ผู้เขียน หัวข้อ: คิดไม่ออกเลยจริงๆครับ ระหว่าง ML กับ X3 รบกวนพี่ๆช่วยออกความเห็นหน่อยครับ  (อ่าน 5220 ครั้ง)

ออฟไลน์ suteki

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
    • อีเมล์
คือที่บ้านใช้ w212 mbth อยู่แต่อยากเปลี่ยนมาใช้รถที่สูงกว่าซีดานอะครับ   เลยดู ML กับ x3 ไว้  เพราะตั้งงบไว้ 4.5 ล้าน  ไปลองขับทั้ง2รุ่นแล้วคับ  ML เครื่องเดียวกันกับ w212 ที่ใช้อยู่พอไปอยู่ในบอดี้ใหญ่แบบนั้นรู้สึกอัตราเร่งช้ากว่าพอสมควรเลยครับ  การขับขี่ก็ไม่นิ่มมากเพราะล้อ 20นิ้วด้วย     พอไปลอง X3 ที่หลายคนว่าหน้าตามันเฉยๆมาก  ซึ่งผมเห็นด้วยเลยครับ พอลองขับเท่านั้นแหละครับ แปลกใจเลยว่าทำไมมันนิ่มกว่า w212 ของผมอีกทั้งที่รถผมพึ่งเปลี่ยนยางมาสดๆร้อนๆเลยครับ   คือ x3 เก็บรอยต่อถนนก็ดีใช้ได้ ขึ้นลูกระนาดถือว่านิ่มเลยครับ   แต่ที่บ้านจะชื่นชอบดาวสามแฉกครับ   อยากถามเพื่อนๆพี่ๆว่า x3 3.69 ล้าน การที่ต้องเพิ่มเงินเกือบ8 แสนคุ้มหรือไม่ครับ  ซึ่งอ๊อฟชั่นที่ดีก็อยู่ในตัว  amg  ซึ่งต้องบวกเพิ่มไปอีก 5 แสนยิ่งไปกันใหญ่เลยครับ  การใช้งานจะวิ่งทางไกลจันทบุรี-กทม. เป็นหลักครับ   คิดไว้ว่าจะใช้ 5 ปีแล้วขายครับ   ที่บ้านเป็นแฟนดาวมาตลอดเลยครับ   แต่ใจผมไปใบพัดฟ้าขาวแล้วครับ  สุดท้ายเลยคือ ML รอรถนานประมาณไตรมาสที่2 ปีหน้าเลยครับ  ยิ่งทำให้อยากอยากได้หายไปอีก  ส่วน X3 อาจมีรถเลยครับถ้ารอก็ไม่นานครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 01, 2013, 15:28:07 โดย suteki »

syamana

  • บุคคลทั่วไป
รีบใช้ป่าวครับถ้าไม่รีบรอเถอะครับเพราะ x3 กำลังจะ minor ละครับ
http://x3.xbimmers.com/forums/showthread.php?t=758374

หรือรอดู x5 2014 sDrive 25d ปลายปีก่อนก็ได้ครับราคาน่าจะ 4ปลายๆ  ;)

 


ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,050
.
.
.
สองคันนี้ถ้าหน้าตาผมชอบ ML
แต่ถ้าเน้นการขับ ผมว่า X3 ดีกว่าครับ

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,671
    • อีเมล์
ผมมองว่าตามงบเลยครับ ดีทั้ง2คัน
ถ้าไม่อยากจ่ายเยอะ X3 คุ้มที่สุด แต่ถ้าพร้อมจ่ายแพงกว่า ML250 ก็ใหญ่กว่า อลังกาลกว่า ดูดีกว่า แต่อาจจะรู้สึกโดยรวมขับแล้วสู้ X3 ไม่ได้

ถ้าเป็นผม ผมเลือก X3 เพราะ ส่วนต่างราคา กับ ความชอบของทั้ง 2 คัน ผมว่า ออก X3 ก็เพียงพอแล้วครับ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ MaiSki

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
x3 แบบไม่ต้องคิดมากเลย

ออฟไลน์ Hundredpiper

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 142
โอ้วบ้านเดียวกัน จันทบุรี-กทม
พ่อผมซื้อ ML250 กับเกรย์ จะมีoption E-S-M ให้เลือก Eco Sport Manual
ผมเคยไปดูในตัวประกอบไทยรู้สึกว่าจะไม่มีนะ หรือจำผิด
ถ้าเลือก Sport ได้ความอืดหายไปเลยครับ
เสียงเครื่อง4สูบนี่มาเป็นแบบ Musscle Carเลยครับ
ยืมรถพ่อขับที่ไร เหยียบหลังติดเบาะ เพื่อนยังบอกเลยว่าทำไม ดีเซล เสียงโหดจัง

แต่ถ้าชอบสาดโค้ง X3 ทำได้ดีกว่า เพราะMLบอดี้ใหญ่กว่า

ผมแนะนำ  จขท ตัดสินด้วย ใจตัวเอง (ไม่ใช่เหตุผล) แล้วจะจบครับ ;D



ออฟไลน์ rocky55555

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
มีเงิน ml ดีกว่าคันใหญ่กว่า ใหม่กว่า สวยกว่า ขับได้อีกหลายปี

ออฟไลน์ Parinceo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,209
ได้ยินคนใช้บอกมาว่า ML กินดุนิดหน่อย แต่อย่างอื่นดีหมดนะครับ

เห็นจขกท.ลองนั่ง+ขับดูแล้ว ถ้าตอนนี้ใจไปแล้ว อะไรก็ฉุดไม่อยู่ คำตอบผมว่าท่านมีแล้วล่ะครับ รอเพื่อนสมาชิกช่วยยืนยันอีกที อิอิ

ออฟไลน์ Marverick

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 276
    • อีเมล์
ผมเคยลองขับ ML แล้ว ไม่สนุกเลยครับ. รอX3 เถอะ

ออฟไลน์ WTN

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 144
ผมเคยขับมาแล้วทั้ง X3 (ทดลองขับก่อนตัดสินใจจอง) และ ML 350 CDI เป็นรถเช่าที่เยอรมัน

ขอตอบคำถามก่อนเลยน่ะครับ ถึงแม้ว่าทุกวันนี้จะไม่มีโอกาสได้ใช้ X3 เพราะโดนพิษการส่งมอบรถล่าช้าเลยต้องไปคว้า F30 มาแทน

ผมเลือก X3 ครับแม้ว่ามันจะเล็กกว่า ML ช่วงล่างมันลงตัวดีจริงๆสำหรับถนนเมืองไทย ทุกวันนี้ไม่กล้าเดินเข้าโชว์รูม BMW เลยครับ กลัวอดกิเลสไม่ไหวเดี๋ยว Turn F30 ไปเป็น X3 ไม่อยากขาดทุน

แต่ผมจะขอแชร์ประสบการณ์จากการที่ผมได้เคยใช้ ML มาสามวันเต็มๆ ขับแบบสุุดๆ เรียกว่า No Speed Limit เมื่อไหร่เป็นกดหมดไมล์

ML ถ้าความเร็วต่ำหน่อย (ไม่เกิน 120 km/h) ขอออกตัวก่อน อันนี้สำหรับถนนหลวงของประเทศเยอรมันน่ะคร้บ  ผมว่า ML มันจะค่อนข้างอุ้ยอ้าย และยวบๆไปหน่อย แต่พอหลังจากที่มันผ่าน 160 km/h ไปแล้วความรู้สึกในการขับขี่จะเปลี่ยนไปเป็นคนละเรื่องเลยครับ รถมันจะดูดติดถนน ความรู้สึกจะไม่เหมือนว่าคุณขับรถ SUV อีกต่อไป มันเหมือนกับว่ารถจะเตี้ยลงเรื่อยๆ แถมเกาะโค้งไม่มีอาการโคลงเหมือนตอนขับความเร็วต่ำๆ เหมือนเป็นรถคนละคันไปเลยครับ ยิ่งความเร็วสูงขึ้นเท่าไหร่มันก็ยิ่งนิ่งขึ้นตามความเร็ว ผมเหยียบไปแบบสุดๆ 240 km/h มันก็ยังนิ่งแบบชิวๆ อารมณ์เหมือนขับความเร็วไม่เกิน 160 km เปลี่ยนเลนทีเดียวสองเลนก็ไม่มีอาการหวาดเสียวอะไรเลย

แต่ High light ก็คือ ผมมีโอกาสเอามันไปขับในสนามแข่งรถที่ Neubergring ครับ ถ้าคนที่ชอบกีฬาแข่งรถน่าจะรู้จักสนามนี้เป็นอย่างดี เพราะเป็นสนามที่มีความยาวประมาณ 28 กิโลเมตร และมีโค้งรวมกันทั้งหมดเกินกว่าร้อยโค้ง วันที่ผมได้ไปขับ เป็นสนามส่วนที่เรียกว่า Nordschleife ความยาวของสนามจะเหลือเพียง 22.81km.

ตอนแรกผมตั้งใจแค่จะไปแอบดูรถใหม่ๆที่ชอบมาเทสรถในสนามนี้เท่านั้น แต่ปรากฏว่าหลัง 5 โมงครึ่ง เขาเปิดให้คนอย่างเราๆเนี่ยะเอารถเข้าไปขับได้ ตั๋วจะมีขายแบบ 1 รอบ และ 4 รอบ ผมก็ล่อซะ 4 รอบเลย

เอ้ากลับเข้ามาเรื่อง ML ต่อ หลังจากที่ได้ลองขับความเร็วสูงๆบนถนนออโต้บารน์มา ซึ่งผมก็ค่อนข้างรู้สึกประทับใจกับรถคันนี้มาพอสมควรแล้ว แต่คุณเอ้ย Performance ของมันในสนามแข่งค่อนข้างเหลือเชื่อเลยครับ ผมอยากจะลงรายละเอียดมากกว่านี้ แต่เอาเป็นแบบสั้นๆก็แล้วกันน่ะครับว่า ผมชอบมากกว่า Porsche Cayenne ก็แล้วกัน (ผมเพิ่งมีโอกาสไปขับ Porsche Cayenne ตอนที่เขามา Road Show ที่เมืองไทย เมื่อ 4-5 เดือนที่แล้ว)

รถที่ผมขับเป็นเกียร์ออร์โต้ครับ เพราะฉะนั้นการใช้งานของเบรคก่อนเข้าโค้งเป็นร้อยโค้งเนียะเบรคต้องทำงานหนักมากครับ พอขับเสร็จแต่ละรอบผมต้องจอดรอสัก 10 นาทีรอให้เบรคกับยางหายร้อนก่อน ตอนเข้ามาจอดคว้นออกมาจากทั้งเบรคและล้อเลยครับ

มีอยู่โค้งหนึ่งผมเข้าโค้งผิดลาย และรถเกิดเสียหลัก สไลด์ไปจนล้อด้านซ้ายไต่ขึ้นไปอยู่บนหญ้าแต่อีกล้อยังอยู่ในถนนสนาม รถค่อนข้างจะกระเด้งแบบเหมือนว่าล้อน่าจะลอยขึ้นจากพื้นด้วย  ผมไม่รู้ว่าเป็นระบบอะไรของรถน่ะครับที่สั่งให้สายคาดนิรภัยรัดตัวผมให้อยู่กับเบาะเน้นว่ารัดตัวเราน่ะครับ ไม่ใช่แบบตัวของเรากระชากสายแล้วสายหยุด แถมรัดเป็นจังหวะแบบรัด แล้ว คลาย แล้วรัดอีกแล้วคลายอีก อย่างนี้ประมาณ 3-4 ครั้ง มันทำให้ตัวเรายังอยู่ภายใน Position ที่ยังสามารถจับพวงมาลัยและทำการแก้ไขอาการของตัวรถได้เป็นอย่างดีครับ อันนี้เป็นอีกอันที่ทำให้ผมประทับใจเกี่ยวกับเจ้า ML ซึ่งผมไม่ทราบว่าตัว X3 มีระบบแบบนี้หรือเปล่าน่ะครับ

แอบขออวดหน่อยน่ะครับว่า เวลาต่อรอบที่ผมจับเวลาเองจากนาฬิกา Chronograph บนข้อมือ รอบที่ดีที่สุดที่ผมทำได้คือ 10.38 นาทีครับ มีรถหลายๆคันที่ไปวิ่งอยู่ในสนามน่ะครับ แต่มีอยู่่แค่สามคันที่แซงผมไป คือ Porsche GT3, Porsche Turbo แล้วก็ มอเตอร์ไซด์ น่าจะเป็น Ducati

สรุปในความคิดส่วนตัวของผม คือ ML มันไม่น่าจะเป็นรถที่ด้อยไปกว่า X3 ในเรื่อง Performance แต่ผมว่าเราไม่น่าจะมีโอกาสได้ใช้มันจนถึงจุดที่มันสามารถแสดงออกมามากกว่า แต่ในช่วงความเร็วที่ใช้ๆกันแบบในประเทศของเรา และถนนแบบประเทศเรา ยังไงผมก็เลือก X3 ครับ


ออฟไลน์ Ammo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
ไม่เคยลองขับML ครับ
ตอนนี้ใช้ X3 อยู่ ผมว่าขับสนุกอยู่นะ
 ;D

ออฟไลน์ indysubaru

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
  • don't worry be happy
ใช้ x3 อยู่ครับเกือบปี วิ่งไป 3 หมื่นกว่าโล เป็นรถที่ขับทุกวันเลยครับขนจักรยานไปเที่ยว ขึ้นเขาลงห้วย(เบาเบานะครับ) ขับแล้วไม่อยากขับรถเก๋งเลยครับใช้ทุกวัน อัตราเร่งดีครับ ไม่ต้องกลัวกระบะบ้าพลัง ปกติเป็นคนขับเร็วครับ 140-160 ตลอด ตจว นะครับ อัตราการสิ้นเปลืองตั้งแต่ซื้อรถมาไม่เคยรีเซต อยู่ที่เฉลี่ย 12.7km/l ครับ ถ้าวัดเป็นแบบถังประมาณ 13-16 km/l ขับแบบไม่มีอมคันเร่งนะครับ ประทับใจที่สุดแล้วครับ(ในหมวดรถใช้งานประจำวันนะครับ) แต่ลมเข้าเสียงดังนิดหน่อย  งานประกอปห่วยไปนิดหรือรถผมมีดีเฟคก้อไม่รู้ลมเข้าบังลมหน้าดังสนั่นแต่แก้ไขแล้ว  บวกกับยางรันแฟลต ที่ติดรถมาห่วยแข็ง และลื่นนิดหน่อย แต่พอไหวครับ เทียบกับ ml เคยลองขับไม่นาน ml ได้นิ่งเงียบดีครับ แต่อุ้ยอ้ายกว่า x3 อยู่นิดนึงถ้าชอบมุดๆ คงไม่เหมาะครับ ถ้าเรื่องราคากับความคุ้มค่า ผมเชียร์ x3 ครับ  :D

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***

ออฟไลน์ TRcdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
คุณ WTN บรรยายได้มันส์มากครับ  ;D

ผมเชียร์ W212  จอดคู่กับ X3 

ลงตัวดีครับ

ออฟไลน์ Sappe!

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,975
'02 Ford Ranger 2.5 Turbo XLT
'06 Ford Ranger 3.0 TDCi XLT
'10 Ford Focus 2.0 TDCi Ghia
'11 Ford Fiesta 1.6 Sport
'14 Ford EcoSport 1.5 Titanium

ออฟไลน์ ชายโอ๊ต

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,032
X3 คุ้มค่าและเพียงพอแล้วครับ
"ศัตรูแห่งความก้าวหน้า คือเวลาที่เสียไป"

ออฟไลน์ Nighthawk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 481
  • Petrophysics & Formation Evaluation Consultant
    • bmwx3clubthailand
ผมเชียร์ X3 ครับ
ส่งข้อความไปให้แล้วครับ ลองดูน่าจะได้รถไวอยู่

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,472
แอบเชียร์ตัวนี้ครับ X3 20i เครื่องเดียวกันกับ F30

ราคา 3.09 สีขาว สีดำ รับรถได้เลยครับ ;D

ออฟไลน์ tonb

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • อีเมล์
ใช้ x3 อยู่  มีรู้สึกว่า x3 พวงมาลัยมันเบาเกินไปหรือเปล่าครับ บางครั้งหมุนพวงมาลัย มันมีเสียงดังกิ๊ก มีใครเป็นมั่งครับ

ออฟไลน์ puccamam

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 168
    • อีเมล์
x3ยังไม่เคยขับค่ะ แต่เดาๆจากรูปร่าง น่าจะขับคล่องตัวกว่า ML

ML ลองขับไปแล้ว สองรอบ ไม่ประทับใจเลย เทอะทะ ใหญ่ กะระยะยาก ไม่นิ่ม หนึบเหมือนเบนซ์(คาดหวังว่ามันจะดีกว่านี้ก่อนลอง) หน้าตาก็ดูโบราณ  ด้านหน้าดูโอเค แต่ก็ดูคล้ายพวก C รุ่นเดิมๆ ไม่สวยเฉี่ยวเหมือนรถรุ่นใหม่ๆ(ทั้งๆที่โฉมนี้เพิ่งเปิดตัว) ไม่สวยเลยโดยเฉพาะช่วงหลัง(มองด้านข้าง คล้ายฟอร์จูนเนอร์เกินไปรึเปล่า)