ผู้เขียน หัวข้อ: Alfa Romeo 156 เวลานี้ยั่งน่าเล่นอยู่มั๊ยครับ  (อ่าน 21067 ครั้ง)

ออฟไลน์ bossnk

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
Alfa Romeo 156 เวลานี้ยั่งน่าเล่นอยู่มั๊ยครับ
« เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2013, 14:37:55 »
เพื่อนๆพี่ๆมีความคิดเห็นยังไงบ้างครับ
รถปีประมาณ 2004 ตัวCKD 2.0 ราคาประมาณ3แสน
ด้วยรูปทรงที่สวยงาม และราคาที่น่าสนใจ
ถ้านำมาใช้งาน พวกการดูแลรักษา ซ่อมบำรุง อะไหล่
เพื่อใช้ระยะยางถึงจุดคำว่าคลาสสิคครับ จะถึงจุดนั้นได้มั๊ยครับ
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ bleem

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 404
    • อีเมล์
Re: Alfa Romeo 156 เวลานี้ยั่งน่าเล่นอยู่มั๊ยครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2013, 14:55:53 »
ผม เห็นใน TALADROD ราคาป้วนเปี้ยน 3.5 - 4.5 แสน หลายคัน และมีแนวโน้มว่า จะขายไม่ออกครับ เพราะ มีลากขายกันข้ามปี น่าจะมาจาก ความเชื่อมั่น ของผู้ที่

จะซื้อ อะไหล่ และ การซ่อมแซม ครับ แต่กาลเวลาฆ่ามันไม่ได้จริงๆ เมื่อมองแผงคอลโทรน แล้ว มันล้ำยุคในสมัยนั้น และ ก็ยัง ได้ใจในสมัยนี้ไม่ตกเทรน ทั้งชุดแอร์  

เครื่องเสียงและปุ่มกดบนพวงมาลัย รวมไปถึง การออกแบบหัวเกียร์  ภายในห้องโดยสารดูสปอตร์  และ หนังที่ใช้เย็บยังมีคุณภาพสูง  ผมมองว่ามันเป็นรถ ไม่ตกเเทรน

ทั้งหน้าตาและการออกแบบภายในครับ ถ้าเรื่อง อะไหล่ การซ่อม แซมไม่ใช่ปัญหา เมื่อขับผ่าน  ผม กระเทย สาวๆ หันมองแน่ๆครับ ฮ่าๆๆๆๆๆ แต่ต้องเป็นสีแดง

สมัยพี่ติ๊ก เจษฎาพร ยังอยู่กับ XACT ช่อง 5 เรื่องโซดากับชาเย็น แสดงคู่กับปิ่น ภรรยาพี่เจ เจตริน สมัยนั้น นำเข้ามาใหม่ๆ  ผมยังจำได้ ดีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 08, 2013, 15:16:54 โดย bleem »

ออฟไลน์ honest

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
Re: Alfa Romeo 156 เวลานี้ยั่งน่าเล่นอยู่มั๊ยครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2013, 15:06:40 »
สวยคลาสลิก แต่กลัวเรื่องอะไหล่อ่ะ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,499
Re: Alfa Romeo 156 เวลานี้ยั่งน่าเล่นอยู่มั๊ยครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2013, 15:21:30 »
ศึกษาดี ๆ หาอู่พร้อม ก็ใช้ได้ครับ  แต่อย่าลืมว่าเป็นรถรอบจัด กินน้ำมันเครื่องหนักพอควร ..

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,634
Re: Alfa Romeo 156 เวลานี้ยั่งน่าเล่นอยู่มั๊ยครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2013, 15:24:04 »
Daily Use น่าจะเหนือน(มากกก) แต่ถ้าในบ้านมีรถหลายคัน มีเวลา และ มีตังเหลือ ที่จะสนุกกับการซ่อมรถได้ ก็สมควรจัดเก็บไว้ใน collection ครับ เพราะ มันสวยตลอดกาลจริงๆ ทั้งภายนอกและภายใน ลองเอา MB หรือ BM หรือรถอะไรก็ได้ที่อายุพอๆกันมาจอดคู่กันสิ ALFA ROMEO สวยชะเลิศเลย

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: Alfa Romeo 156 เวลานี้ยั่งน่าเล่นอยู่มั๊ยครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2013, 15:45:43 »
ทำงานเป็นลูกจ้างประจำ คิดจะเอาเป็นรถที่ใช้ทุกวัน มีรถแค่คันเดียว อย่าดีกว่าครับ

ซ่อมรถรุ่นนี้ ต้องมีเวลาว่าง ๆ ถ้าทำงานประจำก็ต้องลาบ่อย ๆ มันมีอะไรให้ซ่อมเยอะครับ อะไหล่ก็ไม่ใช่เดินวรจักรจะได้ของมันไม่ง่ายอย่างนั้น ส่วนใหญ่แพง และมักจะต้องรอ

Classic รึเปล่า ผมว่าไม่นะ แต่เรื่องนี้มันเป็นเฉพาะกลุ่มไปแล้ว กลุ่ม ALFA ROMEO ในไทยก็มีคนเล่นรุ่นเก่ากว่านั้นครับ ลองไปศึกษาดูว่าพอมันเก่า ๆ มันจะเป็นอย่างไร คงไม่หนีกันมากครับ

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,712
  • การเดินทางครั้งใหม่
Re: Alfa Romeo 156 เวลานี้ยั่งน่าเล่นอยู่มั๊ยครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2013, 16:09:56 »
ผมก็ชอบ  ;)
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

Stroke8

  • บุคคลทั่วไป
Re: Alfa Romeo 156 เวลานี้ยั่งน่าเล่นอยู่มั๊ยครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2013, 19:47:33 »
Alfa Romeo 156 เป็นรถที่ดีครับ เรื่องภาพลักษณ์ จะไม่มีใครสับสนคุณกับคนกับบีเอ็มแน่นอน

แต่แล้ว ผมก็ต้องพูดถึงข้อเสีย

เครื่องทวินสปาร์ค เป็นหนึ่งในเครื่อง 4สูบที่ดีที่สุด เท่าที่เคยมีการผลิตมาครับ ถ้าไม่นับเรื่องความทนทาน ที่ก็แค่ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย แต่ข้อดีคือ เครื่องตัวนี้ผลิตกันมาเยอะมาก อะไหล่ส่งจากญี่ปุ่น ก็พอจะมีอยู่บ้าง แต่ตัวถังสนิมก็ขึ้นได้เร็วกว่ารถคันอื่นๆในยุคเดียวกัน และระบบไฟที่ยุ่งยาก และห่วยแตกสิ้นดี

แต่ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดของ Alfa Romeo 156 ทุกคันที่ขายในเมืองไทยคือ มันมาพร้อมกับเกียร์ Selespeed ครับ

ระบบเกียร์ Selespeed นั้นไม่มีปัญหาอะไรมากหรอกครับ มันก็เป็นระบบที่ออกแบบได้ค่อนข้างชาญฉลาดอยู่พอสมควร ไอเดียของเกียร์ธรรมดาที่ใช้แผงวงจรไฟฟ้าควบคุมนั้นเป็นไอเดียที่ฉลาด เกียร์ Selespeed ขับสนุก เรียกใบสั่งได้ แต่ Alfa Romeo เป็นคนผลิตมันครับ และใครก็ตามที่บอกว่า Alfa Romeo นั้นใช้งานได้ดี ไม่เคยมีปัญหา ตบหัวคนคนนั้นไปแรงๆซักทีแล้วก็ถีบซ้ำครับ Alfa Romeo เป็นบริษัทที่ขึ้นชื่อเรื่อง Style over substance เรื่องวิศวกรรมใช้งานได้ยันลูกบวชนี่ไม่ใช่สิ่งที่ Alfa Romeo มีชื่ออยู่ครับ ยิ่งเกียร์แบบนี้มันไม่ได้ทนมือทนตีนเหมือนระบบเกียร์แบบปกติ แล้วเสือกมีระบบไฟแบบ Alfa Romeo อีก ...

คนไทยเป็นชนชาติที่ส่วนมาก การดูแลรักษารถทำได้ห่วยแตกสิ้นดีครับ รถที่คนไทยบอกว่า สภาพนางฟ้า พอฝรั่งมาเห็นก็สะดุ้งตกใจวิ่งหนีกันทุกคน เกียร์ Selespeed เป็นเกียร์ที่ต้องได้รับการดูแลเป็นอย่างดีครับ และคนไทย 99% ไม่ใช่ไม่คิดที่จะทำ แต่ไม่มีใครบอกให้ทำ

Jaguar XJ6 ตัวก่อนปี 87 เป็นรถที่มีปัญหา เมื่อเครื่องร้อน Tappet guide จะหลุดมาให้เจ้าของต้องเสียเงินหลายหมื่นเล่นๆ เจ้าของส่วนมากก็ยกเครื่องเจลงเพราะว่า น่าจะหมดปัญหา ทั้งๆที่การแก้ไขนั้น สั่งซื้อคิตเล็กๆ ถึงแม้จะรวมค่าแรงไปแล้ว (ถ้าเกิดว่ามีช่างที่รับทำอยู่ และครั้งสุดท้ายที่ผมเช็ค ไม่มี) ก็ยังถูกกว่าเครื่องเจทั้งเครื่อง แถมยังมีโอกาศมีปัญหาตามหลังน้อยกว่าเยอะ หรือถ้าเกิดขี้เกียจนำเข้าคิตจากนอก ก็เจาะรู ใส่น็อตยึดไว้ก็ได้ ผมลองหากูเกิ้ลดูเล่นๆ ไม่มีใครคิดจะตั้งกระทู้ในบอร์ดไทยพูดถึงกันเลยครับ เวลาเครื่องพังก็ยกเจลงกันให้เสียรถเล่นๆ

คนไทยมองรถว่าเป็นแค่เครื่องใช้ครับ การที่จะลงมือลงแรงทำอะไรที่มัน"ยุ่งยาก"กับรถ คนไทยคิดว่า ไม่น่าทำ

นี่เป็นเหตุผลที่คุณควรจะเก็บเงินสามแสน ไปซื้อวีออสครับ จบ

ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,571
Re: Alfa Romeo 156 เวลานี้ยั่งน่าเล่นอยู่มั๊ยครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2013, 20:38:13 »
เป็นรถที่ผมชอบมากกก
แถมสมาชิกใน HLM สนับสนุน "ไม่ให้ใช้" กันทั้งนั้น
ผมก็เป็นอีกคนครับ
ถ้าเป็นรถที่จำเป็นต้องใช้งาน กรุณา "หยุด" ความคิดที่จะซื้อครับ
เตือนท่านแล้วนะ อิอิอิ

ใช้รถเชยๆ ซ่อมง่ายๆ ดีกว่าครับ

หาเงิน ซื้อคันที่ "สอง" มาฝึกวิทยายุทธการซ่อม/หาอะไหล่ ดีกว่าครับ

ออฟไลน์ kamphola

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
Re: Alfa Romeo 156 เวลานี้ยั่งน่าเล่นอยู่มั๊ยครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2013, 20:44:39 »
ผมเคยครอบครองมันอยู่ร่วม 10 ปีครับ
ซื้อมาตั้งแต่CKD ตัวแรก ราคาลดฮวบไป 2-3 แสน ผมสอยทันที น่าจะคันแรกๆในประเทศเลย
เคยสตาร์ทไม่ติดหลายครั้ง แต่ทุกครั้งเป็นที่แบตฯ
และมีอยู่ครั้ง เป็นที่ตุ้มเก็บแรงดันมันรั่วตามอายุ ก็ยกชุดเปลี่ยนเกียร์ไปราวๆสี่หมื่นได้
จากนั้นก็ใช้ยาว รถมันจะมีปัญหาจุกจิกๆอะไรนิดหน่อยๆมาพอสมควร ไม่ถือว่ามากเกินจะรับได้
ถ้าไม่เป็นคนที่ต้องเนี๊ยบแบบว่าalarm ที่หน้าปัทม์ต้อง clear ตลอด มันก็ไม่ได้ออดอ้อนเกินกว่ารถยุโรปยุคเดียวกันสักเท่าไร
อะไหล่เบิกศุนย์เทียบชิ้นต่อชิ้นถูกกว่าBMW E46 ที่เป็นรถยุคเดียวกัน
อะไหล่มือสองเดี๋ยวนี้พอมีหัวตัดเข้ามาบ้างพอสมควร เบาตัวขึ้นเยอะ
ร้านนอกก็พอหาได้ราคาถูกกว่าศูนย์ 30-40%
ทุกอาการเดี๋ยวนี้ซ่อมจบหมดแล้วครับ รถอายุขนาดนี้แล้ว อาการออกมาหมดแล้ว
อู่นอกเฉพาะรุ่นมี2-3 อู่ ถ้าไม่เดือดร้อนแบบพอทิ้งรถไว้ให้อู่ได้ ก็เล่นได้เลยครับ

ออฟไลน์ bossnk

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
Re: Alfa Romeo 156 เวลานี้ยั่งน่าเล่นอยู่มั๊ยครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2013, 20:55:23 »
เท่าที่ฟังพี่ดูน่ากลัวขนาดนั้นเลยหรอครับ
แต่พวกรถญี่ปุ่นถ้าไม่ใช้D segment ขึ้นไปผมใช้แล้วยังไม่มั่นใจเท่าไรเลยครับ
ผมยังรู้สึกว่าAudi A4 B5 อายุ15ปียังขับดีกว่าเลยครับกว่าD segment ในปัจจุบันเลยครับ

ออฟไลน์ เหวิน can do

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
    • อีเมล์
Re: Alfa Romeo 156 เวลานี้ยั่งน่าเล่นอยู่มั๊ยครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2013, 21:32:27 »
เคยใช้อยู่สั้นๆนะคะ(เจ้าของเค้าเอามาไว้ที่บ้าน สงสัยแอบมีใจให้เรา อิอิ) เป็นรถที่ขับมันส์มากเลยนะ คนก็มอง ได้ภาพลักษณ์ไปเต็มๆ วัสดูภายในภายนอกดีมาก ดูแล้วเหล็กแข็ง ช่วงล่างดี ระบบเกียร์ selespeed ต้องหาจังหวะในการขับให้เป็นแล้วจะโอเค ไม่งั้น กึกๆกักๆ ปัญหาเท่าที่พบมีสองอย่างนะคะ
1. แอร์ไม่ค่อยเย็น แพ้แม้แต่กระทั่ง ke70 อายุ30 ปี(เจ้านี้เก่าแต่แอร์เย็นอลัง)
2. มีปัญหาระบบไฟ ไฟชอบรั่ว แบตหมดบ่อยๆ บ่อยจนเซ็ง รถอิตาเลี่ยนแดนมักกะโรนี นี่เป็นมาตั้งแต่สมัยเฟียต1100 อะไรนู้นละนะคะฟังคนแก่เล่ามาอีกที เรื่องปัญหาระบบไฟเนี๊ย น่าเบื่อ ไม่เห็นเหมือนหนุ่มอิตาเลี่ยนไฟแรงเลย(อ้าว นอกเรื่อง)
คันที่เคยขับติดแก๊สด้วยก็โอเคนะไม่มีปัญหา ตอนนี้เจ้าของเค้าเอาคืนไปละแล้ว พอเอาไปก็ขายทิ้งซะงั้น ถ้าคุณเป็นหนุ่มสังคมต้องการเป็นเป้าสายตา เจ้านี่แหละแนะนำเลย แต่ถ้าเป็นคนเรียบๆ ค่อยกินค่อยใช้ แนะนำวีออสค่ะ 5555
Just a way I am.

ออฟไลน์ accord

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 441
  • CLS 250d AMG :)
Re: Alfa Romeo 156 เวลานี้ยั่งน่าเล่นอยู่มั๊ยครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2013, 21:42:04 »
ผ่านดีกว่าครับ

ต้องมีเวลาว่างให้มันเยอะจริงๆ   เพราะส่วนใหญ่น่าจะซื้อมาซ่อม

เป็นอีกรุ่นนึง ที่รถรักเจ้าของ   ขายไม่ออก ขายยาก ถ้าราคาไม่ถูกจริง อยู่ติดบ้านแน่นอน

ถามว่ารถสวยไม๊   สวย
ถามว่ารถดีไม๊   ดี
ถามว่าจะซื้อใช้ไม๊   ไม่  ;D

ออฟไลน์ PaanNop

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 120
  • Life is not a bed of roses
    • อีเมล์
Re: Alfa Romeo 156 เวลานี้ยั่งน่าเล่นอยู่มั๊ยครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2013, 21:42:40 »
เห็นรุ่นนี้บนถนนทีไรหันไปมองจนลับสายตาประจำ คอแทบเคล็ด

ดีไซน์มันสวยอมตะจริงๆ ผมชอบนะ

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 156 wagon นี่สุดๆไปเลย เคยเห็นวิ่งบนถนนแค่คันสองคันเอง...สวยมากกกก  ;) ;)

ออฟไลน์ Nunmeo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
Re: Alfa Romeo 156 เวลานี้ยั่งน่าเล่นอยู่มั๊ยครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2013, 23:33:58 »
ผมใช้อยู่ครับ ถามว่าดีใหมผมว่าดีนะรถขับสนุกมากช่วงล่างดีเกาะถนนส่วนเรื่องที่น่ารำคาญก็คงจะเป็นแอร์อะคับกลางวันไม่ค่อยจะเย็นแต่กลางคืนเย็นปกติ555
สำหรับผมโดยรวมอัลฟ่าเป็นรถที่ดีคันนึงเลยครับ อะไหล่มีที่ซื้อแถววรจักรไม่ค่อยน่ากลัวมากอู่รับซ่อมตัวนี้ก็มีอยู่สองสามอู่ราคาไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดถ้าไม่เจออะไรหนักจริงๆยังไงลองตัดสินใจดูนะครับ

onnonn

  • บุคคลทั่วไป
Re: Alfa Romeo 156 เวลานี้ยั่งน่าเล่นอยู่มั๊ยครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2013, 23:40:43 »
Alfa Romeo 156 เป็นรถที่ดีครับ เรื่องภาพลักษณ์ จะไม่มีใครสับสนคุณกับคนกับบีเอ็มแน่นอน

แต่แล้ว ผมก็ต้องพูดถึงข้อเสีย

เครื่องทวินสปาร์ค เป็นหนึ่งในเครื่อง 4สูบที่ดีที่สุด เท่าที่เคยมีการผลิตมาครับ ถ้าไม่นับเรื่องความทนทาน ที่ก็แค่ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย แต่ข้อดีคือ เครื่องตัวนี้ผลิตกันมาเยอะมาก อะไหล่ส่งจากญี่ปุ่น ก็พอจะมีอยู่บ้าง แต่ตัวถังสนิมก็ขึ้นได้เร็วกว่ารถคันอื่นๆในยุคเดียวกัน และระบบไฟที่ยุ่งยาก และห่วยแตกสิ้นดี

แต่ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดของ Alfa Romeo 156 ทุกคันที่ขายในเมืองไทยคือ มันมาพร้อมกับเกียร์ Selespeed ครับ

ระบบเกียร์ Selespeed นั้นไม่มีปัญหาอะไรมากหรอกครับ มันก็เป็นระบบที่ออกแบบได้ค่อนข้างชาญฉลาดอยู่พอสมควร ไอเดียของเกียร์ธรรมดาที่ใช้แผงวงจรไฟฟ้าควบคุมนั้นเป็นไอเดียที่ฉลาด เกียร์ Selespeed ขับสนุก เรียกใบสั่งได้ แต่ Alfa Romeo เป็นคนผลิตมันครับ และใครก็ตามที่บอกว่า Alfa Romeo นั้นใช้งานได้ดี ไม่เคยมีปัญหา ตบหัวคนคนนั้นไปแรงๆซักทีแล้วก็ถีบซ้ำครับ Alfa Romeo เป็นบริษัทที่ขึ้นชื่อเรื่อง Style over substance เรื่องวิศวกรรมใช้งานได้ยันลูกบวชนี่ไม่ใช่สิ่งที่ Alfa Romeo มีชื่ออยู่ครับ ยิ่งเกียร์แบบนี้มันไม่ได้ทนมือทนตีนเหมือนระบบเกียร์แบบปกติ แล้วเสือกมีระบบไฟแบบ Alfa Romeo อีก ...

คนไทยเป็นชนชาติที่ส่วนมาก การดูแลรักษารถทำได้ห่วยแตกสิ้นดีครับ รถที่คนไทยบอกว่า สภาพนางฟ้า พอฝรั่งมาเห็นก็สะดุ้งตกใจวิ่งหนีกันทุกคน เกียร์ Selespeed เป็นเกียร์ที่ต้องได้รับการดูแลเป็นอย่างดีครับ และคนไทย 99% ไม่ใช่ไม่คิดที่จะทำ แต่ไม่มีใครบอกให้ทำ

Jaguar XJ6 ตัวก่อนปี 87 เป็นรถที่มีปัญหา เมื่อเครื่องร้อน Tappet guide จะหลุดมาให้เจ้าของต้องเสียเงินหลายหมื่นเล่นๆ เจ้าของส่วนมากก็ยกเครื่องเจลงเพราะว่า น่าจะหมดปัญหา ทั้งๆที่การแก้ไขนั้น สั่งซื้อคิตเล็กๆ ถึงแม้จะรวมค่าแรงไปแล้ว (ถ้าเกิดว่ามีช่างที่รับทำอยู่ และครั้งสุดท้ายที่ผมเช็ค ไม่มี) ก็ยังถูกกว่าเครื่องเจทั้งเครื่อง แถมยังมีโอกาศมีปัญหาตามหลังน้อยกว่าเยอะ หรือถ้าเกิดขี้เกียจนำเข้าคิตจากนอก ก็เจาะรู ใส่น็อตยึดไว้ก็ได้ ผมลองหากูเกิ้ลดูเล่นๆ ไม่มีใครคิดจะตั้งกระทู้ในบอร์ดไทยพูดถึงกันเลยครับ เวลาเครื่องพังก็ยกเจลงกันให้เสียรถเล่นๆ

คนไทยมองรถว่าเป็นแค่เครื่องใช้ครับ การที่จะลงมือลงแรงทำอะไรที่มัน"ยุ่งยาก"กับรถ คนไทยคิดว่า ไม่น่าทำ

นี่เป็นเหตุผลที่คุณควรจะเก็บเงินสามแสน ไปซื้อวีออสครับ จบ
ตบหัวแล้วถีบซ้ำเลยหรอครับ ได้อ่านแล้วรู้สึกว่า แรงไปนะครับ คนอย่างผมที่ใช้แล้วไม่มีปัญหาอะไร(เพราะใส่ใจดูแลรักษาตามระยะ) กลายเป็น... (ขอโทษนะครับไม่ต้องการหยาบคาย) ไอ้โง่ตัวหนึ่ง เรืองความทนทาน ยอมรับครับรถอื่นๆมีความทนทานกว่า แต่มันไม่ได้จะมาเสียน่าเกลียดอะไรแบบนั้นเลยนะครับ

อ้อ เกียร์รุ่นนี้ผลิตโดย Magneti Marelli นะครับ ซึ่ง BMW M3 (E36, E46) ก็ใช้เกียร์แบบนี้ของเจ้านี้แหละครับ แต่ก็ไม่มีเห็นจะมีคนบ่นอะไร และ Ferrari F355, 360 หรือ Maserati ก็ใช้เช่นกัน (ปั้มตัวเดียวกันเป๊ะ) คงจะเป็นกรรมของ Alfa ที่คิดผิดดันมาใส่กับรถเก๋งปกติ บวกกับราคาศูนย์บริการเมื่อก่อน ทำให้หลายคนกลายเป็นว่ารับไม่ได้กับเกียร์แบบรถ Ferrari แต่อยากจะบอกว่าตอนนี้ค่าซ่อมบำรุงอู่นอกถูกกว่าที่คิดไว้มากนะครับ  เรื่องค่าซ่อมบำรุงหล่ะแน่นอน แพงกว่านิสสัน มาร์ชชัวร์ครับ แต่แพงกว่ารถเยอรมันนี่จากประสบการณ์แล้ว ผมว่าคงไม่ใช่ครับ เพราะใช้ทั้งคู่ อะไหล่หลายอย่างถูกกว่า ไม่ใช่ผมอคตินะ มันเป็นแบบนี้จริงๆ

สุดท้ายนี้ถึงเจ้าของกระทู้กับผู้ที่สนใจนะครับถ้าอยากเล่นจริงๆลองศึกษาก่อนก็ได้ครับ ศึกษาให้ละเอียดๆหน่อย ไม่อยากให้รู้ไม่มากแล้วรีบซื้อ พอมีปัญหาก็จะมาว่าๆรถไม่ดีอย่างนู้นอย่างนี้ คลับแลกเปลี่ยนข้อมูลมีครับ ลองหากรุ๊ปในเฟสบุ๊คดู ถามผู้ใช้จริงได้ครับ หลายคนเขายินดีให้คำแนะนำ

Stroke8

  • บุคคลทั่วไป
Re: Alfa Romeo 156 เวลานี้ยั่งน่าเล่นอยู่มั๊ยครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2013, 00:16:40 »
ส่วนที่ออกจะแรงไป อันนี้ขออภัยจริงๆครับ แต่เพื่อประโยชน์ของ จขกท.ครับ ผมเห็นมาเยอะเกินไป คนที่ชอบรถที่รูปร่างหน้าตาสวยงาม แล้วก็ราคาถูกเกินหักห้ามใจ สุดท้ายก็เสียเงินมหาศาลไปกับค่าซ่อม เหตุนี้ผมจึงออกจะออกตัวแรงไป ไม่นิดครับ เยอะ แต่ ถ้าเกิดจะหากรุ๊ปหาคลับในเฟสบุ๊ค ตามที่คุณบอกนั้น ทำได้ง่ายมากครับ แล้วก็จะได้คำตอบ ส่วนมาก ย้ำนะครับ ส่วนมาก ดีกว่าที่ได้คำตอบจากที่นี่เสียอีก ผมไม่ค่อยชอบส่วนนี้เสียเท่าไหร่ และผมก็ไม่ชอบในส่วนที่ จขกท. ตั้งใจจะเก็บไว้เพื่อถึงจุดที่เรียกว่าคลาสสิค มันแสดงออกว่า จขกท. กำลังจะอยากทำกำไรกับรถคันนี้ ซึ่งไม่เคยได้ผลครับ อาจจะคืนทุน แต่กำไร ยากครับ ผมต้องยอมรับครับ ว่าผมเป็นคนมองโลกในแง่ลบ แต่การมองโลกในแง่ลบไว้ก่อน ก็ปลอดภัยกว่า ในหลายกรณี

แต่ผมไม่ได้บอกว่ารถเยอรมันเป็นรถที่ไม่เคยมีปัญหา หรือว่าอะไหล่ถูกกว่ารถอิตาเลี่ยนเลยแม้แต่ครั้งเดียวนะครับ เพียงแต่ว่า ผมเป็นคนที่มองรถในแง่ของวิศวกรรม เป็นหลักครับ และเรื่องการใช้งานจริงก็จะตามติดมาเอง

ถ้าเกิดมีใครถามผมว่า เครื่อง Audi V8 เป็นเครื่องที่ดีหรือเปล่า ผมก็คงจะโพสรูปนี้ให้เขาดู



ครับ ... เยอรมัน สายพานเส้นเดียว ใช้มันทั้งเครื่องเลย วิศวกรรมเจ๋งมากครับ (ประชดนะครับ เผื่อไม่แน่ใจ)

และผมก็ไม่ได้ตั้งใจที่จะว่าคุณเป็นไอ้โง่ อันนี้เป็นสิ่งที่แน่นอนครับ แต่ผมก็โพสอะไรจากสันนิษฐานของผมเองไปหลายรอบ อันนี้ผมจะถือว่ากรรมมันตามมาเล่นผมแล้ว

แต่ถ้าบอกว่า BMW M3 ไม่เคยมีคนบ่นถึงเกียร์ SMG อันนี้ผมเถียงตายครับ มีเยอะกว่า Selespeed เสียอีก แต่ก็อย่างที่คุณบอกครับ เกียร์ Selespeed ถูกติดตั้งมาในจำนวนมากกว่า BMW M3 มาก ดังนั้น ถึงแม้ว่า เปอร์เซ็นของปัญหาจะมีน้อยกว่า จำนวนรถที่มีปัญหา ก็มีมากกว่า