ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่อง isuzu elf กับป้ายทะเบียนติดกับไม่ติดเวลา  (อ่าน 21118 ครั้ง)

ออฟไลน์ jimodz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
    • อีเมล์
พอดีกำลังจะออก isuzu elf 130 ที่เป็น 4 ล้อครับ ตามรูป
http://www.nyisuzu.com/product/03/ELF-NLR130_1-2.jpg

แต่ผมติดต่อไปทาง isuzu sale  ที่ผมติดต่อไปบอกว่ารุ่นนี้ติดเวลา

มีวิธีทำให้ไม่ติดเวลาเปล่าครับ
หรือว่าเซลต้องการใต้โต๊ะ?

พอดีสินค้าที่ต้องส่งชิ้นใหญ่ยาว 2.5 เมตรแต่ไม่หนักมากครับ
ไม่มีตัวเลือกเลย กระบ pick up ก็สั้นไป
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,586

 มันตามน้ำหนักรถ  ถ้าเกินตามกฎหมาย ก็แก้ไม่ได้

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
ถ้าไม่ซีเรียสรถเก่าญี่ปุ่นลองวิ่งหาพวก izuzu 4 ล้อตามเชียงกงดูครับ โดยส่วนมากป้ายจะเป็นป้ายเชียวกะบะทั่วไป ม่ติดเวลา กระบะ กว้าง 1.67 ม. ยาว 3.20 ม. สังเกตจากป้ายเป็นหลัก แล้วดูที่เพลาหลังว่าเป็น 4 ล้อหรือ 6 ล้อ หาคนรู้จักดูเป็นลองวิ่งหาดู เครื่องแล้วแต่รุ่นที่จะใส่กันมีแต่ตั้ง 98 แรงรุ่นเก่า ยั้น ตัว 4kf 4hl เครื่องตัวปัจจุบันศูนย์

ออฟไลน์ jimodz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
    • อีเมล์
แต่ถ้าออกใหม่ไม่สามารถทำได้ใช่เปล่าครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
เขาแก้ กม แล้วหรือครับ เห็นที่ทำงานเก่า ใช้ 4 ล้อยังได้เลยครับ

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,655
    • อีเมล์
ถ้าผมจำไม่ผิด

เรื่องจดเป็น 4 ล้อ ไม่ติดเวลา จะทำได้แค่นำไปขนส่งโดยสารนะครับ แต่ถ้าจดแบบนั้นแล้วนำไปบรรทุก เจอด่านไถทุกวัน ปวดกบาลแน่นอนครับ ถ้า 0 ที่ดู เซลส์บอกทำไม่ได้ ลองติตต่อถามที่ขนส่งพื้นที่โดยตรงเลยครับ ติดต่อเองเลยได้เห็นกะตา ได้ยินกะหูเลย แน่นอนกว่าครับถ้าได้ เราค่อยมาตามกะเซลส์อีกทีนึง

ส่วนรถเซียงกงที่มีขายอยู่ ปัญหานอกจากเรื่องทะเบียนซึ่งไม่ทราบว่าตอนนี้เป็นไงบ้างแล้วหล่ะก็

อีกปัญหาหลักคือ การซ่อมบำรุงนะครับ
รถพวกนี้ หน้าตาคล้าย เครื่องเหมือนบ้าง ไม่เหมือนบ้าง (แล้วแต่เราเลือก ถ้ามีข้อมูลก็ไม่โดนยัดของที่บ้านเราไม่มี)
แต่ช่วงล่างหน้า + หลัง นี่เวลาซ่อมปวดหัวนะครับ ศึกษาดูให้แน่ใจก่อน เพลาหลังโดนสับหรือเปล่า เอาเพลาหกล้อมาแปลงใส่สี่ล้อมั๊ย ฯลฯ

ก็มีเท่านี้ครับ

ออฟไลน์ capton

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
ผมเคยโดนเซลล์หลอก ออกทีแรกบอกได้ แต่พอทำจริงไม่ได้ ถ้าได้ต้องเสียเงินอีก 6-7หมื่น แต่ตอนนั้นได้ป้ายขาวมาแล้ว ยุ่งยากเลยไม่ทำ
ที่เห็นป้ายเขียวเยอะๆ ส่วนใหญ่น่าจะเป็นรถเก่านำเข้า ทะเบียนจะเป็นต่างจังหวัดส่วนใหญ่ ตามพวกๆที่ใช้ บอกว่าต้องคอยหลบเอา ถ้าวิ่งในเมือง
แทบจะไม่ใช้เพราะมันโดนล็อกเป้าไว้ก่อนแล้ว เสียเวลามากๆ

จากประสบการณ์  คิดผิดที่ออกมา ตอนแรกคิดว่าบบรรทุกได้เยอะกว่ากระบะทั่วไป แต่พอเทียบกับวีโก้ก้านกล้วย กับทาทา ที่มีก่อนหน้า
แทบจะไม่ต่างกันเลย  ดีกว่าแค่ได้บรรทุกหนักดีกว่า แต่สำหรับผมบรรทุกเฉลี่ย 1-1.5ตัน นานๆ2 ตัน แทบไม่คุ้ม ออกมาแรกๆแทบไม่ได้ใช้เลย
เพราะคนขับที่มีอยู่ ไม่มีใบขับขี่ ประเภทสอง ขับได้แต่ถ้าโดนเรียก เคลียร์ที่โรงพักอย่างเดียว ค่าปรับมันเยอะ  จะจ้างใหม่ค่าตัวก็แพงมาก
เพราะมันถือว่าขับรถใหญ่

ผมออกมาสามปี วิ่งไปห้าหมืี่นโล ถือว่าน้อยมาก ตอนนี้ได้คนขับที่มีใบขับขี่ประเภทสองมาขับแล้ว แต่ต้องจ้างแพงกว่า ทั้งที่งานเท่าๆกัน
แนะนำว่าถ้าไม่บรรทุกหนักมากๆ ไปก้านกล้วยเลยครับ สามปีกว่า สามแสนโลแล้วของผม แล้วเพิ่งไปจองอีกคัน แต่ถ้าหนักมากๆ ตอนนี้ก้านกล้วยมันมีรุ่นเพลาลอยออกมา อันนี้ได้หนักแน่ๆ  แต่ทาทา อย่าแม้แต่จะคิด !!!

ออฟไลน์ jojow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
ตอนนี้จดใหม่ ไม่ได้แล้วครับ
จำได้ว่า ตั้งแต่ ตุลาคมปี 2555 นะคับ
สมัยก่อน ELF ซื้อคันนึง รอกันอย่างต่ำ 6 เดือน เพราะความต้องการมีมาก
แต่ปัจจุบัน มีรถทันที เพราะขายไม่ออกครับ เนื่องจากจดแบบไม่ติดเวลาไม่ได้ครับ

 ;D ;D
2002 BENZ W220 S280 ,2002 PEUGEOT 406 D9
2004 BMW E60 525ISE ,2011 NISSAN 370Z
2011 BMW F10 525d ,2012 BMW F10 520i
2012 MAZDA BT-50PRO DBL 2.2 ,2015 TOYOTA ALPHARD SC PACKAGE
2015 PORSCHE CAYENNE S E-HYBRID ,2017 PORSCHE 718 CAYMAN S
2017 VOLVO S90D4 POLESTAR
2020 TOYOTA CROSS
2021 TESLA MODEL3

ออฟไลน์ jimodz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
    • อีเมล์
สรุปคือถ้ารถใหม่จาก 0 คงไม่ได้สินะครับ :(
มิน่าเค้าถึงมีรถเลย รอต่อกระบะอย่างเดียว
ขอบคุณทุกๆ คนมากครับ


ออฟไลน์ PorrMacKenna

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 165
กฎหมายเค้าว่าจะจดตามพรบ.รถยนต์ (ป้ายเขียว) ได้น้ำหนักรถต้องไม่เกิน

ถ้าเคลียร์กับขนส่งได้ ก็จดได้ครับ  ;)
แต่ตำรวจเค้าก็รู้น่ะครับ ว่ามันเทาๆ
เจอเมื่อไหร่ก็น่าจะจับเมื่อนั้นเหมือนกัน

ตะก่อนมีจดได้บางจังหวัด แต่ตอนนี้ไม่ทราบเหมือนกันครับ

ออฟไลน์ tommaris

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 560
    • อีเมล์
เคยศึกษาว่าจะมาแทนรถกระบะส่งของที่บ้าน
ดูๆ แล้วปวดศรีษะมาก ถ้าไม่ทุกหนักมากๆๆๆๆๆ กระบะเถอะครับ
ยิ่งกระบะท้ายเรียบนี่ใกล้เคียงเลย ซื้อง่าย ซ่อมง่าย ขายคล่อง

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
ไม่รอดครับ เอาเป็นว่า KIA K2700 ที่ไม่ได้ใหญ่กว่ากระบะทั่วไปยังโดนโบกแทบทุกวัน (น้ำหนักรถเปล่าเท่ากับที่กฎหมายกำหนด แต่ตีตู้ปุ๊ปเกินทันที)

ออฟไลน์ jimodz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
    • อีเมล์
แล้ว กระบะ pick up นี้ต่อกระบะได้ยาวสุดเท่าไหร่ครับ
พอดีสินค้ายาว 2.55m

ออฟไลน์ arnon9954

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
แล้ว กระบะ pick up นี้ต่อกระบะได้ยาวสุดเท่าไหร่ครับ
พอดีสินค้ายาว 2.55m

ถ้าเป็นสินค้ายาวแค่นี้ เปิดกระบะท้ายเอาก็ได้ครับ แล้วผูกผ้าแดง


รถสี่ล้อใหญ่ที่วิ่งกันทุกวันนี้ เหคุผลที่เป็นป้าย ตจว ทั้งนั้น เพราะว่า ไม่ใช่ป้ายจริงครับ ถ้าคันไหนจอดอยู่ ลองแว๊บๆไปดูสติ๊กเกอร์ทะเบียนที่ติดหน้ารถ สังเกตดีๆก็จะเห็นว่าของก๊อปเซินเจิ้น

แล้วถามว่าทุกวันนี้ทำไมวิ่งกันได้เกลื่อนเมือง ตำรวจไม่จับทะเบียนเซินเจิ้นหรอ  คำตอบคือ ไม่จับครับ โดยคาดว่ามีคำสั่งลับๆมากันวงในตามลำดับขั้น

เพราะธุรกิจนี้เองก็ไม่ธรรมดา คนนำเข้าก็ไม่ธรรมดา คนขายก็ไม่ธรรมดา ผลประโยชน์มหาศาลลงตัวกันทั้งนั้นครับ



คนนำเข้า+ขาย  ได้กำไรเยอะแยะ  เพราะซื้อรถเกิน 5 ปี ราคาถูกๆมาจากญี่ปุ่น แล้วเอามาขายคนทำการค้าด้วยเงื่อนไขไม่ติดเวลา

ขนส่ง กำไรหรือเปล่านะ? จากทะเบียนเซินเจิ้น

ยามข้างถนน(หลบหลังเสาไฟ) ตัวใหญ่ๆคาดว่าได้เงินจากคนนำเข้าส่วนหนึ่ง ส่วนตัวน้อยๆก็เล่นไปเรื่อย ฟันดำมั่ง วิ่งฝามั่ง บรรทุกไม่คุมผ้าใบมั่ง ไม่มีสำเนาลดแลกแจกแถมมั่ง ก็ได้ใบแดงใบฟ้าใบเขียว ทำยอดใบสั่งสอนกันอย่างสนุกสนาน

คนทำการค้า ก็ได้รถบรรทุกของเยอะๆ ใส่ของได้หนักๆ   เอาไว้ใช้งาน อาจต้องเสียเบี้ยรายทางหน่อย แต่ก็เหลือกำไร





ทั้งๆที่รถอินวอยส์เขาไม่ให้จดทะเบียนแล้วนะ แต่....เห็นไหมครับ ผลประโยชน์ลงตัวขนาดนี้

แล้วคุณคิดว่ามันจะหมดไปง่ายๆหรอครับ กับสี่ล้อใหญ่ไม่ติดเวลา