มีข้อสงสัยครับ เกี่ยวกับระบบแอร์รถยุโรปต่างๆ ครับ ไม่ว่าจะยุโรปแท้ ยุโรปเทียม เช่น M-B, BMW, Volvo, VW,Audi, Skoda, Fiat, Ford
1. ระบบแอร์รถยุโรปพวกนี้ ส่วนใหญ่แล้ว คอมเพรสเซอร์แอร์จะถูกเชื่อมต่อตลอดเวลารึเปล่าครับ คือคอมแอร์ไม่มีการตัด-ต่อ แต่ใช้ระบบน้ำร้อน น้ำเย็น
รึไม่ก็ใช้ระบบแปรผันปริมาตรคอมฯ แอร์เอา ต่างจากรถญี่ปุ่นบ้านๆ ทั่วไปส่วนใหญ่ที่ใช้กันในบ้านเรา
2. ระบบแอร์รถยุโรปพวกนี้ มียี่ห้อไหน หรือรุ่นไหน ที่ยังคงมีการดึงเอาอากาศภายนอกรถมาหมุนเวียนตลอด ไม่สามารถปิดได้เลย
แล้วระบบพวกนี้ ถ้าสั่งให้มันหมุนเวียนอากาศแต่ภายในรถ พอถึงเวลากี่นาที มันถึงดึงเอาอากาศภายนอกเข้ามาครับ
3. ระบบแอร์รถยุโรปทั้งหลาย เวลามันเสีย (หมดประกัน) หากมีการปฏิเสธการเคลม เราจะต้องรับภาระมาก หรือน้อยขนาดไหนครับ
ขอบคุณครับ พอดีสนใจรถยุโรป แต่เรื่องระบบแอร์ เป็นอะไรที่ผมหวั่นๆ เพราะใช้มาแต่รถญี่ปุ่น เช่น โตโยต้า นิสสัน มิตซูบิชิ ระบบแอร์ไม่เคยจุกจิกเลย