ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่อง 2.5 VGS ใน MU-X กับ 2.5 VGS ใน D'max เหมือนกันรึเปล่าครับ  (อ่าน 7302 ครั้ง)

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,712
  • การเดินทางครั้งใหม่
  สงสัยหวยจะออกที่ mu-x นี่แหละ  ;D  เพราะรู้สึกว่าจะปลื้มกันทั้งบ้าน และมีแผนปล่อย Tiger 4D D4D 4WD แล้ว แต่กำลังสงสัยว่า เครื่อง 2.5 VGS ใน D'max กับ Mu-X มันเหมือนกันรึเปล่า กลัวว่าไปลากตัวถังใหญ่แล้วจะอุ้ยอ้าย เลยไปชำเลือง 3.0 4x2 แต่ต้องหาเหตุผลให้ทุกคนเข้าใจว่า 3.0 ดีกว่ายังไง เพราะที่บ้านเน้นประหยัดครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,339
ตัวถังใหญ่ครับ เวลาแซงทีต้องใช้เครื่องที่มีแรงมากหน่อยถ้าใช่กะถนน 2 เลนมีรถบันทุกมีรถสวนทางกันเยอะๆมันสำคัญมากเลย รถไม่มีแรงแซงแล้วอันตรายครับ ผมเคยไปลอง  MU-X เครื่อง 3.0 ผมยังว่ามันอืดเลยครับ  เพราะงั้น 3.0 เถอะครับ มีแรงเปลอดภัยกว่าครับ

ออฟไลน์ sarawut66

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 92
    • อีเมล์
3.0 แพงกว่า 1 แสน  แรงกว่า ระบบช่วยการทรงตัวมากกว่า

ออฟไลน์ kikardark

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
จองตอนนี้รอเหนื่อยหน่อยนะครับ เหตุผลง่ายๆเลยครับ บอกว่าถ้านั่ง7คนกับขนสัมภาระอีก 2.5 จะเปลืองกว่า 3.0ทันที วินๆ ครับ

ออฟไลน์ thchalerms

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 377
    • อีเมล์
ผมว่า 2.5 น่าจะประหยัดกว่านะ เพราะจริงๆแล้ว เราม่นั่ง 7 คน ตลอดเวลาหรอกครับ
และที่แน่ๆ ยิ่งความจุเยอะ ยิ่งกินครับ ทุกรอบของเครื่องยนต์แน่นอนครับ
อีกอย่าง จะประหยัด ภาษี ด้วยครับ
จากคนใช้ 2.5 Pajero sport  Y2010 140 hp

ออฟไลน์ kikardark

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
ผมว่า 2.5 น่าจะประหยัดกว่านะ เพราะจริงๆแล้ว เราม่นั่ง 7 คน ตลอดเวลาหรอกครับ
และที่แน่ๆ ยิ่งความจุเยอะ ยิ่งกินครับ ทุกรอบของเครื่องยนต์แน่นอนครับ
อีกอย่าง จะประหยัด ภาษี ด้วยครับ
จากคนใช้ 2.5 Pajero sport  Y2010 140 hp
อันนี้เห็นด้วยเลยครับ ตั้งอยู่ที่ว่าเจ้าของกระทู้ใช้งานแบบไหน แบบบ้านผมตัวใหญ่เน้นนั่ง 7 คนเป็นหลัก
เลยตั้งเครื่องใหญ่ไว้ก่อนครับ

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
Re: เครื่อง 2.5 VGS ใน MU-X กับ 2.5 VGS ใน D'max เหมือนกันรึเปล่าค
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 23, 2014, 09:53:22 »
อารมณ์รถครอบครัวก็2.5ครับ  ถ้าอารมณ์ส่วนตัวก็3.0ครับ  เพราะต่างกันพอสมควรครับ เรื่องอัตราเร่งครับ ผมไปลองมา2รอบครับเลยจิ้มไปที่3.0ครับ (จองครับ) ถ้าไห้ได้ทำตอบที่แท้จริงก็พากันไปทั้งครอบครัวแล้วนั่งกันทั้งครอบครับทั้ง2.5กับ3.0ดูครับจะได้คำตอบที่แท้จริงครับ

เหตุผลที่จิ้มไปที่3.0เป็นเพราะก่อนหน้าที่จะไปลอง ได้ขับวีโก้3.0เกียร์ธรรมดาขึ้นภูหินฯกับภูทับเบิกมาด้วยหรือเปล่าไม่รู้เลยเลือก3.0ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 23, 2014, 10:07:51 โดย suomi pattaya »

ออฟไลน์ Joe NG

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316

เรื่องความแรง  ผมว่าไม่มีนัยยะ  2.5 เจอกล่องเข้าไปก็จบแล้ว

แต่แรงแล้วเวลาฉุกเฉิน  เอาอยู่หรือเปล่า   TRC กะ ESC ใน 3.0 มีคำตอบครับ

ออฟไลน์ Ae3s-gte

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 326
ราคาต่างกัน 1 แสน 2.5 อืด ไม่เหมาะกับคนเท้าหนัก แต่ถ้าวิ่งทางยาวปลายไหลเอาเรื่อง
3.0 แรง ไม่อืด ได้ระบบความปลอดภัย เพิ่มมา ถ้างบถึงวก้อไม่ใช่ปัญหา
อัตรสิ้นเปลือง ไม่ต่างกันมาก แต่ 2.5 วิ่งไกล ประหยัดจนน่าตกใจ เคยลอง
ระยะทาง 811 km นั่ง 5 คน ความเร็วเฉลี่ยน 110-140 ใช้น้ำมัน
58.35 ลิตร ได้ 13.90 กิโล/ลิตร น้ำมัน 1 ถัง 65 ลิตร วิ่งได้เกือบ พันโล ครับ
ส่วนเครื่องเหมือน dmax ตัว superdaylight ครับ Euro4 ตอนนี้ใส่ดันราง ยกคันเร่ง
ได้แล้วครับ

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,037
ผมว่า 3.0 เหอะครับ ได้ตัวช่วย ESC TRC ผมว่ามันช่วยได้นะ อุ่นใจดี

อัตราการกินน้ำมัน ไม่ต่างกันมากครับ รับได้แน่นอน

เวลามีคนออกตัว 2.5 vgs  บ่นประจำ รู้งี้ ออกตัว 3.0 ดีกว่า แต่คนที่ขับ 3.0 ไม่เคยได้ยินเลยที่จะบ่น ออก 2.5 ดีกว่า
เวลามีคนออกตัว 3.0 ขับ2 บ่นประจำ รู้งี้ ออกตัว 3.0 4x4 ดีกว่า เช่นกันคนที่ออก 4x4 ไม่มีใครบ่นเลย รู้งี้ออกขับ 2 ก็พอ

ออฟไลน์ kenno

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 265
เห็นว่ามีนั่งเต็มคันบ้างแนะนำว่า3.0เถอะครับกินน้ำมันไม่ต่างกันมากหรอก(อาจต่างบ้างตอนรถติดๆ)ผมใช้3.0นั่ง7คนสัมภาระสูงเต็มหลังคาเดินทางไกลได้12กว่าๆโลลิตร

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
สำหรับผมยังไงก็ 3.0 ครับ

2.5 มันอืดเกินไป แล้วที่สำคัญ ออฟชั่นช่วงล่างคุ้มค่ามากๆนะครับ

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,486
    • อีเมล์
เครื่องยนต์ของ MU-X เหมือนกันกับ D-max ครับ

ถ้าเป็นคนขับเรื่อยๆ ขับไม่เร็ว 2.5 ก็เพียงพอครับ

ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา 3.0 จะตอบโจทย์ในด้านอัตราเร่ง
มากกว่าพอสมควร คันเร่งใน MU-X จะเซ็ตมาหนักหน่อย
สไตล์รถครอบครัว ต่างจาก D-max ที่เซ็ตมาทันเท้ากว่า
ในช่วงออกตัว

อัตราสิ้นเปลืองวิ่งทางไกล 3.0 จะไม่ต่างจาก 2.5 มาก
คิดว่ากินกว่า2.5 ไม่เกิน 1.5 km/l แต่ถ้าวิ่งในเมือง
3.0 มีแนวโน้มประหยัดกว่า 2.5 ครับและจะได้ล้อ 17นิ้ว
+ ระบบควบคุมการทรงตัว, ป้องกันการลื่นไถล, Keyless entry
และ Navigation System เป็นของแถมจากส่วนต่าง 1 แสนบาท

ส่วนเรื่องภาษีประจำปี 3.0 อยู่ที่ 6,896 บาท
ส่วน 2.5 อยู่ที่ 3,896 บาท ต่างกัน3พันบาท ต่อ 1ปีครับ

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,712
  • การเดินทางครั้งใหม่
เครื่องยนต์ของ MU-X เหมือนกันกับ D-max ครับ

ถ้าเป็นคนขับเรื่อยๆ ขับไม่เร็ว 2.5 ก็เพียงพอครับ

ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา 3.0 จะตอบโจทย์ในด้านอัตราเร่ง
มากกว่าพอสมควร คันเร่งใน MU-X จะเซ็ตมาหนักหน่อย
สไตล์รถครอบครัว ต่างจาก D-max ที่เซ็ตมาทันเท้ากว่า
ในช่วงออกตัว

อัตราสิ้นเปลืองวิ่งทางไกล 3.0 จะไม่ต่างจาก 2.5 มาก
คิดว่ากินกว่า2.5 ไม่เกิน 1.5 km/l แต่ถ้าวิ่งในเมือง
3.0 มีแนวโน้มประหยัดกว่า 2.5 ครับและจะได้ล้อ 17นิ้ว
+ ระบบควบคุมการทรงตัว, ป้องกันการลื่นไถล, Keyless entry
และ Navigation System เป็นของแถมจากส่วนต่าง 1 แสนบาท

ส่วนเรื่องภาษีประจำปี 3.0 อยู่ที่ 6,896 บาท
ส่วน 2.5 อยู่ที่ 3,896 บาท ต่างกัน3พันบาท ต่อ 1ปีครับ


ขอบคุณครับ ผมใช้ ตจว รถไม่ติด 98-99% อยู่แล้วครับ ส่วนโอกาสที่จะนั่งกันเกิน 5 คนและมีสัมภาระเต็มๆ ปีนึงสัก 5-6 ครั้ง ส่วนมากไปกัน 4 คน คันนี้ปีนึงคงวิ่งได้ไม่เกิน 10,000 โลครับ ส่วนมากใช้กระบะ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ Bboomboom

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 174
ผมแนะไปดู 3.0 4x2 ดีกว่าครับ เรื่องการกินให้นึกถึงว่าคนตัวใหญู่กินเยอะกว่าแต่แรงมีมากกว่า เลยดูเหมือนการใช้กำลังจะออกแรงน้อยกว่า

คนตัวเล็กถ้ายกของชิ้นเดียวกันอาจจะใช้แรงมากมากว่า

ผมไม่ได้บอกว่า 2.5 ไม่ดีนะครับ เพราะพ่อจะเอาเรื่องเครื่องแม่ก้อออฟชั่น

ออฟไลน์ K_wat

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 171
    • อีเมล์
ถ้าจะปล่อยขอดูไทเกอร์ด้วยนะครับกำลังหาว่าจะเอามาวางคาน