ส่วนที่ออกจะแรงไป อันนี้ขออภัยจริงๆครับ แต่เพื่อประโยชน์ของ จขกท.ครับ ผมเห็นมาเยอะเกินไป คนที่ชอบรถที่รูปร่างหน้าตาสวยงาม แล้วก็ราคาถูกเกินหักห้ามใจ สุดท้ายก็เสียเงินมหาศาลไปกับค่าซ่อม เหตุนี้ผมจึงออกจะออกตัวแรงไป ไม่นิดครับ เยอะ แต่ ถ้าเกิดจะหากรุ๊ปหาคลับในเฟสบุ๊ค ตามที่คุณบอกนั้น ทำได้ง่ายมากครับ แล้วก็จะได้คำตอบ ส่วนมาก ย้ำนะครับ ส่วนมาก ดีกว่าที่ได้คำตอบจากที่นี่เสียอีก ผมไม่ค่อยชอบส่วนนี้เสียเท่าไหร่ และผมก็ไม่ชอบในส่วนที่ จขกท. ตั้งใจจะเก็บไว้เพื่อถึงจุดที่เรียกว่าคลาสสิค มันแสดงออกว่า จขกท. กำลังจะอยากทำกำไรกับรถคันนี้ ซึ่งไม่เคยได้ผลครับ อาจจะคืนทุน แต่กำไร ยากครับ ผมต้องยอมรับครับ ว่าผมเป็นคนมองโลกในแง่ลบ แต่การมองโลกในแง่ลบไว้ก่อน ก็ปลอดภัยกว่า ในหลายกรณี
แต่ผมไม่ได้บอกว่ารถเยอรมันเป็นรถที่ไม่เคยมีปัญหา หรือว่าอะไหล่ถูกกว่ารถอิตาเลี่ยนเลยแม้แต่ครั้งเดียวนะครับ เพียงแต่ว่า ผมเป็นคนที่มองรถในแง่ของวิศวกรรม เป็นหลักครับ และเรื่องการใช้งานจริงก็จะตามติดมาเอง
ถ้าเกิดมีใครถามผมว่า เครื่อง Audi V8 เป็นเครื่องที่ดีหรือเปล่า ผมก็คงจะโพสรูปนี้ให้เขาดู
ครับ ... เยอรมัน สายพานเส้นเดียว ใช้มันทั้งเครื่องเลย วิศวกรรมเจ๋งมากครับ (ประชดนะครับ เผื่อไม่แน่ใจ)
และผมก็ไม่ได้ตั้งใจที่จะว่าคุณเป็นไอ้โง่ อันนี้เป็นสิ่งที่แน่นอนครับ แต่ผมก็โพสอะไรจากสันนิษฐานของผมเองไปหลายรอบ อันนี้ผมจะถือว่ากรรมมันตามมาเล่นผมแล้ว
แต่ถ้าบอกว่า BMW M3 ไม่เคยมีคนบ่นถึงเกียร์ SMG อันนี้ผมเถียงตายครับ มีเยอะกว่า Selespeed เสียอีก แต่ก็อย่างที่คุณบอกครับ เกียร์ Selespeed ถูกติดตั้งมาในจำนวนมากกว่า BMW M3 มาก ดังนั้น ถึงแม้ว่า เปอร์เซ็นของปัญหาจะมีน้อยกว่า จำนวนรถที่มีปัญหา ก็มีมากกว่า