เมื่อวานไปปากช่องมา เอาอัตราการกินของ x1 20d มาฝากครับ

Monn

ผมเพิ่งถอย x1 มาสักพัก ทำใจอยู่พักนึงหลังจากตัดสินใจหารถให้แฟนสักคัน สุดท้ายจบที่ x1 20d เนื่องด้วยชอบรูปทรง เครื่องดีเซลที่ขับสนุกกว่า อุปกรณ์ที่ให้มาครบถ้วน LCI แล้ว ปัญหาที่เข้าใจว่ามีพอสมควรกับรุ่นแรกๆ น่าจะหมดละ แต่ทำใจอยู่นานเรื่องราคา แต่ก็กัดฟันเอาไปละครับเมื่อสิ้นเดือน กพ. ที่ผ่านมา

ก็เพิ่งได้มีโอกาสเอาไปทางไกลครั้งแรก โดยรวมประทับใจมาก ทั้งเครื่อง เกียร์ ช่วงล่าง และโดยเฉพาะ อัตราบริโภค เอารถออกมา 19 วันเพิ่งเติมน้ำมันไป 3000 บาท ประหยัดจริงๆ และพอจะไป ตจว. เลยเติมเต็มถังเพื่อขอวัดแบบจริงจัง ตั้งแต่ออกจากบ้าน ถึงกลับบ้าน ไปเช้าเย็นกลับครับ

บอกก่อนว่าเป็นการดูจากจอ เพราะยังไม่ได้ไปเติมน้ำมันกลับนะครับ แต่เท่าที่เคยวัดๆ จะกินกว่าจอประมาณไม่เกิน 1 กิโล/ลิตร ครับ โดยรวม happy มากครับ ขอสรุปดังนี้

วิ่งรวม 400 km  อัตราบริโภคเฉลี่ย 15.6km/L  โดยช่วงเช้าเจอรถติดที่รังสิตไปอีกเกือบชั่วโมง ไม่งั้นน่าจะได้ดีกว่านี้ เหยียบเต็มที่ เท่าที่ถนนจะอำนวย ไม่มีการประหยัด ไม่มีเปิดครุ๊ยส ช่วงมุดได้มุด ช่วงเหยียบได้เหยียบ ช่วงเร็วก็ 150-160 สูงสุด 160 ครับ โล่งๆ ก็เฉลี่ย 140-150 ไม่มีต่ำกว่า ส่วนเวลารถเยอะ ก็เท่าที่อำนวย เฉลี่ยวิ่งได้ 60กว่าโลต่อชม. วิ่งไป 6 ชั่วโมงกว่าๆ ไปกลับ  ใช้น้ำมัน shell v power nitro นะครับ เฉลี่ย กิโลละ 2 บาทเอง

หลังจากวิ่งกลับถึงบ้าน น้ำมันยังวิ่งได้อีก 610 โล เท่ากับ 1 ถังเต็ม วิ่งได้ 1000+ โล หากขับดีๆ นี่ขับเหยียบกระจาย ยังได้ขนาดนี้

มาแชร์ให้เพื่อนๆ ดูครับ ว่า ดีเซล BMW นี่มันขับสนุก และประหยัดโคดๆ จริงๆ ครับ เผื่อใครตัดสินใจอยู่ x1 เลือกดีเซล ดีกว่านะ
S3 - F30
X1 - E84



ZimbaX20

อัยยะ ประหยัดโครตๆ เเถมลิตรละ 30 บาท สบายกระเป๋า



NaNaNa

ออกมารับประกันความประหยัดครับ

ผมไปเชียงใหม่ ไปกลับ กทม ตกประมาณ 4500-5500 บาทเองครับ ประมาณ

ความเร็วประมาณ 120-140



sukhontha

ยินดีด้วยที่ได้รถที่ชอบ..แถมประหยัดด้วย.....เฉลี่ยไปกลับปากช่อง  แปดร้อย...หากรถไม่ติดน่าจะสักหกร้อย...ครับ
  ปล.  ผมไม่ได้ใช้รุ่นนี้  แต่ชอบความน่ารักตั้งแต่เปิดตัวสี่ห้าปีที่แล้วครับ...



goldsfirm

ของผม Z4 20i เติมเบนซิน 95 ตลอด ถ้าขับแบบจขกท. ตกประมาณ 9.7 โล/ลิตรคับ

X1 ดีเซลนี่ประหยัดมากๆคับ เยี่ยมเลย  :D



Dr.Jones

 ;) :'(

ขออนุญาตนะครับ ไม่ได้ต้องการขัดคอแต่อย่างใด

คือการวัดสิ้นเปลือง ต้องวัดจากการเติมกลับเข้าไปจริงๆ แล้วหารออกมาครับ
ตัวเลขในระบบของรถ มันจะไม่จริงเสมอไป ทั้งใน BMW และ Benz
แต่ Benz จะใกล้อัตราจริงมากกว่า

เช่น BMW E46 เครื่อง 2.0 ลิตร คันเก่ง

trip meter ขึ้น 5.5 liter/100 Km. แทบจะทุกเที่ยว (ขับทางไกล เนียนๆ 80 km/hr)

แต่คิดจริงๆ จะอยู่ที่ 7 liter/100 Km. หรือเท่ากับ 14กิโล/ลิตร  เสมอๆครับ

ไม่สนับสนุนรถญี่ปุ่นเจ้าตลาดและรถเยอรมันมวยรอง
--ทุกรุ่น,ทุกคัน,ทุกโปรโมชั่น,ทุกกรณี--



pongisra

320d E90 ดูในรถกับวัดมือก็ใกล้เคียงมากๆ ไม่ต่างอย่างมีนัยสำคัญ ส่วนตัวว่ารถรุ่นใหม่ๆช่วงห้าปีที่ผ่านมานี้ อัตตราสิ้นเปลืองที่รถบอกใกล้เคียงจริงมากๆ.  ยกเว้นจะไปติดกล่อง e85 อะไรเข้าไป เพี้ยนบาน

วัดมือก็มีข้อเสียตรงที่ error เยอะอีก. เติมช้าเร็ว ตัดช้าเร็ว เว้นแต่จะเขย่ารถแบบพี่ jimmy



Monn

;) :'(

ขออนุญาตนะครับ ไม่ได้ต้องการขัดคอแต่อย่างใด

คือการวัดสิ้นเปลือง ต้องวัดจากการเติมกลับเข้าไปจริงๆ แล้วหารออกมาครับ
ตัวเลขในระบบของรถ มันจะไม่จริงเสมอไป ทั้งใน BMW และ Benz
แต่ Benz จะใกล้อัตราจริงมากกว่า

เช่น BMW E46 เครื่อง 2.0 ลิตร คันเก่ง

trip meter ขึ้น 5.5 liter/100 Km. แทบจะทุกเที่ยว (ขับทางไกล เนียนๆ 80 km/hr)

แต่คิดจริงๆ จะอยู่ที่ 7 liter/100 Km. หรือเท่ากับ 14กิโล/ลิตร  เสมอๆครับ



อย่างที่ออกตัว วัดจากจอ แต่จาก F30 ผมวัดจากจอ กับเติมจริง ก็ต่างกันไม่ถึงโลครับ แล้วก็ไม่เท่ากันสักครั้ง บวกบ้าง ลบบ้าง

เป็นแค่คร่าวๆ ครับ วิ่งรถขึ้นถึง 150-160 กิน 14 โลลิตรได้ ให้ 13 เลยก็ได้ แค่นี้ก็โอเคสุดยอดแล้วครับ เบนซิน ผมประคองแล้วประคองอีก ให้ตายยังไง จอก็ขึ้นแค่ 12km/L ของจริงก็คง 11 ไม่เกิน  ปวดใจกว่าเยอะ น้ำมันลิตรละ 43 บาทอีก เฮ้อออออ

วัดจริงไปก็ไม่เท่ากันทุกครั้งหรอกครับ เอาแค่พอเป็นไอเดียนะครับ อย่าซีเรียสเลยครับ อิอิ

อัยยะ ประหยัดโครตๆ เเถมลิตรละ 30 บาท สบายกระเป๋า

อัยยะ แฟนพันธ์แท้ 555  อิจฉา 325d มากกว่าครับ อิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 20, 2014, 10:41:12 โดย Monn »
S3 - F30
X1 - E84



MEK:PS

เครื่องดีเซล bmw เค้าประหยัดจริงๆ



fhasociety

ประหยัดจริง ๆ ครับ เหยียบขนานั้น กินขนาดนี้ ไฮบริตจะแอบค้อนไหมนี่ ;D



topus0230

ได้หล่อ ได้เท่ห์ ได้ความสุขในการขับขี่ ได้ประหยัดด้วย ยินดีด้วยครับกับรถคันใหม่



Highway Star

วิ่ง140-160แล้วยังเห็นสิบห้าใช้ได้นะครับ ประหยีดดีมาก



Ongszaa

เครื่อง gen 2014 ใน 525d ประหยัดกว่าตัวเดิมด้วยนะครับ
เห็นบอกใส่เทคโนโลยีเพิ่ม ส่วนเรื่องน้ำมันเติมแล้วลืมเลย
'19 BMW 630d GT M Sport[G32]
'24 LOTUS ELETRE R



ชายโอ๊ต

x1 20d ตัวนี้เครื่องยนต์ twinpowerturbo ใช่ปะครับ
"ศัตรูแห่งความก้าวหน้า คือเวลาที่เสียไป"



beeday

++

พี่นมจอมมุด ฉายานี้ไม่ได้มาเพราะฟลุ๊ค

ผมยืนยัน

++



ZimbaX20

++

พี่นมจอมมุด ฉายานี้ไม่ได้มาเพราะฟลุ๊ค

ผมยืนยัน

++
confirm ด้วยคนครับผม



jomyoot

นี่ถ้าเหยียบชิวๆกินลม ชมวิว ยามเย็น ถนนโล่งๆธรรมชาติ  60-90 จะประหยัดสักเท่าไรนะครับ



gayji

เครื่องดีเซล BMW ประหยัดจริงครับ เคยลองจับครุยส์คอนโทรล 525d วิ่งประมาณที่ 90-100 km/hr ยาวๆ ได้เฉลี่ยที่ 18+ km/l
ไปต่างจังหวัดประหยัดค่าน้ำมันไปเกือบครึ่ง เมื่อเทียบกับรถคันเก่า



Tiger3539

ของผม 520D วิ่ง ไปยโสธร ความเร็ววิ่ง 120-140 ขาไปจ่าย 900 บาท เติมเต็มถัง และเต็มถังอีกที
อีกคัน 3.2 Wild จ่าย 1700 บาท เติมพร้อมกัน วิ่งไปคู่กัน
ผมว่า ประหยัดมากครับ
TOYOTA TIGER 4WD D4D
TOYOTA VIGO  DUOBLE CAB 4WD 3.0G
TOYOTA VIOS 1.5S---ขาย
HONDA CIVIC 1.8S FB---ขาย
TOYOTA FORTUNER TRDIII---ขาย
FORD RANGER WILDTRACK 3.2
BMW 520D E60
TOYOTA YARIS 1.2G
TOYOTA ALTIS 1.8V
MAZDA 3 SKYACTIVE S
SUBARU XV
TOYOTA FORTUNER TRD 2016



indysubaru

มายืนยันความประหยัดด้วยครับ แต่ผมใช้ x3 f25 ครับ กทม เชียงใหม่บ่อยๆ 12 -14 โลลิตรครับ 120-180 ตลอดทาง ใช้มาปีครึ่ง 60000 กว่าโลเครียดครับ 5555 ใช้เยอะไป
ครับขายต่อลำบากแน่ แต่เจ้าของกระทู้ผมสงสัยว่าทำไม x1 เติมน้ำมันที เกือบ3000 ครับ รถผมเตือนเหลือระยะทาง 50 โล x3 เติมไม่เคยเกิน2200 เลยครับ วีเพาเวอร์นะครับ หรือเป็นไปได้ไหมว่าถังสำรองมีอีกเกิน 10 ลิตรไปเยอะ ใครรู้แชร์ให้หน่อยครับ สงสัยครับ



Monn

มายืนยันความประหยัดด้วยครับ แต่ผมใช้ x3 f25 ครับ กทม เชียงใหม่บ่อยๆ 12 -14 โลลิตรครับ 120-180 ตลอดทาง ใช้มาปีครึ่ง 60000 กว่าโลเครียดครับ 5555 ใช้เยอะไป
ครับขายต่อลำบากแน่ แต่เจ้าของกระทู้ผมสงสัยว่าทำไม x1 เติมน้ำมันที เกือบ3000 ครับ รถผมเตือนเหลือระยะทาง 50 โล x3 เติมไม่เคยเกิน2200 เลยครับ วีเพาเวอร์นะครับ หรือเป็นไปได้ไหมว่าถังสำรองมีอีกเกิน 10 ลิตรไปเยอะ ใครรู้แชร์ให้หน่อยครับ สงสัยครับ

อ่า ขอโทษทีครับ เติมทีละพันครับ 3 รอบ เขียนรวบไปหน่อย 555

++

พี่นมจอมมุด ฉายานี้ไม่ได้มาเพราะฟลุ๊ค

ผมยืนยัน

++

อ่าาาาาา  ตาบีแอดมิน ตามมาแขวะ ป่าวมุดนะ แค่ขับไปที่ที่มันโล่งกว่าหนะ


++

พี่นมจอมมุด ฉายานี้ไม่ได้มาเพราะฟลุ๊ค

ผมยืนยัน

++
confirm ด้วยคนครับผม

มาเป็นพรวนนนนน   ;D
S3 - F30
X1 - E84



Slipknot`

อ้าว ทำไมไม่เอา 320dGT แล้วอ่าพี่

1 ถัง ได้ 1000+ โล พอๆกับ 320D เลยนะครับ ทั้งๆที่ลู่ลมมากกว่า หนักกว่า(หรือเปล่า)

ยินดีด้วยนะครับกับลูกชายคันใหม่

ปล.เทียบกับ F30 ช่วงล่างเป็นยังไงบ้างครับ



Monn

อ้าว ทำไมไม่เอา 320dGT แล้วอ่าพี่

1 ถัง ได้ 1000+ โล พอๆกับ 320D เลยนะครับ ทั้งๆที่ลู่ลมมากกว่า หนักกว่า(หรือเปล่า)

ยินดีด้วยนะครับกับลูกชายคันใหม่

ปล.เทียบกับ F30 ช่วงล่างเป็นยังไงบ้างครับ

ไม่ได้เอา 3GT แล้วครับ
1. รอนานมาก
2. แพงเกินไป คำนวนแล้วไม่จำเป็น ส่วนต่างส่วนลด ห่างกับ x1 เกินครึ่งล้าน
3. เหมือน F30 เกินไป อยากได้ไรแตกต่าง
4. ชอบ บอดี้ x1 เป็นทุน ดูทีไรก็หวั่นไหว  :D

เปรียบเทียบแล้ว ผมชอบช่วงล่าง x1 มากกว่า ฟิลได้ดีกว่า จากที่ขับ BM มาหลายรุ่น x1 จะเป็นฟิล BM เก่าๆ ครับ หนัก แน่น ตึ๊บกว่าชัดเจน F30 เน้นไปที่ความนุ่ม จนมันออกแนวยวบยาบเกินไป พอคันนี้ออก ผมก็จัดช่วงล่าง M performance ให้ F30 เลย ขับดีขึ้นเหมือนคนละคัน สนุกมากขึ้นเยอะ ตอนนี้เลยกลายเป็น ตึ๊บกว่า x1 แล้ว

ขับ x1 ไปตจว. มั่นใจมากเหยียบ 160 ไม่สะเทือน ไม่แกว่ง ขึ้นจั๊มป์ (แบบไม่แรงมาก) เอารถอยู่สบายๆ มีแอบโยนนิดหน่อยเวลามุดเร็วๆ แรงๆ แต่เข้าโค้งก็มั่นใจได้ดีครับ แต่เสียงดังเวอร์จิงๆ  ;D
S3 - F30
X1 - E84



khunpan33

ดูแล้วในยุทธจักรรถยนต์  ก็มีเครื่องดีเซล BMW นี่ล่ะที่ทำได้เจ๋งจน Hybrid แท้อย่าง Toyota ยังต้องค้อน  ;D
 
เป็นผมงบ 2.9 ล้าน  ระหว่าง 320D, X1 20D,Lexus IS 300h ตัว Luxury ผมคิดหนักเลย  แต่ผบ.ผมชอบ X1 มากกกก  :)



Monn

ดูแล้วในยุทธจักรรถยนต์  ก็มีเครื่องดีเซล BMW นี่ล่ะที่ทำได้เจ๋งจน Hybrid แท้อย่าง Toyota ยังต้องค้อน  ;D
 
เป็นผมงบ 2.9 ล้าน  ระหว่าง 320D, X1 20D,Lexus IS 300h ตัว Luxury ผมคิดหนักเลย  แต่ผบ.ผมชอบ X1 มากกกก  :)

ประหยัดแบบไม่น่าเชื่อ รถ performance ขนาดนี้ จะทำได้ขนาดนี้ครับ

หากยังไม่มี BMW อยู่ เอา F30 320d เถอะครับ ข้างในกว้างกว่านะ จออุปกรณ์โดยรวมดีกว่าครับ แต่พอดีผมมีแล้ว เลยเอาแตกต่าง หากคิดถึงความคุ้ม F30 คุ้มตังค์กว่าครับ แต่หากในราคานี้ ไม่รวม F30 ผมก็ว่า x1 นี่แหละ คุ้มแล้วครับ  ::)
S3 - F30
X1 - E84



Slipknot`

อ้าว ทำไมไม่เอา 320dGT แล้วอ่าพี่

1 ถัง ได้ 1000+ โล พอๆกับ 320D เลยนะครับ ทั้งๆที่ลู่ลมมากกว่า หนักกว่า(หรือเปล่า)

ยินดีด้วยนะครับกับลูกชายคันใหม่

ปล.เทียบกับ F30 ช่วงล่างเป็นยังไงบ้างครับ

ไม่ได้เอา 3GT แล้วครับ
1. รอนานมาก
2. แพงเกินไป คำนวนแล้วไม่จำเป็น ส่วนต่างส่วนลด ห่างกับ x1 เกินครึ่งล้าน
3. เหมือน F30 เกินไป อยากได้ไรแตกต่าง
4. ชอบ บอดี้ x1 เป็นทุน ดูทีไรก็หวั่นไหว  :D

เปรียบเทียบแล้ว ผมชอบช่วงล่าง x1 มากกว่า ฟิลได้ดีกว่า จากที่ขับ BM มาหลายรุ่น x1 จะเป็นฟิล BM เก่าๆ ครับ หนัก แน่น ตึ๊บกว่าชัดเจน F30 เน้นไปที่ความนุ่ม จนมันออกแนวยวบยาบเกินไป พอคันนี้ออก ผมก็จัดช่วงล่าง M performance ให้ F30 เลย ขับดีขึ้นเหมือนคนละคัน สนุกมากขึ้นเยอะ ตอนนี้เลยกลายเป็น ตึ๊บกว่า x1 แล้ว

ขับ x1 ไปตจว. มั่นใจมากเหยียบ 160 ไม่สะเทือน ไม่แกว่ง ขึ้นจั๊มป์ (แบบไม่แรงมาก) เอารถอยู่สบายๆ มีแอบโยนนิดหน่อยเวลามุดเร็วๆ แรงๆ แต่เข้าโค้งก็มั่นใจได้ดีครับ แต่เสียงดังเวอร์จิงๆ  ;D

ช่วงล่าง M เท่าไหร่ครับพี่ หลังไมค์มาก็ได้