ผู้เขียน หัวข้อ: Cruze MY12 ควรแก้อะไรบ้าง เพื่อที่จะได้ไม่เจอสารพัดปัญหาที่เป็นข่าว  (อ่าน 13035 ครั้ง)

Nonsensical

  • บุคคลทั่วไป
พอดีที่บ้านมีอยู่คันครับ แต่ไม่ค่อยมีคนขับ 19 เดือน หมื่นแปดโล เป็น 1.8 ltz ครับ
โดยที่ปัญหาที่คนเค้าว่ากันผมยังไม่เคยเจอซักอย่าง เข้าศูนย์แค่รอบเดียวเพื่อเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง

ตอนแรกมีแพลนว่าไม่เกิน 5 ปีเปลี่ยนรถอยู่แล้ว ซึ่งตามคำนวณ 5 ปีผมก็ใช้ไม่ถึง 6 หมื่นโลที่มักเกิดปัญหาเกียร์กัน
ผมเลยกะว่าขับๆไปไม่ต้องใส่ใจสิ่งที่คนอื่นกลัวกัน

แต่ตอนนี้แผนเปลี่ยนอาจทำให้ต้องใช้เกินที่ว่า เลยคิดว่าจะไปทำ oil cooler น่าจะช่วยให้ไม่พังเลยไหมครับ
ทำทั้งทีถ้ามีตรงอื่นที่ช่วยแก้ปัญหารถที่พบบ่อยด้วยผมก็จะทำครับ(ที่พบบ่อยแต่ไม่ใช่เกียร์)

ตามนี้ครับ ช่วยแนะนำด้วยครับ
เจ้าของครูซด้วยกันก็แชร์ประสบการ์ณได้ครับ

ออฟไลน์ Armaru

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
    • อีเมล์
เข้าศูนย์เชคสภาพเกียร์ก่อนครับ (จดหมายเรียกจาก Chevrolet Thailand) ถ้าไม่มีอะไรผิดปกติ ก็ติด oil cooler ใช้ยาวๆเลย

สำหรับตอนนี้เปลี่ยนแบตก่อนครับดีกว่าครับ น่าจะถึงเวลาอันควรแล้ว (ปกติแบตครูซ มีอายุประมาณ 1 ปี - 1ปีครึ่ง ขึ้นอยู่กับสภาพการใช้งาน)

ครบ 2 หมื่นโล ก็สลับยางรถด้วยก็ดีครับ  ครบ4หมื่นโลก็เปลี่ยนยางใหม่

Nonsensical

  • บุคคลทั่วไป
เข้าศูนย์เชคสภาพเกียร์ก่อนครับ (จดหมายเรียกจาก Chevrolet Thailand) ถ้าไม่มีอะไรผิดปกติ ก็ติด oil cooler ใช้ยาวๆเลย

สำหรับตอนนี้เปลี่ยนแบตก่อนครับดีกว่าครับ น่าจะถึงเวลาอันควรแล้ว (ปกติแบตครูซ มีอายุประมาณ 1 ปี - 1ปีครึ่ง ขึ้นอยู่กับสภาพการใช้งาน)

ครบ 2 หมื่นโล ก็สลับยางรถด้วยก็ดีครับ  ครบ4หมื่นโลก็เปลี่ยนยางใหม่

ขอบคุณครับ ส่วนแบตผมหมดตั้งแต่หมื่นห้าโลแล้วครับ หมดเร็วมากแต่ก็พอรับได้เพราะไฟชอบเปิดเองบ่อยๆและตรงลงรถก็เปิด

แล้วเท่าที่คุณขับมายังเจอปัญหาอื่นอีกไหมครับนอกจากเกียร์

ออฟไลน์ Armaru

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
    • อีเมล์
รถผม 2.0 LTZ 2012 รถอายุ 1 ปี 2 เดือน  วิ่งมา 16000  ไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ

ออฟไลน์ mckyparty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
ผมเห็นท่านที่ควบรุ่นนี้บนถนน 3 ใน 5 ซิ่งกันแทบทุกคันเลย ช่วงล่างน่าจะเยี่ยมนะครับ (ไม่เคยลองเลย)

Nonsensical

  • บุคคลทั่วไป
ผมเห็นท่านที่ควบรุ่นนี้บนถนน 3 ใน 5 ซิ่งกันแทบทุกคันเลย ช่วงล่างน่าจะเยี่ยมนะครับ (ไม่เคยลองเลย)

ส่วนตัวไม่ซิ่งนะครับ ขับแบบเรื่อยๆ เพราะเหยียบไม่ขึ้นครับ อืดมาก แต่ถ้าตัว 2.0 ถึงซิ่งไหวครับ

ส่วนช่วงล่างถ้าเทียบกับคลาสเดียวก็ถือว่าระดับต้นๆครับในเรื่องการสาดโค้งและความนิ่งมั่นใจในความเร็วสูง
แต่การเก็บอาการจากพื้นถนนในความเร็วต่ำยังทำได้ไม่ดีเท่าไรครับเทียบกับโฟกัสใหม่

ช่วงแรกไม่รู้สึกอะไรครับ แต่ขับนานๆไปรู้สึกช่วงล่างค่อนข้างแข็ง + เบาะแข็งมาก(อันนี้สุดๆครับไม่รู้ว่าตัวเบาะผ้าจะดีกว่าไหม) สรุปแล้วถ้าอยู่ในรถเป็นเวลานานค่อนข้างเหนื่อยครับ

ออฟไลน์ Amj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480
ขอตอบในฐานะที่อยู่ในคลับครูซทั้ง 3 กลุ่ม  ;D

ถ้าเจอครูซขับรถเร็วๆ ร้อยละ 98% (คิดเองเออเอง ฮ่าๆ) ส่วนใหญ่จะปรับปรุงปัญหารถกันเองมาแล้ว
เพราะถ้าไม่ปรับปรุงแก้ไขปัญหา รถครูซจะเป็นรถที่อืดอย่างที่คุณจิมมี่เคยรีวิวไว้ไม่ผิด
ทั้งเกียร์กระตุก  เกียร์ปัญญาอ่อน คันเร่งคิดช้า 2 วิ

สิ่งที่ต้องทำสำหรับครูซเพื่อให้สมองเกียร์ทำงานถูกต้อง เครื่องยนต์ให้กำลังอย่างที่ควรจะเป็น
1. เข้าตรวจเช็คระดับน้ำมันเกียร์ บางคันบริษัทเติมขาดไป 0.5 ลิตร บางคันเติมขาดไป 1 ลิตรก็มี (QC เทพๆ)
2. ติดออยเกียร์ ตัวที่ติดแล้วโอเคสุดคือ ออยล์เกียร์แคปติว่า ครับ
3. เปลี่ยนหัวเทียนใหม่ (หัวเทียนติดรถจ่ายไฟไม่นิ่ง)
4. แบตเตอรี่ติดรถมีอายุ 6-8 เดือนไม่เกินนี้เปลี่ยนของนอกศูนย์ดีกว่า
5. เปลี่ยนวาล์วน้ำ (ของติดรถเปิดตอนอุณหภูมิหม้อน้ำ 105 องศา มันร้อนไป) หรือ โมวาล์วน้ำให้น้ำไหลผ่านเร็วขึ้น
6. รีเซ็ตสมองเกียร์ใหม่ ทำให้ครบทั้ง 3 วิธีตามคู่มือศูนย์ (หลังติดออยเกียร์แล้ว)
7. หลังจากทำทุกอย่างครบแล้ว อุณหภูมิน้ำมันเกียร์ควรอยู่ที่ระดับ 87 องศา ส่วนน้ำหล่อเย็นอยู่ที่ 87-92 องศา
8. เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ใหม่ ส่วนอุณหภูมิน้ำหล่อเย็นถ้าไม่ค่อยสวยก็เปลี่ยนน้ำยาหล่อเย็นด้วย

ทำได้ครบตามนี้รับรองเหยียบมันส์กว่าเดิมครับ

ปล. ไม่แนะนำให้เข้าคลับครูซ เพราะคนเก่าๆที่ใช้อยู่ไม่ได้อยู่ในเว็บคลับกันแล้ว หากลุ่มจากในเฟส ดีกว่าครับ
ปล2. อย่าเผลอไปเข้ากลุ่มแต่งซิ่งนะครับ เดี๋ยวซับเลือดไม่ทัน 


Nonsensical

  • บุคคลทั่วไป
ขอตอบในฐานะที่อยู่ในคลับครูซทั้ง 3 กลุ่ม  ;D

ถ้าเจอครูซขับรถเร็วๆ ร้อยละ 98% (คิดเองเออเอง ฮ่าๆ) ส่วนใหญ่จะปรับปรุงปัญหารถกันเองมาแล้ว
เพราะถ้าไม่ปรับปรุงแก้ไขปัญหา รถครูซจะเป็นรถที่อืดอย่างที่คุณจิมมี่เคยรีวิวไว้ไม่ผิด
ทั้งเกียร์กระตุก  เกียร์ปัญญาอ่อน คันเร่งคิดช้า 2 วิ

สิ่งที่ต้องทำสำหรับครูซเพื่อให้สมองเกียร์ทำงานถูกต้อง เครื่องยนต์ให้กำลังอย่างที่ควรจะเป็น
1. เข้าตรวจเช็คระดับน้ำมันเกียร์ บางคันบริษัทเติมขาดไป 0.5 ลิตร บางคันเติมขาดไป 1 ลิตรก็มี (QC เทพๆ)
2. ติดออยเกียร์ ตัวที่ติดแล้วโอเคสุดคือ ออยล์เกียร์แคปติว่า ครับ
3. เปลี่ยนหัวเทียนใหม่ (หัวเทียนติดรถจ่ายไฟไม่นิ่ง)
4. แบตเตอรี่ติดรถมีอายุ 6-8 เดือนไม่เกินนี้เปลี่ยนของนอกศูนย์ดีกว่า
5. เปลี่ยนวาล์วน้ำ (ของติดรถเปิดตอนอุณหภูมิหม้อน้ำ 105 องศา มันร้อนไป) หรือ โมวาล์วน้ำให้น้ำไหลผ่านเร็วขึ้น
6. รีเซ็ตสมองเกียร์ใหม่ ทำให้ครบทั้ง 3 วิธีตามคู่มือศูนย์ (หลังติดออยเกียร์แล้ว)
7. หลังจากทำทุกอย่างครบแล้ว อุณหภูมิน้ำมันเกียร์ควรอยู่ที่ระดับ 87 องศา ส่วนน้ำหล่อเย็นอยู่ที่ 87-92 องศา
8. เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ใหม่ ส่วนอุณหภูมิน้ำหล่อเย็นถ้าไม่ค่อยสวยก็เปลี่ยนน้ำยาหล่อเย็นด้วย

ทำได้ครบตามนี้รับรองเหยียบมันส์กว่าเดิมครับ

ปล. ไม่แนะนำให้เข้าคลับครูซ เพราะคนเก่าๆที่ใช้อยู่ไม่ได้อยู่ในเว็บคลับกันแล้ว หากลุ่มจากในเฟส ดีกว่าครับ
ปล2. อย่าเผลอไปเข้ากลุ่มแต่งซิ่งนะครับ เดี๋ยวซับเลือดไม่ทัน 



ขอบคุณครับ เซียนมากๆครับ ว่าแต่มีอู่หรือช่างที่ไหนแนะนำไหมครับ ที่ค่อนข้างชำนาญกับ cruze และแก้ปัญหาต่างๆที่ว่ามา ในกรุงเทพได้หมดครับ อ่านแล้วสนใจมาก

ปล.เดิมๆ 0-100 12 วิ หลังแก้แล้วมีใครเคยลองจับได้เท่าไรไหมครับ

ออฟไลน์ Amj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480
ขอตอบในฐานะที่อยู่ในคลับครูซทั้ง 3 กลุ่ม  ;D

ถ้าเจอครูซขับรถเร็วๆ ร้อยละ 98% (คิดเองเออเอง ฮ่าๆ) ส่วนใหญ่จะปรับปรุงปัญหารถกันเองมาแล้ว
เพราะถ้าไม่ปรับปรุงแก้ไขปัญหา รถครูซจะเป็นรถที่อืดอย่างที่คุณจิมมี่เคยรีวิวไว้ไม่ผิด
ทั้งเกียร์กระตุก  เกียร์ปัญญาอ่อน คันเร่งคิดช้า 2 วิ

สิ่งที่ต้องทำสำหรับครูซเพื่อให้สมองเกียร์ทำงานถูกต้อง เครื่องยนต์ให้กำลังอย่างที่ควรจะเป็น
1. เข้าตรวจเช็คระดับน้ำมันเกียร์ บางคันบริษัทเติมขาดไป 0.5 ลิตร บางคันเติมขาดไป 1 ลิตรก็มี (QC เทพๆ)
2. ติดออยเกียร์ ตัวที่ติดแล้วโอเคสุดคือ ออยล์เกียร์แคปติว่า ครับ
3. เปลี่ยนหัวเทียนใหม่ (หัวเทียนติดรถจ่ายไฟไม่นิ่ง)
4. แบตเตอรี่ติดรถมีอายุ 6-8 เดือนไม่เกินนี้เปลี่ยนของนอกศูนย์ดีกว่า
5. เปลี่ยนวาล์วน้ำ (ของติดรถเปิดตอนอุณหภูมิหม้อน้ำ 105 องศา มันร้อนไป) หรือ โมวาล์วน้ำให้น้ำไหลผ่านเร็วขึ้น
6. รีเซ็ตสมองเกียร์ใหม่ ทำให้ครบทั้ง 3 วิธีตามคู่มือศูนย์ (หลังติดออยเกียร์แล้ว)
7. หลังจากทำทุกอย่างครบแล้ว อุณหภูมิน้ำมันเกียร์ควรอยู่ที่ระดับ 87 องศา ส่วนน้ำหล่อเย็นอยู่ที่ 87-92 องศา
8. เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ใหม่ ส่วนอุณหภูมิน้ำหล่อเย็นถ้าไม่ค่อยสวยก็เปลี่ยนน้ำยาหล่อเย็นด้วย

ทำได้ครบตามนี้รับรองเหยียบมันส์กว่าเดิมครับ

ปล. ไม่แนะนำให้เข้าคลับครูซ เพราะคนเก่าๆที่ใช้อยู่ไม่ได้อยู่ในเว็บคลับกันแล้ว หากลุ่มจากในเฟส ดีกว่าครับ
ปล2. อย่าเผลอไปเข้ากลุ่มแต่งซิ่งนะครับ เดี๋ยวซับเลือดไม่ทัน 



ขอบคุณครับ เซียนมากๆครับ ว่าแต่มีอู่หรือช่างที่ไหนแนะนำไหมครับ ที่ค่อนข้างชำนาญกับ cruze และแก้ปัญหาต่างๆที่ว่ามา ในกรุงเทพได้หมดครับ อ่านแล้วสนใจมาก

ปล.เดิมๆ 0-100 12 วิ หลังแก้แล้วมีใครเคยลองจับได้เท่าไรไหมครับ

แนะนำให้เข้ากลุ่ม Cruze user thailand ใน เฟส
พอเข้าไปแล้วจะมีอู่ที่เขาแนะนำกัน 4-5 อู่ในนั้น ถ้าให้ผมแนะนำในนี้คงเป็น aby เซอร์วิช แถวรามอินทรา
ซ่อมรถเชฟทุกรุ่นครับ

แต่ชอบครูซจริงๆ เหรอครับ คิดดีๆนะครับ จะเบื่อเอารถเข้าอู่เข้าศูนย์รึเปล่าครับ
ครูซไม่ได้มีปัญหาแค่ เกีียร์นะครับ ครูซยังมีปัญหาที่ซ่อนไว้อีกเยอะมากไม่ว่าจะเป็น

1. หัวกระโหลกวาล์วไม่ทน ลูกปืนแตกง่าย แรงดันน้ำมันเครื่องมีปัญหา
2. คอยล์หัวเทียนเสื่อมง่าย
3. พลูเลย์ ใช้ได้ไม่ถึงระยะที่แจ้งในคู่มือ
4. สายพานไทมิ่ง ใช้ได้แค่ 9 หมื่นโล ไม่ได้ระยะตรงตามคู่มือ
5. วาล์วยันง่ายถึงจะไม่ติดแก๊ส
6. ระบบไฮโดรลิคอัดน้ำมันเข้าถ้วยวาล์วรุ่น 2013 เสียง่าย

มันจุกจิกนะครับ คิดจะเสียมันก็เสีย ชอบครูซจริงๆหรือเปล่าครับ
ไม่แนะนำให้ไปถามอู่ หรือถามคนดังในวงการเชฟฯที่เปิดอู่อยู่นะครับ เพราะเขาจะเชียร์ให้ใช้เลย
เขาทำอู่เขาย่อมเชียร์ให้ซื้อใช้ครับ แต่ถ้าเป็นคนสนิทกันเอง เขาเชียร์ให้ขายทิ้งนะครับ

ถ้าชอบจริงๆก็จัดเลยครับ ถือว่ารับรู้ข้อมูลอีกด้านไว้เผื่อค่าใช้จ่ายในวันหน้า
หรือถ้าให้ดีซื้อมาใช้ ก็ทำตามคำแนะนำข้างบน แล้วอย่าเอารถไปติดแก๊ส จะเป็นการดีที่สุดในการใช้ครูซครับ

ปล. แต่ควรมีครูซเป็นรถคันที่ 2 ของบ้่านจะดีกว่านะครับ

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,433
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
19 เดือน เข้าศูนย์แค่รอบเดียวเองหรอฮะ??

Nonsensical

  • บุคคลทั่วไป
ขอตอบในฐานะที่อยู่ในคลับครูซทั้ง 3 กลุ่ม  ;D

ถ้าเจอครูซขับรถเร็วๆ ร้อยละ 98% (คิดเองเออเอง ฮ่าๆ) ส่วนใหญ่จะปรับปรุงปัญหารถกันเองมาแล้ว
เพราะถ้าไม่ปรับปรุงแก้ไขปัญหา รถครูซจะเป็นรถที่อืดอย่างที่คุณจิมมี่เคยรีวิวไว้ไม่ผิด
ทั้งเกียร์กระตุก  เกียร์ปัญญาอ่อน คันเร่งคิดช้า 2 วิ

สิ่งที่ต้องทำสำหรับครูซเพื่อให้สมองเกียร์ทำงานถูกต้อง เครื่องยนต์ให้กำลังอย่างที่ควรจะเป็น
1. เข้าตรวจเช็คระดับน้ำมันเกียร์ บางคันบริษัทเติมขาดไป 0.5 ลิตร บางคันเติมขาดไป 1 ลิตรก็มี (QC เทพๆ)
2. ติดออยเกียร์ ตัวที่ติดแล้วโอเคสุดคือ ออยล์เกียร์แคปติว่า ครับ
3. เปลี่ยนหัวเทียนใหม่ (หัวเทียนติดรถจ่ายไฟไม่นิ่ง)
4. แบตเตอรี่ติดรถมีอายุ 6-8 เดือนไม่เกินนี้เปลี่ยนของนอกศูนย์ดีกว่า
5. เปลี่ยนวาล์วน้ำ (ของติดรถเปิดตอนอุณหภูมิหม้อน้ำ 105 องศา มันร้อนไป) หรือ โมวาล์วน้ำให้น้ำไหลผ่านเร็วขึ้น
6. รีเซ็ตสมองเกียร์ใหม่ ทำให้ครบทั้ง 3 วิธีตามคู่มือศูนย์ (หลังติดออยเกียร์แล้ว)
7. หลังจากทำทุกอย่างครบแล้ว อุณหภูมิน้ำมันเกียร์ควรอยู่ที่ระดับ 87 องศา ส่วนน้ำหล่อเย็นอยู่ที่ 87-92 องศา
8. เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ใหม่ ส่วนอุณหภูมิน้ำหล่อเย็นถ้าไม่ค่อยสวยก็เปลี่ยนน้ำยาหล่อเย็นด้วย

ทำได้ครบตามนี้รับรองเหยียบมันส์กว่าเดิมครับ

ปล. ไม่แนะนำให้เข้าคลับครูซ เพราะคนเก่าๆที่ใช้อยู่ไม่ได้อยู่ในเว็บคลับกันแล้ว หากลุ่มจากในเฟส ดีกว่าครับ
ปล2. อย่าเผลอไปเข้ากลุ่มแต่งซิ่งนะครับ เดี๋ยวซับเลือดไม่ทัน 



ขอบคุณครับ เซียนมากๆครับ ว่าแต่มีอู่หรือช่างที่ไหนแนะนำไหมครับ ที่ค่อนข้างชำนาญกับ cruze และแก้ปัญหาต่างๆที่ว่ามา ในกรุงเทพได้หมดครับ อ่านแล้วสนใจมาก

ปล.เดิมๆ 0-100 12 วิ หลังแก้แล้วมีใครเคยลองจับได้เท่าไรไหมครับ

แนะนำให้เข้ากลุ่ม Cruze user thailand ใน เฟส
พอเข้าไปแล้วจะมีอู่ที่เขาแนะนำกัน 4-5 อู่ในนั้น ถ้าให้ผมแนะนำในนี้คงเป็น aby เซอร์วิช แถวรามอินทรา
ซ่อมรถเชฟทุกรุ่นครับ

แต่ชอบครูซจริงๆ เหรอครับ คิดดีๆนะครับ จะเบื่อเอารถเข้าอู่เข้าศูนย์รึเปล่าครับ
ครูซไม่ได้มีปัญหาแค่ เกีียร์นะครับ ครูซยังมีปัญหาที่ซ่อนไว้อีกเยอะมากไม่ว่าจะเป็น

1. หัวกระโหลกวาล์วไม่ทน ลูกปืนแตกง่าย แรงดันน้ำมันเครื่องมีปัญหา
2. คอยล์หัวเทียนเสื่อมง่าย
3. พลูเลย์ ใช้ได้ไม่ถึงระยะที่แจ้งในคู่มือ
4. สายพานไทมิ่ง ใช้ได้แค่ 9 หมื่นโล ไม่ได้ระยะตรงตามคู่มือ
5. วาล์วยันง่ายถึงจะไม่ติดแก๊ส
6. ระบบไฮโดรลิคอัดน้ำมันเข้าถ้วยวาล์วรุ่น 2013 เสียง่าย

มันจุกจิกนะครับ คิดจะเสียมันก็เสีย ชอบครูซจริงๆหรือเปล่าครับ
ไม่แนะนำให้ไปถามอู่ หรือถามคนดังในวงการเชฟฯที่เปิดอู่อยู่นะครับ เพราะเขาจะเชียร์ให้ใช้เลย
เขาทำอู่เขาย่อมเชียร์ให้ซื้อใช้ครับ แต่ถ้าเป็นคนสนิทกันเอง เขาเชียร์ให้ขายทิ้งนะครับ

ถ้าชอบจริงๆก็จัดเลยครับ ถือว่ารับรู้ข้อมูลอีกด้านไว้เผื่อค่าใช้จ่ายในวันหน้า
หรือถ้าให้ดีซื้อมาใช้ ก็ทำตามคำแนะนำข้างบน แล้วอย่าเอารถไปติดแก๊ส จะเป็นการดีที่สุดในการใช้ครูซครับ

ปล. แต่ควรมีครูซเป็นรถคันที่ 2 ของบ้่านจะดีกว่านะครับ


คือผมซื้อมาใช้ได้ ปีกว่าๆแล้วครับ ถึงชอบก็ต้องชอบ ถึงไม่ชอบก็ต้องชอบแหละครับ เพราะขายทิ้งตอนนี้คงลำบาก ขาดทุนบานเลยครับ 
ไม่ใช่รถคันเดียวครับ ส่วนใหญ่ก็จอดทิ้งไว้ไม่ค่อยได้ขับ เฉลี่ยเดือนนึงไม่ถึงพันโล

ผมจะทำตามคำแนะนำข้างบนครับ ขอบคุณมากครับ

Nonsensical

  • บุคคลทั่วไป
19 เดือน เข้าศูนย์แค่รอบเดียวเองหรอฮะ??

จริงๆคือ 2 รอบครับ เคลมทำสีรอบคันที่ไปเฉี่ยวมา(ผมทำปีละครั้งกับรถทุกคัน เพราะเปลี่ยนประกันทุกปี)
และเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง + กรองแอร์(ตามกำหนด หมื่นห้าโลหรือแปดเดือนถ้าผมจำไม่ผิด แต่เนื่องจากคันอื่นปกติจะถึงกิโลก่อนเดือนเสมอ ผมเลยนึกว่าดูที่กิโลที่ขับเป็นสำคัญ สรุปคือไปเปลี่ยนตอนหมื่นห้าโลและสิบห้าเดือน ล่าช้ากำหนดไปครึ่งปีกว่า)