ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไม toyota prius จึงมีจำนวน airbags มากกว่ารุ่น toyota รุ่นอื่นๆครับ  (อ่าน 6659 ครั้ง)

ออฟไลน์ a601970

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 805
  • ประชาธิปไตย หัวใจคือประชาชน
เห็นมีตั้ง 7 ใบ อีกทั้งในรุ่นท๊อปยังมี sunroof อีกด้วย  :o
ขนาด camry hybrid รุ่นท๊อปที่แพงกว่ามากยังมี airbags น้อยกว่าเลย(แค่ 4 ใบเอง) :P
ไม่ทราบว่าเป็นเทคนิคการตลาดหรือเปล่าครับ

อยากทราบไว้เป็นความรู้ครับ :D
ขอบคุณครับ :D


ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,568
ขอตอบแบบความคิดเห็นส่วนตัวน่ะครับ

 prius ถือว่าเป็นโปรดักส์ที่ค่อนข้างใหม่ของโตโยต้า จึงต้องทำการสร้างความโดดเด่นและแรงดึงดูดให้แก่ผู้บริโภคเผื่อที่จะกระตุ้นความสนใจกับโปรดักส์ใหม่ๆที่ยังไม่เป็นที่คุ้นเคยกับคนไทยด้วยการอัดเทคโนโลยีและออฟชั่นต่างๆเข้าไป ทำให้ผู้บริโภครู้สึกคุ้มค้าและน่าสนใจที่จะลองซื้อลองใช้ดู ส่วนรุ่นอื่นของโตโยต้าส่วนใหญ่ติดตลาดไปแล้วครับ จึงไม่จำเป็นต้องใส่ไรไปให้มากมายเพราะยังไงมันก็ขายได้อยู่ดี

ออฟไลน์ ^BBB^

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
ความคิดเห็นส่วนตัวผมว่า
เพราะถ้าไม่อัด option เข้าไปเยอะ ราคาจะไปทับกับ Altis
 เนื่องจากภาษีรถ Hybrid ที่ถูก
 อาจทำให้ Altis ขายไม่ออกได้ อิอิ

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,579
บางคนเทียบ collora แตนๆ กับ prius ที่มีมิติ ที่ใกล้เคียงกัน

แต่ toyota เลือกที่จะอัด prius ให้ดูเป็นรถคนละตลาดกับ altis สำหรับคนทันสมัย และ กระเป๋าหนัก พวก solar cell sunroof airbag ระบบ hybrid  

ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 795
air bag เยอะๆ ไม่ได้หมายความว่าปลอดภัย เสมอไปนะครับ (แต่ก็น่าจะปลอดภัยกว่า air bag น้อย)

ต้องดูผลการทดสอบ crash test ด้วย  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ panerai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,349
เดาว่าหลายๆอย่างทำมาสำเร็จรูปจากญี่ปุ่น จึงได้ของ/อุปกรณ์ที่มาทั้งชุดมาตรฐานเดียวกับญี่ปุ่น

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,959
จะว่าไปดูแล้วต้นทุน  ของ  prius  ตัว Standard   มันน่าจะพอๆกับ   Camry  2.0  เลยนะ   ทำไมไม่ใส่  ถุงลม 6 ใบให้แคมรี่นะ 

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,048
ต้องถามคนในแล้วล่ะ แต่ผมคิดว่าเพราะว่ามันคืออะไรที่พิเศษสำหรับโตโยต้า เลยฝืนใจใส่ให้แทบทุกอย่างครับ

ออฟไลน์ honest

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
เพราะเป็นรถไฮบริดหรือเปล่าครับเลยจัดเต็มให้

ออฟไลน์ Nlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 764
  • พิมพ์ผิดประจำ
คิดเหมือนคุณ panerai ครับ

น่าจะเพราะญี่ปุ่นทำกำสำเร็จมาแล้ว

ออฟไลน์ bluefox101

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 360
ตามความเข้าใจของผม คิดว่า น่าจะเพราะ Prius เป็นรถนำเข้าทั้งคันจากญี่ปุ่น เลยเป็นรถที่มีอุปกรณ์ "มาตรฐาน" เดียวกับที่ญี่ปุ่น ซึ่งตรงนี้ผมว่า
มันค่อนข้างสะท้อนให้เห็นว่าสำหรับตลาดญี่ปุ่น (และที่อื่น ๆ) Air bags ถือเป็นอุปกรณ์ "มาตรฐาน" ที่ต้องมี แต่สำหรับบ้านเรา เอามาเป็น "option"

ออฟไลน์ art_duron

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 990
ตามความเข้าใจของผม คิดว่า น่าจะเพราะ Prius เป็นรถนำเข้าทั้งคันจากญี่ปุ่น เลยเป็นรถที่มีอุปกรณ์ "มาตรฐาน" เดียวกับที่ญี่ปุ่น ซึ่งตรงนี้ผมว่า
มันค่อนข้างสะท้อนให้เห็นว่าสำหรับตลาดญี่ปุ่น (และที่อื่น ๆ) Air bags ถือเป็นอุปกรณ์ "มาตรฐาน" ที่ต้องมี แต่สำหรับบ้านเรา เอามาเป็น "option"

Prius รถประกอบ​ไทยนะครับ
แต่คงเป็นเพราะ​ ทาง Toyota ไม่อยากแยกสเปกไทยแบบชัดเจนมั้งครับ
เพราะ​ ผมว่าถ้าจะลดสเปก ก็คงต้อง design part หลายๆ ตัวใหม่บางทีอาจยุ่งยากและแพงกว่าคงออปชั่นเดิม
ซึ่งที่เป็นอย่างนี้น่าจะเพราะ​ตอนแรก Prius ผลิตแต่ที่ญี่ปุ่น​และจีนอย่างเดียวและขายแต่ประเทศ​ใหญ่ๆ
เพิ่งมามีที่ไทยเอาตอนหลัง

ออฟไลน์ john

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 717
สงสัยอยากล้างภาพลักษณ์ที่ญี่ปุ่นชอบเอามาทำรถแท๊กซี่รึเปล่าครับ เลยอัดออฟชั่นมาซะเต็มสูบ

ออฟไลน์ Siamtech

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 292
    • อีเมล์
เห็นว่าประกอบไทย แต่ชิ้นส่วนเกือบทุกอย่างเอามาจากญี่ปุ่น เลยต้องจัดเต็ม

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,085
ผมมองว่าเป็นการวางตำแหน่งในตลาดครับ

ถ้าพรีอุสมีถุงลมสองใบ  ผมว่าคงไม่มีใครซื้อ เพราะมันแพงกว่าอัลติสมาก

หรือถ้า แคมรี่ตัวล่าง ดันมีถุงลม 6 ใบด้วย  คนก็คงหันไปซื้อแคมรี่แทนเหมือนกันครับ

นอกจากถุงลม ก็พวก solar roof , hybrid เนี่ยแหละครับ ทำให้มันขายได้   คือตัวถังเหมือนรถ 8 แสน (ประมาณอัลติส) แต่มี เทคโนโลยีเหมือนรถ ล้านห้า

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,481
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
จะบอกว่า เหมือนโตโยต้าวางให้ Prius นั้นออปชั่นเหมือนตลาดโลกมากกว่า
เพราะเท่าที่เทียบจากตลาดยิบย่อยนั้น ออปชั่นจะไม่หนีไปกว่ากันเท่าไหร่นัก
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ผมชอบ prius นะแต่เสียดายตรงมันจอดเข็นไม่ได้

ออฟไลน์ jikadoozy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
ผมคิดว่าเพื่อการตลาดเป็นหลักเลยครับ

เพื่อจะกลุ่มเน้นคนทันสมัย

ก็จะคิดละเอียดเรื่องออฟชั่น

ซึ่งก็เลยจัดเต็มมาเลย

และให้โดดเด่นกว่า altis ด้วยครับ เพราะขนาด body ใกล้เคียงกัน

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,119
  • เอี๊ยดแอ๊ด
เห็นอัดมาเยอะขนาดนั้น ก็ไม่ได้ขายดีเท่าที่ควรนะในช่วงหลังๆ มานี้
ยังคงติดเรื่องภาพลักษณ์ทางสังคมเหมือนเดิม สำหรับชาวไทย

ออฟไลน์ propo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 286
เคยเข้าใจผิดคิดว่า prius แพง เพราะคิดว่ารถhybridภาษีน้อย ดูราคาตปท ยังไม่เน็ตไม่แพงประมาณ7แสน แต่พอเน็ตแล้ว 9แสนได้ทั้ง เมกา และ europe
เทียบเทียบราคาดู ตปท แพงกว่า v50 อีก แพงกว่า teana camry accord ออฟชั่นเท่าที่ดูเทียบเท่าเลยนะ ถือว่าน่าใช้มาก

ว่าแต่ ใกล้จะออกใหม่รึยังเนี่ย

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ส่วนตัวมองว่า

1. กลัวขายไม่ออกครับเนื่องจากเป็นสินค้าแหวกตลาดไหม่ ไม่หรู ไม่ใหญ่ แต่ไฮบริดและแพง ถ้าออปชั่นโล้นๆคนคงมองอย่างเหยียดๆ
2. Position ทางการตลาด บ่งบอกความเป็นคนรักโลกรักชีวิต เมื่อมองออปชั่นแล้วให้คนรู้ไปเลยว่าต่างกับรุ่นอื่นอย่างไร ไม่ใช่แค่ไฟฟ้าอย่างอื่นก็เต็มสมราคา ไม่งั้นก็ทับไลน์สินค้าอื่น
H.