วันนี้เพื่อนชวนไปลองเทส 3 ใหม่ที่แดนเนรมิตรมาครับ

last_dezember

เพื่อนชวนไปลองแต่ไม่ได้ลองเพราะ เขาให้เฉพาะชื่อที่ลงทะเบียนลองครับ ไอ่เราผู้ติดตามเลยได้แต่นั่ง
แต่... หลังจากที่เขาให้ลูกค้าลองกันหมด คราวนี้ถึงเวลาให้ลูกค้านั่งแล้วให้เจ้าหน้าที่ขับแบบจัดเต็ม ซัดโค้งเต็มที่ สลาลอมแบบโหดๆ มันส์สุดๆ

คราวนี้เลยจับฟีลลิ่งของรถมาได้แทบไม่ต้องขับเองเลยครับ 555 แต่ยังไงผมคงต้องหาวลาไปลองเอง

ลองอ่านดูนะครับ

1.พวงมาลัยคมขึ้น จับกระชับมือขึ้นเยอะ
2.ช่วงล่างซับตัวดีมาก ไม่มีเด้ง มาแนว BMW เลย นุ่มหนึบ ซัดโค้งมันส์จริงๆ (ขนาดไม่ได้ขับเองนะเนี่ย)
3.เหมือนรถเซ็ตมา เวลาซัดโค้งแรงๆ ท้ายจะออก (Over steering) นิดๆ ทำให้ควบคุมง่าย รถเหวี่ยงตัวไม่มาก
4.อัตราเร่งดีมาก มาต่อเนื่อง
5.เกียร์ตัวนี้ฉลาดโคตรๆ ช่วงเปลี่ยนเกียร์ไม่มีสะดุด เหยียบเป็นมา
6.ตัวรถเก็บเสียงดีขึ้นพอควรเลย
7. เบาะนั่งคู่หน้านุ่มขึ้น นั่งสบายกว่าเดิม แต่ไม่ค่อยล็อคตัวเหมือนตัวก่อนครับ เบาะหลังอันนี้ต้องขอชม เพราะ นั่งสบายกว่าเดิมมากๆ ที่สำคัญ เข่าไม่ติดเบาะหน้าแล้ว อาจเป็นเพราะ เบาะหน้ามันบางขึ้นด้วย 555 ไม่รู้สึกอึดอัดเหมือนตัวก่อน
8.เบรค อันนี้ไม่ได้จับฟีลเอง เพราะ ไม่ได้ขับ ฮาๆๆ
9.ระบบ infotainment เล่นง่ายดี หน้าจอทัชกรีน interface ลื่นปี๊ดๆ

ช้อติ

1.เอาปุ่มปรับจาก EX มาใส่ใช่ไม๊ -..-" สงสัย air dual เอาใส่ตอนไมเนอร์
2. อันนี้สำคัญมาก คือ กรูไม่ได้ขับ !!!! แสรดดดด

ปล. ตัวที่ลองนั่งเป็น sedan รุ่นรองครับ

(*แก้ไขเป็นตัวรองครับ เพราะมีมินิไอแพด อิอิ)

เท่าที่นึกออกมีเท่านี้ครับ ไว้รอได้ไปขับเองก่อน จะได้หาข้อดีและข้อติมาเพิ่ม อิอิ

ขอบอกคนที่รอตัวนี้ ผมว่าคุ้มสำหรับการรอคอยนะครับ ส่วนผมไม่ทันแล้วรีบใช้รถเลยออกคันนี้มาแทนละ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 22, 2014, 14:44:40 โดย lastDezember Pae »



moonblock

http://www.automobile-catalog.com/performance/2014/1919525/mazda_3_2_0_skyactiv-g_165_i-eloop.html

0-100 km/h (s):    8.1

เอาข้อมูลมาฝากเพิ่ม เมืองไทยร้อนกว่า คงได้ 9ปลายๆปะ

ตอนแอลติสใหม่ พี่จิม เทสตอนอากาศเย็นๆ ถ้าจําไม่ผิดเลยได้ 9 หน่อยๆ

ตัวนี้น่าจะพอๆกันนะ เครื่อง 2.0 กับ 1.8 แอลติส

* ถ้า จขกท หน่อยฮะ  แรงดึงจากเครื่อง ตัวใหม่ กับตัวเก่า เป็นไงครับ   ;D

เปรียนเทียบกับ ตัวเก่า เป็นไงบ้างครับ เอาแค่ เรื่องการขับขี่



panerai

ขอบคุณมากครับ. ว่าแต่คุณlastDezember Pae ไม่ได้ไปออก accord หรอครับ?



T1k

จะไปดู ตัว8.33แสน ไม่มีเลย  แต่รวมๆ ผมว่ามันสวยแต่ไม่โดนใจผม


แดง เพิ่ม 15000บาทเลย (จบข่าว)



https://www.youtube.com/watch?v=34odQ0k50FU&feature=youtu.be
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 22, 2014, 14:47:04 โดย T1k »



nl2br

ตะกี้ผมก้อไปลองคลำๆ นั่งๆดูที่ห้างมา เบาะนั่งสบายดี ครับ กิเลสโคตรๆ
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่



last_dezember

ขอบคุณมากครับ. ว่าแต่คุณlastDezember Pae ไม่ได้ไปออก accord หรอครับ?


ไม่ได้ออกแล้วครับ พอดีที่บ้านต้องใช้เงินด้วยครับ เลยได้น้อง 3 มาแทน



topus0230

สอบถามนิดนึงครับ ไม่ทราบแอร์เย็นไหมครับ เห็นใครๆว่า Mazda แอร์ไม่เย็น โดยเฉพาะ Mazda2
พอดีเพื่อนอยากออก Mazda3 แต่พ่อของเพื่อนบอกให้ออกอัลติส เพราะแอร์เย็นกว่านะครับ ใช้แล้วเย็นกายสบายใจ



last_dezember

http://www.automobile-catalog.com/performance/2014/1919525/mazda_3_2_0_skyactiv-g_165_i-eloop.html

0-100 km/h (s):    8.1

เอาข้อมูลมาฝากเพิ่ม เมืองไทยร้อนกว่า คงได้ 9ปลายๆปะ

ตอนแอลติสใหม่ พี่จิม เทสตอนอากาศเย็นๆ ถ้าจําไม่ผิดเลยได้ 9 หน่อยๆ

ตัวนี้น่าจะพอๆกันนะ เครื่อง 2.0 กับ 1.8 แอลติส

* ถ้า จขกท หน่อยฮะ  แรงดึงจากเครื่อง ตัวใหม่ กับตัวเก่า เป็นไงครับ   ;D

เปรียนเทียบกับ ตัวเก่า เป็นไงบ้างครับ เอาแค่ เรื่องการขับขี่

ถ้าแรงดึงแทบไม่ต่างครับ แต่ตัวใหม่รถมันพุ่งออกไปดีกว่า การขับขี่นั้นผมบอกไม่ได้ 100% ครับ เพราะไม่ได้ขับเอง แต่ผมรู้สึกดีกับใหม่มากกว่าครับ



6162002

สอบถามนิดนึงครับ ไม่ทราบแอร์เย็นไหมครับ เห็นใครๆว่า Mazda แอร์ไม่เย็น โดยเฉพาะ Mazda2
พอดีเพื่อนอยากออก Mazda3 แต่พ่อของเพื่อนบอกให้ออกอัลติส เพราะแอร์เย็นกว่านะครับ ใช้แล้วเย็นกายสบายใจ

เย็นช้ากว่าอัลติสนิดหน่อยเฉยๆครับ วิ่งไปสักพักก็เย็นเหมือนกัน  สบายกว่าอัลติสแน่ๆ เพราะอัลติส ปรับเย็นน้อยสุด 28C สักพักมันจะหนาวเกินไปอยู่ดี

ของมาสด้า ปรับให้เย็นพอดีๆได้สบายครับ



last_dezember

สอบถามนิดนึงครับ ไม่ทราบแอร์เย็นไหมครับ เห็นใครๆว่า Mazda แอร์ไม่เย็น โดยเฉพาะ Mazda2
พอดีเพื่อนอยากออก Mazda3 แต่พ่อของเพื่อนบอกให้ออกอัลติส เพราะแอร์เย็นกว่านะครับ ใช้แล้วเย็นกายสบายใจ

เย็นช้ากว่าอัลติสนิดหน่อยเฉยๆครับ วิ่งไปสักพักก็เย็นเหมือนกัน  สบายกว่าอัลติสแน่ๆ เพราะอัลติส ปรับเย็นน้อยสุด 28C สักพักมันจะหนาวเกินไปอยู่ดี

ของมาสด้า ปรับให้เย็นพอดีๆได้สบายครับ

ตามนี้เลยครับ เย็นเหมือนกัน แต่ไม่เท่าอัลติส อัลติสนำเข้าคอมแอร์มาจากขั้วโลกครับ หนาวจริงๆ ฮาๆๆ



last_dezember

จะไปดู ตัว8.33แสน ไม่มีเลย  แต่รวมๆ ผมว่ามันสวยแต่ไม่โดนใจผม


แดง เพิ่ม 15000บาทเลย (จบข่าว)



พี่หมอไปรอบเช้าเหมือนกันหรอครับ อิอิ



last_dezember

อันนี้ผมลองนั่งเบาะครับ ผมปรับเบาะหน้าให้นั่งสบายครับ แล้วมาลองนั่งเบาะหลังดู นั่งแบบหลังชิดและหัวพิงกับพนักครับ

ผมสูง 183 ครับ



jobbabys

เป็นรถที่ผมรู้สึกแปลกๆตรงที่ ภายในดูสั้นมากๆ แต่กลับพอนั่งข้างหลังได้แหะ  ผมว่าดีกว่า EX อีก (ไม่นับพวก ซิลฟี่ แอลติส ที่ยาวเหลือๆ) อาจเป็นเพราะ คนนั่งหน้ายื่นขาเข้าไปได้มากก็ได้ครับ เบาะเลยถอยหลังไม่ต้องมาก ที่สำคัญผมว่า คนขับนั่งสบายดีครับ มี headroom เหลือพอควรเลย สำหรับผมที่สูง 188 ซม. แต่ถ้าให้เลือกเดินทางไกลๆ ขอนั่งหน้าดีกว่า หรือไม่ก็นั่งคันอื่น




RERFz

ขอถามหน่อยครับ พอดีดูจากสเปค ตัว Core, Entry มันเป็น Push start แต่ไม่ smart entry
แล้วอย่างนี้เวลาสตาร์ทรถนี่ กุญแจ ต้องเสียบไว้ตรงช่องไหนรึป่าวครับ หรือแค่พกติดตัวเฉยๆ เหยียบเบรค กดปุ่มได้เลย



Biteonehand

ผมก็ไปมาเช่นกันครับ

แต่ยังไม่ซื้อเพราะรอแอร์Dual Zone  :P



Harem

lagroom ใช้ได้นิ ขอบคุณครับ

ปล.รถเจ้าของกระทู้ ใส่แม็กอะไรหรอครับสวยดี ^^



Coat145

ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล.. จขกท ครับ อยากรู้ว่าช่วงล่างในเรื่องความนุ่ม การเกาะถนน รุ่นใหม่หรือว่า รุ่นที่จขกทขับอยู่ดีกว่าครับ การเก็บเสียงเมื่อเทียบกับตัวเก่าเเละใหม่เป็นอย่างไรมั้งครับ ^_^
YARIS1.2 G 2013 ขาว
L33 2.0XL 2014 ดำ
Mercedes-Benz E350e Exclusive ดำ 2018
Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC Coupé ขาว 2018
FORD RAPTOR 2.0 BI-TURBO 2019



Xyclop

ข้อเสีย
กล้องมองหลังไม่มี ถอยยาก มากกกกกกกก
จอเนวิ ไม่มีความสวย ภาพไม่คม ยังกะ ipad เซิ่นเจิ้น เดก ประถม ราคาพันกว่าบาท
เครื่องเสียงห่วยมากถึงมากที่สุด
อะไร ฮู้ดๆๆ ไรนั่น ผมนึกประโยชไรมันไม่ได้เรย ยกเว้น เกะกะสายตา เเละรอเวลาที่ใครสักคนไปเผลอชนมันหัก
ที่นั่งคนขับ โยกโดยใช้มือ 555. เหมือนรถ3แสนกว่าบาท เมื่อ 20 ปีที่แล้วเรย



Xyclop

ข้อดี
ด้านหน้าตรง สวยมากถึงมากที่สุด f30 ยังมีจ๋อย



last_dezember

Re: วันนี้เพื่อนชวนไปลองเทส 3 ใหม่ที่แดนเน
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มีนาคม 22, 2014, 20:23:07 »
ขอถามหน่อยครับ พอดีดูจากสเปค ตัว Core, Entry มันเป็น Push start แต่ไม่ smart entry
แล้วอย่างนี้เวลาสตาร์ทรถนี่ กุญแจ ต้องเสียบไว้ตรงช่องไหนรึป่าวครับ หรือแค่พกติดตัวเฉยๆ เหยียบเบรค กดปุ่มได้เลย

ปุ่มสตาร์ททุกรุ่นเลยครับ พกกุญแจไว้กะตัว เหยียบเบรคจิ้มปุ่มได้เลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 22, 2014, 20:33:14 โดย lastDezember Pae »



kenny523

ข้อดี
ด้านหน้าตรง สวยมากถึงมากที่สุด f30 ยังมีจ๋อย
ผมว่าข้อดีมันสำคัญสุดนะ เพราะมันเป็นเรื่องใหญ่ที่เหลือมันเป็นออปชั่น ไมเนอร์ มาค่อยระเบิดอีกรอบ



last_dezember

lagroom ใช้ได้นิ ขอบคุณครับ

ปล.รถเจ้าของกระทู้ ใส่แม็กอะไรหรอครับสวยดี ^^

ขอบคุณครับ ล้อ xxr530 ครับ อิอิ



last_dezember

ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล.. จขกท ครับ อยากรู้ว่าช่วงล่างในเรื่องความนุ่ม การเกาะถนน รุ่นใหม่หรือว่า รุ่นที่จขกทขับอยู่ดีกว่าครับ การเก็บเสียงเมื่อเทียบกับตัวเก่าเเละใหม่เป็นอย่างไรมั้งครับ ^_^

ตัวใหม่กระด้างน้อยกว่าครับ การเกาะถนนตัวใหม่ดีกว่าพอควรครับ การเก็บเสียงดีกว่าตัวเก่าเยอะครับ



H3T

มีรูปสีน้ำตาลบ้างมั๊ยครับ ชักจะเบื่อๆสีแดงกับขาวแล้ว
สีเทาดำดูไม่ค่อยเข้ากับ 3 เท่าไหร่
สีบรอนซ์เงินดูดีพอตัว
สีดำเฉยๆ
สีฟ้า ทำไมไม่เป็นน้ำเงินไปเลย