลลัพธ์?

ไม่ผ่านจ้า ทั้งต้นทุนที่แพงกว่าปกติแน่ๆ จนถึงรูปทรงที่ โดนใจ เด็กแนว แต่คนส่วนใหญ่ ไม่โอเคกับมัน เป็นอันจบไป

รถคันที่สั่งเข้ามา วิจัยตลาด เพิ่งขายให้พนักงานคนหนึ่ง ราคาถูกๆ ไป พร้อมกับบรรดารถบริษัทคันอื่นๆ ที่ถึงแก่กาลปลดระวางพอดีๆ

เพิ่งแซวพี่พนักงานคนนั้นไปไม่นานนี้ ว่า ทำไมไม่บอกๆๆ อยากได้คันนั้นจะตาย สภาพดีมากๆด้วยเหอะ รถแท้เลย
เสียภาษีถูกต้องอีกต่างหาก!



Paully

ถ้าเอามาประกอบในไทย
ทำให้ผ่านเงื่อนไข eco car 2
ใช้เครื่องดีเซล 1.5 ลิตร
ผมว่าขายได้



localgame

ถ้าเอามาประกอบในไทย
ทำให้ผ่านเงื่อนไข eco car 2
ใช้เครื่องดีเซล 1.5 ลิตร
ผมว่าขายได้

ถ้าเครื่องดีเซล ราคาัมันจะไปแตะหลักล้านแน่ๆ ตามความรู้สึกกลายเป็นขายยากอีก



eamesBot

ดูแล้วก็น่าจะเป็นไปได้ยาก แต่ผมแอบเชียร์นะ อยากให้เมืองไทยมีรถอินดี้ วิ่งเยอะๆ ..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 30, 2013, 20:07:34 โดย eamesBot »



Paully

ถ้าเอามาประกอบในไทย
ทำให้ผ่านเงื่อนไข eco car 2
ใช้เครื่องดีเซล 1.5 ลิตร
ผมว่าขายได้

ถ้าเครื่องดีเซล ราคาัมันจะไปแตะหลักล้านแน่ๆ ตามความรู้สึกกลายเป็นขายยากอีก

เครื่องดีเซลแพงกว่าเครื่องเบนซินแต่ราคาไม่น่าจะถึงล้าน
เปรียบเทียบจากราคา Honda Amaze ที่อินเดีย
 Amaze 1.2 E MT (i-VTEC) Petrol    :  Rs.  515,000
Amaze 1.2 EX MT (i-VTEC) Petrol    :  Rs.  543,000
Amaze 1.2 S AT (i-VTEC) Petrol    :  Rs.  683,290
Amaze 1.2 S MT (i-VTEC) Petrol    :  Rs.  582,140
Amaze 1.2 VX AT (i-VTEC) Petrol    :  Rs.  771,290
Amaze 1.2 VX MT (i-VTEC) Petrol    :  Rs.  680,140
Amaze 1.5 E MT (i-DTEC) Diesel    :  Rs.  617,000
Amaze 1.5 EX MT (i-DTEC) Diesel :  Rs.  644,000
Amaze 1.5 S MT (i-DTEC) Diesel    :  Rs.  684,640
Amaze 1.5 VX MT (i-DTEC) Diesel :  Rs.  777,640
 
รุ่นย่อยเดียวกันดีเซลแพงกว่าประมาณ Rs. 100,000
เป็นเงินไทย ประมาณ 50,000 บาท

และถ้าเข้าโครงการ Eco car 2 เสียภาษีสรรพสามิตแค่ 14 %
น่าจะทำราคาไม่เกิน 7 แสนได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 30, 2013, 21:08:33 โดย Paully »



whoami

ถ้ามาจริง กระแสในเน็ตแรงแน่นอน 

แต่ขายจริง แป๊ก ชัวร์ๆ เพราะคนส่วนใหญ่ยังรับบ่ได้



Akeem-CLII

ผมว่า ขายคนแก่ได้ด้วยครับ เบาะสูง ๆ คนแก่ชอบ ครับ
I will buy Volvo some day.



localgame

ถ้าเอามาประกอบในไทย
ทำให้ผ่านเงื่อนไข eco car 2
ใช้เครื่องดีเซล 1.5 ลิตร
ผมว่าขายได้

ถ้าเครื่องดีเซล ราคาัมันจะไปแตะหลักล้านแน่ๆ ตามความรู้สึกกลายเป็นขายยากอีก

เครื่องดีเซลแพงกว่าเครื่องเบนซินแต่ราคาไม่น่าจะถึงล้าน
เปรียบเทียบจากราคา Honda Amaze ที่อินเดีย
 Amaze 1.2 E MT (i-VTEC) Petrol    :  Rs.  515,000
Amaze 1.2 EX MT (i-VTEC) Petrol    :  Rs.  543,000
Amaze 1.2 S AT (i-VTEC) Petrol    :  Rs.  683,290
Amaze 1.2 S MT (i-VTEC) Petrol    :  Rs.  582,140
Amaze 1.2 VX AT (i-VTEC) Petrol    :  Rs.  771,290
Amaze 1.2 VX MT (i-VTEC) Petrol    :  Rs.  680,140
Amaze 1.5 E MT (i-DTEC) Diesel    :  Rs.  617,000
Amaze 1.5 EX MT (i-DTEC) Diesel :  Rs.  644,000
Amaze 1.5 S MT (i-DTEC) Diesel    :  Rs.  684,640
Amaze 1.5 VX MT (i-DTEC) Diesel :  Rs.  777,640
 
รุ่นย่อยเดียวกันดีเซลแพงกว่าประมาณ Rs. 100,000
เป็นเงินไทย ประมาณ 50,000 บาท

และถ้าเข้าโครงการ Eco car 2 เสียภาษีสรรพสามิตแค่ 14 %
น่าจะทำราคาไม่เกิน 7 แสนได้

1. น้ำหนักตัวรถ
เพราะแค่น้ำหนักตัวเปล่าอย่างเดียว ของรุ่น 1.5 G ที่นำมาลองกันนี้
ยังปาเข้าไป 1,485 กิโลกรัม ยังไม่นับสารพัดอุปกรณ์เสริมที่ติดตั้งเข้าไป
ที่คาดว่า บวกเพิมได้เลยอีก 100  200 กิโลกรัม โดยประมาณ และขอย้ำว่า
นี่แค่น้ำหนักเปล่า ไม่รวมน้ำหนักบรรทุกและของเหลวต่างๆนะ!

2. การต้านลม

จากรีวิว http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=450:-nissan-cube-15-cvt-by-tsl-&catid=63:b-segment-1300-1500-cc&Itemid=74

อาจจะทำให้ราคาต่ำกว่าล้านได้ก็จริงสำหรับเครื่องดีเซล แต่รถมันวิ่งไม่ออกก็ขายไม่ได้อยู่ดี เอาแค่นี้รถก็วิ่งไม่ออกแล้วนะครับ ของเดิมเบนซิน1.5 นี่จะลดขนาดเครื่อง หรือ

เปลี่ยนเป็นดีเซล แล้วEco Car 2 จะให้เครื่องเบนซินขนาดเล็กลงไม่เกิน1300cc. ของเดิมวิ่งไม่ออกอยู่แล้ว ใส่เครื่องขนาดเล็กกว่าเก่าอีก ผมว่าไม่ไหวครับ

ไหนจะต้องมียอดผลิตปีละ 1 แสนคันภายในปีที่ 4 นับจากวันเปิดตัว

จากเงื่อนไขหลายๆอย่างผมว่าเป็นไปไม่ได้เลย จับเครื่อง1600cc.- 1800cc. ละทำตลาดแนวเดียวกับJukeยังมีโอกาสเป็นไปได้มากกว่าเลยครับ แต่ยอดขายคงไม่เยอะ

แบบจองกันข้ามปีแน่ๆ




Zephyrs

ขายคนไทยยาก มันอารมณ์รถแบบ Juke คือศิลปะอาร์ตๆล้วนๆ วัยรุ่นอาจจะบอกว่าชอบ ผญอะส่วนใหญ่จะชอบ

แต่ถ้าลองถามคนมีอายุซัก 40+ เค้าจะบอกว่า "ใครมันดีไซน์รถแบบนี้ เหลี่ยมๆทื่อๆ" "ยังกะกล่องติดล้อ" "ต้านลมตายพอดี วิ่งบูรพาวิถีจะปลิวมั้ยเนี่ย"

แถมรถมันก็โคตรจะต้านลม (Cd 0.3x+) เกียร์ CVT อีก เครื่อง 1.5 ลิตร.. ถ้าดาวน์ไซส์ลงแล้วยัดเครื่อง March ผมว่าคงต้องติดเทอร์โบลูกเล็กๆมาให้อะ

ไม่งั้นผมว่ามันอืดกว่าพวก K-car อีกนะ



H.

คงขายได้ระดับหลัก xxx คันต่อเดือนละครับ ไม่น่าฮิตเปรี้ยงปร้างอะไร แต่ออเดอร์คิดว่าไม่มีขาดสายแน่ๆ
H.



MoD-X

ผมว่าขายได้ ไม่แป๊ก แน่นอน ผมนี่แหละ จะซื้อ 1 คัน ชัวร์เคยไปดูที่เกรย์มา ซื้อไม่ไหว แพงเกิ๊น สำหรับรถแบบนี้ ส่วนเพื่อนผมยังซื้อรถจดประกอบกันตั้ง 3 คน คันนึงก็ 7 แสนกว่า ถ้านิสสัสเอาเข้ามาเอง ทำไมจะขายไม่ได้ (คนที่จะซื้อรถแบบนี้คงต้องเป็นรถคันที่ 2 ขึ้นไป)

ส่วนที่บริษัทรถชอบ มานั่งสอบถามทำวิจัย ผมบอกเลยว่า เชื่อไม่ค่อยได้ เพราะมันมีอาชีพรับจ้างทำวิจัย ตอบแบบสอบถาม เข้าไปนั่งประชุม อะไรพวกนี้ เพราะผมเองก็เคยมาแล้ว ได้เงินตั้งแต่ ครั้งละ 500 - 3000

ส่วนใหญ่ทำเป็นอาชีพ ไม่ใช่ลูกค้าตัวจริงมาตอบหรอกครับ