ผู้เขียน หัวข้อ: มีแพลนจะเปลี่ยนปิคอัพที่บ้าน จะออกranger รึว่าจะรอดูnavara,tritonตัวใหม่ก่อนดี  (อ่าน 3390 ครั้ง)

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,568
ตอนนี้ที่บ้านมีnavaraขับ4 ที่ออกมาตั้งแต่เปิดตัวตอนแรกเลย มาจนวันนี้ก็ได้อายุต้องปลดระหว่างครับ ตอนนี้สนใจranger wt แต่ก็ยังลังเลเพราะเห็นว่า navara,triton ก็ใกล้จะออกมาในปีนี้ จะรอดูก่อนรึว่าออก ranger ไปเลยดีครับ แล้ว2ตัวที่ว่านั้นมาปีนี้ชัวร์รึเปล่า ถ้าชัวร์จะได้ลองรอดูก่อนครับ

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
    • อีเมล์
Navara มาก่อน Triton ประมาณ 3 เดือน เปิดตัวภายในปีนี้ทั้งคู่

  รอดู Navara พอครับ เปลี่ยนรูปร่างที่ใหญ่ขึ้น ภายในกว้างขึ้น เครื่องยนต์ใหม่ เกียร์มีอัตราทดที่ดีขึ้น หน้าตาดีขึ้น สังเกตุแนวทางออกแบบของ พาร์ทไฟเดอร์ ได้เลย

   แต่ส่วนตัวมองว่าความสวยยังไง Wildtrak กินขาด ยิ่งเพิ่งปรับเพิ่ม ESP , TSC , 6 Airbag แถมมีแนวโน้มไม่ต้องรอนานแบบ 3.2L ซื้อ Ranger ตอนนี้ก็ถือว่าเหมาะสม แต่ถ้ารอดู Navara ก็ดีนะ ยังไงราคาไม่เกินล้านได้รุ่น Top แน่นอน ซึ่งหมายความว่า แรงม้ามาเต็มแน่นอน แต่ Ranger ได้แค่ 150 ตัว
 
  Navaraรุ่นบนๆ มี ESP , TSC แน่ๆหล่ะ แต่ก็ต้องวัดใจ Nissan จะให้ถุงลมกี่ใบ

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,930
รอกาอนดีกว่าครับ รู้สึกนาวาราไหม่จะได้เครื่องสองพันสามโบคู่ด้วยนะ

ออฟไลน์ Cheap and cheerful

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 603
    • อีเมล์
นาวาร่า เป็น Single turbo ไม่ใช่หรอครับ?หรือสึกว่า ตัวTwin turbo จะส่งออกเท่านั้น :'(

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,208
เห็นเขาบอกnavaraจะมากับ2.3 190-200แรงม้านี้แหละ
ถ้าให้เดาต่อใส้ในเครื่องเทคโนโลยีน่าจะอัพจากคอมมอนเรลธรรมดาไปอีก1step คงพอๆกับพวก Mb bm เลยมั้งครับ

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
    • อีเมล์
 ประเด็นเรื่องเครื่องของ Navara ที่น่าสนใจคือ ไม่ได้ใช้เครื่องของตัวเอง ( ประหยัดต้นทุนในการพัฒนาเอง ) แต่เลือกใช้เครื่องยนต์ของ Partner อย่าง Renault แทน ซึ่งมีเทคโนโลยีที่ก้าวหน้ากว่าของเครื่องดีเซลจากค่ายยุโรปจากการพัฒนามาก่อนค่ายญี่ปุ่นนั่นเอง
  ดังนั้น เดาได้เลยว่าระบบคอมมอลเรลของ Bosch  และสิ่งที่ไม่ค่อยมีใครสนใจคือ เกียร์ ซึ่งอัตราทดเกียร์ที่มาจากค่าย Renault ทั้ง MT และ AT ไม่ธรรมดาแน่นอน

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,715
    • อีเมล์
ประเด็นเรื่องเครื่องของ Navara ที่น่าสนใจคือ ไม่ได้ใช้เครื่องของตัวเอง ( ประหยัดต้นทุนในการพัฒนาเอง ) แต่เลือกใช้เครื่องยนต์ของ Partner อย่าง Renault แทน ซึ่งมีเทคโนโลยีที่ก้าวหน้ากว่าของเครื่องดีเซลจากค่ายยุโรปจากการพัฒนามาก่อนค่ายญี่ปุ่นนั่นเอง
  ดังนั้น เดาได้เลยว่าระบบคอมมอลเรลของ Bosch  และสิ่งที่ไม่ค่อยมีใครสนใจคือ เกียร์ ซึ่งอัตราทดเกียร์ที่มาจากค่าย Renault ทั้ง MT และ AT ไม่ธรรมดาแน่นอน

ประเด็นเรื่องเครื่องยนต์ ผมว่าเครื่องเดิมที่วางอยู่ในนาวาร่า ถือว่าเป็นเครื่องยนต์ที่ดีรุ่นนึงเลยนะครับ  อย่างรถของพี่ชายผม เป็นนาวาร่า คาลิเบอร์ 2.5 mt วิ่งมา 1.8 แสนกิโลเมตรแล้ว ยังไม่มีปัญหาอะไรกับเครื่องยนต์และเกียร์เลย เครื่องยังฟิตสมบูรณ์ ควันดำ ควันขาวยังไม่มี อัตราสิ้นเปลืองก็อยู่ในระดับเดียวกับค่ายอื่น  ผมว่าเอามาวางในรุ่นใหม่ แล้วจูนแรงม้าดีๆ ก็ไม่น่าเกลียดนะครับ

แต่ถ้าได้เครื่องยนต์ใหม่จริง ก็ถือว่านิสสันใจป้ำมากๆเลย
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,568
เรื่องของเรื่องพ่อผมนี่สาวกปิคอัพนิสสันมาตลอดเลยครับ ตั้งแต่เริ่มตั้งตัวสร้างฐานะก็ใช้บิ๊กเอ็มเป็นรถทำมาหากิน รถที่ซื้อมาใช้ในกิจการให้ลูกน้องขับก็ฟรอนเทียร์ตอนเดียว จนมาล่าสุดก็นาวาร่านี่แหละครับ พ่อผมเล่นไปจองตั้งแต่ยังไม่เปิดตัวโฆษณายังไม่ลงจอเลย ก็ได้ขับก่อนใครสมใจอยาก แต่มาตอนนี้เห็นพูดกับผมบ่อยมาก

"เรนเจอร์ใหม่สวยว่ะ"
"สีส้มมันเท่ห์มาก"
"เท่าไรว่ะ"
"ลงขายนาวาร่าให้หน่อยดิ"

ตอนนี้รู้เลยพ่อผมอยากไปเรนเจอร์เต็มที่แล้วหละ แต่ก็กลัวรีบออกแล้วนาวาร่าใหม่ออกมาถูกใจอีกจะมาบ่นเสียดายทีหลังเอาน่ะครับ 5555

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,731
  • Born To Race
รอก้อดี แรนเจอร์ก้อไม่เลว ;D

nithiyod

  • บุคคลทั่วไป
รอนาวาร่าใหม่ดีกว่าครับ เครื่องยนต์ตัวนี้เทคโนโลยีดี

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,997
ถ้าไม่รีบร้อน เป็นผมผมจะรอครับผม
แต่ผมไม่เอา นาวาร่าครับ ผมจะรอดู Triton ใหม่ครับ
ถ้าขนของ นาวาร่าพอได้ แต่ถ้าให้ครอบครัวนั่งด้วย ไม่ไหวจริงๆครับผม
 :)