ในขณะที่รถยนต์รุ่นใหม่ๆ ทยอยเปิดตัวออกมาเรื่อยๆ ด้วยเครื่องยนต์ที่มีขนาดเล็กลง แล้วทดแทนด้วย Turbo Charger
เช่น Ford Fiesta ECO Boost 1.0 , หรือเครื่องยนต์รุ่นใหม่ๆ ของ Honda ที่จะนำเอาระบบอัดอากาศเข้ามาพ่วงแล้วประจำการในขนาดเครื่องยนต์ 1.0 ,1.5 และ 2.0 ในกระทู้ด้านล่าง
แม้แต่ All New Teana L33 ก็ยัง ลดจำนวนลูกสูบลงจาก V6 ใน J 32 เป็น IL 4
แล้วเหตุใดผมจึงต้องตามหา ขุมพลัง V6 (ซึ่งอาจจะเป็นรุ่นสุดท้าย) ที่ประจำการอยู่ในรถบ้านราคาไม่เกิน 1.7 ล้านบาท (เมื่อตอนป้ายแดง) คันนี้
จริงๆ มันอนู่ในตลาดมา 4 ปีแล้ว แต่พลันเมื่อได้รับทราบข้อมูลว่า L33 จะมาพร้อมกับเครื่อง IL4 ผมกลับรู้สึกว่ามันจะกลายเป็น rare item ในอีกไม่ช้า (เอ๊ะ หรือว่าคิดผิด)
ปรกติใช้ Camry 2012 2.0 รุ่นที่ชาวบ้านค่อนขอดว่า Low option เชยๆ แก่ๆ 4AT แต่ขอโทษครับ ขับดี ship หาย รถใหญ่ แต่คล่อง พวงมาลัยเบา แต่หนักแน่น บอกไม่ถูก ....
แต่ก็อีกนั่นแหละ เวลา ออก ตจว. ด้วยเครื่อง 2.0 แม้จะขยันขันแข็งสักเพียงไหน จังหวะคาบลูกคาบดอกต้องการพลังกระชากตัวรถให้พ้นสถาณการณ์ฉุกเฉิน ในกรณีนั่งเต็มคัน มันหืดจับไปหน่อย
ตัดกลับอย่างรวดเร็วก่อนจะกลายเป็นรีวิว ยังมีใครหลงไหล พลัง 6 สูบ 2500 NA อยู่อีกบ้างไหมครับ ?
ข้อดี
1. นุ่มนวลแต่หนักแน่น
2. รู้สึกว่าแรงดึงมาจากเครื่องยนต์จริงๆ คือ Camry 2.0 นั้นจะรู้สึกว่า กดพุ่ง ๆ คล่องมากก็จริงแต่รู้สึกว่ามาจาก อัตราทดเกียร์มากกว่า
3. ป้องกันตัวเองจาก กระบะบ้าพลังได้ระดับหนึ่ง
4. แอบซ่อนความโหดของตัวเองไว้ได้ในเส้นสายที่เรียบร้อย
ข้อเสีย
1.บริโภคน้ำมันอย่างโหด (ของผมไป LPG แล้ว)
2.วงเลี้ยวพี่จะกว้างไปไหน