ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้า จะซื้อ E46 มาใช้งานสัก 2-3 ปี ยังคุ้มอยู่ไหมครับ  (อ่าน 3863 ครั้ง)

ออฟไลน์ bluefox

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
ตามหัวข้อเลยครับ
สาเหตุที่จะซื้อเนื่องจาก เอามาใช้ รอ W205 ตัวที่เป็น CKD น่ะครับ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,048
คุ้มดี ไม่เห็นมีตรงไหนที่จะไม่คุ้มครับ ราคาไม่น่าตกกว่านี้มาก

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
คุ้มสิครับ แต่ถ้าขนาดเล็กไป นั่งหลังอึดอัด ไปหา E39 เลยครับ

ออฟไลน์ bluefox

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
แล้วรุ่นนี้ เวลาจะซื้อต้องตรวจเช็ค จุดไหน หรือต้องระวังในส่วนใดเป็นพิเศษ ไหมครับ
รถ ประมาณ ปี 2004 ครับ
318 หรือ 323 เลือกตัวไหนดีครับ
 

ออฟไลน์ Etonkenchi

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
อย่าเล่น 318ครับเลือก323 325 330ดีกว่าครับ ตรวจสอบทั่วไปครับ อะไหล่แพงๆที่นึกออกก็กล่องสมอง abs dsc ครับ ช่วงล่างอาจมีบางชิ้นแพงนิดแต่ที่เหลือผมว่าซ่อมไม่แพงครับ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,048
318 เพื่อนผมใช้ก็ไม่มีปัญหานะ แต่ฟังเสียงเครื่องหกสูบเรียง 323 ดีกว่า

ออฟไลน์ Dr.Jones

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 424
ห้องโดยสาร E46 เล็กกว่า Benz W204 และ W205นะครับ

ถ้า concern จุดนี้ แนะนำเล่นรถ มือ 1 ค่าย ญป ไปก่อนดีกว่า พอ W205 CKD ออก ค่อยปลดเป็นรถสำรอง

ไม่นับไปถึง
ระบบของ E46 ที่จะต้องเก็บซ่อมนะครับ เช่น Coil จุดระเบิด
(ยกเว้นเจ้าของเก่าเปลี่ยนมาให้ครบทุกสูบแล้ว ซึ่งน่าปลื้มมากๆ ถ้าได้เจ้าของเดิมแบบนั้น)
ยิ่งมากสูบ ก็ยิ่งมีมาก Coil นะครับ

อ้อๆๆ บางคันอาจยังไม่ได้เปลี่ยนกล่อง ABS นะครับ ไฟเตือนโชว์
และกระจกบางบาน ยังไม่ตกรางอีกด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 02, 2014, 09:23:48 โดย Dr.Jones »
ไม่สนับสนุนรถญี่ปุ่นเจ้าตลาดและรถเยอรมันมวยรอง
--ทุกรุ่น,ทุกคัน,ทุกโปรโมชั่น,ทุกกรณี--

ออฟไลน์ trumpetx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 680
    • อีเมล์
E46 รถที่ อู่กลัวมาก เข้ามาทีไรมีปัญหาใหญ่ๆทุกที แต่ถ้าเป็น 6สูบก็น้อยหน่อย

ถ้าเล่นตัวไฟยก + 6 สูบ ผมว่า 2-3ปี ไม่ต้องไปเที่ยวอู่บ่อย

ออฟไลน์ Blur

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 529
    • อีเมล์
ของผม  318 ปี 2002 ขายไปนานแล้ว
ตอนขายไปมีอาการดังนี้
เครื่องหลวม กินน้ำมันเครื่อง ควันขาว ขับไปแสนนิดๆ
กล่อง abs ไฟขึ้น เสียต้งเปลี่ยน
ขับๆไปมีเกียดระตุก แล้วดับ เข้า save mode มั้งคลานกลับบ้าน
กุญแจเสีย เปลี่ยนกุญแจตรงพวงมาลัย

เครื่องหลวม เกียร์เสีย เบรกพัง 55

ถ้าอยากลองไป เครื่อง 6 สูบ แต่ผมว่าเกีย เบรกมันก็เสียได้เหมือนกัน

ออฟไลน์ bluefox

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
ห้องโดยสาร E46 เล็กกว่า Benz W204 และ W205นะครับ

ถ้า concern จุดนี้ แนะนำเล่นรถ มือ 1 ค่าย ญป ไปก่อนดีกว่า พอ W205 CKD ออก ค่อยปลดเป็นรถสำรอง

ไม่นับไปถึง
ระบบของ E46 ที่จะต้องเก็บซ่อมนะครับ เช่น Coil จุดระเบิด
(ยกเว้นเจ้าของเก่าเปลี่ยนมาให้ครบทุกสูบแล้ว ซึ่งน่าปลื้มมากๆ ถ้าได้เจ้าของเดิมแบบนั้น)
ยิ่งมากสูบ ก็ยิ่งมีมาก Coil นะครับ

อ้อๆๆ บางคันอาจยังไม่ได้เปลี่ยนกล่อง ABS นะครับ ไฟเตือนโชว์
และกระจกบางบาน ยังไม่ตกรางอีกด้วย
ถ้ารถมือ 1 ค่ายญี่ปุ่นนี่ ควรเป็นรุ่นไหนดีครับ
มาสด้า 3 หรือ ซีวิค MC ครับ

ออฟไลน์ tong r56

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
แนะเช่ารถดีกว่าครับ ไม่ต้องซ่อมเอง เบื่อก็เปลี่ยนคันได้
ระหว่างรอw205 ครับ

ออฟไลน์ putferio

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
    • อีเมล์
ตอนนี้มี 330i E46 ประจำการอยู่บ้านคันนึง

ไม่ค่อยงอแง มีแต่เหตุสุดวิสัย กับ อะไหล่เก่าจนพังนิดหน่อย

ที่ผ่านๆมาก็มีๆประมาณนี้

กระจกตกรางรอบเดียว (รู้สึกเป็นทุกคัน แก้ครั้งเดียวหายเลย)

ตกหลุม ปีกนกงอ เสียไปประมาณ 3XXXX

พัดลมหัก ท่าทางเจอความร้อน กับใช้มานานเลย หัก (อันนี้ผิดเรา เห็นแล้วว่าร้าวนิดๆ แต่ไม่ได้ไปเปลี่ยน)

นอกนั้นหลักๆก็ไม่มีอะไร ไม่ค่อยงอแง ไม่ค่อยเยี่ยมอู่ แต่ซดน้ำมันโฮกฮาก เพราะไม่ได้ติดแก๊ส ประมาณ 8โลลิตรได้

แต่ขับแล้วมีความสุข เหยียบเป็นเหยียบ เบรคเป็นเบรค ขับแล้วรู้สึกบ้าพลังเล็กๆ

แต่เสียอย่างเดียว ตูดปัดเป้นบ้าเลย  

ยังไงก็ลองคิดดูก่อนนะครับ ตรวจสอบดีๆก่อน เพราะแต่ละคันไม่รู้หน้าหลังเป็นยังไง

ยืนยันหกสูบกระหึ่มจริงๆ (เสียงลม 555) เสียงพัดลมดังมว๊าก 5555

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
กลัวซ่อมแล้วจะกลายเป็นไม่คุ้มสิครับ

ออกใหม่ดีกว่าครับ

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
ถ้าได้รถ สภาพดี หรือ ซ่อมมาแล้ว ก็คุ้มครับ
2-3 ปี ตอนขาย ขาดทุนอย่างมากก็ 2-3 แสน ครับ ไม่น่าเกินนี้