ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเครื่องfortuner เลยกำหนดเปลี่ยนมา1000โลรบกวนสอบถามด้วยครับ  (อ่าน 9296 ครั้ง)

boom1234

  • บุคคลทั่วไป
พอดีช่วงนี้ไม่มีเวลาไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องขับจนเลยมากว่าพันโล แล้วเลยอยากทราบว่า วิ่งได้อีกนานสุดกี่โล แล้วจะมีปัญหาอะไรมากป่าวครับกะว่าสิ้นเดือนถึงจะไปเปลี่ยน รบกวนพี่ๆด้วยครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ puo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
ถ้ายังอยู่ในประกันโรงงานรีบไปเปลี่ยนถ่ายเลยครับ  เพราะถ้าเกิดเหตุเครื่องยนต์เสียขึ้นมาทางศูนย์อาจ จะปฏิเสธความรับประกันได้ครับ ยิ่งพี่โตด้วยแล้ว

ถ้าหมดประกันเครื่องแล้ว วิ่งไม่ไกลไม่เกินอีก1พัน- 1500โล ถ้าไปเปลี่ยนสิ้นเดือนก็ได้ครับ

ปล. รถที่ทำงานผม(รถส่วนกลาง(มาสด้า ไฟเตอร์) พขร.ไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่ >:( ปล่อยให้เลยกำหนดไปหลายพันโล ยังไม่เห็นเป็นไร) :)

boom1234

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณครับ ขอถามอีกนิดเช่นว่าน้ำมันเครื่องตัวนี้วิ่งได้หมื่นโลถ้าครบแล้ว มันสามารถวิ่งต่อได้อีกประมาณกี่กิโลครับ

wannachat

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าอยู่ในช่วง ฟรีค่าแรง  อย่าเกิน ระยะทางหรือระยะเวลามากนัก เพราะ เดียวจะไม่ฟรีค่าแรง

-------

เกินระยะที่กำหนด ก็ควรเปลี่ยน เพราะ เสียงเครื่องเริ่มดังขึ้น อัตราเร่งเริ่มอืดขึ้น  การปกป้องคงลดลง เมื่อครบกำหนดมีอาการพวกนี้ก็เปลี่ยนได้ละ

----------
ล่าสุด mobil1 w-30 พึ่งเปลี่ยนมา ใช้ไปได้ 11 เดือน หรือ 12100 โล  
เปลี่ยนใหม่ ใช้ของเดิม และเปลียนหัวเทียน รู้สึกเครื่องเงียบและไม่อืดอย่างเห็นได้ชัด (หรือเป็นเพราะหัวเทียนหรือป่าวไม่รู้นะ ใช้ไป 33000 หรือ 3 ปี)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 13, 2014, 17:18:04 โดย wannachat »

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,371
    • อีเมล์
เลยไป3000โลก็ยังได้ครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,841
  • Let the SKYFALL
ถ้ารถมันจะเป็นอะไร ตอนขับจะรู้สึกเองแหละ (เครื่องสะดุด เสียงดัง เร่งไม่ขึ้น)
แต่รู้ตัวแล้วรีบไปเปลี่ยนด่วนเลยครับ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,208
Vigo2.7 vvti lpgของทีทำงานเคยลากมากสุด23000kmมาแล้วครับตอนนี้วิ่งไป475000km แต่ตอนนี้เครื่องโทรมมากปั้มติ๊กก็จะพัง สตาร์ทตอนเช้าต้องบิดกุญแจหลายรอบ

ออฟไลน์ Nyquist

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,031
เกินมานิดหน่อยไม่มีปัญหาอะไรหรอกครับ

ผมเกิน 2 พันโลแล้วไปเปลี่ยนก็โอเคอยู่ครับ


ออฟไลน์ puo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
ขอบคุณครับ ขอถามอีกนิดเช่นว่าน้ำมันเครื่องตัวนี้วิ่งได้หมื่นโลถ้าครบแล้ว มันสามารถวิ่งต่อได้อีกประมาณกี่กิโลครับ

- ที่ผมคิดนะ  ถ้าวิ่งใน กทม. วิ่งปกติธรรมดา ไม่ขับกระฉากหรือขับแบบที่เขาถามกันว่าจะรีบไปไหน ก็ได้อยู่ครับ พันถึงสองพันโล  บาง อ. ที่เคยอ่านเจอ ให้วิ่งได้ถึงห้าพันโล  แต่ผมว่าถ้ามีเวลาและรักรถก็ควรเปลี่ยนเสียแต่เนิ่นๆ ครับ.

ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
BT-50 Proของแฟนผมเลยมา2พันกว่าโลแล้ว ยังไม่มีอาการอะไรครับ ไม่มีเวลาไปเปลี่ยน
D-max2.5โฉมก่อน เลยมา2พันกว่า อาการออกครับ เสียงดัง เร่งไม่ขึ้น
แต่หลายคนเปลี่ยนก่อนครบระยะซะอีก รถก็ยังใหม่ๆอยู่

boom1234

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณสำหรับคำตอบของพี่ๆทุกคนนะครับ^^

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
จริงๆ น้ำมันเครื่อง เรื่องของกิโลเมตร ก็ไม่ใช่ปัจจัยอย่างเดียวหรอกครับ
ยังมีเรื่องของ เวลาที่ใช้งานมา การใช้งาน หนัก เบา ด้วย เช่น รถใช้น้อยๆ บางที เป็นปีแล้วยังไม่ครบหมื่น ก็ควรเปลี่ยนครับ
ส่วนตัวผมคิดว่า ถ้าเป็น สังเคราะห์ 100% เกินหมื่นโลก็ไม่น่าเป็นไรครับ ของบางยี่ห้อ สังเคราะห์ 100% เครมที่ 15,000-20,000 โลด้วยซ้ำ
แต่ถ้าเกรดต่ำกว่านี้ ไม่ควรเกินครับ

aoddy1

  • บุคคลทั่วไป
จริงๆ น้ำมันเครื่อง เรื่องของกิโลเมตร ก็ไม่ใช่ปัจจัยอย่างเดียวหรอกครับ
ยังมีเรื่องของ เวลาที่ใช้งานมา การใช้งาน หนัก เบา ด้วย เช่น รถใช้น้อยๆ บางที เป็นปีแล้วยังไม่ครบหมื่น ก็ควรเปลี่ยนครับ
ส่วนตัวผมคิดว่า ถ้าเป็น สังเคราะห์ 100% เกินหมื่นโลก็ไม่น่าเป็นไรครับ ของบางยี่ห้อ สังเคราะห์ 100% เครมที่ 15,000-20,000 โลด้วยซ้ำ
แต่ถ้าเกรดต่ำกว่านี้ ไม่ควรเกินครับ

เห็นด้วยครับ อยู่ที่เกรดน้ำมันเครื่องด้วย มีทั้งเกรดรวมธรรมดา ,กึ่งสังเคราะห์ ,สังเคราะห์แท้ รถผมถ้าใช้สังเคราะห์แท้ผมเปลี่ยนถ่ายที่ 20,000 โล (วิ่งรถไม่ติดนะครับ ทางไกลยาวๆ)
ส่วนตาม0รถส่วนใหญ่จะเปลี่ยนแบบกึ่งสังเคราะห์ที่10,000โล

ออฟไลน์ cefboy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 217
    • อีเมล์
ถ้าผมจำไม่ผิด น้ำมันเครื่องดีเซลโตโยต้ามันกึ่งสังเคราะห์ด้วยนิครับ ป๋องสีแดงๆ จริงๆมันน่าจะวิ่งแค่ 7000 แต่ 0 ให้ลากไป หมื่นโลผมว่า

รีบๆไปเปลี่ยนเถอะครับ 1พันโลก็ว่าเยอะพอแล้วครับ ไม่คุ้มกับเสียรถใหม่ๆคับ ถ้ามีอะไรเสียหาย 0 อาจจะอ้างจุดนี้เพื่อไม่ครอบคลุมถึงประกันเครื่องนะครับ

น้ำมันใหม่ๆขับลื่นๆครับ ;D

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,095
ถ้าน้ำมันเครื่องดีๆ ไม่เป็นไรครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
รีบเข้าไปเปลี่ยนเลยครับ

จริงๆแล้ว ควรเข้าก่อนกำหนดด้วยซ้ำครับ เผื่อไว้ก่อน

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,747
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
ไปเปลี่ยนเถอะครบ เดียวโดนเล่นแง่ เสียค่าแรงอีก มีปัญหาอะไรมาโบ้ยไว้ก่อนอีก

ปล. ผมลาก 20000+ มาตลอดเลยอะ เบนซิล ใช้ฟลูซิลเททิก api sn ilsac gf5
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้