ผู้เขียน หัวข้อ: รุ่นย่อย TBZ MY 2014 กับ MU-X  (อ่าน 5348 ครั้ง)

ออฟไลน์ เหวิน can do

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
    • อีเมล์
รุ่นย่อย TBZ MY 2014 กับ MU-X
« เมื่อ: มกราคม 28, 2014, 23:34:49 »
วันนี้มีโอกาสได้ไปดู TBZ 200HP มา พอเห็นราคากับออฟชั่นแล้วตกใจ เพราะว่าเค้าวางรุ่นย่อยแปลกๆ มีเครื่อง 2.5 แค่รุ่นเดียวแถมจับคู่กับเกียร์ธรรมดาเท่านั้น เหมือนทาง Chev จะเน้นขายรุ่น 2.8 มากกว่า พอขยับมาเป็นรุ่น 2.8 LT ตัวขับ 2 ก็ออฟชั่นน้อยมากๆ ถ้าเทียบกับ MU-X ในราคาที่แพงกว่า ซึ่งเมื่อตอนเปิดตัวใหม่ๆ ก็เป็นคล้ายๆ แบบนี้ จนต้องส่งรุ่น 2.5 Auto มาแก้เกมทีหลัง แต่พอมารอบนี้ 2.5 AUTO กลับหายไป ลองมาเทียบกับ Mu-x ดู ก็แปลกที่มีเฉพาะเกียร์ออโต้ รุ่นเริ่มต้น 2.5 cd ราคาค่อนข้างต่ำ และรุ่นที่คาดว่าน่าจะขายดีที่สุดคือรุ่น 2.5 DVD เพราะจัดออฟชั่นมาแรง ตั้งแต่เบาะหนังแถมปรับไฟฟ้า(คนขับ) กล้องถอยหลัง จอดูหนังแถว2 ราวหลังคา ไฟเดย์ไลท์ คือกะฆ่าคู่แข่งทุกตัว และอาจมีการขโมยซีน จากพ่อบ้าน-แม่บ้าน ที่มองเก๋ง c-seg ไว้ เพราะราคาเพื่มมาไม่เยอะแต่ได้ความเอนกประสงค์มากกว่า ส่วนรุ่นขับ 4 ก็มีเฉพาะรุ่นท๊อปเท่านั้น คือเหมือนกับทั้ง 2 ค่ายจะวางรุ่นย่อยของรถสลับไปสลับมา คล้ายๆกับจะไม่ให้เป็นคู่แข่งกันเอง เช่น TBZ จะไม่มี 2.5 auto และ Mu-x จะไม่มีเกียร์ธรรมดาเลย แต่เอาเข้าจริงๆ รุ่นที่ขายดีน่าจะไปอยู่ที่ Mu-x มากกว่า ยอดขายจะแบ่งมาให้ทาง TBZ ในกรณีที่ลูกค้าอยากได้เกียร์ธรรมดา ซึ่ง mu-x ไม่มีเท่านั้น เพราะรุ่นอื่นก็ไม่มีอะไรน่าสนใจ นอกจากเครื่อง 2.8 200 HPที่เป็นจุดขาย  พอได้คุยกะทางเซลล์ Chev เค้าก็บอกว่า ทางค่ายเค้า เน้นสมรรถนะ ช่วงล่าง เครื่องยนต์ที่แรงกว่า isuzu ซึงทาง isuzu จะเน้นออฟชั่นแต่สมรรถนะด้อยกว่า คาดว่าตอนอบรมแผนการขายทางบริษัทคงจะสอนให้น้องเซลล์พูดประมาณนี้ ในความคิดเห็นส่วนตัวคิดว่า นาทีนี้ ทางค่ายโบว์ทองคงมีเหนื่อยนะคะ จากที่โดนพายุกระหน่ำมาจากข่าวต่างๆ จนได้ฉายาขวัญใจรถยกต้องกอบกู้ภาพลักษณ์แบรนด์กันยกใหญ่   ส่วน PPV ซึ่งเดิมก็ยอดขายน้อยอยู่แล้ว พอ Mu-x ฝาแฝดร่วมโครงสร้างออกมา ทาง chev ก็อุตส่าห์ฮึดสู้ด้วยเครือ่ง 200 Hp แต่การทำรุ่นย่อยกลับทำให้ตลาดแคบลงซะงั้น คนจะถอย TBZ นี่ต้องใจรักจริงๆ ไม่งั้นก็ต้องการความแรงจากเครื่อง 200 HP นอกนั้นไม่มีอะไรสู้ MU-x ได้ซักอย่าง ทั้งชื่อเสียง(เสีย) ทั้งจำนวนศูนย์บริการที่น้อยกว่า คงไม่ต้องเดาเลยว่า Mu-X จะกวาดยอดขายไปเท่าไหร่ ทั้งภาพลักษณ์แบรนด์ที่แข็งแกร่งกว่า รุ่นย่อยที่ทำตลาดได้กว้างกว่า  หวังว่าอนาคตแบรนด์chevrolet คงไม่อำลาเราไปเหมือน ople อีกนะคะ
Just a way I am.

ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,281
Re: รุ่นย่อย TBZ MY 2014 กับ MU-X
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 29, 2014, 01:34:14 »
จาก 2 ค่ายนี้เท่าที่ผมสัมผัสมา(ส่วนตัวกำลังใช้ TBZ รุ่น 180ม้า)

การเข้าโค้งในระดับความเร็ว 80-100
-MU-X ให้ความรู้สึกช่วงล่างนิ่มมากแต่ต้องแลกกับการเข้าโค้งที่น่ากลัวเพราะเทไปทั้งคนนั่งและตัวรถซึ่งรู้สึกเสียวๆเหมือนจะหลุดโค้ง(ถ้าจะเล่น MU-X จริงๆผมแนะนำตัว 3.0 VGS 2WD ขึ้นไปเพราะให้ระบบ ESC มาให้แต่ตัว 2.5 VGS จะไม่มีระบบนี้)
-TBZ ช่วงล่างนึบแน่นแต่เข้าโค้งยังไม่ค่อยเทไปเท่าไรและมั่นใจกว่า+ระบบช่วยเยอะกว่า

ศูนย์บริการ
-อันนี้แน่นอนย่อมเป็น ISUZU อยู่แล้วแต่ศูนย์เชฟที่ผมไปเซอวิสก็ยังโอเคอยู่ไม่ได้ถึงกับเลวร้ายมาก

Option ภายใน+การประกอบ
-อันนี้ขอติ TBZ ตรงๆเลยเพราะการเย็บเบาะหนังนี้ถือว่าแย่มากๆสำหรับรถราคาล้านกว่าคุณภาพแย่กว่า Altis 1.6G อีกซึ่งราคา8แสนกลางๆ+กับคอนโซลพลาสติกต่างๆคัดมาไม่ค่อยเนียบเท่าไรเทียบกับ MU-X ที่ได้ไปลอง
ฟ้ากับเหวมากๆเลยภายใน

สรุป อยากได้รถที่มี Option ภายในหรูหรา+ศูนย์ดีไป MU-X ครับแต่ถ้าอยากได้แบบวัยรุ่นซิ่งรูปทรงบึกบึน+ศูนย์แย่หรือพอใช้เลือก TBZ MY14




ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,981
Re: รุ่นย่อย TBZ MY 2014 กับ MU-X
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 29, 2014, 07:17:55 »
Chevrolet น่าจะรู้นะว่าแบรนด์ตัวเองมีชื่อเสียเยอะในช่วงหลัง
แทนที่จะทำรถออกมาแบบไม่กั๊ก แต่กลับทำมาเท่าๆกับคู่แข่ง ยอดขายก็คงได้แค่ไปเรื่อยๆแหละ

ส่วน Mu-X ถ้าระบบแอร์ยังเหมือน D-Max Hi-lander 3.0 Z-Prestige 2012 ล่ะก็
ผมคงไม่สนใจล่ะครับ ไม่อยากได้เรื่องเล็กๆแบบนี้มาทำลายความสุขเวลาเดินทางกลางคืนครับ
ช่วงนี้ยิ่งเห็นชัดเลยครับ

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,339
Re: รุ่นย่อย TBZ MY 2014 กับ MU-X
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 29, 2014, 08:45:10 »
ผมว่าภายในไม่ต่างกันเลย มิวก็ไม่ได้ดูดีเด่นอะไร เทรลก็ไม่ได้แย่ไรขนาดนั้น ลองเคาะดูเสียงก็เหมือนๆกัน(ผมไม่ชอบการกัดลายประตูกะคอนโซนหน้าอธิบายไม่ได้) อ๊อฟชั่นมันมีเยอะก็ดีครับ แต่ผมมองว่า มันไม่สำคัญและมันก็ไม่ได้ดีเด่นเท่าไหรเหมือนเดิมแหละ  นานาจิตตังครับ สิ่งที่ผมว่ามันต่างกันหน่อย คือ รอบเดินเบาของมิวจะนิ้มกว่าอืดกว่าแต่จะเสียงดังในช่วงความเร็วสูง  ส่วนของเทรลจะสั่นกว่าในช่วงรอบเดินเบา แต่เสียงเบาในช่วงความเร็ว และมีแรงกว่ามิว   มิวออกมาดีไม่ดีไงก็มีคนซื้อครับ ยี้ห้อนิยมจริงๆ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,723
  • Nine & Knight
Re: รุ่นย่อย TBZ MY 2014 กับ MU-X
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 29, 2014, 08:58:56 »
ถ้าให้เลือกรถระดับนี้ผมจิ้มไปที่ Mu-X 2.5 DVD เป็นตัวเลือกแรกเลยหล่ะจากนั้นค่อยเป็น Pajero Sport 2.5 GT ถัดไปเป็น Fortuner เพราะไม่ได้อยากแรงไปไหนไปกับครอบครัวขับไม่เร็วอยู่แล้วแต่อยากได้ความสบายใจมากกว่าซึ่งค่ายเชฟยังไม่สามารถให้ความมั่นใจกับผมได้เลย แล้วดักไว้ก่อนเลยอย่าบอกว่าคนไม่เคยใช้ก็พูดกันไปว่าไม่ดีเพราะผมก็ฟังคนที่เค้าเคยใช้มาแล้วทั้งนั้นไม่อยากเอาเงินก้อนที่เก็บมาค่อนชีวิตมาเสี่ยงหรอกเพื่อนและคนรู้จักทำงานอยู่ที่นั่น 4 คนยังไม่มีใครใช้ยี่ห้อนี้ซักคนทั้งที่ได้ส่วนลดพิเศษมากมาย
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ gundam126

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 722
    • อีเมล์
Re: รุ่นย่อย TBZ MY 2014 กับ MU-X
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 29, 2014, 11:25:16 »
ผมดูแล้ว ภายใน2ตัวนี้มันก็เหมือนกัน แต่ผิวสัมผัสพลาสติกมันต่างกันจนรู้สึกได้เหรอครับ ผมว่าพลาสติกที่ใช้ทำภายในรถ ยังดีกว่าฟอร์จูนเนอร์รุ่นแรกที่ผมใช้ซะอีก

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: รุ่นย่อย TBZ MY 2014 กับ MU-X
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 29, 2014, 11:33:28 »
ชอบ MU-X มากครับ แต่ใจจริงๆ อยากให้ตัว CD มีถุงลมสักใบ จะดีมาก

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
Re: รุ่นย่อย TBZ MY 2014 กับ MU-X
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 30, 2014, 00:40:08 »
ช่วงล่าง เทรล กับ มิวเอก แม้จะบอกว่า โครงสร้างแบบเดียวกัน แต่ผมบอกได้เลยว่า ไม่เหมือนกันหลายอย่าง
1.กันโคลงหน้า เทรลใหญ่กว่า 4 มิล
2.กันโคลงหลัง เทรลใหญ่กว่า 3 มิล จุดยึดก็ไม่เหมือนกัน
3.สปริงใช้กันไม่ได้เลย ของมิวจะเป็นลักษณะขดธรรมดาตรงๆ แต่เทรลจะเป็นแบบก้นหอย

อัตราเร่ง มิวเอก ผมว่าโอเคแล้ว แต่การเข้าโคง้มันน่ากลัวจริง เอียง เหวี่ยง แค่กดเบรคยังเด้ง 3 จังหวะกว่าโช็คจะหยุด ขับทางไกลผมว่าเมารถง่ายๆเลย แต่ยอมรับเรื่องความนิ่มของมัน นิ่มกว่า accord g8 ล้อขอบ 17อีก อารมประมาณ camry acv40

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,997
Re: รุ่นย่อย TBZ MY 2014 กับ MU-X
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 30, 2014, 00:42:39 »
ผมเลือก mu-x ครับ