ผู้เขียน หัวข้อ: ขอโหมกระแส Accord Hybrid อีกนิดครับ ขอเชิญกูรูลงความเรื่อง อัตราเชื้อเพลงครับ  (อ่าน 8719 ครั้ง)

ออฟไลน์ Petrick

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 88
หลังจากที่พอทราบแล้วว่า น่าจะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ หรือในเดือนนี้

ถ้าเรียกกว่า กาง spec ดูเลยเนี่ย วิเคราะห์ถึงความคุ้มค่า ความประหยัดน้ำมัน กับส่วนต่างที่อาจต้องจ่ายแพงขึ้น แล้วราคาขายต่อตกเยอะกว่า

คิดว่า 1) เครื่อง 2.4 เติม E85 กับ 2) เครื่อง 2.0+Motor Hybrid เติม E10/E20

แบบไหนประหยัดน้ำมันกว่า และ แบบไหนคุ้มค่าแก่การซื้อมากกว่า

หรือทางเลือกที่ 3) 2.4 ติดแก๊ส (อาจจะประหยัดสุด แต่ราคาขายต่อจะยังไงเนี่ย)

วิ่งในเมืองและนอกเมืองบ้างประปรายครับ

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,585

 ถ้าไม่ติด gas ใช้ในเมืองเป็นหลัก  hybrid

 วิ่งทางไกลบ่อย ติด gas

ออฟไลน์ Niceguy_C

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 663
สงสัยมานานแหละว่า ทำไม คนส่วนใหญ่ถึงคิดว่า Hybrid วิ่งทางไกลแล้วจะไม่ประหยัดน้ำมัน

เพราะใช้รถ Hybrid อยู่ และวิ่งไประยอง ชลบุรี บ่อยมาก มันก็เหมือนรถธรรมดาแหละคือ ถ้าเจอรถไม่ติด มันก็ประหยัดน้ำมันขึ้นกว่าเจอรถติดๆ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,162
แคมรี่ไฮบริด วิ่งทางไกล ได้ 15-17 โลลิตร ไม่เกินนี้ เนื่องจากเครื่องใหญ่เกิ๊นน
ถ้าเป็นแอคคอร์ด ผมว่าอาจจะได้ราวๆ 16-18 แต่ไม่น่าถึง 20 โลลิตรแน่ๆครับ

ถ้าถามว่า ไฮบริด คุ้มมั้ย ดีมั้ย
ด้านความประหยัด วัดกับค่าตัว ผมว่าไม่คุ้ม ยกเว้นส่วนต่างราคาไม่เกิน 2 แสนบาท ซึ่งเป็นไปไม่ได้

ด้านสมรรถนะ อันนี้โอเค
ไฮบริดมีดีตรงแรงบิด ลำพังแรงบิดจากมอเตอร์ก็แรงกว่ารถ 1.5-1.8 แล้ว บวกกับแรงบิดจากเครื่องอีก
เวลานั่งหลายๆคน ขับไฮบริดจะไม่เสียอารมณ์
ยังไม่นับว่าตอนเบรค เข้าใจว่ามันหน่วงให้เองเหมือนมีเอ็นจิ้นเบรคตลอดเวลา ทำให้เบรคดี

เป็นผม แค่ 2.0 เติม E85 ได้ก็น่าพอใจแล้ว ต้องดูราคาไฮบริดอีกที แล้วจะตัดสินใจง่ายขึ้น

ออฟไลน์ jaejukjik

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 99
แคมรี่ไฮบริด วิ่งทางไกล ได้ 15-17 โลลิตร ไม่เกินนี้ เนื่องจากเครื่องใหญ่เกิ๊นน
ถ้าเป็นแอคคอร์ด ผมว่าอาจจะได้ราวๆ 16-18 แต่ไม่น่าถึง 20 โลลิตรแน่ๆครับ

ถ้าถามว่า ไฮบริด คุ้มมั้ย ดีมั้ย
ด้านความประหยัด วัดกับค่าตัว ผมว่าไม่คุ้ม ยกเว้นส่วนต่างราคาไม่เกิน 2 แสนบาท ซึ่งเป็นไปไม่ได้

ด้านสมรรถนะ อันนี้โอเค
ไฮบริดมีดีตรงแรงบิด ลำพังแรงบิดจากมอเตอร์ก็แรงกว่ารถ 1.5-1.8 แล้ว บวกกับแรงบิดจากเครื่องอีก
เวลานั่งหลายๆคน ขับไฮบริดจะไม่เสียอารมณ์
ยังไม่นับว่าตอนเบรค เข้าใจว่ามันหน่วงให้เองเหมือนมีเอ็นจิ้นเบรคตลอดเวลา ทำให้เบรคดี

เป็นผม แค่ 2.0 เติม E85 ได้ก็น่าพอใจแล้ว ต้องดูราคาไฮบริดอีกที แล้วจะตัดสินใจง่ายขึ้น

แต่ผมวิ่งทางไกล ถ้าไม่ได้ขึ้นลงเขาติดต่อกันนานๆ ผมไม่เคยได้ต่ำกว่า 18โลลิตรเลยนะครับ  ;)

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,735
  • 3.2plus
จะเอาเข้ามาขายแล้วหรอครับ หรือว่าทำseedingครับ

np72

  • บุคคลทั่วไป
ถามแค่นี้ยังคิดว่า seeding หรอครับ ==

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,662
    • อีเมล์
ถ้าเป็น hybrid ธรรมดาที่ไม่ใช่ plug in hybrid ผมว่าก็ประหยัดขึ้นกว่า เครื่องธรรมดาไม่เยอะครับ ในการวิ่งจริง
และยิ่ง  ประเทศเรา E85 และ gas ถูกกว่าน้ำมันธรรมดาเยอะ ระบบ hybrid เมื่อเทียบกับ  ติดgas แล้ว ความประหยัดก็ยังสู้ไม่ได้เลย
อัตราเร่ง honda hybrid จะใช้เครื่องที่เล็กกว่าตัว top ของรุ่นนั้นๆมาพ่วงมอเตอร์ไฟฟ้า ความแรงอาจจะพอๆกับตัว top ผมก็ยังมองว่า ไม่ตื่นเต้นเท่าไหร่

ถ้าเน้นประหยัดสุดๆ ก็ต้องพึ่ง gas
ถ้าเอาเดิมๆ ไม่ดัดแปลง จ่ายค่าตัวถูก ประหยัดระดับนึง ก็ตัว 2.0 แล้วเติม e85 เอา
แต่ถ้า ชอบความ hi tech เน้น รักสิ่งแวดล้อม ตัว hybrid ก็น่าจะเหมาะครับ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,952
รถมีทางเลือกอยุ่แล้ว 2 ทาง ผมไม่อยากให้ติดแก้สคับ ถ้าวิ่งทางไกล 2.0-2.4 ธรรมดาจะคุ้มคับ ไม่ได้ว่าไฮบริดจะกินกว่าหรอกคับเพียงแต่มันไม่คุ้ม

เพราะต้องเติม E20 (คิดไว้ว่ารองรับแค่นั้น) ถึงรถจะประหยัดพอกันหรือประหยัดกว่านิดหน่อยมันก้ยากที่จะคุ้มคับ แต่ถ้าในเมืองส่วนใหญ่คุ้มอยุ่แล้ว

คับ ผมก้อยากลองดูเหมือนกันน่าสนใจดีคับ accord hybrid
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 18, 2014, 11:04:48 โดย AkE »

ออฟไลน์ O_O

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 429
อยากถามเซลที่ไปอบรมวันศุกร์ว่า สรุปAccord hybridไทยจะได้หน้าJPไหม?

เชื่อว่าเป็นคำถามที่คุณก็อยากรู้คำตอบเหมือนกัน : )

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,048
ผมเลือก 2.4 +แก๊ส ครับ
ถ้ามั่นใจว่าเครื่องยนต์ปรกติ ไม่มีปัญหาใดๆจับไปติดแก๊สเลยก็ได้ครับ

ตราบใดที่ราคาแก๊สและค่าติดตั้งยังไม่แพง
ความดีของไฮบริดจะยังไม่ส่องประกายเต็มที่ครับ

ออฟไลน์ h22a

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687
    • อีเมล์
ตอบจากประสบการณ์นะครับ
Camry Hybrid CD 2012 เทียบกับ 320i F20 ทั้งสองคันเติม E20
ในเมืองเส้นทางเดียวกันตอนเช้าไหลได้พอสมควร ตอนเย็นติดจนความเร็วเฉลี่ยตกลงมาที่ 10-12 Km./Hr. โดยนั่งคนเดียว
Hybrid ได้ประมาณ 11 Km./L.
320i ได้ประมาณ 8.5 Km./L. (เปิดใช้ Auto Start/Stop)

ถ้าขับไป-กลับ พัทยา-กทม. นั่ง 4-5 คน
Hybrid ได้ประมาณ 14-15 Km./L. (ที่ความเร็วไม่เกิน 130)
320i ได้ประมาณ 13-14 Km./L. (สารภาพว่า320iผมใช้ความเร็วไม่เกิน180)

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,906
    • อีเมล์
ผมว่าไฮบริดเติมE20แล้วประหยัดกว่า2.4เติมE85แน่นอนครับ  แต่ประหยัดกว่าเท่าไหร่อันนี้ตอบยาก

แต่ถามถึงความคุ้มค่าในการซื้อเมื่อเทียบกับตัวธรรมดาก็ต้องถามต่อว่าหมายรวมถึงอะไรบ้าง เพราะถ้าดูจากเงินที่ต้องจ่ายอย่างเดียวผมว่ารุ่นไหนๆที่เป็นไฮบริดก็ไม่คุ้ม  ประหยัดกว่าก็จริงแต่ตัวรถแพงกว่า  บำรุงรักษาแพงกว่า  ขายต่อเรื่องราคาก็น่าจะตกกว่า  แต่ถ้ารวมเรื่องอื่นด้วยก็ไม่แน่เช่นภาพลักษณ์ของการเป็นคนที่ดูใส่ใจในสภาวะแวดล้อมอะไรอย่างงี้

ดังนั้นถ้าเอาประหยัดเงินไปแก๊สเลยครับ ยังไงก็ได้เปรียบแน่นอน

ออฟไลน์ Noom_mtb

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 190
    • อีเมล์
Accord 2.0 วิ่งทางไกล(กทม-ปากช่อง)ใช้ความเร็ว 100(+-5)นิ่งๆ เพราะ set cruise control นั่ง2คน+1ตัว พร้อมสำภาระ full set ค้างที่ไหนก็ได้อย่างน้อย 3วันตลอด

วัดจาก on board com ได้ดังนี้ครับ
e85 ได้ 13-15โล/ลิตร เคยได้ดีสุด 16-17โล/ลิตร อาจเพราะว่าอากาศเย็นและมีลมช่วย แต่ไม่บ่อยนัก
e20 ได้ 14-17โล/ลิตร เคยได้ดีสุด 19โล/ลิตร เหตุผลเดิม

อัตตราบริโภคนี้ทางไกลเท่านั้นนะะครับ ส่วนในเมือง ผมทำใจครับ 5555

เข้าเรื่อง ถ้าเป็น Accord 2.0 ใส่ถ่าน เติม e85 ได้ ผมมองว่า ทางไกล คงจะไม่ได้อัตตราบริโภคเพิ่มขึ้นมากมายอะไร
(ชนิดโดดไป 19-20โล/ลิตรอะไรอย่างนั้น) แต่สิ่งที่ผมมองว่าน่าจะได้เป็นผลพลอยได้คืออัตตราเร่งที่ดีขึ้น
และประโยชน์หลักๆจะไปอยู่กับการใช้ในการจราจรจราจลเหมือนใน กทม  ซะมากกว่า ที่จะได้ทั้งอัตตราเร่งเวลาออกตัว
(ที่แสนจะยืดยาด รอบไม่แตะ 4000 นี่ไม่ค่อยอยากจะวิ่งเลย) บวกกับอัตตราบริโภคในเมืองที่ดีขึ้นชัดเจนที่สุด
ทั้งหมดนี้ ถ้าราคาไปชนกะตัว 2.4 ที่ไม่ใช่ตัวท็อป ก็น่าสนใจนะครับ option ตัวต่ำสุดก็ถือว่าไม่น่าเกลียดอยู่แล้ว
หรือถ้า honda กะจะถล่ม camry คงต้องมี hybrid 2ตัวออกมา คือตัว option คล้ายๆตัว 2.0el เน้นทำราคา และ ตัวจัด option เต็ม
เหมือน 2.4tech เพื่อเป็นทางเลือกให้ลูกค้า แต่ราคาอย่าทะลุ 2.4tech ละกันสาธุ...เพื่อประโยชน์ของผู้บริโภค 555555

ปล: honda จ๋า อย่าลืมแก้เรื่องโช้คหน้าดังด้วยหล่ะ ของดีแค่ไหน ราคาถูกให้ตายยังไง หากมี defect มันจะตายน้ำตื้นเอานะจ๊ะ

ออฟไลน์ Siamtech

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 287
    • อีเมล์
อยากถามเซลที่ไปอบรมวันศุกร์ว่า สรุปAccord hybridไทยจะได้หน้าJPไหม?

เชื่อว่าเป็นคำถามที่คุณก็อยากรู้คำตอบเหมือนกัน : )

US ครับ

ออฟไลน์ Underline

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
เฝ้ารอสักวันจะเห็นรถ hybrid ติดแก้สได้ แล้วเติม E85 ได้ ออกมาจากโรงงาน

 ให้ดีเป็น d seg 2.4 แล้วจะแหล่มมากมาย

Chanaphol

  • บุคคลทั่วไป
เห็นข่าว ว่าอัตราสิ้นเปลือง 30 กม/ล. เลยจริงมั้ยครับ

ออฟไลน์ Petrick

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 88
เห็นข่าว ว่าอัตราสิ้นเปลือง 30 กม/ล. เลยจริงมั้ยครับ

เห็นว่าเป็นการทดสอบ แบบ JC08 ที่มักจะได้ตัวเลขสูงกว่าการใช้งานจริงครับ

เห็นผ่าน ๆ ว่า น่าจะสัก 23 km/l ครับ

ส่วนใน USA/CA ที่ทดสอบ แพ้ Prius แค่นิดเดียวหรือบางที่บอกเท่ากัน และอัตรา ชนะ Camry Hybrid อยู่พอสมควรครับ
เนื่องจากแบตลิเธียม มอเตอร์ 2 ลูก และวิ่งไฟฟ้าได้ถึง 100km/hr ครับ

According to NRCan, the 2014 Accord Hybrid sedan is rated at just 3.7 L/100 km city/4.0 L/100 km hwy.  That’s equal to the Toyota Prius hatchback, and better than both the Ford Fusion Hybrid sedan (4.0 city/4.1 hwy) and Toyota Camry Hybrid sedan (4.5 city/4.9 city/hwy).


ออฟไลน์ almondba

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 142
    • อีเมล์
เห็นข่าว ว่าอัตราสิ้นเปลือง 30 กม/ล. เลยจริงมั้ยครับ

23 km/l ครับ แอบถามมา