ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วยครับ มีปัญหาเรื่องเกียร์กระตุกแต่ MMTh ไม่รับผิดชอบ  (อ่าน 4746 ครั้ง)

ออฟไลน์ Jittarin

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
อยากจะปรึกษาคนที่มีประสบการณ์เคลมกับ MMTh เกี่ยวกับแนวทางการตกลงกันในปัญหาเรื่องนี้ครับ
เรื่องเริ่มต้นมาจากปีที่แล้ว 2013 ผมมีความจะเป็นต้องไปฝึกงานที่ต่างประเทศ 1 ปี จึงได้ฝากรถไว้กับที่บ้านเพื่อให้ใช้งาน
รถผมเป็น Lance ex GLX ปี 2011 ครับ ณ วันที่ไปต่างประเทศเลขไมล์อยู่ประมาณ 38000 เข้าศูนย์เชคระยะตามกำหนดทุกครั้ง
หลังจากที่ผมได้ไปต่างประเทศ รถผมก็มีการใช้งานจนถึง 40000 กิโล (เข้าเช็คตอนเดือน 6/2013)
และได้ทำการตรวจเช็คที่ศูนย์มิตซูปฐพีทอง

ปัญหาเริ่มต้นที่ตรงนี้ครับ หลังจากที่ได้เข้าตรวจเช็คตามระยะได้มีการเปลี่ยนของเหลวต่างๆ
ตามกำหนด และหลังจากรับรถมาใช้งาน ก็เริ่มมีปัญหาเกิดขึ้น คือ มีไฟเอ็นจิ้นขึ้น ขณะขับอยู่ และสตาร์ทไม่ติดเป็นบางครั้ง
รวมทั้งมีอาการกระตุกของเกียร์เกิดขึ้นเล็กน้อย ในช่วงความเร็วต่ำๆ (ไม่เกิน 60 km/h) จึงได้นำรถกลับไปตรวจเช็คที่ศูนย์เดิม
และช่างได้ทำการแก้ไข โดยแจ้งว่าเกิดจากปลั๊กเรือนไมล์หลวมและทำการลบโค้ดให้ แต่ปัญหาเกียร์กระตุกยังคงอยู่
และด้วยความที่ทางบ้านไม่ค่อยได้ใช้รถ จึงไม่ได้นำไปแก้ไขต่อ หลังจากนั้นผมได้กลับไทยและได้นำรถมาใช้งานเมื่อเดือน 4/2014
โดยหลังจากได้นำรถมาใช้งานก็พบปัญหาและนำรถเข้าแก้ไขที่ศูนย์มิตซูกฤษดา โดยครั้งแรกที่ได้เข้าไปและแจ้งปัญหา
ช่างได้ทำการเช็คของเหลว และได้พบว่าน้ำมันเกียร์ซึ่งความจะเพิ่งเปลี่ยนไปเมื่อเดือน 6/2013 มีสีดำอย่างเห็นได้ชัด
ช่างจึงได้ทำการเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ให้ใหม่ แต่ปัญหาเกียร์กระตุกก็ยังคงอยู่ จากนั้นประมาณเดือน 5/2013
ผมก็ได้นำรถเข้าตรวจเช็คปัญหาอีกครั้ง ซึ่งช่างก็ไม่สามารถหาคำตอบได้เช่นเดิม แต่ก็ได้ทำการรีเช็ตระบบเกียร์ใหม่ให้
และในครั้งล่าสุด 29/5/2014 ผมได้นำเข้าไปตรวจเช็คที่ศูนย์อีกครั้ง โดยครั้งนี้ได้ทำการประสานงานกับ call center
ให้ช่วยติดต่อกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการแก้ปัญหาให้ แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้เช่นเดิม ดังนั้นผมจึงติดต่อไปที่
MMTh ที่นวนคร เพื่อนำรถเข้าไปเช็คกับบริษัทโดยตรง และหลังจากที่ผู้เชี่ยวชาญได้ทำการตรวจสอบอย่างละเอียด ได้ผลสรุปดังนี้

1.มีปัญหาที่เกียร์จริง แต่เป็นปัญหาด้าน mechanic part ภายในเกียร์ จึงทำให้ความพิวเตอร์ไม่สามารถตรวจสอบได้
ดังนั้น ไม่ว่าผมจะนำรถเข้าศูนย์บริการอีกซักกี่ครั้ง ปัญหานี้ก็จะไม่ได้รับการแก้ไข เนื่องจากความสามารถในการตรวจสอบของ
ศูนย์บริการ ไม่เพียงพอ

2.ทางบริษัทได้แจ้งว่าไม่สามารถเคลมเกียร์ลูกใหม่ให้ได้ตามเหตุผลดังต่อไปนี้
   - เนื่องจากรถผมพ้นระยะการรับประกัน 3 ปี แล้ว โดย วันที่ช่างได้ทำการสรุปปัญหาให้คือเดือน 5/2014 ซึ่งเป็นเดือนที่รถครบ 3 ปีพอดี
แต่ในเรื่องปัญหานี้ ทางครอบครัวของผมได้ทำการเข้าตรวจเช็ค แต่ไม่สามารถแก้ไขได้ครั้งแรกตั้งแต่เดือน 8/2013 ครั้งที่สองหลังจากผม
กลับจากญี่ปุ่นในเดือน 4/2014 และครั้งที่สามต้นเดือน 5/2014 แล้วครั้งที่สี่คือวันที่ 29/5/2014
   - ขาดการเข้าเช็คกับศูนย์ที่ระยะ 30 เดือน 12/2013 เพราะว่าเลขไมล์ยังไม่ครบ 50000 กิโล และทางศูนย์บริการไมไ่ด้ทำการเขียนแจ้ง
ไว้ในป้ายน้ำมันเครื่อง

หากเพื่อนๆคนไหนมีวิธีร้องเรียนยังไง รบกวนให้คำปรึกษาด้วยครับ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,364
ผมไม่ได้เข้าข้าง MMTH นะ แต่เคสคุณมันจะลำบากตรง คุณไม่ได้เอารถเข้าศูนย์ ทุก 6 เดือนนี่แหละครับ
อันนี้ถ้าคุณอ่านคู่มือรถให้ละเอียด ผมว่ามันน่าจะระบุเอาไว้อยู่นะ ว่าถ้าเราไม่เอารถเข้าไปตรวจเช็คที่ศูนย์บริการตามกำหนด ทางผู้ผลิตมีโอกาสที่จะระงับการรับประกันได้ ซึ่งตรงนี้ผมว่าเป็นทุกยี่ห้อนะ แล้วแต่ว่าจะอะลุ้มอะล่วยขนาดไหนครับ

ยังไงลองติดต่อลูกค้าสัมพันธ์ MMTH ดู แล้วลองแย้งประเด็นที่คุณตรวจพบว่ารถมีอาการผิดปกติมาก่อนแล้ว ผมว่าน่าจะพอเอาไปยันได้ระดับหนึ่งครับ

ขอให้ตกลงกันได้ด้วยดีครับ

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,013
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
แนะนำหลังไมค์ให้ admin ดีกว่านะครับ เรื่องประเภทนี้
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ Jittarin

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
ผมได้เข้าไปติดต่อที่ MMTh นวนคร กับพนักงานท่านหนึ่งที่เป็นระดับ supervisor ของ call center
แล้วครับ แต่เค้าปัดความรับผิดชอบเรื่อง ที่ว่าปัญหาเกิดขึ้นตั้งแต่ 40000 กิโล ซึ่งอยู่ในระยะประกัน
โดยให้เหตุผลว่าศูนย์ตรวจไม่พบ และไม่ได้ทำการเข้าไปแก้ไขอย่างต่อเนื่อง
ทั้งๆที่ปัญหาตัวนี้ ผู้เชี่ยวชาญจากศูนย์ใหญ่ยังเป็นคนบอกเองว่า ต่อให้ไปเข้าศูนย์เซอวิสที่ไหน
ก็ไม่สามารถตรวจพบได้ เพราะเป็นปัญหาจากชิ้นส่วนแมคคานิคข้างในชุดเกียร์ ครับ
ป.ล.ผมค่อนข้างมั่นใจว่าปัญหาเรื่องนี้เกิดจากความผิดพลาดของพนักงานศูนย์เซอวิส

เพราะว่า 1. ปัญหาเกิดขึ้นหลังจากเข้าเช็คระยะ 40000 กิโล ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยพบปัญหามาก่อนเลย
2.หลังจากผมได้นำรถเข้าไปตรวจสอบกับศูนย์ที่กรุงเทพได้มีการเชคน้ำมันเกียร์และพบว่า น้ำมันเกียร์มีสภาพผิดปกติ
ผมจึงสันนิฐานว่าน่าจะเกิดจากการเติมน้ำมันเกียร์ผิดประเภท

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์


มันเป็น อาการปกติ ของ เกียร์ CVT ของ Ex ครับผม อิอิ
รถผม 2 ปี 120,000 โล เริ่มกระตุกแระ แต่ที่ความเร็วต่ำ เข้าใจว่า สายพานคงเริ่ม หย่อนๆ แล้ว
เป็นคน ในคลับ EX รึเปล่าครับ ลองเข้าไปในคลับ พอมีอู่เก่งๆ ที่เกาะซ่อม CVT ได้โดยราคาไม่ รุนแรงมากครับผม

ส่วนใหญ่เกียร์ CVT ถ้า คลิ๊กดาวน์เยอะๆ อาการมันจะประมาณนี้เหลาะครับ

เข้าใจว่าฝากรถไว้กับเพื่อน เพื่อนคงจัดหนักไปหน่อยนะครับ อิอิ

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
ก่อนอื่น ต้องพยายามรวบรวมหลักฐานต่างๆ ที่แสดงว่าเราเข้าศูนย์ครบทุกระยะก่อนครับ
ไม่ว่าจะเป็นใบเสร็จรับเงิน หรืออะไรก็ได้ที่ออกให้โดยศูนย์บริการ

เพราะว่าถ้าไม่ได้เข้าศูนย์ตามที่กำหนด เค้าก็มีสิทธิปฏิเสธการรับประกันเหมือนกัน
ถ้าผมจำไม่ผิด กฏข้อนี้มีเขียนไว้ในคู่มือรับประกันด้วย


ตอนผมเอารถไปเคลมเกียร์
ผมรวบรวมหลักฐานทั้งหมด แม้กระทั่งรูปถ่ายตอนรถเสียส่งให้ด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 02, 2014, 21:32:26 โดย joufo »

ออฟไลน์ Jittarin

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ

รถผมฝากไว้ให้พ่อแม่ใช้ครับ ไมล์ขึ้นมาแค่ 6000 กิโล
ส่วนอาการผิดปกติเริ่มมาจากการเข้าศูนย์ 40000 กิโลครับ
ซึ่งความผิดปกติตรงนี้ไม่ได้เกิดจากการใช้งานแน่ๆ ผมจึงพยายามทำเรื่องเคลมให้ได้ก่อนครับ