ผู้เขียน หัวข้อ: ตอนนี้ซื้อ E200 Executive ถ้าอีกสัก 3 ปีขาย ราคาน่าจะไปอยู่ที่เท่าไหร่ครับ  (อ่าน 4995 ครั้ง)

ออฟไลน์ Lipton

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 36
โดยส่วนตัวมอง E Class แต่กังวลว่าโฉมนี้จะอยู่ได้สัก 3 ปี
เห็นช่วงนี้ E200 มี 0% ราคาค่อนข้างดี
เลยอยากจัดมาใช้สักสามปี ค่อยรอ W213
แต่ราคาใกล้กัน C250 W205 ซึ่งเป็นตัวที่สดกว่า
เลยชักลังเล.... :'(

ผมรบกวนถามดังนี้นะครับ ผมอายุ 40กว่า ปกตินั่งสองคน ขับในเมืองเป็นหลักครับ ปกติขับ 120-140 ถ้ามีถนนว่าง
1. ระหว่าง C250 ที่ได้ออฟชั่นเกือบครบ ได้ความสดใหม่ แต่คลาสต่ำกว่า กับ E200 Executive ที่ได้เรื่องความกว้างใหญ่ แต่ขับได้อีกสามปีตกรุ่น ในราคาที่เท่ากัน ตัวไหนน่าสนใจกว่ากันครับ ในความเห็นส่วนตัวเพื่อนๆพี่ๆ   ::)
2. สองตัวนี้กรณีขายต่อในอีก 3 ปี ราคาค่าตัวของทั้งสองตัวนี้ควรจะไปอยู่ที่เท่าไหร่ครับ ถ้าคิดเอาเองผมกังวลว่า C250 CBU พอตัวประกอบในราคาออกมา น่าจะต่ำลงไปอีก คงจะอยู่ที่ 2.99 แต่เพิ่มออฟชั่น แปลว่าตัว C class ตอนปล่อยราคาน่าจะเจ็บตัวกว่า E200 หรือปล่าวครับ หรือว่าถึงตอนนั้น E200 โฉมนี้ตกรุ่น ราคาน่าจะตกแล้วเจ็บตัวกว่า C โฉมปัจจุบัน  :-[
3. รถออฟชั่นสแตนดาร์ดขายต่อยากกว่าฟูลออฟชั่นไหม เช่นปัจจุบัน E200 หนีกันกับตัวท๊อป เจ็ดแสน ถ้าเป็นมือสอง ราคาอาจจะห่างกันสามถึงสี่แสน คนน่าจะหันไปจับตัวฟูลออฟชั่นมากกว่าหรือปล่าว  :-\

นี่ยังไม่นับตัวเลือกที่ว่าเพิ่มเงินไปเล่นรถเกรย์นะครับ คิดแล้วปวดหัว
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำนะครับ  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,505
การประเมิน ก็คือการเดา....ปกติ  เวลาจะซื้อรถมือสอง(ยุโรป)  ผมเอาจำนวนปีไปหารเงินยอดตั้งราคาขาย  บวกประมาณ สองแสน  แต่หากให้ประเมินแบบคนอื่น ๆ ก็น่าจะอยู่ประมาณสองล้านหนึ่ง-สองล้านห้า...ครับ

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,462
3 ปี ก็น่าจะหายไปประมาณ 1 ล้านครับ

supersv

  • บุคคลทั่วไป
มองว่าหากเทียบเป็น % ยังไง C ใหม่ก็เจ็บตัวน้อยกว่าน้อยกว่า E facelift (โดยเฉพาะรุ่นล่างอย่าง E200) ในอีกสามปีข้างหน้าครับ

ออฟไลน์ zeb80

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 412
ถ้าส่วนใหญ่ขับเอง ไม่ค่อยได้ใช้เบาะหลังก้อ C เลยครับ สดใหม่กว่า
แต่ถ้านึกถึงเรื่องนั่งสบายยังไงก้อต้อง E ครับ
ผมว่าอย่าไปกังวลเรื่องราคาขายต่อให้มากนัก เอาส่วนที่เราจะใช้ ณ วันนี้มาคิดดีกว่าครับ เรื่องoption เรื่องความสบาย ลองขับลองนั่งลองใช้แล้วตัดสินใจดีที่สุด

ขอให้ได้อย่างที่ใจอยากครับ

ออฟไลน์ simcity

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,371
ผมว่าราคาคงไม่หนีกันเท่าไหร่ครับ

อีก 3 ปีข้างหน้า

E-Class กำลังตกรุ่น

ส่วน C-class เด่วมีตัวประกอบใน

และ คงมีตัวล่าง C180 ออกมา options โล้นๆ ราคาเริ่มต้น 2 ล้านต้นๆ มาแข่งกับ 320i base

3 ปีข้างหน้า คงเหลือ ล้านปลายๆ - 2 ต้นๆ ทั้งคู่

สรุปเลือกคันที่ชอบเลยครับ อย่ากังวลราคาขายต่อเลย เพราะคงตัวเจ็บพอกัน   

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,805
ยังไม่ซื้อ อย่าคิดถึงราคาขายเลยครับ ชอบคันไหน ซื้อคันนั้น ยังไง เราเป็นคนใช้ เอาให้ happy ในการใช้ดีกว่า
ตอนนี้ราคารถมือสองยังไม่นิ่ง มีแต่เดา เดาผิด เดี๋ยวก็เครียดเปล่าๆ ดูวันนี้ดีกว่าครับ

จากโจทย์ ผมว่าไป C ใหม่ดีกว่า น่าใช้กว่า หากไม่คิดเรื่องราคาเริ่มต้น ได้ไรใหม่ๆ น่าสนใจครับ

S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ Alex the Gunner

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 91
แลัวแต่ความชอบเลยครับ ส่วนตัวผมชอบรถขนาด mid size / d segment ดังนั้นบอกกับตัาเองไว้ว่าถ้าไม่มีงบพอสำหรับ e class ผมก็รอจนกว่าจะพร้อม ระหว่างนั้นก็ใช้ d segment ของญึ่ปุ่นไป

ถ้างบไม่ใช่ประเด็น ยังไงก็ e class ครับ ถึงแม้จะสดใหม่สู้ C 205 ไม่ได้ แต่ e facelift ตัวนี้ก็สวยมากๆ (โดยเฉพาะ e 300 แต่ e 200 ก็โอเคอยู่)

ผมว่าอย่าไปกังวลราคขายต่อในอนาคตมากนักเลยครับ ขับรถไม่มีความสุขเปล่าๆ

ผมใช้ e class w 212 ก่อน facelift ออกมาตันปี 13 ด้วยเงื่อนไขที่ดีก็เลยออก ไม่ได้รอตัว facelift
กะว่ารอเปลี่ยนโฉมใหม่เลย

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,677
ถ้าว่าด้วยเรื่องราคาขายต่อ C จะเจ็บน้อยกว่า E นะครับ
รถ D-segment ขายต่อราคาตกกว่า C-segment นะครับ
แถมอีก 3 ปีจะกลายเป็น Model change แล้ว สำหรับ W212
ยิ่งตกไปใหญ่เลยครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,472
วันนี้ไปดูของจริงมาแล้ว C250 W205 เอา C250 เถิดครับ สวยมากกกกกกก !! ;D

E200 ออฟชั่นเหี้ยนมาก ราคาก็แพงกว่าอีก ... (จะตัดน.ออกก็ได้ไม่ว่ากัลนะจ๊ะ)

ราคาขายต่อ ยังไง C ก็ ดีกว่า ฟันเฟิม ::)

spineker

  • บุคคลทั่วไป
จะบอกวันนี้ไปดูคันจริงมา C250 AMG มันดูดีจริงๆครับ ลองไปนั่งดูก่อนอาจจะติดใจก็ได้นะครับ คือผมว่าห้องโดยสารเปลี่ยนแปลงจากรุ่นก่อนมากพอสมควรเลยครับ
ทำรถออกมาแบบเน้นการขับมากขึ้นนะครับในความรู้สึก

ออฟไลน์ Xtrail

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
ปีเดียวก็หายไปล้านนึงแล้ว....สามปีเหลือเกินครึ่งก้แจ๋วแล้วครับ..........ลองรถอีคลาสกับซีคลาสลองนั่งเบาะแล้วหลับตาเอามือวัดระยะห่างบนล่างซ้ายขวาดูครับ ลองนั่งเด้งๆว่าหัวมันเฉี่ยวอะไรบ้าง555.....ผมใช้อีตัวนี้อยู่ก็เพราะซีตัวที่แล้วมันเล็กจริงตัวใหม่ไม่รู้...ถ้าย้อนไปได้ออกอัลพาร์ดแทนแล้วหาคูเป้สวยๆซิ่งดีกว่าเหอๆ ตอนนี้อีก็ไม่ค่อยได้ขับ.ตังเหลือซื้อแค่สปาดา...ขายอีต่อก็สองล้านก่าๆ.

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,677
ใครไปลอง C250 AMG มาแล้วมั่ง
เทียบขนาดกับ E เฉพาะภายในขนาดต่างกันมากไหมครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
  • F10 525d M sport

เกินล้านแน่นอนครับ ยิ่งe200จะขายยากกว่าเพราะคนซื้อมือ2จะไม่ค่อยมองตัวล่าง ถ้าออปชั่นรถเกรอาจพอไปได้ แต่ถ้าโล้นๆเหมือนรถศูนย์คนจะไม่ค่อยสน

ประเด็นคือราคาตกก็เรื่องนึง แต่ผมว่าจะปล่อยยากมากกว่า

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
1.ดูจากโจทย์ C น่าสนใจกว่าครับ
2.ผมว่า E จะเจ็บกว่าเพราะ W213 มาแล้ว+เป็นตัวล่าง แต่ในทางกลับกัน W205 ตัว Facelift ยังไม่มาเลยครับ ราคาน่าจะแข็งกว่าพอสมควรนะ
3.พวก base standard ขายยากกว่า Top เพราะคนส่วนใหญ่มองไปที่ตัว Top ก่อนทั้งนั้นครับ(แต่มันก็ไม่ได้เสมอไปนะครับ บางคนก็ดูที่ราคาหรือปีรถ ไมล์รถ)

kiattipong siripitikul

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าอีก 3 ปีขาย E จะ Model Change ตัวประกอบในมา ราคาน่าจะร่วงเยอะกว่า C w205 ราคาน่าจะเหลือ 60 % + - ของ Price list
แต่ถ้า 4-5 ปีขาย C w205 จะFL ราคาC จะร่วงมาก E200 โฉมนี้อาจราคาดีกว่า C