ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามครับ Sport Japan จาก 4 ตัวเลือกนี้เพื่อนๆ เลือกคันไหนครับ  (อ่าน 8085 ครั้ง)

ออฟไลน์ Meow

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 307
คันแรก Toyota 86 AT ตัว Top มือหนึ่งซื้อ เกรย์ น่าจะอยู่ที่ 2.1 - 2.2 ล้าน

คันที่สอง Nissan 350z DE AT มือสอง หรือ จดประกอบถูกต้อง เลขไมล์น่าจะ 50,000 km+ คาดว่าราคาจะอยู่ที่ 1.4-1.6 ล้าน
                            
คันที่สาม Nissan 350z HR AT มือสอง หรือ จดประกอบถูกต้อง เลขไมล์น่าจะไม่มาก เพราะปีใหม่กว่า ราคาประมาณ 1.8 - 2.2 ล้าน

คันที่สี่ Nissan 370z AT จดประกอบถูกต้อง เลขไมล์จะน้อยเพราะรถยังใหม่ๆ ราคาประมาณ 2.45 - 2.6 ล้าน

*ราคาข้างต้น เป็นราคา คร่าวๆที่ผมเคยเห็น จากคนโพสขายรถมือสอง หรือ พวกนำเข้า ครับ


ทีนี้เป็นคำถามครับผม จากข้อมูลข้างบนนั้น

1.จากส่วนต่างราคาของแต่ละคันนั้น เพื่อนๆ เลือกคันไหนมาใช้งานในชีวิตประจำวันครับ ประมาณว่าขับทุกวันครับ รวมถึง ออกต่างจังหวัดไปเที่ยวด้วย  (กรณี ไปหลายคน4-5คน ค่อยใช้พวก SUV)

2.อยากทราบข้อคิดเห็นว่า ในการใช้งานทุกวัน การกินน้ำมันของตระกูล Z จะทำให้ ใช้ชีวิตประจำวันลำบากไปไหมครับ
 *กรณีว่า เราซื้อมาเพราะเป็นรถในฝัน ไม่ได้เงินเหลือใช้ งี้ครับ จึงมองถึงเรื่องค่าน้ำมันด้วยครับ

3.อย่างเจ้า 350z DE รถจะประมาณปี 2003 - 2005 ได้รถมา ซักหน่อยคงต้องมีเสีย ตามมาเรือยๆ แน่นอนใช่ไหมครับ เพิ่มงบเล่นตัวเลือกอื่นจะดีกว่าไหม?

4.อย่างเจ้า 86 นำไปใส่ Supercharger แล้วเทียบกับ 370z ใครดูน่าเล่นกว่ากันครับ (86อาจเด่นตรงประหยัดน้ำมันกว่าและมือหนึ่ง 370เด่นตรงความแรง)

5.ค่าบำรุงรักษา ของเจ้าพวกนี้น่าจะ พอๆกัน ไหมครับ

ขอคำแนะนำด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 09, 2014, 21:32:29 โดย Meow »

ออฟไลน์ pichet_hua

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
    • อีเมล์
ความเห็นส่วนตัว ผมเอนไปทาง 86 ครับ
350 ทั้งแรมคู่และแรมเดี่ยว ผมว่า body ตัวนี้มีดูล้าไปเลยครับเมื่อ 370 ออกมา
ยิ่งภายในด้วยแล้ว โดยเฉพาะพวงมาลัย ดูเชยมาก
ส่วน 370 ผมว่าตัว body สวย ดูดสายตาดี ของเล่นเยอะ แต่ที่ผมไม่เลือกเพราะ
จขกท บอกว่าเรื่องน้ำมันเป็นปัจจัยหนึ่งที่พิจารณาด้วย และอีกข้อคือเป็นรถจดประกอบ
ผมว่ารถสมรถนะขนาดนี้ ผมก็ยังไม่ค่อยมั่นใจกับการประกอบของอู่ที่ทำซักเทาไหร่
ได้ไม่คุ้มเสีย
เพราะฉะนั้น 86 ผมว่าตอบโจทย์สุดแล้วครับ ของเล่นเยอะ แรงม้าไม่เยอะ แต่ขับสนุก
ใช้ม้าได้ครบๆ แต่ถ้าไม่รีบรดอีกนิดครับ จะมีตัว turbo มาแน่ๆครับ

ออฟไลน์ KarnP_Photo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 200
ลองดู S2000 อีกตัวไหมครับ

ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,560
ตอบแบบรวมๆหลังอ่านแต่ละข้อหมดแล้ว

ผมว่าคุณเหมาะกับ 86 นะ มันใกล้เคียงกับโจทย์มากที่สุด

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,952
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
มีน้องเล่น 350 อยู่ ก็บอกว่ากินน้ำมันดุเหมือนกันนะครับ ในเมือง 5-6 โลลิตรครับ พอๆกับอิมนะ
แต่ 86 ใช้เครื่องตัวใหม่ ขับหลังด้วย คิดว่าน่าจะทำอัตราการกินน้ำมันได้ประหยัดกว่าครับ

เล่น 86 ก็ไม่เลวครับ ส่วน 350 - 370 ผมว่าลองถามผู้ใช้จริงในกลุ่มดีกว่าครับ ลองหาอ่านจาก siamspeed ครับ

In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
เท่าที่ลองขับมา ในเรื่องความรู้สึกเป็นสปอร์ตเวลานั่งหลังพวงมาลัย ไม่มีใครแพ้กัน
เป็นรถทรงเตี้ยให้ความรู้สึกติดถนน ตำแหน่งการขับขี่โอเค พวงมาลัย 350Z ตัวแรก
จะมีช่วงยานๆบ้าง ซึ่งอาจเป็นเพราะคันที่ผมขับมันวิ่งมา 70,000 โลแล้วก็ได้

วัสดุภายใน 350 ตัวแรกๆไม่ได้หรูอะไรมากในขณะที่ 370 จะพยายามเอาหนังเอา
วัสดุนุ่มมาใช้และปรับพลาสติกภายในรวมถึงสีสันต่างๆให้ดูดีขึ้น (แต่ผมชอบทรงภายนอก
ของ 350 มากกว่านะอันนี้คือความชอบส่วนตัว)

ถ้านำมาเป็นรถสำหรับการซิ่ง 350 ตัวแรกๆเกียร์ออโต้จะเสียเปรียบคนอื่น เพราะฟีลลิ่ง
มันคือเกียร์รถบ้านที่ทำงานได้ดี ในขณะที่ 370Z และ 86 มีเกียร์ออโต้ที่ทำมาเข้าใจคนชอบ
รถขับสนุก มี pre-rev downshift มีลักษณะการ hold เกียร์เหมือนรถเกียร์ธรรมดา ทำงานได้ไว
เร็ว จนบางทีถามตัวเองเหมือนกันว่านี่มันเกียร์คลัตช์คู่หรือเปล่าวะ

350Z แรมเดี่ยว กับ 86 จะมีบุคลิกต่างกันที่เครื่องยนต์
86 นั้นเป็นรถที่ต้องเหยียบและอัดตลอดถึงจะมีแรง แต่กระนั้นก็อย่าหวังว่าชิงออกไฟจาก 0 ไปถึง 100 แล้วคุณจะฉีก Range Rover Evoque ได้ เพราะรอบต้นมันเหนื่อยมาก ความรู้สึกน่ะไวแต่ตัวเลขมันฟ้องว่าไม่ใช่
lส่วน 350Z นั้นกดไปเหอะ ตรงไหนก็มา รอบกลางๆเจ๋ง แซงแล้วดึง แต่ยิ่งลากยิ่งเสียงดัง หยาบและไม่ต้องลากแตะ7พัน..6500ผมว่าก็พอแล้ว ส่วน 370Z ไม่ต้องพูดถึง เหยียบไปเหอะ ต้น กลาง ปลาย มาหมด ดึงไว ดึงดี ต่อเนื่อง

ถ้าให้เลือกเป็นรถในฝัน ต้องมองว่ารถคันนี้จะอยู่กับคุณได้นานแค่ไหน ถ้าจะอยู่กันไปอีก 10-15 ปีเลย ถ้างั้นเอารถที่ถูกที่สุดมา แล้วจับมาบูรณะแบบเต็มที่(ถ้าต้องทำ) จากนั้นใช้อีกยาวๆ แต่ถ้าคิดว่าจะเอามาขับเล่นแค่ 2-3 ปีแล้วปล่อยต่อ..ผมว่า 86 มีความน่าเล่น เพราะถึงตอนนั้นของแต่งจะเยอะทั้งมือหนึ่งและมือสอง คนจะกล้าโม กล้าใส่ กล้าเล่นมันมากขึ้น และจะทำให้มีคนมองหา 86 มากขึ้น




- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,552
ดูจากราคาและความคุ้มค่า 86ครับ แต่ถ้าชอบรถแรงก็ต้อง 370z

ออฟไลน์ Bond007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
350z หล่อ แรงระดับนึง ราคาไม่แรง
370z หล่อ ทรงพลังแต่เกิด
86 เอาไว้ต่อยอด ของเล่นเยอะ

ออฟไลน์ Siamtech

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 292
    • อีเมล์
350z 370z ถ้าเลือกได้ผมชอบ 370z เพราะภายในล้วนๆครับ ภายใน370ดูน่าใช้มากๆ

ส่วน86 ผมคิดว่าถ้ามาแต่งต่อยอด หล่อและเกิดแน่นอนครับ เพราะคนออก 86 มาซุ้มเยอะครับ

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,290
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
ชอบ 86 เพราะเป็น มือ1 ครับ  ;D

ออฟไลน์ Blackforlife

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 418
  • FAST IS GOOD
350z HR  อะไหล่บอดึ้ใช้ของ 350Z De ได้เสียส่วนใหญ่ ส่วนที่ต่างก็ ภายในตรงคอนโซล ฝากระโปรง ไฟหน้า ไฟท้าย
ส่วนอะไหล่เครื่องยนต์ใช้ร่วมกับ 370z ได้หลายส่วน เรียกว่าเป็นตัวก่อนกลายพันธุ์

ให้เลือกคง 350Z HR แหละครับ  ภายนอกสวยเเบบ 350 เครื่องเหมื่อน 370 แต่ cc น้อยกว่ากินน้อยกว่าหน่อย
N/A  

ออฟไลน์ dorAdeMOn

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
370z เติมน้ำมัน 95 1000 บาท วิ่งไเ้ราวๆ 100-150 โลตามอารมณ์คนขับครับ

ถ้าวิ่งเรื่อยๆสวยๆ ที่ความเร็วไม่เกิน 120 และไม่อัดก็ทำได้ระดับ 10 โลลิตรครับ
ถ้าอยากกดเพื่อปลดปล่อยก็ต่ำกว่า 6 โลลิตรได้ครับ

คงเป็นข้อมูลได้บ้างครับ

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,114
ชอบ 86 ครับ ระยะยาว น่าจะดูแลง่ายกว่า ตามสไตล์พี่โต
ส่วน ตัวเพิ่มแรงม้า คิดว่า มีแน่นอน

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
370Z ครับ